27 ก.ย. 2551

“มาลี” รุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพต้อนรับเทศกาลเจ อัดแคมเปญ-ส่ง “มาลี ไอคอร์น” 2 รสชาติใหม่โกยยอดขาย

“มาลี” รุกหนักธุรกิจเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพต้อนรับเทศกาลเจ เทงบอัดแคมเปญ Malee Balance on J จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย “มาลี” ในภาพรวม พร้อมเปิดตัว น้ำนมข้าวโพด “มาลี ไอคอร์น” 2 รสชาติใหม่ สูตรผสมจมูกข้าวสาลี +โปรตีนจากถั่วเหลือง และช็อกโกแลตมอลต์ ชูจุดขายรวมสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อร่างกายครบถ้วน เจาะกลุ่มคนกินเจ หวังกระตุ้นยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์มาลีทั้งน้ำนมข้าวโพด น้ำผลไม้ และผลไม้กระป๋อง

นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์มาลี กลุ่มบริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง แผนการตลาดในช่วงเทศกาลเจปีนี้ว่า บริษัทฯมีนโยบายกระตุ้นยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ น้ำนมข้าวโพด มาลี ไอคอร์น และกลุ่มผลิตภัณฑ์มาลีในช่วงเทศกาลเจปีนี้ โดยวางตลาดน้ำนมข้าวโพด มาลี ไอคอร์น ใหม่ พร้อมกันถึง 2 รสชาติ ได้แก่ มาลี ไอคอร์น สูตรผสมจมูกข้าวสาลี และโปรตีนจากถั่วเหลือง (สูตรเจ) ซึ่งอุดมด้วยวิตามินเอ อี และวิตามินต่างๆ รวมถึงสารอาหารหลัก 5 หมู่ ที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างครบถ้วน และ มาลี ไอคอร์น สูตรช็อกโกแลตมอลต์ ที่นอกจากจะเต็มเปี่ยมด้วยวิตามินเอ และอีแล้วยังมีส่วนผสมของช็อกโกแลตมอลต์ ซึ่งมีรสชาติหอม อร่อย ให้พลังงานแก่ร่างกาย โดยมาลี

ไอคอร์น 2 รสชาติใหม่ มุ่งตอบสนองความต้องการผู้บริโภค และเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในช่วงเทศกาลเจปีนี้สำหรับกลยุทธ์ทำตลาดของมาลีในช่วงเทศกาลเจนี้ บริษัทฯ จะเน้นสร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้มาบริโภค เช่น น้ำนมข้าวโพดมาลี ไอคอร์น 2 รสชาติใหม่ ผลิตภัณฑ์ น้ำผลไม้ และผลไม้กระป๋องมาลี ในช่วงเทศกาลเจ ภายใต้แคมเปญ “Malee Balance on J” เพื่อเป้าหมายเพิ่มยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์มาลีในภาพรวม ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มน้ำนมข้าวโพด กลุ่มน้ำผลไม้ และกลุ่มผลไม้กระป๋อง

นอกจากนี้ ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “มาลี” ครบมูลค่า 150 บาท รับฟรี! แก้วน้ำ Malee Balance your health มีให้เลือกสะสม 3 ดีไซน์ เฉพาะในช่วงเทศกาลเจนี้เท่านั้นตั้งแต่วันที่ 1 - 25 ตุลาคมศกนี้ หรือจนกว่าของจะหมด

นางสาวสุวรรณา กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังมีแผนรุกการตลาดด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้ง Above the line และ Below the line ซึ่งคาดว่าในเทศกาลเจปีนี้จะกระตุ้นให้น้ำนมข้าวโพดมาลี ไอคอร์น มียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณเท่าตัว และมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นประมาณ 8-10% จากตลาดเครื่องดื่มธัญพืชมูลค่า 300 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ตลาดเครื่องดื่มธัญญาหาร ตลาดน้ำนมข้าวโพด และตลาดน้ำนมข้าว

ในปีที่ผ่านมา น้ำนมข้าวโพดมาลี ไอคอร์น ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของกลุ่มสินค้ามาลี ไอคอร์น เพื่อให้ได้รสชาติที่หอมอร่อยถูกปากผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ผ่านขบวนการผลิตที่คัดสรรข้าวโพดพันธ์ดีมีคุณภาพจากไร่ ที่ทางบริษัทฯได้ทำการส่งเสริมเกษตรกรในการปลูกข้าวโพดกว่า 3,000 ไร่ ทำให้เราสามารถควบคุมคุณภาพ และคัดสรรข้าวโพดระยะน้ำนมที่มีคุณภาพจากธรรมชาติแท้100% นำมาบรรจุในกล่อง UHT ซึ่งทำให้มาลี ไอคอร์น มีส่วนแบ่งตลาดโดยรวมของตลาดเครื่องดื่มธัญพืชประมาณ 30% ในปีผ่านมา

อย่างไรก็ตามปัจจุบันฐานการบริโภคน้ำนมข้าวโพดในเมืองไทยยังมีน้อย เมื่อเทียบกับตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอื่นๆ มาลีในฐานะที่เป็นผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพด ได้เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ด้านโภชนาการของข้าวโพดที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจด้านสุขภาพมากขึ้น จึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 2 รสชาติออกสู่ตลาด พร้อมกับได้มีการจัดชิม ณ จุดขายทั่วประเทศและให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของน้ำนมข้าวโพด ที่มีประโยชน์ต่อสายตาและดีต่อสุขภาพ ควบคู่กันไปด้วย โดยเริ่มจากช่วงเทศกาลกินเจปีนี้เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายหันมาบริโภคน้ำนมข้าวโพดกันมากยิ่งขึ้น

สำหรับช่องทางจำหน่าย บริษัทฯ มีแผนจะขยายช่องทางการจำหน่ายสำหรับกลุ่มสินค้ามาลี ไอคอร์น ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และวางตลาดเข้าสู่ร้านสะดวกซื้อ เช่น เซเว่น อีเลฟเว่น ในช่วงแนะนำ ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เราจึงมุ่งที่จะขยายการจำหน่ายเข้าช่องทางใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น

“ในปัจจุบัน ผู้บริโภคมีความใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการให้ความสำคัญในการเลือกบริโภคเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ มีคุณค่าต่อร่างกาย เห็นได้จากสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีอัตราการเติบโตที่สูงมากทั้งปีนี้และปีที่ผ่านมา แต่สำหรับตลาดน้ำนมข้าวโพด ยังมีโอกาสเติบโตขึ้นอีก เนื่องจากฐานการบริโภคยังเล็ก ซึ่งผู้บริโภคยังไม่ทราบถึงประโยชน์ และคุณค่าทางโภชนาการของน้ำนมข้าวโพด รวมถึงการวางจำหน่ายสินค้าที่ยังไม่ครอบคลุม ดังนั้นมาลี ไอคอร์น ในฐานะผู้นำตลาด จึงวางแผนทางการตลาดด้วยกลยุทธ์เชิงรุกที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ รสชาติหอมอร่อยจากน้ำนมข้าวโพดแท้จากธรรมชาติ 100% สร้างการรับรู้ถึงประโยชน์ของน้ำนมข้าวโพดแก่กลุ่มเป้าหมายผ่านกิจกรรมต่างๆอย่างครบวงจรเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคในกลุ่มต่างๆ หันมาดื่มน้ำนมข้าวโพดกันอย่างกว้างขวางด้วย” นางสาวสุวรรณา กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: