20 มี.ค. 2551

เรื่องเล่า-อาถรรพ์สน.ประชาชื่น

อาถรรพ์สน.ประชาชื่น เชื่อเกิดเรื่องร้ายๆ ตลอดเพราะต้นก้ามปูข้างโรงพักโดนตัดทิ้ง เผยเป็นต้นก้ามปูแม่-ลูก ถูกผู้รับเหมาตัดต้นลูกทิ้งเพื่อสร้างอาคารที่พักสายตรวจ- ตร.ชุ มชน แล้วโบกปูนทับราก แต่นั้นมาก็มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นตลอด ตั้งแต่ผกก.เจ้าของโครงการ- รองผกก.โดนย้าย สว.สป.มารั บตำแหน่งได้แค่ 2 เดือนก็

โดนเด้ง ล่าสุดส.ต.อ.คนดูแลโครงการตกเป็นผู้ต้องหายิงทหารตาย สุดท้ายต้องระงับก่อสร้าง
จากกรณีคดีที่ส.ต.อ.ประสาท จันทิมา ผบ.หมู ่งานป้องกันและปราบปราม ช่วยราชการฝ่ายสืบสวน

และจ.ส.ต.ปรวิศน์ จองพิทักษ์ธรรม ฝ่ายปราบปราม สน.ประชาชื ่น ก่อเหตุยิงส.ต.ชัยวุฒิ ประสมศรี สารวัตรทหาร สังกัดกองสารวัตรทหารบก กรมยุทธบริการทหาร เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณตลาดนัดอาคารสวัสดิการประชาชื่น ถ.ประชาชื ่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นความขัดแย้งระหว่างสีเขียวกับสีกากีตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ประชาชื่นหลายนายต่างพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจาร­ณ์กันว่า

สาเหตุที่เกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้นกับตำรวจหลายนายของสน.ประชาชื่น ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากตั้งแต่สมัยที่พ.ต.อ.นิยม คำสวัสดิ์ อดีตผกก.จัดทำโครงการก่อสร้างอาคารห้องพักของตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ ห้องทำงานสารวัตรสืบสวนและปราบปรามขึ้นใหม่ โดยใช้พื้นที่บริเวณด้านข้างของสถานี ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้น
มีต้นก้ามปูต้นใหญ่ 1 ต้นและต้นเล็กอีก 1 ต้น ซึ่งหลายคนเห็นว่าต้นไม้ทั้งสองเปรียบเหมือนแม่กับลูก

ต่อมาเมื่อเริ่มก่อสร้างผู้รับเหมาตัดต้นก้ามปูต้นเล็กออกไป โดยไม่มีการเซ่นไหว้ แต่ไม่ได้ถอนรากของก้ามปูต้นเล็กออกไปด้วย

เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้กำแพงด้านที่ติดโรงเรียนประชานิเวศน์พังทลายลงมา เลยเทปูนทับลงไป ต่อมาหลังเริ่มก่อสร้างไปได้ไม่นานพ.ต.อ.นิยมก็ถูกย้าย จากนั้นยังมีนายตำรวจระดับรองผกก.ก็ถูกย้ายอีกราย ส่วนห้องที่สร้างขึ้นใหม่ได้ใช้เป็นห้องทำงานของสว.สป.ที่เพิ่งรับตำแหน่งได้เพ­ียง 2 เดือนก็ถูกคำสั่งย้ายด่วน อีกทั้งส.ต.อ.ประสาทผู้ต้องหาคดีนี้ก็มีส่วนร่วมในการดูแลงานก่อสร้างด้วยและมา­ก่อคดีดังกล่าวขึ้น ปัจจุบันโครงการก่อสร้างดังกล่าวหยุดชะงักลงไป

อย่างไรก็ตาม ยังมีเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นกับตำรวจชั้นประทวนของสน.ประชาชื่น 2 นาย สามารถสอบเลื่อนเป็นชั้นสัญญาบัตรได้

โดยก่อนสอบตำรวจทั้งสองมองเห็นเด็กซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามาจากไหนวิ่งเล่นอยู่ที่บ­ริเวณโค่นต้นก้ามปูต้นเล็ก หลังจากนั้นทั้งสองไปบนบานศาลกล่าวก่อนจะสอบติดเป็นนายตำรวจได้ นอจากนี้ก็ยังถูกหวยได้เงินรางวัลเป็นจำนวนมากอีกด้วย จากนั้นจึงซื้อผ้าแพรสีต่างๆ ไปกราบเซ่นไหว้ที่ต้นก้ามปูต้นใหญ่ที่ยังคงอยู่
ด้านพ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน. ประชาชื่น คนปัจจุบันกล่าวว่า

โครงการต่างๆ ที่ผู้บังคับบัญชาคนเก่าสร้างไว้ตนจะสานต่อ เรื่องแบบนี้ถึงจะไม่เชื่อ แต่ก็ไม่ลบหลู่ นอกจากนี้ยังได้ทำเรื่องไปยังผู้บังคับบัญชา เพื่อขอเข้าไปทำกิจกรรมร่วมกับทหารหลายหน่วยในพื้นที่สน.ประชาชื่น เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กลับคืนมาให้ได้โดยไว ส่วนเรื่องคดีทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น: