19 มี.ค. 2551

แง่คิด ดีๆ ส่งถึงที่เลยขอรับ

*เรือที่จอดอยู่ในท่าจะปลอดภัยที่สุด แต่เรือไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้จอดอยู่ ในท่า*


*เธอจะพบความสวยงามของมหาสมุทรได้อย่างไร หากเธอไม่กล้าพอที่ จะออกไปไกลจากฝั่ง*


*สำหรับคนที่มีความอดทน แม้ชั่วโมงที่ยากลำบากที่สุดก็ยาวนาน เพียง 60 นาที *


*วันที่ยาวนานที่สุด คือวันที่หัวใจของเธอไม่มีรอยยิ้มและ เสียงหัวเราะ*


*ฉันเป็นคนมั่งมี ไม่ใช่เพราะฉันมีมากมาย แต่เป็นเพราะว่าฉัน มีมากพอ*


*เทียนที่นำไปจุดเทียนเล่มอื่น จะไม่สูญเสียความสว่างของตัว เอง แต่จะทำให้ห้องสว่างไสวขึ้น*


*บางครั้ง เราอาจไม่เข้าใจการกระทำของตัวเอง ฉะนั้น จึงไม่ ควรตัดสินการกระทำของคนอื่น*


*ถ้ามองแต่ความผิดของคนอื่น เธอจะมีแต่ความเกลียด ถ้ามองแต่ ความดีของคนอื่น เธอจะมีแต่ความรัก*


*เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น อย่ามัวคิดว่าใครเป็นคนทำ แต่จง คิดว่าจะแก้ไขได้อย่างไร*


*เมื่อพบความผิดพลาด ก็นับว่า ความผิดพลาดนั้นได้รับการแก้ไข ไปแล้วส่วนหนึ่ง*


*หากเธอยอมรับประโยชน์จากแสงสว่าง และความอบอุ่นจากดวง อาทิตย์ เธอต้องยอมรับผลของพายุของฝนฟ้าคะนอง ด้วย*

ไม่มีความคิดเห็น: