25 ม.ค. 2551

เวลาเท่าไร ? .......ที่เรียกว่า "หลั่งเร็ว

รอยเตอร์ : – คงจะเป็นกังวลกันไม่น้อยกับปัญหานกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำของบรรดาหนุ่มเล็กหนุ่­มใหญ่ ทั้งหลาย แต่ที่นั่งเครียดกันอยู่นั้นปัญหาก็คือเราเอาเวลาเท่าไรเป็นตัววัดว่าเราหลั่งเ­ร็ว ซึ่งนักวิจัยสหรัฐฯได้สำรวจมาแล้วว่าพ่อหนุ่มคนใดที่หลั่งก่อน 2 นาทีนั่นแหละที่เข้าข่ายตกอยู่ในปัญหานี้แล้ว*

*สแตนลีย์ อัลทรอฟแพทย์จากแคส เวสเทิร์น รีเซิร์ฟ ยูนิเวอร์ซิตี สคูล ออฟ เมดิซีน*
ในโอไฮโอเผยว่า คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้เลยว่าเกณฑ์การวัดปัญหาหลั่งเร็วนั้นอยู่ที่เวลาเท่าไรจึงจ­ะเรียกว่าเป็นอาการป่วยทางร่างกาย ซึ่งคณะแพทย์นี้จึงทำการสำรวจผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านนี้ สำหรับงานวิจัยในครั้งนี้พบว่า มีปัจจัยหลายด้านที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหานี้เช่นความสามารถในการควบคุม ภาวะความเครียด และความพึงพอใจขณะมีเพศสัมพันธ์ ทั้งนี้แพทย์ได้จับเวลาชายจำนวน 1,500 คน ที่เป็นกลุ่มศึกษาด้วยนาฬิกาจับเวลาระหว่างการมีเพศสัมพันธ์กับคู่รัก

ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร เจอร์นัล ออฟ เซ็กซ์ชวล เมดิซีน เผยว่าชาย 200คนที่เป็นกลุ่มตัวอย่างมีปัญหาการหลั่งเร็ว ทั้งนี้มีชายคนหนึ่งถึงจุดไคลแม็กซ์ด้วยเวลาเพียงแค่ 1.8 นาที ขณะที่ชายทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 7.3 นาที นักวิจัยเขียนไว้ในรายงานว่าปัญหาหลั่งเร็วหรือพีอีเป็นโรคที่ผู้ชายจำนวนมากปร­ะสบอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจากการสำรวจพบว่าผู้ชายจำนวน 20 – 30% กำลังตกอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยในปัญหานี้ แต่กลับมีคนเข้ารับการรักษาโรคนี้เพียงแค่ 1 – 12% เท่านั้น
งานวิจัยในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเมาท์เทน วิว

บริษัท อัลซา ครอป บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฟาร์มาซูติคอล เซอร์วิส บริษัทแอลแอลซี ซึ่งบริษัทเหล่านี้กำลังอยู่ระหว่างขออนุญาตให้องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ เห็นชอบต่อการผลิตยาแก้ปัญหาหลั่งเร็ว ส่วนงานชิ้นนี้มีทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์จาก ยูนิเวอร์ซิตี ออฟ วอชิงตันในซีแอตเทิล, ยูนิเวอร์ซิตี ออฟ มินนิโซตา, โรเบิร์ต จอห์นสัน เมดิคอล สคูลในนิวเจอร์ซีย์ และวาลปาเรโซ ยูนิเวอร์ซีตีในอินดีแอนา เข้าร่วมการวิจัย

ไม่มีความคิดเห็น: