23 พ.ค. 2553

เขามีความรักแบบไหน ดูได้จากอายุ



คุณเคยรู้ ไหมว่า คู่รักของคุณจะมีความรักแบบไหนเมื่อเขาอายุมากขึ้น เรามีข้อมูลจากแพทย์ซึ่งเขาได้แจกแจงวัยแต่ละวัยไว้ดังนี้



วัยรุ่น

เป็น ช่วงที่ฮอร์โมนคลุ้มคลั่งก็ว่าได้ ทั้งฝ่ายชายและหญิงต่างก็ต้องการที่จะรับรู้รส การสัมผัส การกระตุ้นและแรงปราถนาลึกๆ วัยรุ่นบางคนอาจจะรู้สึกชื่นชอบเซ็กซ์มากจนเกินขนาดนั้น แพทย์ได้ให้ความว่าอาจจะเป็นเพราะพวกเขามีฮอร์โมนที่สูงกว่าอัตราปกติ ด้วยเหตุที่เป็นช่วงที่ฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด ทำให้ความสัมพันธ์ส่วนใหญ่มักจะเปลี่ยนแปลง วุ่นวาย แต่บางครั้ง "ความรักที่แท้จริง" ก็กอบกู้สถานการณ์ได้เช่นกัน

วัย 20 - 29 ปี

ผู้ชายและผู้หญิงในวัยนี้ ส่วนมากจะยังไม่ค่อยเข้ากันได้ในเรื่องอารมณ์ ทำให้คู่รักบางคู่ที่อายุในช่วงนี้อาจจะเปลี่ยนคู่บ่อยกว่าวัยอื่นๆ


วัย 30 -39 ปี

ด้วยวัยนี้ ผู้หญิงวัยสามสิบยังแจ๋วนั้น ฮอร์โมนต่างๆ จะปรับตัว ซึ่งจะส่งผลให้สามารถถึงจุดสุดยอดได้เร็วขึ้น ทำให้เธอตื่นตัวเรื่องเซ็กซ์ได้มากกว่าเดม ผู้หญิงบางคนอาจจะเป็นฝ่ายรุกและมุ่งความสนใจกับตัวเองมากขึ้น แต่ฝ่ายชายกลับตรงข้ามกัน ผู้ชายในวัยนี้เริ่มที่จะต้องการมีชีวิตแบบคู่สามีภรรยาเดียว

วัย 40 -49 ปี

เป็นครั้ง แรกที่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงได้ปรับสมดุลได้มากขึ้น เพราะผู้ชายจะเริ่มให้คุณค่ากับการพูดคุย แสดงออกถึงความรักและการสัมผัส ส่วผู้หญิงก็จะรู้สึกมั่นใจ รู้สึกมั่นคงและพึ่งตัวเองได้มากขึ้น


วัย 50 - 59 ปี

ในวัยนี้ แพทย์บอกว่า "เป็นช่วงเวลาที่ชายและผู้หญิงจะเข้ากันได้ดีมากกว่าที่เคยเป็นมา" ทั้งทางร่างกายและอารมณ์ ผู้ชายจะเติบโตเต็มที่ทางอารมณ์ ทำให้เขาเป็นคู่รักที่ยิ่งใหญ่ เขาจะเพลินกับบท "โหมโรง" การโอบกอด เช่นเดียวกับฝ่ายหญิงที่อาจจะเป็นฝ่ายที่เป็นคนนำบทรัก และแสวงหาความแปลกใหม่มากขึ้น เพราะความมั่นใจและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ข้อเสียเพียงข้อเดียวของฝ่ายหญิงในวัยนี้ก็คือ เนื่องจากหมดประจำเดือนทำให้เธออาจจะรู้สึก หดหู่ รู้สึกร้อนตามผิวและขาดสารหล่อลื่นในช่องคลอด ทำให้เรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องที่ลำบากมากขึ้น แต่ปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้ด้วยการปรึกษากับแพทย์


วัย 60 - 69 ปี

ความรักของคนวัยนี้จะสืบต่อมา จากช่วงที่แล้ว และเพราะฮอร์โมนต่างๆ เริ่มที่ลดลงมาก ทำให้พวกเขาให้ความสำคัญกับความรักมากกว่าเซ็กซ์ เน้นความสุขจากการใกล้ชิดและโอบกอด รวมไปถึงการพูดคุยและแบ่งปันซึ่งกันและกันมากขึ้น แต่ก็มีอีกหลายๆ คนที่ยังพอใจกับเซ็กซ์ที่ร้อนแรงอยู่


แล้วคุณละ อยู่ในช่วงไหนของวัย และ "เขา" อยู่ในช่วงไหนในตอนนี้

ไม่มีความคิดเห็น: