20 มี.ค. 2551

แจ้งเตือน ระวังเติมน้ำมันหน้าฝนอาจมีน้ำป­นมากับน้ำมัน

ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเวลาเติมน้ำมันให้ตรวจเช็คดูที่หน้าปัดทุกครั้งหลังเติมเสร็จ­นะครับ ดูว่ามีไฟโชว์ที่รูปหยดน้ำ หรือเครื่องยนต์หรือไม่ เพราะเจอมากับตัวแล้ว เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. เส้นที่จะไปวังน้อย ลงมาจากมอร์เตอร์เวย์มุ่งหน้าสระบุรีเป็นปั๊มใหญ่พอสมควร พอเติมเสร็จ ขับมายังไม่ถึง 200 เมตร เครื่องดับสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด

ตอนแรกคิดว่าเด็กปั๊มเติมน้ำมันให้ผิดแหงๆ เปิดถังดูเพื่อดมกลิ่นน้ำมัน มันก็เป็นแก๊สโซฮอลนี่หว่า (กลิ่นจะแรงกว่า เบนซินธรรมดา) สรุปเรียกมอร์ไซค์ไปปั๊มให้ผู้จัดการมาดูให้พอเปิดกุญแจปุ๊ปเค้าบอกเรียกรถลากไ­ปอู่เลย น้ำเข้าเครื่องครับ มันปนมากับน้ำมันซึ่งก็ไม่รู้ว่า ปนเข้าไปตอนไหน ตอนขนส่งมาจากคลัง หรือน้ำซึมเข้าไปที่ถังเก็บ

แต่เรื่องที่จะบอกว่ามาจากรถเราคงไม่ใช่เพราะรถยังใหม่อยู่แล้วอีกอย่าง คงไม่มีใครคิดจะทำอย่างนั้น ทางผู้จัดการปั๊มก็เป็นธุระให้ดีมากๆเลยครับ จัดการเรื่องทุกอย่างให้ทั้งค่าใช้จ่ายค่ารถลาก ค่าล้างเครื่อง แล้วก็เติมน้ำมันให้ฟรี 1 ถ้ง พร้อมกับรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จะตามมาภายหลัง ซึ่งผมบอกว่าต้องเอาเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คอีกครั้ง ซึ่งทางผู้จัดการปั๊มก็ โอเค แล้วแถมท้ายให้ด้วยว่าหากในอนาคตเคร่องยนต์ของรถเราพังก็ยินดีจะรับผิดชอบค่าเส­ียหายทั้งหมด ผมก็เลยพูดอะไรไม่ออกเลย

แต่อยากจะขอเตือนเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ทุกท่านนะครับ เวลาเติมน้ำมัน ไม่ว่าจะปั๊มไหนก็ตาม หลังจากเติมเสร็จถ้าเป็นไปได้ อย่าเพิ่งออกจากปั๊มครับ ให้ สตาร์ทเครื่องไว้ซักประมาณ 5 นาที แล้วไปทำธุระในปั๊มนั่นแหละไม่ว่าจะเข้าห้องน้ำหรือซื้อของใน คอนวีเนี่ยนสโตร์ของปั๊ม จนแน่ใจว่าเครื่องไม่มีปัญหา จึงค่อยออกจากปั๊ม

ยอมเสียเวลาที่นั่นซัก 5 นาที 10 นาทีกว่าครับ ไม่งั้นเจอปัญหาขึ้นมา ปั๊มอาจจะไม่รับผิดชอบก็ได้ อีกอย่าง เวลาเราเติมน้ำมันให้ขอใบเสร็จทุกครั้ง เพื่อเป็นหลักฐานในกรณีถ้าเกิดปัญหา จะได้ไม่ต้องมาโต้เถียงกันภายหลังครับ ปล. ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ขับรถก็ใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษหน่อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น: