6 ก.ย. 2551

Code ลับ ดูมือถือว่า...ซิงหรึอไม่?

เฮ้อ!...ว่าไปแล้วก็เป็นเรื่องยากไม่ใช่เล่นนะครับที่เราจะต้องมานั่งตรวจสอบดูว่าโทรศัพท์มือถือเราเป็นของจริงรึ โสดซิงมั้ย ดังนั้นก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือสักเครื่องเดี๋ยวนี้ก็คงต้องดูให้มากเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนซัก 10 เท่าก็น่าจะดี

หลังจากที่เราหาข้อมูลรุ่นที่เราต้องการจากเว็บไซต์ หรือหนังสือมือถือ ว่าโทรศัพท์รุ่นนี้มีอะไรมาให้บ้าง ลักษณะเป็นยังไง มีระบบปฏิบัติการอะไร หลังจากนั้นก็ให้สังเกตลักษณะภายนอก ไม่ว่าจะเป็นกล่อง ตัวเครื่อง คราวนี้มาถึงการดูอีกขั้นหนึ่งที่ลึกลงไปอีก นั่นก็คือการกดดูรหัสซอฟต์แวร์ และก็วันที่ผลิตของเครื่อง ก็จะเป็นอีกหนทางหนึ่งหรือเป็นเหตุผลประกอบ ที่จะทำให้เรารู้ว่ามือถือที่เรากำลังจะซื้อนั้นเป็นของจริงของปลอมยังไง ส่วนวิธีเช็คก็ไม่ยากครับ แค่รู้รหัสในแต่ละยี่ห้อ ซึ่งจะไม่เหมือนกันนะครับ เรามาดูกันเลยว่าโทรศัพท์แต่ละยี่ห้อมีวิธีดูรหัสซอฟต์แวร์และวันเดือนปีที่ผลิตยังไงบ้าง เริ่มที่

Nokia
กด *#0000#

Samsung
กด *#9999#

Sony Ericsson
เข้าเมนู Settings >Genaral >Update Service

Motolora
เข้าเมนู Settings>General

LG
กด 2945#*# แล้วเข้าเมนู Model version

ในเมื่อเรารู้วันเดือนปีที่ผลิตแล้ว ก็คงไม่หลงซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนปลายเดือนตุลาคม 49 แต่วันเดือนปีที่ผลิตกลับแสดงเป็น 06-01-48 เป็นแน่แท้หรอกครับ ท่านผู้อ่านว่าจริงมั้ย ส่วนเวอร์ชันของซอฟต์แวร์ ข้อนี้คงต้องเพิ่มขั้นตอนมาอีกนิดหนึ่งนั่นก็คือเราต้องโทรเช็คกับทางศูนย์ของแต่ละค่ายอีกทีหนึ่งครับ ว่าเป็นเวอร์ชันนี้จริงรึเปล่า เห็นไหมละครับว่ากว่าจะได้อะไรมาสักอย่างหนึ่งต้องคอยเช็คแล้วเช็คอีก นั่นก็เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเราครับ

ไม่มีความคิดเห็น: