14 มี.ค. 2551

ลายเซ็นเสริมส่งดวงชะตา

ที่ผ่านมาดิฉันได้นำเสนอเทคนิคของลายเซ็นต์กันไปบ้างแล้ว โดยยึกหลักสำคัญๆ ว่า การเซ็นที่ดีจะต้อง “ยิ้มแย้ม อิ่มเอิบ ห้ามตัด ห้ามฆ่า ห้ามพันกัน” นั่นแหละจึงจะเป็นลายเซ็นที่สมบูรณ์

บ่อยครั้งที่มีคนถามดิฉันว่า ทำไมลายเซ็นจึงเกี่ยวข้องกับชะตาชีวิตของคนเราได้? คำตอบก็คือ ไม่ใช่เป็นเรื่องของความเชื่อเท่านั้น แต่เป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่มีการวิเคราะห์วิจัยและศึกษากันมาอย่างช้านาน เช่นเดียวกับการทำนายโชคชะตาที่ดูวันเดือนปีเกิด เวลาเกิด หรือการทำนายบุคคลจากลักษณะรูปร่างหน้าตาและท่าทางนั่นเอง



ลายมือชื่อหรือลายเซ็น เป็นศาสตร์อีกแขนงซึ่งเป็นภาพสะท้อนและบอกลักษณะของแต่ละคนได้ และสามารถนำมาทำนายได้เช่นเดียวกัน

ต้องบอกว่าหลายๆ บริษัทที่ดิฉันรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษา หน้าที่อย่างหนึ่งที่ต้องทำเป็นประจำคือช่วยคัดสรรบุคลากรให้กับบริษัทหรือองค์กรนั้นๆ นอกจากวันเดือนปีเกิดแล้ว สิ่งที่ต้องนำมาพินิจพิเคราะห์ประกอบอย่างขาดเสียมิได้นั่นคือ ‘ลายเซ็น’ เพราะดิฉันสามารถรู้ได้ถึงตัวตนและชีวิตของคนคนนั้นในหลายมิติ แม้ลายเซ็นจะไม่สามารถทำนายอนาคตได้ แต่สามารถเห็นภาพสะท้อนตัวตนของคนผู้นั้นได้มากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น

ด้านนิสัยใจคอ และทัศนคติ
สามารถบอกได้ว่าลักษณะนิสัยของบุคคลผู้นั้นเป็นอย่างไร เช่น เบิกบานสดชื่น อารมณ์แจ่มใส อมทุกข์ สุภาพ นุ่มนวล แข็งกร้าว ก้าวร้าว เป็นมิตร เช่น ลายเซ็นของคนที่มองโลกในแง่ดีมักจะพลิ้วเป็นคลื่นสวยงาม ขณะที่ลายเซ็นที่มีลักษณะผอมสูงหรือแคบๆ มักจะมีทัศนะคติและวิธีคิดในเชิงบวก

ด้านความสามารถ
ส่วนใหญ่คนที่มีความเก่งกาจสามารถมักจะมีลายเซ็นแบบเส้นด้ายพลิ้วไหว ต่อเนื่องและสวยงาม ส่วนคนที่ขาดความเชื่อมั่นทำงานไม่เป็นสับปะรด ลายเซ็นจะโย้หน้าบ้าง หลังบ้าง

ด้านสติปัญญา
ไม่ว่าจะเป็นความฉลาดเฉลียวและปราดเปรื่อง ความฉลาดแบบมีเล่ห์เหลี่ยม หรือความอ่อนด้อยทางเชาวน์ปัญญา สามารถแสดงออกได้ทางลายเซ็นทั้งนั้น

ด้านทักษะทางสังคม
การชอบเปิดเผย หรือปิดตัวเอง แสดงออกมาในลายเซ็นที่แตกต่างกัน บางคนสามารถเข้ากับผู้คนได้ดี ปรับตัวเก่ง ในขณะที่บางคนก็มีปัญหากับการติดต่อสัมพันธ์กับผู้คนในสังคม

ด้านความใฝ่ฝัน
ความทะเยอทะยาน แสวงหาความก้าวหน้ามักจะบอกได้ในลายเซ็นที่มีเส้นสายปลายลายเซ็นตวัดขึ้นสูง ส่วนบุคคลที่ไม่ทะเยอทะยานนักจะมีลายเซ็นที่ค่อนข้างเล็กและไม่ตวัดสูง

การวิเคราะห์บุคคลจากลายเซ็น สามารถพิจารณาได้จาก ขนาดของตัวอักษร ความหนักเบาของลายเซ็น ขนาดของเส้นสายลายปากกา การดูโซนตัวอักษรความเอียงของตัวอักษร เส้นฐานอักษรหรือ Baseline นอกจากนี้ยังวิเคราะห์ในเรื่องความเร็วในการเซ็น Speed in Writing ร่วมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: