28 ก.ย. 2551

ปุ่ม Hybrid Sleep ใน Vista อยู่ไหน?

สืบเนื่องจากทิป “นอนหลับ” กับ “จำศีล” ต่างกันอย่างไร? ตอนที่ 2 ที่พูดถึงกันไปเมื่อวานนี้ นายเกาเหลาได้แนะนำเกี่ยวกับ Hybrid Sleep ก็มีผู้อ่านหลายท่านที่สนใจ ส่งอีเมล์สอบถามกันเข้ามาเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยส่วนใหญ่ก็จะถามในทำนองเดียวกันที่ว่า ปุ่ม หรือตัวเลือก Hybrid Sleep ที่นายเกาเหลาพูดถึง มันอยู่ตรงไหนใน Vista เพราะใช้โอเอสมาตั้งนานแล้ว แต่ยังไม่เคยเห็นออปชั่นที่ว่าเลย...ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยนะครับที่ไม่ได้อธิบายขยาย



ความในเรื่องนี้ไว้ด้วย ความจริง ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณผู้อ่านจะไม่พบปุ่ม หรือตัวเลือก Hybrid Sleep เนื่องจากมันสามารถเปิดปิดการทำงานจากใน Control Panel โดยถ้าห่กเราเข้าไปเปิดการทำงานนี้ไว้ เวลาที่โน้ตบุ๊กของเรา Sleep มันก็จะใช้ Hybrid Sleep โดยอัตโนมัติ







คุณผู้อ่านสามารถเข้าไปตรวจสอบ เพื่อเลือก หรือยกเลิกการทำงานของ Hybrid Sleep ได้ โดยคลิกปุ่ม Start เลือก Control Panel จากนั้นกรอบหน้าต่างด้านซ้ายคลิกเลือก Classic View ดับเบิ้ลคลิกบนไอคอน Power Options สังเกตที่ด้านซ้ายของไดอะล็อกบ๊อกซ์ คลิกเลือกรายการ “Change when the computer goes to Sleep” จากนั้นคลิกเลือกรายการ “Change advanced power settings” หน้าต่าง Power Options ตัวใหม่จะเปิดขึ้นมา คลิกเครื่องหมาย + หน้าข้อความ Sleep จากนั้นคลิก + หน้ารายการ “Allow hybrid Sleep” คุณผู้อ่านสามารถเปิด-ปิด Hybrid Sleep ๆได้จากที่นี่ครับ เสร็จแล้วคลิกปุ่ม OK เป็นอันเรียบร้อย แหม...มีของดีให้ใช้ แต่เข้าถึงยากจังเลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: