4 พ.ค. 2553

"เย็นตาโฟฟ้าผ่า"ถึงรส ริมถนนเกษตร-นวมินทร์


บนเส้นทางเกษตร-นวมินทร์ มีร้านอาหารผุดขึ้นเรื่อยๆ ชวนชิมไปตลอดทาง


ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อสะดุดตา "เย็นตาโฟฟ้าผ่า" เป็นร้านหนึ่งที่มีลูกค้ามานั่งกินแน่นร้าน มีชื่อเสียงโดดเด่นในเรื่องรสชาติที่เข้มข้นจัดจ้าน

อัจจิมา แก้วไกรจักร์ หรือ คุณเอ๋ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านเปิดให้บริการมากว่า 4 ปี ที่มาของชื่อร้านคือ ความจัดจ้านและเข้มข้นของน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม กินเข้าไปคำแรกจะสัมผัสได้ถึงความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวคล้ายฟ้าผ่าเปรี้ยง!

ที่สำคัญเป็นชื่อที่แปลกและเรียกติดปากลูกค้าทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ โดยทางร้านมีเมนูก๋วยเตี๋ยวที่หลากหลายให้ได้เลือกกินกัน

เมนูยอดนิยมอันดับหนึ่ง ได้แก่ "เย็นตาโฟฟ้าผ่า" ชื่อเดียวกับชื่อร้าน และถือเป็นอาหารประจำของร้านเลยทีเดียว

ในชามอัดแน่นไปด้วยเครื่องเคียงมากมายไม่ว่า ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นต้นหอม ปลาเส้น ลูกชิ้นปลารักบี้ ปลาหมึกกรอบ เลือดหมู และกุ้งชุบแป้งทอด ใส่น้ำซอสแดงที่ทางร้านปรุงเองวันต่อวัน ผักบุ้งใช้ผักบุ้งไทย

ทางร้านเตือนลูกค้าเสมอว่าควรชิมก่อนแล้วถึงค่อยปรุง ราคาชามละ 45 บาท


"บะหมี่ต้มยำสะดุ้งแห้ง ยอดมะระหวาน ไข่ต้ม" ชื่อเมนูยาวหน่อย แต่อ่านแล้วรู้ว่าใส่อะไรบ้าง เมนูนี้ได้รับความนิยมมากเช่นกัน เพราะความแปลกของอาหาร และรสชาติที่โดดเด่น บวกกับยอดมะระหวานที่เป็นผักเครื่องเคียง

ชามนี้ใส่หมูสับ และปลาเส้นหวานประยุกต์ใช้ในอาหารได้อย่างลงตัว ลูกชิ้นปลา ปลาหมึกกรอบ ลูกชิ้นปลาเส้น ใส่เครื่องต้มยำทำแบบแห้ง เสร็จแล้วโรยหน้าด้วยพริกแห้งคั่ว กินคู่กับไข่ต้มแบบตานี (ไข่แดงสุกพอประมาณ) สนนราคาชามละ 45 บาท ใส่ไข่ต้ม 50 บาท

"เย็นตาโฟแห้งฟ้าผ่า" ถึงรสถึงชาติ เข้มข้นด้วยน้ำซอสแดง ที่ปรุงพิเศษทำให้กินคู่กับก๋วยเตี๋ยวและเครื่องเคียงทั้งลูกชิ้นปลา ปลาหมึกกรอบ กุ้งชุบแป้งทอด และปลาเส้นหวานได้อย่างลงตัว ราคาชามละ 45 บาท

"ยำปลาหมึกกรอบ" สำหรับลูกค้าที่ชอบกินปลาหมึกกรอบเล่นๆ สั่งกันมาจำนวนไม่น้อย เพราะความสดกรอบของปลาหมึก และน้ำยำที่เป็นสูตรของทางร้าน ซึ่งทางร้านไม่หวงเครื่องปรุงเลย ใส่ให้เต็มที่ไม่ว่าจะเป็นน้ำยำที่เข้าเนื้อปลาหมึกกรอบ หัวหอมแดงที่สดใหม่ เพราะทางร้านต้องการให้ลูกค้าที่มากินอาหารที่ร้านได้รับแต่อาหารที่ดีๆ และมีคุณภาพจากทางร้านไป 1 จาน กินได้ 2 คน ราคาจานละ 50 บาท

"ลวกจิ้มเย็นตาโฟ" สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรสชาติลูกชิ้นปลาสดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นปลาผักรักบี้ ลูกชิ้นปลาผักเส้น ปลาหมึกกรอบ โรยหน้าด้วยปลาเส้นกรอบ กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มซอสแดง สูตรเด็ดประจำร้าน 1 จานกินได้ 2-3 คน ราคา 80 บาท

"ลูกชิ้นกุ้งทอด" เมนูแนะนำทางร้านปรุงรสเอง โดยคัดกุ้งแชบ๊วยคลุกกับแป้งหมี่ ผสมกับแป้งข้าวเจ้า เคล้ากับมะพร้าวขูด แล้วทอดในน้ำมันที่ร้อนจัด จะทำให้กุ้งทอดกรอบนอกนุ่มใน 1 จานกินได้ 2 คน ราคาชุดละ 40 บาท

ทางร้านเน้นความสะอาดและวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นปลา กุ้งชุบแป้งทอด ต้องสดใหม่ทุกวัน และที่สำคัญความเผ็ด คัดเลือกเฉพาะพริกขี้หนูสีแดง เพื่อความเผ็ดร้อนและสีสันอาหารที่ชวนน่ากิน เป็นเคล็ดลับที่ไม่เคยบอกใคร

นอกจากนี้ ยังมีอาหารจานเดียวไว้บริการ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวผัดไทย ข้าวผัดปู หรือหมูสะเต๊ะ ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. สอบถามได้ที่โทร.08-5042-3045

ไม่มีความคิดเห็น: