22 พ.ค. 2553

ข้อควรปฏิบัติสำหรับสาวไดเอท



ข้อควรปฏิบัติสำหรับสาว ไดเอท (Woman's story)



สำหรับผู้หญิงเราแล้วเรื่องรูปร่างหน้าตานั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยบางคนก็จะให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพผิวพรรณให้ดูดีอยู่เสมอ และต่อมาเมื่อหน้าตาผิวพรรณสวยแล้ว เรื่องรูปร่างก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผู้หญิงให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของน้ำหนักตัวที่จะส่งผลถึงสรีระของร่างกาย ซึ่งหากมีส่วนเกินโผล่ออกมาจากส่วนไหน ก็ต้องร้อนใจรีบลดน้ำหนักกันเป็นการใหญ่เลยทีเดียว


ดังนั้นเราจึงมีคำแนะนำดี ๆ ที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักง่ายขึ้น และทำได้ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะจริง ๆ แล้วแล้วหลักง่าย ๆ ในการลดน้ำหนักโดยทั่วไปก็คือ...


ต้องควบคุมอาหารควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ซึ่งในส่วนของอาหารนั้นควรควบคุมการทานอาหารให้กลายเป็นนิสัย หรือปฏิบัติให้เคยชิน โดยลดปริมาณการรับประทานไขมันลง ให้หันมาทานโปรตีน และคาร์โบไฮเดรตแทนในปริมาณที่พอเหมาะกับที่ร่างกายต้องกาย เพราะไม่ว่าจะเป็นพลังงานจากไขมัน โปรตีน หรือคาร์โบไฮเดรต หากเหลือจากที่ร่างกายต้องการนำไปใช้ก็จะถูกสะสมในรูปของไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเช่นกัน และควรเลือกทานอาหารที่มีมันต่ำ หรือมีใยอาหารสูงในแต่ละมื้อ


การออกกำลังกายก็ควรออกเป็นประจำอย่างน้อยครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งช่วงแรกของการลดน้ำหนัก ส่วนใหญ่น้ำหนักที่ลดลงจะเป็นส่วนของน้ำก่อน แล้วในระยะต่อมาถึงจะเป็นส่วนของไขมัน และที่ลดลงอย่างไม่ได้ตั้งใจตามมาก็คือส่วนของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นโปรตีน จากนั้นน้ำหนักก็จะคงที แต่ถึงอย่างนั้นก็ควรออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเพราะถ้าหยุดไป จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้

ไม่มีความคิดเห็น: