19 มี.ค. 2551

ผักผลไม้บำรุงผิว...

- ส้ม อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสดูอ่อนวัย

- มะนาว อุดมด้วยวิตามิน ซี ที่มีประโยชน์ต่อผิว และยังช่วยทำความสะอาดตับซึ่งทำหน้าที่กำจัดของเสียออกจากร่างได้อีกด้วยค่ะ

- แครอท ให้คุณค่าเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นวิตามิน เอ อาหารที่จำเป็นสำหรับผิว

- กีวี ประกอบด้วยวิตามินซี ที่เป็นประโยชน์ต่อการสร้างคอลลาเจน กีวี จัดเป็นสุดยอดผลไม้ที่มีระดับวิตามินซีสูงที่สุดชนิดหนึ่ง เรียกว่าเกือบ 2 เท่าของวิตามินที่เราได้จาการรับประทานส้ม 1 ผลเลยทีเดียว วิตามินซีชนิดนี้มีความสำคัญต่อร่างกายมาก เนื่องจากช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซับธาตุเหล็กและโฟเลต ซึ่งเป็นสารอาหารที่ผู้หญิงต้องการมากที่สุดได้อย่างเต็มที่ และวิตามินซีนี้ยังสามารถบรรเทาอาการของโรคหวัดได้อีกด้วย "กีวี” เป็นผลไม้ที่มีสารอาหารมากที่สุดและมีแมกนีเซียมในปริมาณสูงที่สุดด้วยเช่นกัน แถมยังอุดมไปด้วยโปตัสเซียม วิตามินอี แคลเซียม ฟอสฟอรัส และไฟเบอร์ (เส้นใยอาหาร)สูง ซึ่งในกีวี 1 ลูกจะมีเส้นใยอยู่ถึงร้อยละ 16 ของปริมาณเส้นใยที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังมีเอนไซม์ที่ช่วยย่อยโปรตีน รวมทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกหลายชนิด ที่ช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง

- อะโวคาโด อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยบำรุงผิว การรับประทานอะโวคาโดวันละ 1 ลูก สามารถให้วิตามินอีเพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวันได้..

- มะเขือเทศ มีทั้งวิตามินซี และ lycopene ป้องกันผิวเสียจากรังสียูวี

- เมล็ดถั่วต่างๆ อุดมด้วยโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับผิวสวย

- น้ำมันมะกอก มีวิตามิน E อยู่ในปริมาณมาก ซึ่งจะช่วยทำให้เพิ่มอายุของคอลาเจนใต้ผิวทำให้ผิวเนียมนุ่มชุ่มชื่นอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

- โยเกิร์ต ช่วยในการขับถ่าย ทำให้ผิวพรรณสดใส ไม่หมองคล้ำ

- งา อุดมด้วยวิตามิน บี สังกะสี และโปตัสเซียม ช่วยในการเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวดูสดใสอ่อนวัยอยู่เสมอ..

- ผักโขม อุดมด้วยธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งมีสุขภาพดี

- ปลา อุดมไขมัน เช่น ปลาแซลมอน ซึ่งน้ำมันปลาที่ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น และควรรับประทานอย่างน้อย 2 มื้อต่อสัปดาห์นะคะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสัยคงจะต้องทานเยอะๆแล้วล่ะ เพราะตั้งใจว่าตอนอายุ16จะไปประกวด มิสไทยแลนด์ฯ ฮุ ฮุ
แต่ตอนนี้ยังอายุ 11 อยู่เลยเหลือเวลาอีกตั้งเยอะ(5ปี)ยังมีเวลาฟื้นตัวอีกเยอะ ฮุ ฮุ ถึงเวลานั้นก้อเอาใจช่วยด้วยนะคะ และช่วยโหวดให้ด้วยนะค้า

ลักษมี สงวนดีกุล (แพรว)