13 ก.ย. 2551

10 วิธีไดเอตอย่างง่าย

เพรียวได้แบบไร้เหงื่อ

ในเมืองนี้อุดมไปด้วยเทศกาลและงานฉลองอาหารอร่อยอย่างกรุงเทพฯ นั้น เชื่อว่าพวกเราหลายคนกำลังประสบเหตุใหญ่ นั่นคือ ความอ้วน

แน่ละเรื่องนี้ใหญ่แน่นอนเพราะเสื้อผ้า เครื่องแต่งตัวยุคนี้ มันออกแบบมาเพื่อเป็นศัตรูของคนอ้วนทั้งนั้น แต่เพราะอยู่ในเมืองนี้ความงามเป็นเรื่องสำคัญ ปัญหาความอ้วนจึงมีทางออกง่ายๆ หลากวิธีที่เราคัดสรรกันมาแบบไม่ต้องเสียเหงื่อเลยทีเดียว ส่วนจะถูกใจกันแบบไหน เชิญเลือกได้ตามสะดวก

10 วิธีไดเอตอย่างง่าย

ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว เป็นการล้างพิษวิธีธรรมชาติ ทำให้ผิวพรรณและระบบขับถ่ายดีขึ้น หากดื่มน้ำก่อนการรับประทานอาหารจะทำให้ท้องอิ่มและจะทำให้รับประทานได้น้อยลง

เดินซะบ้าง...อย่าพยายามนั่งอยู่กับที่ เพราะสาวออฟฟิศที่มักจะนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์จะทำให้เกิดภาวะความเครียด และทำให้เกิด เซลลูไลต์ได้ง่ายกว่า ควรลุกและเดินยืดเส้นยืดสายบ้าง

หิวเมื่อไหร่อยากให้หันไปรับประทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงอย่างพวกตระกูลเบอร์รี่ (ราสเบอร์รี่, สตรอเบอร์รี่, บลูเบอร์รี่) รสอร่อยและไขมันต่ำอีกด้วย

กินอาหารแล้วอยากจะตบท้ายด้วยของหวาน ลองเปลี่ยนพวกน้ำแข็งไสหรือไอศกรีม เป็นโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวดูสิ นอกจากมีแคลเซียมแล้วยังเป็นตัวเผาผลาญพลังงานอีกด้วย

โทรศัพท์มาควรทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ ยิ่งได้ยืนคุยก็ยิ่งจะดี เพราะการนั่งคุยนานๆ จะทำให้คุณเพลินจนเผลอหยิบอะไรกิน

ควรทำกิจกรรมระหว่างที่ดูทีวี เพราะหากนั่งดูทีวีเพียงอย่างเดียวอาจทำให้คุณหิวและอาจหยิบขนมขบเคี้ยวขึ้นมากินจนหมดห่อโดยไม่รู้ตัว

อย่าห่วงความสบายมากเกินไป หากมีบันไดก็ควรจะเดินขึ้นดีกว่าที่จะต้องใช้ลิฟต์ เพราะการเดินจะทำให้คุณเผาผลาญพลังงานได้ดีกว่านะ

งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยเฉพาะคนที่กำลังกลุ้มใจกับหน้าท้องที่โผล่ออกมาโดยไม่ได้รับเชิญ นั่นเป็นผลจากเทศกาลเบียร์ที่ผ่านมานั่นเอง อีกอย่างคนที่ดื่มเหล้าจะทำให้กินข้าวหรือกับแกล้มได้เยอะ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุความอ้วน

พยายามจดอาหารในแต่ละมื้อที่รับประทานเข้าไป เมื่อนำกลับมาดูจะทำให้รู้ว่าแต่ละมื้อคุณกินอะไรไปบ้าง โดยเฉพาะของมันๆ ที่เมื่อเห็นในตารางที่จดแล้วอาจจะ (สำนึก) และทำให้คุณกลัวความอ้วนที่จะมาเยือนก็เป็นได้

ทุกๆ เช้าหลังตื่นนอน ควรดื่มนมเปรี้ยว เพื่อสุขภาพที่ดี ทำให้ระบบขับถ่ายดี ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และรสชาติอร่อย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มน้ำ อีกอย่างจะทำให้คุณรับประทานอาหารเช้าได้น้อยด้วย
วิธีลดน้ำหนักที่นิยมใช้ในปัจจุบัน

การออกกำลังกาย... เป็นวิธีแรกที่คนนึกถึง หนุ่มๆ สาวๆในออฟฟิศอาจใช้วิธีการเดินไปมาแทน

ควบคุมอาหาร... เมื่อไม่มีเวลาในการออกกำลังกายแล้วจึงหันมาควบคุมอาหารแทน งดอาหารประเภทไขมัน

ยาลดความอ้วน... หาซื้อได้ตามร้านค้า คลินิกหรือโรงพยาบาล เป็นยาแผนปัจจุบัน ซึ่งจะมีเฟตามีน มีผลต่อการกดสมอง ทำให้ไม่รู้สึกหิว

ยาสมุนไพร... ซึ่งเป็นยาที่ทำมาจาก มะขามแขก, ผลส้มแขก ช่วยในการระบายและขับถ่ายเอาของที่ตกค้างออกไปซึ่งอาจจะรวมถึงไขมันด้วย

อาหารเสริม... เป็นอาหารที่แคลอรีต่ำ มีกากอาหาร เป็นสารอาหารที่กินเข้าไปแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่ม แต่จะไม่มีพลังงาน

พึ่งแพทย์... ใช้วิธีตัดกระเพาะ เป็นการตัดกระเพาะให้เล็กลงเมื่อรับประทานอาหารเข้าไปนิดเดียวจะทำให้อิ่มเร็ว หรือวิธีรัดกระเพาะ... เป็นเข็มขัดที่ใช้รัดกระเพาะให้เล็กลง เมื่อได้น้ำหนักที่พอใจก็จะเอาออกมา

ไม่มีความคิดเห็น: