14 มี.ค. 2551

49 เรื่องโรแมนติกที่คู่รักอยากทำด้วยกัน

หวานรับ (หลัง) วับวาเลนไทน์กันอีกครั้งนะคะ แต่คราวนี้เราจะมาดูวิธีสร้างความโรแมนติกเพื่อรักอยู่ยั้งยืนยง โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเทศกาลหวานๆ เทศกาลไหน สวีท โรแมนติกกันได้ทุกที่ทุกเวลาได้เลยละ เพียงแต่ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วยนะคะ บางครั้งความโรแมนติกก็เหมาะแก่การแสดงออกในที่รโหฐานเท่านั้น

และ 49 ข้อต่อไปนี้ ก็เป็นเพียงผลสำรวจอย่างคร่าวๆ เท่านั้น บางคู่อาจมีเรื่องโรแมนติกที่มีวิธีการต่างไปจากนี้ ลึกซึ้งไปกว่านี้และอาจมีรูปแบบเฉพาะตัวที่ต่างออกไป บางคู่ที่รักกันมากจริงๆ ก็อาจจะมองว่า ทุกวันคือความโรแมนติกระหว่างกันแล้ว เอาเป็นว่าคู่ของคุณจะเป็นแบบไหนการสร้างวันธรรมดาให้เป็นวันพิเศษขึ้นมาอีกหน่อย ก็เป็นการกระทะนุถนอมความรักให้ยืนยาวนานแล้วล่ะค่ะ

มาค่ะ มาเริ่มโรแมนติกกันได้แล้ว
1. ดูพระอาทิตย์ตกดินด้วยกัน ช่วงพลบค่ำเป็นช่วงเวลาอันแสนมหัศจรรย์ให้ความรู้สึกทั้งสวยงาม เหงา เศร้า และเป็นสุข คิดดูเถอะว่า ถ้ามีใครสักคนหนึ่งร่วมความรู้สึกกับเราด้วย มันแสนจะโรแมนติกแค่ไหน

2. กระซิบถึงกันและกัน

3. ทำอาหารให้กัน เป็นความโรแมนติกที่ไม่สามารถลอกเลียนแบบและทำให้ทุกคู่หรอกนะ แต่ถ้าทำได้ละก็ โดยเฉพาะชายหนุ่มมาดแมนกับเรื่องทำอาหารให้ความรู้สึกที่ดีและโรแมนติกมากเป็นพิเศษ

4. เดินท่ามกลางฝนตก ไม่ต้องอกหักก็สามารถจูงมือกันเดินเล่นท่ามกลางสายฝนได้ แต่ต้องระวังฟ้าผ่าหรือไม่ก็ระวังจะเป็นหวัดได้ง่ายๆ นะ

5. จับมือ ง่ายๆ แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นในใจได้อย่างประหลาด

6. ซื้อของขวัญให้กัน ข้อนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่คนรักจะมอบความรู้สึกพิเศษแก่กันผ่านสิ่งของที่ระลึก ซึ่งก็แล้วแต่คู่ใครก็คู่ใคร

7. ให้ดอกกุหลาบหรือดอกไม้อื่นๆ แก่กัน นี่ก็หนึ่งพื้นฐานอันสุดแสนคลาสสิกของการเสริมสร้างความโรแมนติกเช่นกัน ซึ่งกุหลาบแตละสีก็ให้ความหมายที่แตกต่างกันออกไป

8. ถามว่าน้ำหอมสุดโปรดคือกลิ่นไหน และใช้ทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน

9. เดินริมทะเลตอนเที่ยงคืนด้วยกัน มันโรแมนติกขนาดที่ว่า คู่แต่งงานหลายคู่ขอแต่งงานกันมาแล้ว และมันก็สำเร็จเสียด้วยสิ

10. เขียนกลอนให้กัน ไม่ต้องเป็นกลอนที่ถูกต้องตามฉันทลักษณ์เป๊ะหรอกค่ะ ขอแค่มันเป็นคำที่ออกมาจากใจเรา คนรับก็ปลื้มจนไม่รู้จะปลื้มยังไงแล้ว

11. การกอดคือยาที่ดีที่สุด และยังช่วยให้ความรักแข็งแรงอีกด้วย เอ้ากอดๆๆ

12. พุดว่า “ รักเธอ ” ตอนที่รู้สึกว่ารักจริงๆ และทำให้เค้ารู้สึกรักจริงๆ

13. ให้ของขวัญเล็กๆ เช่น ลูกอม ดอกไม้ตามรายทาง เป็นต้น

14. บอกเธอ / เขา ว่าเธอ / เขา คือผู้หญิง / ผู้ชาย ที่คุณต้องการมากที่สุด

15. อยู่ด้วยกันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นเรื่องของการให้เวลากันนั่นเองค่ะ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้คู่รักเลิกรากัน ก็เพราะไม่มีเวลาให้กัน

16. มองตากันและกัน ทำไมต้องมองตานะหรือ คำพูดที่ว่า ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจนะ ยังใช้เป็นนิรันดร์ได้นะคะ มองตากันแล้ว เห็นความรักที่เปล่งประกายอยู่ในนั้น เท่านั้นก็แสนซาบซ่าแล้วใช่มั้ยละคะ

17. ( เฉพาะผู้ชาย ) ดันคางเธอขึ้นเบาๆ มองตาเธอ บอกว่ารักเธอมากที่สุดและจูบเธอเบาๆ มองตาเธอ บอกว่ารักเธอมากที่สุดและจูบเธอเบาๆ จะจูบแบบจุ๊บหรือจุมพิตหน้าผากก็ได้ทั้งนั้นละค่ะ แต่ถ้าจูบแบบฝรั่งเศสละก็ ขอให้อยู่ในที่ที่เหมาะสมและเป็นส่วนตัวจะดีกว่านะ

18. ในที่สาธารณะ แค่จีบกันเฉยๆ อย่าทำอย่างอื่น

19. ใส่จดหมายรักในกระเป๋าเขา / เธอ เมื่อเธอ / เขาไม่เห็น และเมื่อเธอหรือเขาเห็น หัวใจจะพองโตด้วยความรู้สึกปลาบปลื้มและเป็นสุข

20. ซื้อแหวนให้กัน แลกแหวนกัน อย่างที่เรียกว่าแหวนแทนใจนั่นละค่ะ ถ้ายังไม่ใช่แหวนหมั้นละก็ เลือกแหวนที่ราคาไม่แพงมากและมีดีไซน์ที่เก๋ๆ หน่อยก็ได้ค่ะ

21. ร้องเพลงให้กันและกัน นี่ก็อีกอย่างที่โรแมนติกเหลือหลาย ไม่ว่าจะร้องต่อหน้าหรือร้องให้ฟังทางโทรศัพท์ ก็ชวนให้ซาบซึ้งได้ทั้งนั้นแหละ ที่สำคัญ ขอให้เป็นเพลงที่สื่อความรู้สึกของคุณได้ชัดเจนก็พอแล้ว

22. ( เฉพาะผู้ชาย ) โอบกอดเธอตรงสะโพกเสมอ ข้อนี้ สำหรับสาวไทยแล้วอาจจะยังไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไรนักหากจะแสดงออกในที่สาธารณะ

23. พาไปกินข้าว 2 ต่อ 2 นี่ก็เป็นพื้นฐานที่สำคัญอยู่แล้ว คู่รักย่อมต้องการเวลาที่จะอยู่ด้วยกันตามลำพังอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากเพิ่มความพิเศษให้การทานข้าวธรรมดามีชีวิตชีวาและสีสันขึ้นมาละก็ ลองเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ สิคะจะได้ไม่เบื่อกันทั้งสองคน หรือถ้าคิดอะไรไม่ออกจริงๆ การออกไปปิกนิกกันสองคนก็เป็นเรื่องที่ไม่เคยล้าสมัยและสร้างความประทับใจได้เสมอๆ

24. กินสปาเก็ตตี้ ( เคยดูเรื่องทรามวัยกับไอ้ตูบมั้ย )

25. ( เฉพาะผู้ชาย ) จับมือเธอ มองตาเธอ จูบมือเธอแล้ววางไว้บนหัวใจ

26. เต้นด้วยกัน จะเต้นแบบสโลว์ซบหรือจังหวะเร่งเร้าก็ได้ทั้งนั้นแหละค่ะสำคัญคือ เพลงสุดท้ายต้องเป็นเพลงจังหวะช้าๆ นะ จะได้ลอยล่องอยู่ในอ้อมกอดของกันและกัน ให้คืนนี้เขาฝันถึงกลิ่นตัวหอมๆ ของคุณไม่เสื่อมคลาย

27. เวลาอยู่ด้วยกัน นอนตักเขา / เธอ เหมือนลูกแมวน้อยๆ ที่ทั้งน่ารักและเซ็กซี่เลยใช่มั้ยล่ะ

28. ทำเรื่องน่ารักๆ เช่น เขียนว่า “ ฉันรักเธอ ” ในโน้ตแล้วโชว์ให้เขาอ่าน

29. หาเรื่องมาเรียกเธอ / เขา ทุกๆ 5 นาที กรณีนี้ ใช้ได้เมื่อมั่นใจว่า เขาหรือเธอไม่ใช่คนขี้เบื่อหรือไม่ก็รักคุณอย่างจริงใจเท่านั้น ขืนเขาไม่รักหรือเป็นคนขี้เบื่อแล้วละก็ คะแนนความโรแมนติกลดฮวบเลยทีเดียวละ

30. ไม่ว่าจะยุ่งขนาดไหน โทรไปหาเขา / เธอ และบอกว่า “ ฉันรักเธอ ”

31. โทรจากสถานที่ๆ คุณไปเที่ยวและบอกว่าคุณคิดถึงเขา / เธอ เสมอหรือจะเป็นโปสการ์ดสักใบก็เก๋ไม่หยอก

32. จำฝันของคุณและเล่าให้เขา / เธอฟัง

33. บอกความกลัวและความลับสุดยอดของคุณให้เธอ / เขาฟัง มันเป็นการแสดงถึงความไว้เนื้อเชื้อใจอย่างหนึ่งเหมือนกันนะ

34. ทำดีกับพ่อแม่ของเธอ / เขา หลายคู่พลาดจุดนี้ไปอย่างน่าเสียดายเพราะคิดว่า รักกันอยู่แค่สองคน คนอื่นไม่สำคัญ แต่ความจริงแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งที่ทำให้ความรักประสบความสำเร็จและนำพาไปสู่การแต่งงานได้ในที่สุด

35. ( เฉพาะผู้ชาย ) ลูบผมออกจากใบหน้าของเธอเบาๆ แน่นอน มันอ่อนโยนแล้วก็อบอุ่นมากทีเดียวละ

36. ไปเที่ยวกับเพื่อนของเธอ / เขา คุณจะดูมีเสน่ห์มาก ถ้าสามารถเข้ากับเพื่อนของเขาหรือเธอได้

37. ไปวัด / อธิฐาน / สาบาน ด้วยกัน ออกแนวขวัญกับอีเรียมไปหน่อยนะแต่ถ้าคุณจะลองทำมันละก็ มันก็น่ารักดีนะ แต่ต้องมั่นใจในตัวเขาและตัวเราด้วยนะ

38. พาไปดุหนังโรแมนติกและจำส่วนที่เธอ / เขาชอบ

39. เรียนรู้กันและกัน และอย่าทำผิดแบบเดิมเกิน 2 ครั้ง เพราะความอดทนของคนเรานั้นมีขีดจำกัดนะ ผิดเรื่องเดิมซ้ำๆ มันแสดงให้เห็นว่า นั่นมันเป็นนิสัยของคุณแล้วละ

40. บอกว่าคุณรู้สึกดียังไงที่ได้อยู่กับเธอ / เขา คนเราต้องการคำชม คำดีๆที่ทำให้หัวใจชุ่มชื่นอยู่แล้วละ ไม่เชื่อลองดูสิ รับรองคนของคุณจะหน้าบานและรักคุณเพิ่มขึ้นแน่นอน

41. เสียสละให้กันและกัน ข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นคู่ไหน การเสียสละอะไรเล็กๆ น้อย หรือแม้จะเป็นเรื่องใหญ่ๆ ก็ล้วนเป็นการสร้างความรัก ความประทับใจและความโรแมนติกให้ก่อเกิดได้ทั้งนั้น

42. หัดพูดคำหวานๆ ในภาษาอื่น ถือเป็นเสน่ห์และความสดชื่นเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ คุณอาจจะส่งข้อความให้เธอหรือเขา แล้วก็ให้เขาไปหาความหมายเอาเอง

43. ขอเพลงให้เขา / เธอ ในวิทยุ นี่ก็โรแมนติกอย่าบอกใคร คิดดูสิว่า การโทรฯ เข้ารายการวิทยุนั้น เป็นเรื่องที่ยากลำบากแค่ไหน แต่ถ้าคุณทำได้นะรับรองว่าอีกฝ่ายจะรู้สึกดีขึ้นมากเชียวล่ะ ที่ได้ยินชื่อตัวเองทางหน้าปัดวิทยุพร้อมเพลงเพราะๆ ความหมายดีๆ สำหรับคุณสองคน

44. หลับคาโทรศัพท์ด้วยกัน ข้อนี้ ไม่แนะนำให้ทำบ่อยนักนะคะ เพราะพลังงานจากแบตเตอรี่โทรศัพท์นั้นมีพลังงานค่อนข้างมากและอาจส่งผลต่อระบบการทำงานของสมอง นอกจากนี้ยังเปลืองแบตเตอรี่ เปลืองไฟโดยใช่เหตุอีกด้วยเอาเป็นว่า นานๆ ครั้งจะคุยกันให้หลับไปข้างหนึ่งก็ไม่เป็นไรหรอก สวีทและโรแมนติกดีไม่น้อย

45. ปกป้องเธอ / เขา เมื่อคนอื่นพูดอะไรไม่ดีต่อเขา / เธอ ข้อนี้ก็เป็นเรื่องพื้นฐานที่สำคัญแล้วล่ะ ไม่ว่าคู่ไหนก็คู่ไหนหรอกที่ต้องปกป้องคนที่ตนรัก ไม่ใช่ว่าพอมีเรื่องที ก็หนีที แบบนี้ อย่าหวังว่าจะได้โรแมนติกกับใครเขาเลย โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่ออกมาปกป้องหญิงสาวอันเป็นที่รักด้วยแล้ว รับรองได้ใจเธอไปเต็มๆ

46. หมั่นทำเซอร์ไพรส์ จะด้วยวิธีการใดก็ตามแต่ แต่ต้องวางแผนให้รอบคอบล่ะ ไม่อย่างนั้น เดี๋ยวจะกลายเป็นคุณเองที่ได้รับความเซอร์ไพรส์

47. เขียนบัญชีรัก ได้แก่สิ่งที่เขาหรือเธอทำให้คุณมีความสุข แล้วเอาให้เขาหรือเธออ่าน และขอให้เขาเขียนถึงคุณบ้าง

48. เอ่ยปากชมอย่างจริงใจเวลาที่เขาหรือเธอทำเรื่องดีๆ หรือประสบความสำเร็จมา

49. ห้ามลืมการพูดว่า “ ฝันดีนะ ” เสมอ เป็นถ้อยคำธรรมดาและออกจะดาษดื่น หากแต่คุณลืมพูดแล้วละก็ เป็นเรื่องขึ้นมาทีเดียว ไม่เชื่อก็ลองดูสิ

ไม่มีความคิดเห็น: