6 ก.ย. 2551

ไขปริศนา มือถือที่คุณเคยใช้

มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับมือถือที่คนรู้จักบอกต่อและฟอร์เวิร์ดเมล์มาให้อ่าน จนหวาดระแวงกันไป แต่จะจริงหรือเราเข้าใจกันไปเองก็ไม่รู้ งันมาพิสูจนันดีกว่า ว่าความเชื่อผิด ๆ ที่เราได้ยินบ่อย ๆ ความจริงคืออะไรกันแน่ไขปริศนา

1 ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินที่ไหลจาครอบครัวและบ้าน แค่กด 112 เบอร์ด่วนให้คุณขอความช่วยเหลือได้ความจริงคือ เบอรนี้ใช้ได้ถ้าคุณอยู่ในยุโรปหรอประเทศใกล้เคียง แต่บริการนี้ยังไม่มีใช้ในแอฟริกาและเอเซียไขปริศนา

2 ใช้มือถือตอนเติมน้ำมันอาจทำให้เกิดระเบิดขึ้นได้ความจริงคือ ไฟฟ้าสถิตจากมือถือทำให้เกิดประกายไฟไปกระทบไอระเหยน้ำมันได้ แต่ยังไม่มีบันทึกลายลัษณ์อักษรเป็นที่รับรอง และจากการศึกษาของมหาวิยาลัย โอกลาโฮมา ก็ไม่พบหลักฐานใด ๆ ที่สนับสนุนคำบอกเล่านี้ไขปริศนา

3 ชาตร์มือถือทุกวันทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วความจริงคือ ถ้าเป็นเมื่อก่อนอาจจะจริง แต่ทุกวันนี้มือถือรุ่นใหม่ ๆ ใช้ แบตเตอรี่แบบลิเธียม- ไอออน หรือลิเธียม ไอออน-โพลีเมอร์ อายุการใช้งานจึงไม่เกี่ยวกับการ ชาตร์มือถือทุกวันแล้วไขปริศนา

4 จะดีถ้าเก็บมือถือไว้ในตู้เย็นความจริงคือ ไม่ใช่แค่มือถือ แต่แบตเตอรี่ส่วนใหญ่เกือบทุกชนิด อุณหภูมิที่เย็นจะลดปฎิกิริยาทางเคมีข้างในให้ช้าลง เลยช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ลองเอาถ่าน AA ที่ใกล้จะหมด ไปแช่ฟรีชเย็น ๆ จะทำให้คุณใช้ได้ต่อไปอีกนานขึ้นเล็กน้อย

ไม่มีความคิดเห็น: