14 มี.ค. 2551

การดูโหงวเฮ้ง

สำหรับหลักการดูโหงวเฮ้งต้องดูที่ "ประตูหัวใจ" ด่านแรกเลยคือ ดวงตา เพราะสามารถอ่านได้ว่าเจ้าของดวงตานั้นเป็นผู้ที่มีพลังต่อสู้ชีวิตที่ดี เป็นคนเข้มแข็งหรืออ่อนแอ มีความซื่อสัตย์มีความรับผิดชอบหรือไม่ มีความกระตือรือร้นหรือเฉื่อยชา รักความสำเร็จก้าวหน้าหรือมีแต่ล้มเหลว แม้แต่ความร่ำรวยหรือยากจน และยังสามารถล่วงรู้ถึงอารมณ์ได้ว่าเจ้าตัวเป็นคนอารมณ์เย็นหรือร้อนด้วย

ดวงตาที่ดี คือ ตาที่มีเมตตา มองไปแล้วดวงตาต้องยิ้ม ไม่ซึม ปรือ เหมือนคนง่วงนอน ลักษณะตาที่ดี คือ ตาดำและตาสีขาวจะต้องแบ่งสัดส่วนกันอย่างชัดเจน โดยลูกตาดำต้องอยู่ตรงกลาง มองเห็นสีขาวได้เพียงสองด้าน ตาขาวต้องขาวสะอาดไร้ตำหนิใดๆ ขณะที่ตาดำนั้น ควรนิ่งมีพลังและแววตาแจ่มใส

ส่วนตาที่มีลักษณะไม่ดีนั้น ตาดำและตาขาวจะแบ่งกันไม่ชัดเจน ตาดำไม่อยู่ตรงกลาง ตาขาวมองเห็นมากกว่าสองด้าน ตาขาวเป็นสีเหลือง หรือแดงก่ำ หรือมีเส้นเลือดแดงพาดผ่าน ตาขาวมีฝ้าหมอกมัว

ถ้าเป็นเช่นนี้ หมายความว่า ชะตาชีวิตมีมรสุมโหมกระหน่ำ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า สิ่งที่ต้องการก็ไม่ได้ สิ่งที่ได้มาก็เป็นสิ่งที่ไม่ต้องการ สำหรับการแก้ไขเพื่อให้โหงวเฮ้งดูดี หากเป็นคนตาไม่เป็นมิตรสามารถแก้ไขได้โดยการฝึกด้วยการใช้ใจ ไม่โกรธง่าย โมโห รู้จักลืม ผ่อนคลาย อย่าเก็บสิ่งที่ไม่ดีไว้ในใจ

อาจารย์รุ่งนภา อธิบายต่อว่า หญิงที่มีวาสนา การงานดี จะต้องประกอบด้วยลักษณ์ที่ดี 3 ประการ คือ

1.ผิว หมายถึง การเงิน เมื่อมีผิวที่ดีก็หมายถึงเงินจะไม่ขาดมือ ผู้หญิงควรมีผิวพรรณเป็นประกายสดใส ไม่ว่าจะขาวหรือคล้ำ ผิวที่มีเลือดฝาดบ่งบอกว่ามีสุขภาพดี ไม่ใช่ผิวที่เกิดจากการตกแต่งด้วยเครื่องสำอาง ดังนั้น ต้องรู้จักดูแลผิวพรรณ มีสุขภาพจิตที่ดี ไม่นอนดึก หมั่นยิ้มแย้มแจ่มใส

2.คิ้ว สามารถบอกอะไรได้หลายๆ อย่าง คิ้วที่มีความสมดุลกับดวงตา ถือเป็นคิ้วที่ดี หากตาสวยก็ต้องคู่กับคิ้วสวย คิ้วขี้เหร่ก็ต้องคู่กับคิ้วขี้เหร่เป็นต้น คิ้วที่มีลักษณะดีสังเกตจากเส้นขนคิ้วที่เรียงกันเป็นแนวนอนอย่างเป็นระเบียบ ไร้ตำหนิจากแผลแตกแผลเป็นหรือขาดแหว่ง หมายถึงเจ้าตัวเป็นนักวางแผนที่มีระบบของการทำงานและมีเสน่ห์ มักได้รับความนิยมชมชอบจากคนรอบข้าง

3.ปลายคาง จะต้องมีลักษณะกลมมน อวบอิ่มได้รูปไม่สั้นหรือแหลมจนเกินไป เนื่องจากหากคางแหลมจะได้บริวารที่ไม่จริงใจเป็นคนว้าเหว่ในปั้นปลาย

ส่วนชายที่มีวาสนาการงานรุ่งเรืองนั้น อาจารย์รุ่งนภา บอกว่า ชายนั้นจะต้องหน้าผากกว้างอิ่มเต็ม ซึ่งถือเป็นลักษณะของผู้ที่มีสติปัญญาดี แต่จะต้องมีหน้าผากกว้างเท่ากับหนึ่งฝ่ามือของตัวเอง หน้าผากกว้างอย่างเดียวคงไม่พอต้องมีความเกลี้ยงเกลาสดใสไร้ตำหนิจากแผลแตกแผลเป็นหรือรอยยุบ อ่านได้ว่าเจ้าเป็นผู้มีสติปัญญาดีสามารถพลิกแพลงแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีเยี่ยม ชอบศึกษาหาความรู้ ตำแหน่งอาชีพการงานพบกับความราบรื่นผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลืออุปถัมภ์

“เมื่อมาสมัครงานแล้วจะได้ ตำแหน่ง เงินเดือน เจ้านายดีหรือไม่นั้น สีสันบนหน้าผากสามารถบอกได้ หรือที่เรียกว่าราศี ถ้าได้จะมีประกายเป็นสีชมพูอมเหลือง ทำสิ่งใดก็ประสบความสำเร็จ ราศีที่ดีเกิดจากการดูแลสุขภาพ การมีคุณธรรม จริยธรรม” อาจารย์รุ่งนภาให้ภาพ

นอกจากหน้าผากแล้วสิ่งที่สำคัญอีกประการคือ ปาก ที่มีความกว้างมุมปากตรงกับตาดำนั้น เรียกว่าปากกิน 4 ทิศ เป็นผู้ที่พูดจาหนักแน่น น่าเชื่อถือ พูดอะไรออกมาแล้วไม่คืนคำจะต้องทำให้ได้ กลุ่มคนพวกนี้จะมีผู้คอยให้ความช่วยเหลือ อุปถัมภ์ตลอดเวลา หากใครที่ไม่มีคุณลักษณะดังกล่าวสามารถฝึกได้ด้วยการหัดเป็นคนพูดจาภาษาดอกไม้

สุดท้าย คือ น้ำเสียง ผู้ชายจะต้องมีน้ำเสียงดัง ก้อง กังวานสดใสฟังได้ศัพท์ ไม่ใช่พูดในลำคอหรือพูดเสียงเบาเหมือนกระซิบสิ่งนี้จะแสดงถึงการมีอำนาจหรือถูกลิดรอนอำนาจ

อาจารย์รุ่งนภา อธิบายความแตกต่างระหว่างหญิงและชายด้วยว่า ผู้หญิงควรจะมีน้ำเสียงนุ่มนวล น่าฟังไม่ใช่ชวนทะเลาะ หรือมีเสียงห้าว ถึงจะดูเป็นผู้หญิงแกร่งเข้มแข็งแต่ในเรื่องของความรักอาจประสบปัญหาได้ ส่วนผู้หญิงที่มีหน้าผากกว้าง ถึงจะเป็นหญิงที่ฉลาดก็อาจมีทุกข์จากการต้องแบกภาระหนักของครอบครัว ก็คือจะได้อย่างเสียอย่าง การงานดีแต่ชีวิตครอบครัวไม่ดีเป็นต้น ส่วนผู้ที่มีโหงวเฮ้งดีอยู่แล้วก็ต้องหมั่นทำธนาคารบุญไว้เพื่อที่จะดียิ่งๆ ขึ้น ส่วนผู้ที่โหงวเฮ้งไม่ดีก็จะแก้ร้ายกลายเป็นดีได้

“ผู้ที่มีโหงวเฮ้งดี จะต้องมีความสมดุลของรูปร่าง เรียกว่าถ้ายาว 5 สั้น 5 คือตัว คอ แขน ขา มีความสมดุลกัน ถ้ายาวก็ยาวทั้งหมด ถ้าสั้นก็สั้นทั้งหมด รวมทั้ง ตา หู จมูก ปาก หรือที่เรียกว่าแม่น้ำ 4 สาย และหน้าผาก โหนกแก้ม จมูก ปลายคาง หรือเรียกว่า 5 ขุนเขา ก็จำเป็นที่จะต้องมีความสมดุลกันด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น: