6 ก.ย. 2551

Anti virus เลือกอะไรดี



ถ้าจะพูดถึงโปรแกรม ชุด Anti virus หรือโปรแกรมอันตรายอื่น ซึ่งนับวันจะหลากหลายขึ้น หรือที่เรียกรวมๆกันไปว่า Mulware ในบ้านเราตัวที่เป็นที่รู้จักคุ้นเคยกันก็มี อาทิ McAfee ,Symantec , Trend micro , Kasper sky ,Bitdefender




Panda ,Nod32 แต่ที่มีสำนักงาน ย่อยหรือ Thailand จริงๆ ก็จะมี Symantec , Trendmicro และ Bitdefender นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอื่นๆที่น่าสนใจซึ่งเจ้าของ Product มีเวอร์ชั่นฟรีไว้ให้ดาวน์โหลดมาไว้ประจำเครื่องก็เช่น AVG , Avast , Evira จะเลือกจะลองใช้ตัวใหนก็ตามแต่ความชอบของแต่คน ถ้าถามความชอบส่วนตัวแล้วจากประการณ์ที่ใช้ๆมา


ตัวฟรีอย่าง Avast กับ AVG น่าสนกว่าไครเพื่อน หากเป็นตัว Commercial ก็ขอเป็น Bitdefender ครับ แม้ Bitdefender อาจไม่ใช่ตัวทำงานเร็วที่สุดแต่ก็ไม่ช้าเกินไปนัก เหตุผลคงเพราะการแสกนกันถึงระดับบิตระดับโค๊ดกันเลย อีกอย่าง Bitdefender (Thailand) นั้นได้รับการวางให้เป็นฮับในระดับภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ อีกทั้งได้รับการยืนยันจากผู้ก่อตั้งที่ยืนยันเจตนารมย์ที่จะมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อการใช้งานกับ Desktop PC โดยเฉพาะ ดังนั้นฟีเจอร์ ต่างๆ จะค่อนข้างยืดหยุ่นกับการรักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่อง Desktop PC


โดยเฉพาะคอเกมออนไลน์ เค้าก็มีฟีเจอร์การทำงานในโหมดเกมมาให้ด้วย ถ้าในระดับองค์ขนาดใหญ่หรือมีหลายไซต์ ฟีเจอร์ Master-Slave Architecture นับว่าช่วยลดปัญหาเรื่องการจราจรของข้อมูลได้เยอะเลยเชียวครับแล้วยังมีฟีเจอร์การทำงานในลักษณะ AI ฟังก์ชันให้ผู้ใช้สามารถสร้างแพทเทอร์นแสปมเพิ่มเติมได้ไม่จำกัดก็ถือว่าเป็นตัวหนึ่งที่อยากแนะนำกัน




ไม่มีความคิดเห็น: