27 ก.ค. 2553

สวย ไม่แพ้ด้วย Extra virgin Oil


เรามีเคล็ดลับความสวยด้วย Extra Virgin Oil ซึ่งเป็นน้ำมันสกัดบริสุทธิ์ไม่ผ่านความร้อน มาให้คุณ ๆ ลองทำเล่นกันในวันว่างค่ะ

1. น้ำมันมะกอก มีวิตามินอี บี โปรตีนและสารต้านอนุมูลอิสระ ใช้หมักผมทำให้ผมนุ่มลื่น เป็นเงางาม ไม่แตกปลาย หากจุ่มเล็บในน้ำมันมะกอกอุ่น ๆ ประมาณ 5 นาที แล้วนวดเบา ๆ วันละ 2 ครั้ง จะทำให้เล็บแข็งแรง และถ้านำน้ำมันมะกอกมาผสมกับน้ำและน้ำมะนาวเล็กน้อยนวดตัว ผิวจะเนียนนุ่ม ลดการเกิดสิว และให้ช่วยรู้สึกผ่อนคลาย

2. น้ำมันมะพร้าว มีวิตามินอีสูง นิยมใช้ทาตัวเพื่อให้ผิวพรรณนุ่มนวล เต่งตึง ลดรอยเหี่ยวย่น และรอยตีนกา ป้องกันผิวไม่ให้กร้านแดด หรือนำจะมาเช็ดเครื่องสำอางก็ได้ หากใช้ชโลมผมจะทำให้ดกดำเป็นเงางาม และนุ่มสลวย ช่วยขจัดรังแค แถมยับยั้งการเกิดผมขาวได้อีกด้วย

3. น้ำมันงา ใช้ทาผิวให้นุ่มนวล ไม่แห้งกร้าน ลดอาการคันตามผิวหนัง และรอยแผลเป็น

4. น้ำมันเมล็ดทานตะวัน ใช้หมักผมให้ดกดำเป็นเงางาม และทาผิวลดริ้วรอยเหี่ยวย่น น้ำมันชนิดนี้อุดมด้วยวิตามินอีแต่ดูดซึมได้ไม่ดีจึงต้องผสมกับน้ำมันตัว อื่น เช่น น้ำมันมะพร้าวก่อนใช้

5. น้ำมันจมูกข้าว บำรุงผิวพรรณไม่ให้แห้งหรือหยาบกร้าน ลดรอยหมองคล้ำ ลดรอยเหี่ยวย่น ใช้ทาเป็นไนท์ออยล์ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่เหนอะหนะ

ไม่มีความคิดเห็น: