24 ก.ค. 2553

เมาส์จิ๋วไร้สายใช้แทน"แทรคแพด"โน้ตบุ๊ค

Swiftpoint นวตกรรมเมาส์ไร้สายที่ได้รับการดีไซน์ให้มีขนาดเล็กที่สุดในขณะที่ฟังก์ชันการใช้งานยังครบถ้วน โดยคุณสามารถใช้แค่สองนิ้วคือ นิ้วโป้งและนิ้วกลางในการใช้งานบนพื้นที่เล็กๆ อย่างบริเวณที่พักข้อมือของโน้ตบุ๊ค Swiftpoint Mouse เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ยังถนัดในการใช้เมาส์มากกว่าแทรคแพด (trackpad)





Swiftpoint Mouse จะมีวิธีจับคล้ายกับการจับปากกา ปุ่มซ้าย และขวาของมันจะอยู่ด้านบนของอุปกรณ์ และกดด้วยนิ้วชี้เหมือนเมาส์ทั่วไป ในขณะที่เมื่อเลื่อนนิ้วชี้ลงมาเล็กน้อยก็จะพบกับลูกกลิ้ง (wheel) ที่ใช้สำหรับเลื่อนหน้าเว็บ หรือสกอลบ๊อกซ์ขึ้นลง ส่วนการควบคุมทิศทางพอยน์เตอร์บนหน้าจอจะใช้วิธีหยิบเมาส์ด้วยนิ้วทั้งสองเหมือนจับปากการแล้วลากไปในทิศทางที่ต้องการบนพื้นพิ้วเรียบ เรียกได้ว่า ถึงจะเล็กแต่ก็ใช้งานได้อย่างคล่องตัวที่สำคัญมันต้องการพื้นที่ในการใช้งานน้อยมากๆ แม้ในกรณีที่คุณทำงานโดยวางโน้ตบุ๊คไว้บนตักของตัวเองก็ตาม






Swiftpoint Mouse ไม่ได้มีจุดเด่นแค่เรื่องของดีไซน์ และขนาดเล็กพกพาติดโน้ตบุ๊คได้อย่างสะดวกสบายเท่านั้น แต่คุณสมบัติการทำงานของมันยังเยี่ยมยอดอีกด้วย โดยสามารถควบคุมการเคลื่อนที่ได้ละเอียดถึง 1,000 dpi ตัวอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในผ่านทางคอนเน็คเตอร์ USB ขนาดเล็ก และชาร์จแค่ 30 วินาทีสามารถใช้งานได้นานถึง 1 ชั่วโมง ในกรณีที่ชาร์จเต็มจะใช้เวลา 90 นาที จะสามารถใช้งานได้นาน 2 - 4 สัปดาห์เลยทีเดียวกว่าจะต้องชาร์จใหม่ Swiftpoint Mouse ยังมาพร้อมกับ LED ขนาดเล็ก เพื่อแสดงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ สนนนราคาอยู่ที่ 70 เหรียญฯ (ประมาณ บาท) วางตลาดกลางเดือนสิงหาคม ศกนี้





 
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจาก: futuremouse

โดย กองบรรณาธิการเว็บไซต์ ARiP.co.th - 14 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:35 น.

ไม่มีความคิดเห็น: