13 ก.ค. 2553

10 คำโกหกของผู้หญิง

1. "คุณจะเป็นผู้ชายคนเดียวที่ฉันรักมากที่สุด" แม้เค้าจะแทงกั๊กประมาณว่าถึงจะมีกิ๊กใหม่ในอนาคต เค้าก้อไม่สามารถรักเท่าที่รักเธอ แต่อารมณ์ผู้หญิงแปรปรวนนะ บางครั้งยังไม่กล้าพูดว่ารักกันเลย ชอบเบี่ยงเบนว่าไม่รู้ แค่นี้ขนาดเจ้าตัวยังไม่รู้เลย

2. "ให้อภัยฉันเถอะ ฉันจะไม่ได้ทำอีกแล้ว" ธรรมดาที่เค้าจะต้องพูดเพื่อใหการอภัยโทษป้องกันชะตาขาด และคุณเชื่อหรอว่าเค้าจะไม่พูดคำนี้อีกและอีกๆๆๆๆ

3. "ไม่รักไม่เป็นไร ขอแค่ให้ฉันได้รักคุณก็พอ" แค่คุณแสดงให้เห็นว่ายังไงคุณก็ไม่มีวันรักเค้าได้จริงๆ ขี้คร้านจะรีบเด้งตัวเองจากไปภายในไม่กี่วัน พร้อมด้วยคำนินทาคุณอีกก้อนใหญ่

4. "ทำไมหรอ...ฉันเลวจนคุณไม่ไว้ใจได้เลยหรอ" เมื่อมีความไม่พอใจต่อการกระทำของเธอในทุกกรณี เธอจะต้องรีบปกป้องตัวเอง เพื่อแตะเบรคความคิดของคุณ ว่าทำไปเพราะรักคุณ

5. “เค้าคนนั้นเป็นแค่เพื่อนจริงๆ” ไม่มีทางซะหรอกที่เมื่อมีผู้ชายมากิ๊ก แล้วเธอจะปฏิเสธเป็นแค่เพื่อน ต้องเผื่อเลือกไว้ก่อน(แค่เพื่อนแต่เห็นโทรมาบ่อยจริงๆ)


6. “ผู้ชายคนนั้นเค้ามาชอบฉันเอง” ฟังแล้วน่าภูมิใจที่ แม่ตัวดีมีเสน่ห์เหลือร้าย แต่ช้าก่อนเพราะเพลงของปานนำมาใช้ได้กับคำโกหกคำนี้เสมอ “ตบมือข้างเดียว ไม่ดัง” ทำไมไม่บอกไปหละว่ามีแฟนแล้ว

7. “เพื่อนมันลากฉันไป ฉันอยากไปกับมันซะที่ไหนเล่า” ถ้าไม่อยากไปจริงๆ แม้เค้ามาฉุดยังไงก้อไม่ยอม ดังนั้นถ้าเค้าไม่ถูกเพื่อนเอาปืนจ่อหัว อย่าไปเชื่อว่าเค้าไม่อยากไปเฮฮากับเพื่อน

8. “มีอะไรเราต้องไม่ปิดบังกันทุกเรื่อง” แม้จะรักกันปานหายใจปอดเดียวกัน แต่เชื่อเหอะว่าทุกคนย่อมมีความลับของตัวเองบ้าง และผู้หญิงไม่มี วันคายความลับของตัวเองออกมาอย่างแน่นอน

9. “ถ้าวันไหนต้องเลิกกัน ฉันยังจะห่วงเธอเหมือนเดิม” มันไม่มีทางจะเป็นไปได้อยู่แล้ว อย่างน้อยที่สุดก็ไม่มีทางว่าจะห่วงใยกันได้เท่าเดิม

10. “เราจะอดทนเป็นแฟนกันจนแต่งงานในอนาคต” เค้าพูดด้วยความรู้สึกแบบเด็กๆที่ยังไม่ได้ผ่านสารพัดร้อยล้าน เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า ซึ่งอาจทำให้ความรักสะดุดเมื่อไหร่ก้อได้ เมื่อหล่อนอาจสติแตกก่อนถึงวันนั้น

ไม่มีความคิดเห็น: