13 ก.พ. 2552

6 หนุ่มสุดยี้ จนสาวๆ ต้องหนี..ในวันวาเลนไทน์

กลุ้มอกกลุ้มใจมาก เมื่อเพื่อนสาวคนหนึ่งเธอฝากความกังวลใจผ่านบทสนทนาทางโทรศัพท์ด้วยน้ำเสียงรันทดท้อเหลือแสนว่า วาเลนไทน์นี้ ยังหาคู่ดู๋ดี๋ ไปออกเดทอวดชาวบ้านไม่ได้เลย

ก็อย่างว่าแหละค่ะ คุณผู้หญิงยิงคานทั้งหลาย พอถึงเทศกาลวาเลนไทน์ทีไร สาวโสดหลายคนเกิดอาการตาขวางหรี่ปรือ หงุดหงิดงุ่นง่านพาลเก่งเอาแต่ใจอย่างไม่มีสาเหตุ (ที่จริงน่ะมีสาเหตุ แต่อายที่จะบอกใครว่ายัง โซ โลนลี่ มากกว่าอ่ะเซ่...) เพราะไร้คู่เดท ก็เลยไม่มี what a great moment เอาไว้เป็นที่จดจำ ผ่านไปปีแล้วปีเล่า ผู้หญิงเรานี่ก็เศร้านะคะ ยิ่งสมัยนี้เป็นฝ่ายต้องเลือก ไม่ได้เป็นฝ่าย "ถูกเลือก" เหมือนเมื่อครั้งอำแดงเหมือนกับนายริด ชีวิตมันก็ต้องไขว่คว้าหารักเป็นงวดๆ เหมือนคนบ้าหวยน่ะแหละค่ะ

แต่ถ้าบังเอิ๊ญ.....มีชายหนุ่มหน้าตาดี หล่นปุ๊มาตกอยู่หน้าบ้าน อนุมานว่าเป็นชายหนุ่มกึ่งสำเร็จรูป ใส่ชามเทน้ำร้อน 3 นาทีพร้อมรับประทาน..ไม่ช่าย... เป็นชายหนุ่มเพียบพร้อมทุกสิ่งอย่าง รูปงาม นามเพราะ เสื้อผ้าก็เหมาะ รถก็แพง มามอบแจ็คพ็อตให้สาวโสดผู้โชคดีอย่างคุณเอาไปควงเล่นฟรีๆ 1 วัน (ที่เหลือนั่นก็แล้วแต่ความสามารถของคุณเอง...ฮา) มันก็คงจะดีไม่น้อยใช่มั้ยคะ

แต่จะแน่ใจได้อย่างไรล่ะ ว่าชายลึกลับที่ฟ้าส่งมาคนนี้ จะดีพอกับการควงคู่ออกเดท ไม่ใช่หนุ่มสุดยี้ ที่สาวๆ เจอเมื่อไหร่เป็นได้ขอเผ่น

เอาอย่างนี้ดีกว่า เพื่อให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลยว่า วาเลนไทน์นี้ จะดีหรือเจ๊ง มีคอลัมนิสต์หนุ่มหล่อคหนนึ่งเขาอาสามาเป็นตำรวจตรวจตราชาย คนไหนผ่านได้ คนไหนไม่เวิร์คพอสำหรับเดทนี้ของคุณ 6 แบบ 6 สไตล์ด้วยกัน

ลองดูเล่นๆ ไม่เสียหายนะคะ แถมยังจะเป็นคู่มือศึกษาชายหนุ่มที่ดีเช่นกันในหลายๆ โอกาสอีกด้วยค่ะ

1. หนุ่มใจโลเลเรื่องนี้เป็นประสบการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นกับเพื่อนของผู้เขียนเอง ในขณะที่คุณเพื่อนมีกิจธุระต้องเดินไปทางต่างถิ่น ก็มีพวกพ่อสื่อหวังดีอยากให้คนรักของคุรเพื่อนคนนี้หายเหงาด้วยกันหาคู่เดทเป็นสาวสุดฮอตร่วมออฟฟิศให้ โชคดีค่ะที่ฝ่ายชายไม่เล่นด้วย ด้วยเหตุผลว่าการเปลี่ยนคู่เดทหรือแอบกิ๊กใครเวลาแฟนไม่อยู่เนี่ยมันเป็นการกระทำที่ไม่แมนเอาซะเลย (หนุ่มๆ จำไว้นะ) แต่ประเด็นก็คือ หากคุณผู้ชายบังเอิญหลวมตัวไปกิ๊กกุ๊กสนุกชั่วคราวกับสาวอื่น ร้อยทั้งร้อยของผู้ชายนะ ชอบเปรียบเทียบเป็นที่สุด ทั้งรูปร่างหน้าตา ลีลา ทัศนคติ ทั้งหมดทั้งมวลก็จะเป็นต้นเหตุของภาวะจิตใจโลเล ฉะนั้นจงจำไว้..ตัดไฟแต่ต้นลมดีกว่าค่ะ

2. หนุ่มที่ทำให้สาวๆ ผิดหวังนิสัยเสียของผู้ชายอีกอย่างหนึ่งคือการชอบหาข้ออ้าง อ้างนู่นอ้างนี่อ้างเรื่อยเปื่อยเวลานึกจะเบี้ยวนัดไปปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงที่เพิ่งจะเดินมาชวนถึงโต๊ะ (ขณะที่ดินเนอร์ของเราก็นัดกันเอาไว้ดิบดีแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน) เริ่มจากมุขเก่าๆ อย่าง งานยุ่ง ซึ่งก็เป็นไปได้ค่ะว่าคุณเธออาจจะติดงานติดประชุมจริงๆ ก็ได้ แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ ถ้ามีครั้งสอง ครั้งสาม ตามมา นั่นแปลว่าสัญญาณของการชิ่งได้เกิดขึ้นแล้วในทางกลับกัน เราก็ต้องหันมาสำรวจตัวเราเองด้วยนะว่า มีอะไรบกพร่องไม่เข้าตาเขาคนนั้นหรือเปล่า สาเหตุหนึ่งที่ผู้ชายพยายามจะชิ่งเดทก็เพราะบางครั้งความงอแงง้องแง้งของคุณอาจทำให้เขาเอือมระอา ลองเป็นฝ่าย "รับ" นัดเดทจากคุณผู้ชายก่อน หรือทิ้งระยะห่างความสัมพันธ์ระหว่างเดทไว้ในระดับที่ต่างคนต่างหายใจสะดวกด้วยกันทั้งคู่ หากยังมีการโทรคุยบ้าง ส่งแมสเซจหากันบ้าง แม้ไม่เจอหน้ากันก็ยังอุ่นใจว่าเขายังใยดีต่อคุณอยู่ แต่ถ้าเริ่มขาดการติดต่อไปล่ะก็...เตรียมตัวทำใจเถอะค่ะ

3. หนุ่มสำอางค์จัด วัตถุนิยมจ๋าหนุ่มประเภทนี้จะว่าไปก็ดูออกอย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่ ถ้าลองมาด้วยมาดหรูเนี้ยบ ขับรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าราคาแพง พกของเล่นไฮเทคใหม่แกะกล่องอัพเดททุกรุ่น คอสตูมก็หลุดออกจากแม็กกาซีนยังไงยังงั้น คนพวกนี้เขาก็มีการทำนายทายนิสัยกันนะคะว่า พวกชายหนุ่มประเภท materialistic แบบนี้เนี่ย ส่วนมากจะยึดติด หลงรูปลักษณ์ฉาบฉวยแต่ไม่ใคร่จะจริงใจเท่าไรนัก สาวๆ คนไหนที่กำลังปิ๊งหนุ่มประเภทนี้ ถ้าคุณไม่รอบจัดพอที่จะควงไว้เคี้ยวเล่นๆ แล้วลาจาก หนุ่มๆ ประเภทนี้ไม่ใช่กลุ่มที่สาวยึดมั่นถือมั่นในความรักจะฝากชีวิตได้หรอกค่ะ ถอยๆๆๆ ออกมาดีกว่าเนอะ

4. หนุ่มก้าวร้าว หยาบคาย ใจแข็งกระด้างเรื่องเหลือเชื่อ (อีกแล้ว) จากการสำรวจสเป็คหนุ่มๆ ที่เร้าใจสาวยุคใหม่ที่สุด ปรากฏว่า พวกหนุ่มดิบๆ เซอร์ๆ ตั้งแต่ภายนอก ไปจนถึงพวกท่าทางห่ามๆ เหมือนนายหัวหฤษฏ์แห่งจำเลยรักล่ะก็ นั่นล่ะค่ะ โศล่ะช้อบชอบ...และในความเป็นจริง สาวๆ สมัยนี้เขาก็มีรสนิยมเดียวกับโศรยาด้วยนะสิคะ แต่ถ้าจะยกทฤษฎีของฟรอยด์มาแจกแจงตรงนี้เห็นท่าจะไม่บันเทิงกันพอดีว่าทำไมผู้ชายมาดดิบแบบนี้จึงต้องตาต้องใจสาวๆ นัก แต่ข้อคิดขั้นพื้นฐานก่อนนัดเดทที่จริงยิ่งกว่าจริงก็คือ ถ้าคุณบังเอิญตกบ่วงผู้ชายมาดกระด้างแบบนี้เข้า แนะว่าอย่าเพิ่งบุ่มบ่ามไปลองเล่นกับไฟเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องท้าทาย เพราะต่อให้คุณเป็นสาวเพอร์เฟคท์สุดๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะพิชิตใจชายหนุ่มกลุ่มนี้ได้ง่ายๆ แม้ข้อดีของพวกมาดเถื่อนคือดูเปิดเผยมากกว่าพวกนิ่มๆ แต่น้ำนิ่งไหลลึก แต่ถ้าเดทแรกทำให้คุณได้รอยประทับที่ระลึกติดตัวมาในเช้าวันรุ่งขึ้นล่ะก็ เรื่องใหญ่แน่นอนค่ะ

5. หนุ่มนักฉวยโอกาสมันก็จริงที่สาวยุคใหม่ไฮเทคโนโลยีสมัยนี้จะไม่ค่อยถือสาเวลาหนุ่มๆ เขาเข้ามาสนิทสนมแบบถึงเนื้อถึงตัว แต่ความ "ใจกว้าง" กับความ "ง่าย" ของเรา บางทีมันก็เป็นเหมือนเส้นบางๆ กั้นไว้ ซึ่งข้อนี้ถือว่าอันตรายทีเดียวเชียวค่ะ ลองถ้าคุณพร้อมจะออกเดทกับเขาแปลว่าคุณก็กำลังมีใจให้เขาอยู่บ้างแล้วล่ะ แล้วยิ่งถ้าบรรยากาศพาไปด้วยล่ะก็...ไม่อยากจะคิดเลยเชียว ทั้งยังไม่รับประกันด้วยว่าหนุ่มช่างเฟลิร์ทมาหยอกไก่แบบนี้จะจริงจังจริงใจกับใครง่ายๆ เอาเป็นว่า ความน่ารักและมิตรภาพอันดีของหนุ่มๆ กลุ่มนี้ เหมาะที่จะคงสถานะไว้ที่ความเป็นเพื่อนน่าจะดีที่สุดถ้าคุณอยากจะทำความรู้จักกับเขามากมายซะจนใครทักก็ไม่ฟัง แต่ถ้ามองไปถึงสเต็ปของการศึกษาดูใจกันนั้น ...ขอให้เลือกไปพิจารณาเป็นลำดับท้ายๆ เถอะค่ะ

6. หนุ่มหลักลอยเรื่อยเปื่อย ขาดความรับผิดชอบสาวๆ สมัยนี้ที่อายุใกล้แตะขอบเลข 3 ชอบคิดวิตกจริตสุดๆ ว่าเธอกำลังจะขึ้นคาน! เมื่อเป็นเช่นนั้น พอมีใครแวะผ่านเข้ามาทำให้หัวใจฟูฟ่องได้อีกครั้ง พวกนางก็จะรีบปิดการขายทันทีโดยทึกทักไปว่าคนนี้แหละที่ใช่...ซึ่งถ้าคุณเป็นคนโชคดีมาก คุณแม่พาไปใส่บาตรทำบุญฟังเทศน์ฟังธรรมบ่อยๆ เมื่อวัยเยาว์ ผลบุญกุศลอาจชักนำคนดีๆ มาเคียงคู่ก็ถือว่าแฮปปี้เอนดิ้ง แต่ถ้าทุกอย่างกลับเป็นตรงกันข้ามล่ะ! จะทำยังไงคะทีนี้ เพราะชีวิตคู่ก็ไม่ใช่ไอโฟนสามจีที่เดี้ยงปุ๊บส่งศูนย์ปั๊บแล้วแคร์เซ็นเตอร์จะจัดการเปลี่ยนใหม่ให้คุณทันที ยิ่งถ้าคุณแจ็คพอตไปเจอหนุ่มประเภทที่อันตรายต่อชีวิตที่สุดคือหนุ่มจำวพเหลาะแหละ ไร้ความรับผิดชอบ คุณขา...รู้ตัวมั้ยเนี่ยว่าหายนะกำลังมาเยือนคุณแล้ว

สาวๆ หลายคนที่กำลังท้อแท้ต่อความรักในวัยใกล้เลขสามและคิดว่าตัวเองเป็นคนอาภัพ ในความเป็นจริงแล้วคุณต่างหากล่ะคะที่จัดอยู่ในกลุ่มสตรีที่โชคดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าการงานของคุณกำลังไปได้สวย ในภาวะที่คนอื่นตกงานกันวันละเป็นร้อยแต่คุณถูกเจ้านายโปรโมทขึ้นไปอีกขั้นพร้อมด้วยค่าเหนื่อยที่น่าชื่นใจ กลับถึงบ้านก็ไม่ต้องปรนนิบัติหุงหาอาหารหรือรองรับอารมณ์ใคร มีเวลาช็อปปิ้ง เมาท์แตกกับเพื่อนๆ ได้จนดึกดื่นค่อนคืนก็ยังรู้สึกดีชะมัด สำคัญที่สุด คุณยังเป็นลูกสาวที่ดีที่ทุ่มเทเวลาดูแลพ่อแม่ได้เต็มที่ จงมองความสิ้นหวังในชีวิตคู่ให้เป็นพลังบวก เพราะเรื่องดีๆ ที่คุณมองข้ามเพราะความรักบังตาน่ะมีอีกเป็นร้อย ในขณะที่ความรักอาจเติมให้คุณได้ไม่ถึงสิบ คิดอย่างนี้ซะ แล้วคุณจะรู้สึกว่าในทุกวันๆ ของคุณก็เป็นวันที่สดใสได้ไม่แพ้คนมีความรักหรอกค่ะ

อย่าลืมว่าวาเลนไทน์น่ะ อย่างดีก็มีแค่สีชมพู สีแดง สีขาว แต่ในทุกๆ วันที่คุณสาวๆ ทั้งหลายแฮปปี้กับชีวิตน่ะ เฉดสีในหัวใจของพวกคุณ สดใสวาไรตี้ยิ่งกว่ารุ้งเจ็ดสีอีกนะคะ

ส่วนสาวๆ ที่คอมเฟิร์มเดทสำคัญในวันวาเลนไทน์ไปแล้ว ก็ไม่ต้องจิตนอยหรือไขว้เขว เพียงแต่ดูแลเดทนี้ของคุณให้หวานฉ่ำและเป็นช่วงเวลาที่คุณจะจดจำในปีต่อๆ ไป ถ้ามั่นใจแล้ว ก็ลุยโลดค่ะ

สุขสันต์ ลั้ลลา ในวันวาเลนไทน์ทุกคนนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: