12 ก.ค. 2553

10 เหตุผลที่ทำให้คุณคิดถึงโรงเรียน

1. เพราะโรงเรียน ทำให้เย็นวันศุกร์มี ความหมาย

2. เพราะที่โรงเรียน มีวันปิดเทอม พอโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ เราก็คงไม่ได มีวัน ปิดเทอม กัน อีกแล้ว แล้วจะไม่ให้ เรารัก โรงเรียน ได้ยังไงกันล่ะ

3. เพราะที่โรงเรียนมีหนุ่มหล่ออยู่ข้างห้อง ไม่รู้ทำไม ต้องอยู่ข้างห้อง ด้วยนะเจ้าหนุ่มหล่อ ๆ เนี่ย แต่ยังไง เราก็ตามไป แอบดูได้ทุกที่ อยู่แล้ว เพราะมันทำให้ โรงเรียน มีชีวิตชีวา ที่สุดเลย ทุกซอกทุกมุม สว่างไสว วูบวาบ จนอยาก จะอยู่ แต่ที่โรงเรียน ไม่อยากจะ กลับบ้านกันเลย ก็ที่ข้างห้อง ในบ้านเราไม่มี หนุ่มหล่อนี่... มีแต่ที่เคยหนุ่ม เคยหล่อ อย่าง ป๊ะป๋า เรา... แฮะ

4. เพราะโค้กที่โรงเรียนราคาถูกกว่าที่ 7-eleven จะกินโค้กแก้วละ 5 บาทได้กี่ที่กันหล่ะในโลกนี้ จะกินโค้กแก้วละ 5 บาทได้กี่ที่กันหล่ะในโลกนี้

5. เพราะหน้าโรงเรียนมีทางม้าลาย ไม่ต้องเหนื่อย เดินขึ้นสะพานลอย กันให้เมื่อย อยากให้ทุกที่ มีเจ้าม้าลาย อย่างที่โรงเรียนจัง

6. เพราะที่โรงเรียนมีเรียนร.ด. นี่ก็เป็นอีกวันหนึ่ง ที่เราชอบจังเลย จะมีที่ไหน ให้เรียนร.ด. กันล่ะ ถ้าไม่ใช่ ที่โรงเรียน แหม ! อยากให้มีเรียนร.ด.กันทุกวันเลย ไม่ได้อยากเรียน หรอกนะ เราจะรอหยุด ต่างหากหล่ะ .. ก็เราไม่ได้เรียนนี่นา

7. เพราะโรงเรียนทำให้วิ่งเร็ว เวลาเจอคุณครู ฝ่ายปกครองเนี่ย ต้องวิ่งกันเร็วจี๋ ทุกคนเลย ไม่งั้นไม่รอด แต่คุณครู ก็วิ่งเร็วขึ้น ทุกวันนะ แข่งกันใหญ่เลย วิ่งกันทั้งโรงเรียน สนุกดี วิ่งหนีคุณครู กันจนเป็น แชมป์ไป หลายคนแล้ว อย่าบอกนะ ว่าไม่เคย มาแข่งกันดูไหมหล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าโม้ แต่เอ๊ะ ... สงสัยจังเลยว่า ตอนนี้คุณครู วิ่งเร็วกว่าเรา แล้วหรือยัง...ไม่ได้วิ่งเสียนาน

8. เพราะโรงเรียนมีหลังห้อง ความลับหลังห้อง มีอาจารย์เท่านั้นแหละ ที่ แกล้งไม่รู้ เล่นหลับทับกัน เป็นกองขนาดนั้น ไม่รู้ยังไง ไหว แต่ยังไงก็ต้องนอนทุกวันนะ ไม่งั้นหลังห้อง จะน้อยใจ คิดอย่างนี้เหมือนกัน ใช่ไหมหล่ะ

9. เพราะโรงเรียนมีห้องพยาบาล ห้องพยาบาล ไม่เหมือนโรงพยาบาลนะ เราไม่ชอบไปโรงพยาบาล แต่ชอบไปห้องพยาบาล ก็ไม่ต้อง ฉีดยานี่นา และอีกอย่างไม่ว่าจะปวดหัว ตัวร้อน ยังไงการรักษา มีอยู่อย่างเดียว คือ ต้องนอนพักกันไว้ก่อน แล้วจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง พอใกล้เวลากลับบ้าน เคยเป็นกันบ้างไหมล่ะ เจ้าโรคนี้น่ะ เพื่อน ๆ เราเป็นกันทุกคน รักษาไม่เคยหาย เป็นโรคติดต่ออีกต่างหาก เฮ้อ... โรคร้ายประจำห้องพยาบาล

10. เพราะโรงเรียน ทำให้เราโต ขึ้นอย่างคนที่มีคุณภาพ เราจะเบื่อ ได้ทุกข้อกับกฎ ระเบียบ ต่าง ๆ ของโรงเรียน เบื่อได้ทุกวิชาตลอด การเรียนมาจน จบแหล่มิจบแหล่ แต่แล้วในวันหนึ่งที่เราจากมา เราได้เรียนรู้วว่า สิ่งที่น่าเบื่อ เหล่านั้น ทำให้เราคิดถึง อยู่เสมอว่า เรามีวันนี้อยู่ได้ อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น: