24 ม.ค. 2551

เข็มทิศชีวิตปี 2551 ตามปีนักษัตร

“ดิถีธาตุ” ใช้เป็นหลักการทำนายดวงชะตาบุคคล เป็นแบบตำราจีนโบราณ ยึดหลักความสมดุลของธรรมชาติ โดยจะมีด้วยกัน 5 ธาตุได้แก่
ธาตุดิน ผู้ที่มี พ.ศ. เกิดลงท้ายด้วย 1 และ 2
ธาตุทอง ผู้ที่มี พ.ศ. เกิดลงท้ายด้วย 3 และ 4
ธาตุน้ำ ผู้ที่มี พ.ศ. เกิดลงท้ายด้วย 5 และ 6
ธาตุไม้ ผู้ที่มี พ.ศ. เกิดลงท้ายด้วย 7 และ 8
ธาตุไฟ ผู้ที่มี พ.ศ. เกิดลงท้ายด้วย 9 และ 0

แต่ละธาตุก็จะแบ่งปลีกย่อยอีกเป็น 4 ฤดู ตามช่วงเดือนต่างๆ คือ
ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.)
ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.)
ฤดูหนาว (พ.ย.-ธ.ค.-ม.ค.)
ฤดูใบไม้ผลิ (ก.พ.-มี.ค.-เม.ย.)

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีชวด’
ปี 2551เป็นปีที่มีความหวังเล็กน้อย แต่ขอให้อดทนต่อไป ธุรกิจส่วนตัวให้พยุงไว้อย่าเพิ่งคิดลงทุนขยายงาน รอช่วงปลายปีค่อยว่ากัน ความรักระวังรักซ้อน การเงินมีการใช้จ่ายมาก ควร ประหยัดไว้บ้าง คนใกล้ชิดหรือบุตรหลานจะสร้างปัญหาให้ท่านเสียเงินโดยใช่เหตุ ด้านโชคลาภมีเพียงเล็กน้อย ท่านที่เกิดปีชวด พ.ศ. 2503 ให้ระวังอุบัติเหตุ หรือญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย งานจะเครียดมากขึ้น ทำธุรกิจร่วมกับใครระวังขัดแย้ง หรือขาดทุน ผู้ที่มีอายุ 48 ปีต้องอดทนทุกเรื่อง ความรักหากมีครอบครัวแล้วใช้สติ คิดถึงภรรยาและลูกให้มาก ไม่ควรขับรถทางไกลหรือยามค่ำคืน และควรไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้เบาบาง ท่านที่เกิดปี พ.ศ.2479 ระวังปัญหาสุขภาพ แม้แต่การเดิน ถ้าไม่เกิดกับท่านก็จะเกิดกับคนใกล้ชิดหรือบุตรบริวารได้ บางท่านอาจกลุ้มเพราะคนใกล้ชิด ขอให้ทำใจให้สบาย และหาเวลาพักผ่อนให้มาก ๆ ท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) โชคดีมากที่มีธาตุส่งเสริม งานราบรื่น การเงินจะดีมาก อาจมีการซื้อทรัพย์สิน เช่น บ้าน รถ การเดินทางต่างประเทศอาจเกิดขึ้นได้ ติดต่อเจรจาธุรกิจการงานมักประสบความสำเร็จมีผู้ช่วยเหลือเป็นอย่างดี ปีนี้อาจมีโชคลาภแปลก ๆ คาดไม่ถึง หากฝันดีให้เสี่ยงโชคบ้างเล็กน้อย ท่านที่เกิดดิถีธาตุน้ำ ฤดูร้อน หรือธาตุน้ำ ฤดูใบไม้ผลิ (ก.พ.-มี.ค.-เม.ย.) ดิถีธาตุส่งเสริมให้พบความสมหวังในด้านธุรกิจการงาน ได้ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น ได้พบเพื่อนดีถูกใจ การเงินไม่มีปัญหา ความรักสดชื่น ที่อาจโกรธกันอยู่ก็จะมางอนง้อ ลงทุนทำธุรกิจอะไรก็จะประสบความสำเร็จ ท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน ปีนี้ดีบ้างเล็กน้อย ผ่านพ้นอุปสรรคได้ ช่วงเดือน ส.ค.เป็นต้นไปจะเริ่มดีขึ้น โดยเฉพาะเดือน พ.ย. ธ.ค. เป็นเดือนที่ดีที่สุด แต่หากเป็นธาตุดินอ่อนและเกิดช่วงฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) จะพบกับอุปสรรค ไม่ว่าจะความรัก การงาน การเงิน อุบัติเหตุ พ้นปีนี้ไปชะตาชีวิตจึงจะดีขึ้นท่านที่เกิดดิถีธาตุไม้ ช่วงฤดูร้อน จะได้พบแต่สิ่งดี ตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น บางท่านอาจได้เปลี่ยนงานใหม่ที่ดีขึ้น เงินทองคล่องมือ แต่ควรรู้จักเก็บออมไว้บ้างท่านที่เกิดปีชวดที่มีดิถีธาตุไฟ ไม่ว่าเกิดเดือนใดก็ตาม ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่าหวังอะไรมาก ประคองธุรกิจการงานให้พ้นปีนี้ไปก่อนแล้วจะหมดเคราะห์ อย่าฝืนลงทุน ส่วนที่ทำงานกินเงินเดือนขอให้อดทน ขับรถระวังเป็นพิเศษ ระวังดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มาก ๆ เรื่องความรักก็ให้อดทนและถนอมน้ำใจซึ่งกันและกัน

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีฉลู’
ปี 2551เป็นปีทอง การงานดี ธุรกิจสำเร็จ ความรักก็สดชื่น มีเกณฑ์เดินทางต่างประเทศหรือซื้อบ้าน ซื้อรถ เป็นเจ้าของธุรกิจมีการขยับขยายที่ดีขึ้น รับเหมาจะโชคดีเป็นพิเศษ จะได้บริวารดีเข้ามาช่วยเหลือ ผู้ใหญ่สนับสนุน โชคดี บางท่านอาจมีลาภลอย อาจส่งบุตรหลานไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือมีงานมงคลในบ้าน ท่านที่เกิดปีฉลู พ.ศ. 2516 อายุให้โทษ ระวังเรื่องการขับรถเป็นพิเศษ ทำงานขอให้อดทนรับสภาพที่แสนเหนื่อย อย่าเซ็งอย่าเครียดให้มาก การเงินจะติดขัด มีความรักต้องระวังเพราะอาจเปลี่ยนแปลง ทำใจไว้บ้าง ท่านที่เกิดปีฉลูดิถีธาตุไฟ จะเครียดงาน มีอุปสรรคต่อเนื่อง ทำธุรกิจส่วนตัวให้ป้องกันความเสียหาย ระวังคำพูดจะนำภัยมาสู่ ความรักอาจมีปัญหาถึงแตกหัก ท่านที่มีดิถีธาตุไฟส่วนมากร้อยละ 90 ไม่ค่อยดี ขับรถให้ระวังเป็นพิเศษ คิดจะซื้อรถใหม่ให้ชะลอไว้ก่อน โดยมากมักคิดผิดทำผิด การเงินไม่ดี ระวังการใช้จ่ายให้มาก ท่านที่เกิดดิถีธาตุทอง โดยเฉพาะฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) จะโชคดีง่ายกว่าคนอื่น ทั้งตำแหน่งหน้าที่การงาน ธุรกิจ การค้า จะขยายธุรกิจทำได้เลย การเงินคล่องมือ อาจซื้อรถ บ้าน ที่ดิน เดินทางต่างประเทศ หัวหน้า-ลูกน้องช่วยเหลือดี งานมงคลถ้าไม่เกิดขึ้นกับตัวก็ในครอบครัว อาจได้ลาภลอย มีสิทธิก้อนใหญ่ด้วย ท่านที่มีดิถีเป็นธาตุน้ำ ฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ (ก.พ.-มี.ค.-เม.ย.) จะสำเร็จด้านธุรกิจการงาน เพศตรงข้ามช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีคนชี้ช่องงานใหม่ที่ดีขึ้น ลาภลอยก็มี คิดจะลงทุนทำได้เลย ความรักเป็นปีสมหวังท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน ความหวังพอมี ขึ้นอยู่กับความขยันและอดทน อาจเจองานหนักขึ้นแต่ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เริ่มตั้งแต่เดือน ส.ค.เป็นต้นไปท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ ไม่ว่าเรื่องใดจะสมหวัง ทั้งการงาน การลงทุน ความรักท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) ถ้ามีธาตุไม้มากไปจะเป็นภัย มักจะเจออุปสรรค อย่าออกจากงานมิฉะนั้นจะตกงานยาว การเงินรั่วไหล ระวังขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ความรักขอให้ถนอมน้ำใจกัน อย่าหูเบา ท่านที่เกิดปีฉลู พ.ศ. 2516 อายุให้โทษ ระวังการขับรถ ถ้าเจอปัญหาอย่าเครียดมากนัก การเงินจะติดขัดไม่พอจ่าย ความรักระวังอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขอให้ท่านทำใจไว้บ้าง เพราะดวงท่านเป็นอย่างนี้

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีขาล’
จะพบสิ่งดีหรือมิตรดีเข้ามาช่วยเหลือ งานที่ค้างจะสำเร็จในปีนี้ บางท่านได้ยศตำแหน่งดีขึ้น อาจเดินทางต่างประเทศ ที่ยังโสดมีสิทธิได้คู่ครอง บุตรหลานอาจมีงานมงคล โชคลาภพอมีประปราย หากเป็นหญิงให้ระวังเรื่องความรักอาจผิดหวัง เผื่อใจไว้บ้าง แต่ถ้าเป็นชายโปรดอย่าทำลายน้ำใจหญิงเลย บาปกรรมมีจริง ท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) การงานสำเร็จ เกียรติยศชื่อเสียงเด่น การเงินมีต่อเนื่อง ลงทุนขยายธุรกิจสำเร็จ โชคลาภก็มี ไปต่างประเทศหรือได้รับภารกิจสำคัญจะสำเร็จดีไม่มีอุปสรรค เพื่อนต่างเพศนำโชคให้ ได้ของดีราคาถูกเพราะมีคนอ้อนวอน ฝันดีไม่ต้องบอกใคร ซื้อลอตเตอรี่สักใบสองใบเผื่อฟลุกท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ ฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ (ก.พ.-มี.ค.-เม.ย.) สมหวังในตำแหน่งหน้าที่การงาน ธุรกิจที่ทำดี เงินไม่ขาดมือ รักหวานฉ่ำ แต่หากเป็นฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) ธาตุน้ำจะแรงจนทำลายธุรกิจหรืองานให้ปวดหัว ลงทุนมีแต่สูญหาย เสี่ยงโชคเสียลูกเดียว ขับรถระวังอุบัติเหตุ ขอให้อดทนกับงาน ความรักขอให้ถนอมไว้ ท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน มีโชคอยู่บ้าง การเงินได้มาจ่ายไปไม่เหลือเก็บควรปรับปรุงการใช้จ่ายให้ดี งานที่ทำอยู่ขอให้อดทนต่อไป ยังไม่ควรคิดลงทุนใด ๆ หากเป็นฤดูฝนจะพบอุปสรรคปัญหาเรื่องงานทำให้เครียด เรื่องความรักให้เตรียมใจไว้เผื่อความผิดหวัง ขอให้อดทนกับเรื่องงานมากเป็นพิเศษ เพราะต้องเจอปัญหาหนัก ท่านที่เกิดดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน เตรียมรับโชคจากลาภลอยหรือจากสายงานคือหน้าที่การงานดีขึ้น มีคนชวนไปรับตำแหน่งใหม่ที่ดีกว่าจะส่งผลดีในภายหน้า แต่หากเป็นฤดูฝนจะเจออุปสรรคเรื่องงานและการเงิน ความรักสร้างปัญหาให้กลุ้ม คนใกล้ชิดหรือบุตรบริวารอาจก่อปัญหาให้วุ่นวายใจ ขับรถระวังเรื่องอุบัติเหตุด้วยท่านที่มีธาตุไฟไม่ว่าเดือนใดขอให้ระวัง ควรประคองธุรกิจการงานให้พ้นปี 2551 อย่าลงทุนเพราะจะสูญเสีย ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยหรือถึงขั้นสูญเสีย ระวังการขับรถโดยตอนกลางคืนหรือเดินทางไกล การเงินติดขัด โรคความดันสูงจะถามหา เรื่องความรักทำใจไว้เพราะเปอร์เซ็นต์เปลี่ยนแปลงมีสูงท่านที่เกิดปีขาล พ.ศ. 2529 ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจเรียนเต็มที่เพื่อพ่อแม่ ระวังเรื่องขับรถ งดเที่ยวกลางคืนเพราะอาจเจอลูกหลงเจ็บตัว หากมีความรักอยู่อย่าไปจริงจังจะทำให้เครียดจนเสียการเรียนท่านที่เกิดปีขาล พ.ศ. 2493 อายุให้โทษ ระวังสุขภาพ ระวังอารมณ์และคำพูดจะไปกระทบให้ผู้อื่นไม่พอใจ ขอให้ท่านใช้สติให้มาก อดทนเรื่องงานที่ทำ ถ้าท่านใดมีญาติผู้ใหญ่อยู่ขอให้ระวังญาติผู้ใหญ่ของท่านด้วย

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีเถาะ’
เป็นอริเล็ก ๆ กับปีชวด ปียังไม่เกื้อหนุน งานให้อดทนขยันให้มากขึ้น การเงินใช้จ่ายมาก ทำธุรกิจอย่าเพิ่งคิดขยายกิจการ ระวังลูกน้องบริวารทำพลาดจนเกิดความเสียหาย ให้ใครมาหยิบยืมเงินจะได้คืนยาก อย่าค้ำประกันใครจะเดือดร้อนภายหลัง ระวังคำพูดอารมณ์ก่อให้เกิดปัญหาวิวาทกัน ควรฟังให้มากพูดให้น้อย ความรักทำให้เครียด ให้ใช้สติค่อย ๆ หาจังหวะปรับความเข้าใจกัน ขอให้เอาเวลาทุ่มเทกับงานเพื่อทำเงิน มีญาติผู้ใหญ่ระวังหกล้มหรือเจ็บป่วย ตัวท่านเองให้ระวังอุบัติเหตุ ถ้ามีของหายให้ถือว่าฟาดเคราะห์ไปท่านที่เกิดดิถีธาตุไฟ ไม่ว่าเดือนไหน ให้ระวังอุบัติเหตุเป็นอันดับแรก ออกจากงานโดยไม่ได้หางานสำรองไว้จะตกงานยาว จะเครียดและท้อแท้ใจแต่ขอให้อดทนประคองให้พ้นปีไปก่อน ท่านที่มีรักอยู่อาจต้องหดหู่เรื่องความรัก ควรงดเที่ยวทางน้ำ ทางเรือ เพราะอาจเกิดเหตุอันตรายได้ท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) การงานจะดีขึ้น อาจมีโชคแปลก ๆ หรือคนชวนไปทำงานหรือท่องเที่ยวต่างประเทศ อาจมีการซื้อรถหรือบ้าน ความรักสดชื่นและอาจมีงานวิวาห์เกิดขึ้นได้ท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน งานที่ทำขอให้อดทนทำไปก่อนแม้จะเซ็ง การเงินควรใช้อย่างพอเพียง อย่าไปรับภาระของผู้อื่นเข้ามาอีก หากเป็นฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) การงานมีแต่ปัญหาอุปสรรค การเงินติดขัด ความรักร้างรา ระวังอุบัติเหตุนานา ท่านที่ยังไม่มีงานถ้าไม่เลือกจนเกินไปก็จะมีงานให้ทำ อดทนทำไปก่อนท่านที่เกิดดิถีธาตุน้ำ หากธาตุน้ำแรงเกินไประวังเสียทรัพย์หรือมีเหตุวิวาท อย่าให้มีบุคคลที่สามเข้ามาสร้างความแตกแยกให้ครอบครัว ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย และไม่ควรลงทุนเพราะอาจเกิดความเสียหายได้ท่านที่เกิดธาตุน้ำ ฤดูร้อน จะได้ทุกสิ่งที่หวัง โชคลาภ การงาน ธุรกิจ ความรัก การเงิน ชื่อเสียงท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน ก็เตรียมตัวเฮได้เลย จะมีแต่ความสมหวังและราบรื่น อาจซื้อบ้านหรือรถ ได้เดินทางต่างประเทศ ความรักสมหวัง เมื่อดวงดีแล้วก็ขอให้หมั่นทำบุญเพื่อให้ผลบุญส่งเสริมท่านต่อไป ท่านที่เกิดปีเถาะ พ.ศ. 2506 อายุให้โทษ ระวังการขับรถ งานมีอุปสรรคขอให้ใช้ความพยายามอดทนให้มากขึ้น การเงินไม่พอจ่าย จะหงุดหงิดง่าย ระวังคำพูด ระวังหลงผิดกับบุคคลที่สามทำให้ครอบครัวเดือดร้อน

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีมะโรง’ปี 2551
นี้เป็นมิตรกับท่าน สิ่งที่คิดหวังโดยมากจะสมหวัง บางท่านอาจซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม เดินทางไปต่างประเทศ ขยายการลงทุน โดยภาพรวมนับว่าโชคดีที่มีปีชวดมาเกื้อหนุนปีเกิด ความรักจะสดใสมีข่าวดี ท่านที่เกิดปีมะโรง พ.ศ. 2519 ให้ระมัดระวังเรื่องการงาน ขอให้อดกลั้น ไม่ควรคิดซื้อรถเพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย คนเกิดปีมะโรงอีกรอบที่ต้องระวังคือ พ.ศ. 2483 อายุให้โทษ ต้องระมัดระวังพิเศษโดยเฉพาะสุขภาพ ควรงดขับรถหรือระวังมากขึ้น จะเจอกับปัญหาสารพัด บุคคลรอบข้างอาจมีเหตุทำให้ต้องกลุ้มใจหรือเสียเงิน ท่านที่เกิดดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) โชคดีอย่างยิ่ง อาจมีลาภลอยหรือตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น แต่ที่มีครอบครัวแล้วอย่านอกลู่นอกทาง จะได้ลาภทางสายงานการเงิน อย่าเอาสัตว์สองเท้ามาขัดดวง ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) หรือฤดูหนาว (พ.ย.-ธ.ค.-ม.ค.) ธาตุน้ำแรงเกินไปเป็นผลร้าย สิ่งที่หวังว่าจะดีกลับไม่ดี การลงทุนเสียหาย ขอให้ตั้งสติค่อย ๆ แก้ไข เรื่องการเงินต้องรอบคอบเป็นพิเศษ แต่ถ้าหากเป็นฤดูร้อน ความสมหวังต่าง ๆ จะเข้ามาหา มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ ท่านที่เกิดธาตุดิน ฤดูร้อน มีความหวังอยู่บ้าง หน้าที่การงานได้เลื่อนยศหรือแต่งตั้งในทางที่ดีขึ้น แต่ถ้าเป็นฤดูฝน อุปสรรคต่าง ๆ จากครอบครัวและในที่ทำงานจะสร้างความปวดหัวจนเครียด ขอให้หมั่นไหว้พระสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่ให้เจ้ากรรมนายเวรบ่อย ๆ จากหนักจะได้เป็นเบา ท่านที่เกิดธาตุไม้ ฤดูร้อน จะโชคดีแทบทุกเรื่อง ทั้งงานและเงิน ผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ ลงทุนก็สำเร็จดังใจหวัง แต่ควรหลีกเลี่ยงอาชีพที่เกี่ยวกับโลหะ เหล็ก ทอง เพราะเป็นสิ่งที่เป็นอริกับธาตุของท่านท่านที่เกิดปีมะโรงที่มีดิถีธาตุไฟ ให้อดทนให้พ้นปี 2551 สิ่งสำคัญคือควบคุมอารมณ์ให้ดี จะหงุดหงิดและเครียดปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะด้านการเงิน ธุรกิจ ความรัก ขับรถก็ให้ระวัง ถ้าไม่ชนเขาก็ระวังเขามาชนเรา

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีมะเส็ง’
พื้นฐานดวงอยู่ระดับกลาง ๆ ไม่ว่าจะทำอะไรขอให้ประคองผ่านพ้นปี 2551 ก่อน เพราะปีนี้ยังไม่มีอะไรมาส่งเสริม ความรักที่ผ่านมาทำให้เครียดแต่ปีนี้จะบรรเทาลง แต่ไม่หมดไปขอให้อดทนต่อไป การเงินปีนี้ได้มาก็ต้องจ่ายไปท่านอย่าไว้ใจใครมาก อย่ารับปากใครง่าย ๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง จะทำให้ผิดใจกันเปล่า ๆ ท่านที่เกิดดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) งาน เงิน ความรัก ทุกอย่างแจ่มใส คิดลงทุนอะไรทำไปเลยได้ผลดี อาจมีโชคลาภด้วย ที่ไม่มีคู่ปีนี้จะสมหวังอาจได้วิวาห์ ทำธุรกิจส่วนตัวให้เว้นเกี่ยวกับไฟฟ้าทุกชนิดท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ระวังธุรกิจการเงินจะทำให้เครียด ไม่สมปรารถนา การเงินอาจต้องเสียหายท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน จะโชคดีกว่าธาตุอื่นเพราะธาตุให้คุณ สิ่งที่ไม่เคยคิดหวังก็จะได้อย่างเหลือเชื่อ ความรักสดใส การงานสดชื่น อาจได้เดินทางไปต่างประเทศหรือได้พบผู้ใหญ่เข้ามาอุปการะท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) หรือฤดูหนาว (พ.ย.-ธ.ค.-ม.ค.) การสูญเสียจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะด้านการเงินหรือธุรกิจที่ทำ แม้แต่ตำแหน่งหน้าที่การงาน ต้องเครียดมาก แต่อย่าคิดลาออกจากงานหรือคิดเสี่ยงโชคใด ๆ เพราะมีแต่ผลเสีย สิ่งที่ควรยึดเหนี่ยวคือครอบครัว หรือคุณพ่อคุณแม่ ท่านที่เกิดธาตุน้ำ ฤดูร้อน จะโชคดีในตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโชคลาภ จะมีคนให้ความเมตตากับท่าน พร้อมส่งเสริมให้พบกับสิ่งดี ๆ แต่ก็เพียงช่วงสั้นเท่านั้น จึงขอให้อย่านิ่งนอนใจเมื่อได้โอกาสที่ดีท่านที่มีดิถีธาตุที่น่าห่วงคือธาตุไฟ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ รอบไหน ปี 2551 ให้ระวังมาก ๆ อย่าประมาทอุบัติเหตุ ธุรกิจไม่เห็นผลดี มีญาติผู้ใหญ่ให้ดูแลใกล้ชิดอาจเจ็บป่วยรุนแรง งานกินเงินเดือนตั้งความหวังเรื่องตำแหน่งยังไม่ได้ อดทนแล้วจะผ่านพ้น ระวังเสียหายเดือดร้อนเพราะคำพูดอารมณ์ ให้ถือคติพูดมากจะเป็นภัย ท่านที่เกิดปีมะเส็ง พ.ศ. 2496 อายุให้โทษ ระวังเรื่องธุรกิจ การงาน ญาติผู้ใหญ่เป็นพิเศษ ไม่ควรคิดลงทุนเพิ่มเพราะจะมีแต่ผลเสีย การเงินติดขัด ระวังของหายหรืออุบัติเหตุเกิดกับตัวหรือคนใกล้ชิด หากมีดิถีธาตุไฟให้ระวังเพิ่มเป็นสองเท่า ควรหาทางสะเดาะเคราะห์โดยด่วน วิธีที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องเสียเงินคือหมั่นสวดมนต์และนั่งสมาธิ เสร็จแล้วแผ่บุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร และท่านไม่ควรเปลี่ยนชื่อเพราะไม่สามารถเปลี่ยนดวงได้ แต่เปลี่ยนพฤติกรรมพอจะช่วยได้ เช่นใจร้อนก็ฝึกให้ใจเย็น เพิ่มความอดทน ขยันหมั่นเพียร ความดีขอให้หมั่นทำ

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีมะเมีย’ปี 2551
ปีชวดที่เป็นปีอริกับท่าน ระมัดระวังเหตุต่าง ๆ ที่จะเกิดในทางที่ไม่สู้ดี ขับรถให้เพิ่มความระวังมากยิ่งขึ้น อย่าเพิ่งหวัง เรื่องตำแหน่ง ให้เพิ่มความระมัดระวังในหน้าที่รับผิดชอบให้มากขึ้น เพราะท่านไม่ได้ทำพลาดเองลูกน้องบริวารก็อาจทำให้เดือดร้อน ความรักขอให้ทำใจไว้บ้างอาจต้องเสียใจ จงใช้สติค่อย ๆ แก้ไขอย่าใช้อารมณ์ คิดจะลงทุน ขอให้หยุดไว้ก่อนหากฝืนจะมีแต่เสียกับเสียให้ทำอะไรที่ไม่ต้องลงทุนมากไปก่อนท่านที่เกิดปีมะเมียเกือบจะทุกคนจะมีอารมณ์หงุดหงิดอันเนื่องจาก การไม่สมหวังในธุรกิจการงาน หากเกิด พ.ศ. 2533 ในปีนี้จะเครียดกับเรื่องเอนทรานซ์ แต่ความมุมานะอ่านหนังสือจะทำให้ท่านถึงฝั่งได้ท่านที่เกิดปีมะเมีย พ.ศ. 2509 จะเจอสองเรื่อง คือ 1.อายุให้โทษ 2.ปีเกิดเป็นอริรุนแรงกับปีชวด มักเจออุปสรรคให้แก้ให้กลุ้มตลอด ไม่ควร เดินทางไกล ไม่ควรคิดลงทุนใด ๆ เพิ่ม ให้เวลากับครอบครัวมาก ๆ อาจมีญาติผู้ใหญ่ ฝ่ายท่านหรือคู่ของท่านเจ็บป่วยสูญเสีย ระวังทรัพย์สินมีค่าเสียหาย ค้ำประกันใครไว้อาจเดือดร้อน ท่านผู้ใดที่รอบอายุ 42 ปีนี้และมีดิถีธาตุไฟด้วย อาจจะเจอเหตุการณ์ที่อันตรายอย่างมาก โดยทั่วไปใครที่มีดวงแบบนี้เรียกว่าสามจุดดับ ขอให้สะเดาะเคราะห์โดยด่วน การสะเดาะเคราะห์โดยไม่ต้องเสียเงิน ทำได้ ด้วยตนเอง คือหมั่นไหว้พระ สวดมนต์บทอิติปิโส ต่อด้วยพาหุง แล้วนั่งสมาธิอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง เสร็จแล้วแผ่กุศลให้พระคุณบิดา มารดา เจ้าบ้าน เจ้าเรือน เจ้ากรรมนายเวร ตั้งใจทำทุก ๆ วัน แล้วจะเห็นผลดีท่านที่เกิดปีมะเมีย พ.ศ.2473 เป็นปีอันตรายเช่นกัน รีบไปเช็กสุขภาพด่วน ขึ้นลงบันไดหรือเข้าห้องน้ำ แม้การเดินธรรมดาก็ให้ระวังเป็นพิเศษ อาจเครียดเรื่องคนใกล้ชิด ขอให้ปล่อยวางเพราะความเครียดจะนำพาโรคร้ายมาหา ควรให้รางวัลตัวเอง จะเที่ยวจะทานอะไรก็ทำไปถ้าไม่อันตราย ความสุขก็จะเกิดกับท่านได้ท่านที่เกิดปีมะเมียทุกคนทุกรอบอายุ ขอสรุปว่า ให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ ญาติผู้ใหญ่ ธุรกิจการงานที่ทำ อย่างไรก็ดี ถึงแม้ปี 2551 นี้ไม่ราบรื่น ก็ขอให้ใช้ความอดทน แก้ไขจากหนักเป็นเบาได้

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีมะแม’
ปีเกิดท่านเป็นอริกับปีชวด อย่าตั้งความหวัง ขอให้อดทนและขยัน เอาเวลาทั้งหมดทุ่มเทกับงาน ไม่ควรยุ่งหรือรับภาระคนอื่น ควรระมัดระวังการใช้จ่าย ระวังคำพูดเป็นพิเศษ เป็นผู้ฟังให้มาก คนปีมะแมในปีนี้จะดีบ้างเพียงเล็กน้อยและช่วงสั้น ๆ ไม่ควรลงทุน ทำธุรกิจอยู่ให้เพิ่มความระมัดระวังจะพ้นความเสียหายได้บ้าง ท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) สามารถพบความ สมหวังและความสำเร็จ อาจเดินทางไปต่างประเทศหรือได้ตำแหน่งหน้าที่ที่ดีขึ้น มีโชคลาภอย่างไม่คาดคิด และผู้ใหญ่จะเอ็นดูและสนับสนุนท่านที่มีดิถีธาตุดิน ต้องเหนื่อยกับสารพัดปัญหา ให้เพิ่มความรอบคอบ มีความรักหรือมีครอบครัวแล้วระวังปัญหาทำให้ปวดหัว อย่าเห็น แก่ความสุขชั่วครู่ คนที่มีดิถีธาตุดินส่วนมากจะมีปัญหาเรื่องความรัก ถ้าได้คู่ที่มีธาตุส่งเสริมจะบรรเทาลงบ้าง และธาตุดิน ฤดูร้อน พอมีหวังในตำแหน่งหน้าที่การงาน และโชคลาภบ้าง ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ จะมีความสมหวังสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา ไม่ว่า จะด้านความรักหรือการงาน อีกทั้งอาจจะมีการซื้อหลักทรัพย์เกิดขึ้นได้ แต่ใน พื้นดวงของท่านดีแค่ปีนี้เท่านั้น หากได้เงินทองมาก็ควรเก็บ ถ้าธาตุน้ำของท่านแรงเกินไปจะเป็นผลเสีย ขอให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุหรือธุรกิจการงาน จะมีอุปสรรคท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน ปีนี้โชคดี พบความสมหวังและสำเร็จ อาจมีคนชวนไปได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิมท่านที่มีดิถีธาตุไฟ ยังโดนเล่นงานต่อเนื่องจากปีก่อน ขอให้ทน อย่าท้อแท้จะนำพาพ้นมรสุมไปได้ ให้เพิ่มความรอบคอบระมัดระวังเรื่องธุรกิจ สิ่งที่อยากให้เพิ่มเป็นพิเศษคือสติ อย่าใช้อารมณ์แก้ไขปัญหา ผู้ที่มีดิถีธาตุไฟ มักจะคิดผิด ทำผิด หลงผิด ถ้าประมาทและเชื่อมั่นในตนเองมากเกินไประวัง จะพัง ท่านที่มีบุตรขับรถอย่าให้ขับรถเร็วเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ แม้แต่ตัวท่านเองขับรถก็ต้องระวังท่านที่เป็นคนปีมะแมในปี 2551 นี้ โดยสรุปจะดีบ้างเล็กน้อย และเพียงช่วงสั้น ๆ เพราะฉะนั้นยังไม่อยากให้ไปลงทุนอะไร ยิ่งลงทุนมาก ยิ่งอันตราย ถ้าทำตามที่กล่าวมาได้จะหลีกพ้นจากการเสียหายลงได้บ้างวิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีวอก’ปีเกิดเป็นมิตรกับปีชวด จะสำเร็จ สมหวังบางเรื่อง การงานดีขึ้น ความรักสดชื่นสมหวัง หลายท่านได้เข้าสู่ประตูวิวาห์ ศัตรูที่เคยเกลียดชังไม่ชอบหน้า จะเข้าใจท่านดีขึ้น รับราชการ ทำงานบริษัท ตำแหน่งหน้าที่มีสิทธิดีขึ้น ทำธุรกิจก็ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ควรจะขยายการลงทุน บางท่านอาจเดินทางไปต่างประเทศท่านที่เกิดปีวอกที่มีดิถีธาตุไฟ ปีนี้ยังมีเคราะห์อยู่ ให้ระวังการขับรถ คนธาตุไฟมักทำการใหญ่ได้มากแต่พอเสียก็เสียมากเช่นกัน ขอให้หลีกเลี่ยงการมีปากเสียงกับคนใกล้ชิดหรือคนในครอบครัว หลีกเลี่ยงการค้ำประกันเพราะจะทำให้เดือดร้อน หากใครมาขอหยิบยืมเงินขอให้ปฏิเสธ ยกเว้นผู้ที่มีพระคุณกับท่าน ท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) นับว่าเป็นผู้โชคดี จะได้ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น แม้กระทั่งเรื่องความรักก็จะแฮปปี้ และจะมีผู้ใหญ่ให้ความเมตตากับท่านท่านที่มีดิถีธาตุดิน ขอให้ทำใจหนักแน่นเข้าไว้ ขับรถขอให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุหรือระวังของหาย ไม่ควรคิดเปลี่ยนงานเพราะเปลี่ยนไปก็ยังไม่ดีขึ้น แต่หากท่านเกิดธาตุดิน ฤดูร้อน ท่านกลับจะได้ดิบได้ดีในปีนี้ท่านที่เกิดธาตุน้ำ ฤดูร้อน การเงินหรือตำแหน่งหน้าที่งานจะดีขึ้น ได้รับงานสำคัญจากผู้ใหญ่ ความรักสดชื่นสมหวังมากเป็นพิเศษ จะได้พบเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอมานาน แต่ถ้ามีธาตุน้ำแรงเกินไปจะเป็นภัยกับตัวท่านเอง อาจเป็นเรื่องอุบัติเหตุหรือสูญเสียเงินทอง ไม่ควรลงทุนใด ๆ เพิ่ม ให้ประคองให้พ้นปีนี้ไปก่อนท่านที่มีดิถีธาตุทอง โดยเฉพาะธาตุทอง ฤดูร้อน เตรียมฉลอง ล่วงหน้าได้เลย เพราะธาตุให้คุณเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งปีเกิดเป็นมิตรกับปีชวด เรียกได้ว่าเฮงสองต่อ คือสุขสมหวังในตำแหน่งหน้าที่การงาน การเงินก็จะมี เข้ามาอย่างต่อเนื่อง คงจะมีการซื้อบ้าน ซื้อรถ ท่านที่ไม่เคยได้ไปต่างประเทศ ก็จะได้ไป หากฝันดีขอให้ซื้อลอตเตอรี่ซักใบเพราะมีโชครอท่านอยู่ คิดลงทุนอะไร ทำไปเลยท่านจะประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีระกา’
สิ่งที่ท่านหวังว่าจะได้จะดีนั้นจะช้าหน่อยหรือได้ไม่มากดังหวัง อาจได้อย่างเสียอย่าง อาจเจอปัญหาเรื่องงานจุกจิก หรืองานมากขึ้น แต่เงินไม่ขึ้น ท่านที่ดูแลลูกน้องบริวารอาจเกิดขัดแย้ง หรือท่านเอง ขัดแย้งกับหัวหน้า ฉะนั้นให้ใช้สติคุมอารมณ์ให้มาก ปีนี้อย่าให้เกิดปัญหากับครอบครัวญาติพี่น้องจะได้ไม่เครียด ความรักก็ขอให้ถนอมน้ำใจและคำพูด อย่าใช้อารมณ์ ถ้ามีบุตรยิ่งต้องให้ความอบอุ่นอย่าให้เด็กมีปัญหาภายหลัง ท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) พอจะมีความสมหวังเข้ามาบ้าง ไม่ว่าจะด้านการงาน การเงิน โชคลาภมีบ้างเล็กน้อย งานที่ทำอยู่ราบรื่น ท่านที่มีความรักอยู่แล้วมีโอกาสฉลองงานวิวาห์ ท่านที่เกิดดิถีธาตุน้ำ มีข่าวดีด้านการงานหรือมีผู้ส่งเสริมให้พบ ในสิ่งที่ดี อาจได้เจอเพื่อนใหม่เพียงพบกันก็ถูกคอกัน การเดินทางปีนี้มีมากขึ้น การติดต่องานใด ๆ ประสบความสำเร็จ งานที่ติดต่อยากจะง่ายขึ้น หากกำลังหางานอยู่ปีนี้คงจะสมหวัง ผลงานจะเข้าตาหัวหน้า รีบฉวยโอกาสนี้ไว้สร้างคะแนนให้กับตัวท่านเองท่านที่เกิดช่วงฤดูฝน คงต้อง ปวดหัวกับงาน การเงินติดขัด ขับรถระวังอุบัติเหตุ ความรักระวังมีปัญหาทำให้กลุ้มใจ อาจแตกหัก ถ้าไม่อดทน อย่าคิดลงทุน ทำธุรกิจใด ๆ ที่มีธุรกิจอยู่แล้วให้มานะอดทนต่อไปจะดีขึ้นท่านที่เกิดดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน ความหวังพอมีอยู่บ้างแต่ไม่มาก ให้เพิ่มความขยันและอดทนจะส่งผลดีต่อตัวท่านเอง ดวงท่านดีอยู่แล้ว 50 เปอร์เซ็นต์ อีก 50 เปอร์เซ็นต์ขึ้นอยู่กับตัวท่านเองท่านที่เกิดดิถีธาตุไม้ ช่วงฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) ระวังเรื่องอุบัติเหตุ ญาติผู้ใหญ่คนในครอบครัวอาจเจ็บป่วย หรือท่านต้องเสียเงินและกลุ้มใจ แต่ก็อย่าหงุดหงิด ความรักอาจมีปัญหา ให้ใช้สติอดกลั้นให้มากที่สุด ท่านที่เกิดดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน งานที่ทำอยู่ยังไม่ได้ดีเท่าที่ควร โชคลาภมีประปราย อาจมีสิทธิได้ตำแหน่งการงานที่ดีขึ้น ขอให้หมั่นทำบุญด้วยน้ำบ่อย ๆ หรือไปไหว้พระไหว้เจ้าที่หันหน้าไปทางแม่น้ำประจำจะส่งผลดีท่านที่มีดิถีธาตุไม้ น่าห่วงกว่าธาตุใด ๆ ปัญหาจะประดัง ไม่ควรคิด ลงทุนทำธุรกิจปีนี้เพราะมีแต่เสีย ให้อดทนถึงที่สุดอย่าลาออกจากงานเด็ดขาด ญาติผู้ใหญ่อาจเจ็บป่วยหรือสูญเสีย ระวังการขับรถให้มาก หลีกเลี่ยงการเที่ยวทางน้ำทางเรือ การเงินติดขัดรุนแรง ท่านและคนในครอบครัวควรประหยัด ปีหน้าจะพบชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีจอ’
ปีนี้ยังต้องเหนื่อย ครอบครัวมีรายจ่ายสูงขึ้น ทำงานได้เงินมาแทบ ไม่พอจ่าย ระวังคนใกล้ชิดพูดจาให้สะเทือนใจ แต่อย่าสนใจ ปีนี้ขอให้ใช้คำพูดอ่อนหวานนุ่มนวลกับทุกคน ผลสะท้อนกลับมาจะได้ดีกับตัวท่านท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) ธาตุเป็นคุณมาก อาจได้ตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น ให้ใกล้ชิดผู้ใหญ่จะส่งเสริมเป็นผลดีแก่ตัว มีสิทธิได้ซื้อทรัพย์สิน อาจเดินทางไปต่างประเทศ ทำธุรกิจส่วนตัวราบรื่นดี การเงินคล่อง โชคลาภพอมีบ้าง ความรักจะสดใส คนที่เคยผิดหวังมีสิทธิ เจอคู่ใหม่ ถ้าได้คู่ธาตุน้ำจะดี ท่านที่เกิดดิถีธาตุน้ำ ฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ (ก.พ.-มี.ค.-เม.ย.) ปีนี้จะสมหวังในตำแหน่งหน้าที่การงาน คิดจะทำธุรกิจของตนเองหากเป็นโครงการระยะสั้นก็เห็นด้วย หากมีคนติดต่อให้เป็นนายหน้าขายบ้านหรือที่ดิน มีโอกาสได้ค่าตอบแทนดี หากมีอาชีพเสริมที่ไม่ต้องลงทุนก็ให้ทำได้เลย ท่านมี สิทธิได้เงินจากธุรกิจท่านที่เกิดดิถีธาตุน้ำ ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) ถ้าธาตุน้ำแรงเกินไป จะเป็นผลร้าย ระวังคดีความและการเงินให้มาก หลีกเลี่ยงอย่าให้มีเหตุวิวาท เพิ่มความระวังเมื่อขับรถ งานจะหนักและเหนื่อยแต่อย่าลาออกโดยพลการ โดยขาดสติ คนในครอบครัวคนใกล้ชิดอาจนำปัญหามาให้เครียดเพิ่ม วางเฉย ได้ก็จะดีต่อตัวท่านเองท่านที่เกิดดิถีธาตุดิน ฤดูฝน ต้องรับภาระหนักขึ้น การเงินอาจติดขัดขอให้ใช้จ่ายอย่างพอเพียง งานที่ทำอยู่เบื่อก็อดทนไว้ ใครติฉินนินทาให้วางเฉย ปีหน้าจะมีความสมหวัง ที่มีรักอยู่ระวังผิดหวัง ขับรถต้องระวังหากไม่เจออุบัติเหตุก็เสียเงินกับการซ่อม ท่านที่มีธุรกิจส่วนตัวให้ทำใจไว้บ้างเพราะไม่ใช่ ปีของท่าน แต่ปีหน้าจะดีขึ้นท่านที่เกิดดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน ปีนี้ธาตุส่งเสริมให้สมหวัง ความรักสดชื่น งานประสบความสำเร็จ มีสิทธิได้ตำแหน่งการงานดีขึ้น มีบุตรหลานจะได้รับข่าวดีจากบุตรหลาน หากต้องดูแลลูกน้องบริวารปีนี้ลูกน้องบริวารจะสร้างผลงานให้ท่านมีหน้ามีตาได้ ฉะนั้นท่านควรใกล้ชิด ให้ความอบอุ่น ให้กำลังใจลูกน้องให้ดีด้วยท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูฝน ธาตุไม้มีมากเกินไปไม่เป็นผลดี จะพบอุปสรรคคาดไม่ถึง อย่างน้อยที่สุดก็ต้องเครียดกับงานหรือลูกน้องทำผิดจนท่านถูกตำหนิ ควรใส่ใจงานที่รับผิดชอบอยู่ให้มากขึ้น การเงินยังไม่คล่องมือให้ใช้จ่ายประหยัด ท่านที่มีครอบครัวแล้วให้ระวังมีคนเข้ามาสร้างความปั่นป่วนจนครอบครัวต้องร้อนรุ่มท่านที่มีดิถีธาตุไฟ ระวังอุบัติเหตุหรือธุรกิจการงาน ประคองให้ผ่านปีนี้ไปได้จะพ้นเคราะห์ ระวังสุขภาพ การขับรถ ญาติผู้ใหญ่ ความรักระวังบาดหมางเข้าใจผิดกัน หากเกิดขึ้นอาจห่างเหินหรือจากกันไปเลยท่านที่เกิดปีจอ พ.ศ.2513 ดาวเคราะห์กำลังเข้า ไม่ควรคิดเปลี่ยนงาน งานหนักก็ขอให้อดทน อย่าเพิ่งคิดลงทุนทำธุรกิจเพราะความเสียหายรออยู่ ความรักระวังมือที่สามให้หนักแน่น ซื่อสัตย์ต่อกัน ระวังการขับรถเป็นพิเศษ การเงินไม่คล่องมือได้มาก็หมดไป ควรหลีกเลี่ยงการมีปากเสียงกับคนใกล้ชิดหรือ เพื่อนร่วมงานเอาไว้ท่านที่เกิดปีจอ พ.ศ.2489 ปีนี้อายุของท่านให้โทษ ระวังเรื่องสุขภาพหรือคนใกล้ชิดสร้างปัญหาให้ต้องเครียด หากดูแลธุรกิจอยู่ระวังการตัดสินใจผิดพลาด คิดก่อนทำดีที่สุด

วิถีชีวิตคนเกิด ‘ปีกุน’
ปีนี้อาจได้ตำแหน่งสำคัญ อาจได้เดินทางไปต่างประเทศ ชายระวังอย่าเผลอใจหลงหรือรักหญิงอื่น ที่เป็นหญิงระวังเรื่องชู้สาวทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ผู้ที่เกิดปีกุนในปีนี้ให้ระวังทุกขลาภ มีทั้งได้และเสีย อาจมีญาติมิตรมาขอความช่วยเหลือ ธุรกิจยังอยู่ได้แบบเรื่อย ๆ อย่าเพิ่งคิดเพิ่มการลงทุนใด ๆ จะเป็นผลเสียภายหลังท่านที่เกิดปีกุน พ.ศ.2526 ปีนี้อายุให้โทษ ควรหลีกเลี่ยงการเที่ยว กลางคืน ท่านจะเครียดและเบื่อหน่ายงานที่ทำ ก็ขอให้อดทนไว้ก่อนถ้าออกมาโดย ไม่หางานสำรองไว้จะตกงานยาว อย่าไปปักใจเรื่องความรัก ลุ่มหลงจริงจังเกินไป จะต้องเสียใจ จะเรียนต่อขอให้มุ่งมั่นเต็มที่เพื่อจะได้ตำแหน่งงานที่ดีในภายหน้า ให้เรียนภาษาให้เก่ง ๆ อนาคตจะสดใส การเงินของท่านในปีนี้มีแต่รายจ่าย คนรอบข้างสร้างปัญหาให้เครียด หากมีญาติผู้ใหญ่ขอให้ดูแลใกล้ชิดระวังจะหกล้มหรือเจ็บป่วย ในปีนี้ไม่ควรซื้อบ้าน ซื้อรถ เพิ่มภาระปัญหาจะตามมาภายหลังได้ ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ ฤดูร้อน (พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.) จะพบแต่สิ่งดีงามในปีนี้ ผู้ใหญ่จะให้ความเมตตานำพาไปสู่ตำแหน่งการงานที่ดี โดยเฉพาะเพศตรงข้าม จะให้คุณท่านเป็นพิเศษ แต่หากท่านที่มีธาตุน้ำแรงเกินไปจะส่งผลร้ายมาถึงท่าน ขอให้ระวังเรื่องญาติผู้ใหญ่หรือของหาย ท่านต้องเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ การเงินขอให้ระวังให้มากเพราะจะไม่พอใช้หรือมีคนมาช่วยใช้เงิน ถ้าพูดน้อย และไม่โต้ตอบอะไรใครจะดีมากท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูร้อน แม้จะไม่ดีร้อยเปอร์เซ็นต์แต่ก็ครึ่งหนึ่ง ขอให้เพิ่มความขยัน จำง่าย ๆ ว่าครึ่งปีแรกยังไม่ดีเท่าที่ควรจะเริ่มดีตั้งแต่เดือน ส.ค.-ธ.ค.ท่านที่มีดิถีธาตุดิน ฤดูฝน (ส.ค.-ก.ย.-ต.ค.) ต้องเหนื่อยกับภาระที่ท่าน มีอยู่ อย่าเอาภาระของคนอื่นเข้ามาเพิ่มอีก ความรักทำให้ท่านคิดมาก ขอให้หมั่น ทำบุญเอาไว้ ขับรถต้องระวัง ครอบครัวของท่านอาจมีปัญหาทำให้ท่านวุ่นวาย ท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูร้อน อาจจะได้ตำแหน่งอย่างไม่คาดคิด ธุรกิจเจริญงอกงาม ท่านจะได้บริวารที่ดีเข้ามาช่วยเหลือ คนที่เคยเข้าใจผิดจะเป็นมิตรกับท่าน ท่านที่มีดิถีธาตุไม้ ฤดูฝน ขอให้ท่านหยุดการเสี่ยงโชค ท่านต้องเจอกับสารพัดปัญหา ความอดทนเท่านั้นที่จะนำพาให้ท่านพ้นปีเคราะห์ไปได้ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ อาการยังน่าเป็นห่วง หากท่านได้งานใหญ่อย่าเพิ่งดีใจ เพราะนั่นอาจคือปัญหาใหญ่ที่จะสร้างความเสียหายมาก ถ้ามีลูกน้องขับรถอาจเกิดอุบัติเหตุทำให้ท่านต้องเดือดร้อนท่านที่เกิดปีกุน จะดีหรือร้ายดิถีประจำธาตุของท่านเป็นตัวบ่งบอก อย่าประมาท อย่าฝืนดวง บางคนที่มีคู่ดวงดีก็มาบรรเทาได้บ้าง แต่หากดวงคู่ท่านไม่ดีก็ไม่มีใครช่วยได้ เข้าตำราที่ว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตนหมอนิด-กิจจา ทวีกุลกิจ

ไม่มีความคิดเห็น: