9 ส.ค. 2552

วิธีแก้เคล็ดฮวงจุ้ย 5

39.ประตู 3 บาน บ้านที่มีประตูเล็งกัน 3 จุด ถือว่าเป็นอัปมงคลยิ่ง สิ่งที่ดีจะไหลผ่านออกอย่างเร็ว มีผลให้เงินทองรั่วไหล คนในบ้านไม่มีน้ำใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันวิธีแก้เคล็ด ติดผ้าม่านลูกปัดมูลี่ บางจุดตั้งฉากกั้นไว้ ติดระฆังลมแขวนกั้นระหว่างประตู 2 ประตู

40.ประตูกว้างใหญ่ ถ้าประตุห้องใดมีขนาดใหญ่เกินไปจนดูไม่สมส่วนกับห้องที่ไม่ได้มีขนาดกว้างใหญ่นัก ถือว่าไม่เป็นมงคลเพราะจะทำให้เคราะห์ร้ายครอบงำคนในบ้านและมักพลาดโอกาสดี ๆในชีวิตเสมอวิธีแก้เคล็ด ทาสีประตูให้ดูเป็นสีเข้มขึ้น เพื่อให้ประตูดูทึบและเล็กลง หรือหาตู้ใหญ่ๆ 2 ใบ มาตั้งไว้ชิดผนังด้านในห้องด้านใกล้ประตูก็ได้

41.หน้าต่างเลื่อน หน้าต่างลักษณะเปิดเลื่อนไปด้านข้างหรือเลื่อนขึ้นข้างบน ควรให้มีการเลื่อนได้สุดๆ ถ้าเลื่อนเปิดได้ไม่กว้างมากถือว่าไม่ดี ผู้อยู่อาศัยในบ้านนั้นจะมีความเหนื่อยหน่าย จิตใจไม่แจ่มใสเบิกบานความเจริญก้าวหน้าอยู่ในระดับผลุบๆโผล่ๆวิธีแก้เคล็ด ควรจัดการซ่อมแซมแก้ไขหน้าต่างเปิดเลื่อนได้เต็มที่หรือดัดแปลงเป็นหน้าต่างชนิดเปิดออกไปให้ได้กว้างๆ

42.หน้าต่างกับต้นไม้ เมือเปิดหน้าต่างออกไปแล้ว บานหน้าต่างชนกับกิ่งไม้พอดี ถือว่าไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย บ้านที่มีต้นไม้ที่แผ่ก้านสาขามาระหน้าต่างถือกันว่าเป็นบ้านที่คนในบ้านมักจะกระทบกระทั่งกันอยู่เสมอและมักมีเหตุภัยให้ต้องตื่นเต้นตกใจกันอยู่เสมอวิธีแก้เคล็ด ให้จัดการตัดกิ่งก้านของต้นไม้ให้เรียบร้อย อย่าให้แผ่กิ่งก้านมาระบานหน้าต่าง ถ้าไม่ชอบตัดต้นไม้และต้นไม้ต้นนี้ค่อนข้างสูงใหญ่ ก็อาจติดระฆังลมไว้ที่หน้าต่างด้วย

43.บันได เมื่อเปิดประตูเข้าบ้าน หากพบเห็นทางขึ้นบันไดพอดีถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย บันไดที่ทอดมาตรงกับประตูบ้านจะทำให้เก็บเงินเก็บทองไม่อยู่ ยากที่จะเรียกเงินเข้าบ้าน แม้หาได้มากเท่าไรก็มีเรื่องให้ไหลออกหมด ผู้อยู่อาศัยชั้นบนก็จะมีแต่ความหมองหม่นเงียบเหงาวิธีแก้เคล็ด ตั้งฉากบังตาไว้ หาฉากสวยๆ ลวดลายมีความหมายเป็นมงคลมาตั้งให้บังตาประตุบ้าน ตั้งให้ห่างจากประตูสัก 1-2 เมตร พอให้เข้าออกได้สบาย หรือหาลูกแก้วคริสตัลมาแขวนไว้เพื่อกระจายชี่

44.เพดานหรือบันได บริเวณทางขึ้น-ลง บันได หรือจุดที่พักกลางบันได หากเพดานเหนือบริเวณนั้นค่อนข้างต่ำมากจนคนตัวสูงรู้สึกขึ้น-ลง ไม่สะดวก เพราะต้องคอยก้มศีรษะด้วย ถือว่าฮวงจุ้ยไม่ดี คนในบ้านจะมีแต่ความอึดอัดกดดันไม่เป็นสุขวิธีแก้เคล็ด ควรติดโคมไฟขาวไว้กลางบันได พอเย็นลงก็เปิดให้สว่างไสวอยู่เสมอ หรืออาจนำกระจกเงาบานใหญ่ๆ มาติดไว้บนผนังข้างบันไดหรือบริเวณที่พักกลางบันไดก็ได้

45.บันไดวน บันไดรูปทรงวนนั้นดูสวยงามตามอย่างบ้านสมัยใหม่ แต่กลับจะมีผลไม่ดีวิธีแก้เคล็ด ให้ทาสีเขียวอ่อนทั้งบันได หรือปลูกไม้เลื้อยไม้เถาที่เสาหลักหรือแกนของบันได อาจติดกระจกเงาเล็กๆ เสริมที่ใต้บันได หรือจุดหักหมุนของตัวบันไดวนก็ได้

46.ห้องรับแขก-ห้องครัว เมื่อนั่งอยู่ในห้องรับแขก แล้วมองเห็นเตาหุงหาอาหารหรือมองเห็นมุมครัวได้ชัดเจน หรือค่อนข้างอยู่ใกล้ชิดกัน ถือว่าไม่ดี คนในบ้านจะมีเรื่องมีราวบ่อยๆ จิตใจผกผันง่าย การเงินมีปัญหาวิธีแก้เคล็ด หาฉากมาตั้งกั้นบังตาที่หน้าครัว หรือหากระถางต้นไม้ใบสัก 2-3 กระถางมาจัดวางไว้พอบังตาได้สักหน่อยที่บริเวณหน้าครัว

47.แต่งห้องนั่งเล่น ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกที่ตกแต่งรกรุงรัง เช่น แขวนรูปภาพต่างๆ ไว้จนเต็มฝาผนังบ้าง ตั้งวางตู้ชั้น และข้าวของต่างๆ จนแน่นเต็มเนื้อที่จนทำให้ดูรกตาหรือนั่งแล้วอึดอัด เดินเหินก็ไม่สะดวกถือว่าผิดฮวงจุ้ย อยู่อาศัยแล้วไม่รุ่งเรือง มีแต่ความวุ่นวายกังวล ขาดความกระตือรือร้นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้ชีวิต และสามี-ภรรยามักจะแตกแยกวิธีแก้เคล็ด ควรเก็บของรกๆ ทิ้งไป จัดแต่งห้องรับแขกใหม่ให้โปร่งโล่งดูสบายตาและสบายตัว

48.ห้องน้ำรับทางเข้า หากเดินเข้าในบ้านแล้วสามารถพบเห็นประตูห้องน้ำได้ทันที เพราะห้องน้ำตั้งอยู่ในทิศทางที่รับหรือเผชิญกับประตูเข้าบ้านพอดี ถือว่าเป็นอัปมงคลยิ่งนัก คนในบ้านจะสุขภาพทรุดโทรม การเงินในบ้านก็ติดขัดบ่อยๆวิธีแก้เคล็ด ให้หาฉากแบบ 3 ส่วน มาตั้งบังตาหน้าประตูห้องน้ำไว้ หรือติดกระจกเงาบานใหญ่ที่หน้าบานประตูห้องน้ำ หรือหาม่านลวดลายมงคลมาแขวนไว้หน้าบานประตูห้องน้ำ และให้ปิดประตูห้องน้ำไว้เสมอ

49.ห้องน้ำสุดทาง ห้องน้ำที่ไปตั้งอยู่สุดทางเดินที่เล็กและแคบ ก็เท่ากับว่าได้รับพลังร้ายง่ายดาย เพราะอยู่ในตำแหน่งคล้ายลูกธนูพุ่งเข้าชนตลอดเวลา จะเป็นอันตรายต่อสตรีมีครรภ์ คนในบ้านจะเจ็บไข้ได้ป่วยกันบ่อยๆ ผู้หญิงบ้านนี้จะมีลูกยากวิธีแก้เคล็ด ให้แขวนม่านลูกปัดไว้หน้าบานประตูห้องน้ำ ติดลูกแก้วคริสตัลบนเพดานเหนือทางเดินเพื่อให้ชี่กระจายไหลเวียนได้ดี

50.โถส้วมกับประตู เมื่อเปิดประตุห้องน้ำไปแล้วพบเจอโถส้วมหันหน้าเข้าหาพอดี หรือหากนั่งบนโถส้วมแล้วหันหน้าเผชิญกับประตูพอดี ถือว่าเป็นอัปมงคล วิธีแก้เคล็ด ให้หาฉากหรือม่านพลาสติกมาติดกั้นไว้พอบังตาสักหน่อย

51.ที่ตั้งโถส้วม สังเกตดุให้ดีว่าตำแหน่งของโถส้วมอยู่ ณ จุดใด แล้วระวังอย่าให้มีการตั้งเตียงโดยหันหัวเตียงมาชิดผนังด้านโถส้วม หรือการจัดวางข้าวของเครื่องเรือนที่ชั้นล่างก็อย่าวางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะอาหาร หรือเตาหุงหาอาหารไว้ใต้โถส้วม เพราะจะทำให้คนในบ้านหมดความเจริญก้าวหน้าวิธีแก้เคล็ด ถ้าจำเป็นต้องมีข้าวของเครื่องเรือนใดวางอยู่ใต้ห้องน้ำ โดยเฉพาะใต้จุดที่ตั้งของโถส้วม ก็ให้ตั้งถ้วยเล็กๆ ใส่เกลือวางไว้ข้างใต้โถส้วม หมั่นเปลี่ยนเสมอๆ

52.เตาไฟ-ก๊อกน้ำ น้ำกับไฟอย่าจัดให้อยู่ใกล้กันเป็นอันขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเตาไฟในครัวต้องดูแลตำแหน่งที่ตั้งให้ดี เตาไฟที่อยู่ใกล้ซิงก์หรืออ่างล้างผักล้างจาน ถือว่าไม่เป็นมงคล จะทำให้คนในบ้านทะเลาะเบาะแว้งกันได้บ่อยๆ เงินทองรั่วไหลเก็บไม่อยู่ ทำอะไรมักไม่ราบรื่น ไม่มีโชคไม่มีลาภวิธีแก้เคล็ด ต้องจัดเตาหรือส่วนที่ใช้หุงหาอาหารไว้แยกกับส่วนที่เป็นน้ำถึงแม้ครัวจะเล็กก็ควรแยกเตากับอ่างน้ำให้ห่างกันสักระยะหนึ่ง การหาที่คั่นกลางอาจช่วยไม่ได้มาก ควรแยกให้เด็ดขาดจะดีกว่า

53.เตาไฟหน้าบ้าน บางบ้านตั้งครัวไว้ในส่วนของตัวบ้าน เมื่อเดินเข้าบ้านหรือนั่งอยู่ในห้องรับแขกสามารถเห็นเตาไฟและการปรุงอาหารได้ชัดเจน ถือเป็นอัปมงคล จะส่งผลให้บ้านมีเรื่องทุกข์ร้อนเสมอ สมาชิกในบ้านไม่ปรองดอง มีเคราะห์มีภัยอยู่เสมอ วิธีแก้เคล็ด ให้ย้ายมุมทำครัวไปไว้ส่วนที่ค่อนไปทางครึ่งหลังของตัวบ้าน ถ้าไม่มีห้องครัวโดยเฉพาะ ก็ให้หาฉากมาตั้งไว้เพื่อกั้นมุมครัวให้เป็นสัดเป็นส่วน

54.ลูกศรในครัว ให้มองดูรอบๆ ห้องครัว หากมีเสาหรือมุมหนึ่งมุมใดที่เป็นมุมเหลี่ยมแหลมคมและพุ่งชี้มาทางจุดที่ตั้งเตาไฟต้องรีบแก้ไขโดยด่วน มิฉะนั้นคนในบ้านจะมีแต่เคราะห์และความตกต่ำวิธีแก้เคล็ด ให้หากระถางต้นไม้มาตั้งบังเสาต้นนั้นเพื่อบังหรือลดคมของมุมแหลมของเสา หรือ อาจติดกระจกเงาบานเล็กๆ ยาวๆ ปิดบังเสาไว้ก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: