22 ก.พ. 2552

ลายเซ็นต์ เสริมดวง

ลายเซ็นเสริม "อำนาจบารมี"

ลายเซ็นที่ช่วยส่งเสริมดวงในด้านอำนาจบารมี คือ ลายเซ็นที่เซ็นอักษรตัวแรกให้ใหญ่กว่าตัวอักษรบริวาร ตัวอักษรแรกที่นำหน้าชื่อ ถ้าเซ็นตัวโตๆ ดูโอ่อ่าสง่างาม ไม่มีเส้น มีขีดใดดัดแทงตัวเอง ก็จะส่งผลให้เด่นในทางลาภยศ ชื่อเสียง ดวงจะมีบริวารแวดล้อมเสมอ มีพวกพ้องมากหรือ คนคอยสนับสนุนส่งเสริมด้วยดี เด่นทางบารมี จับงานใด มีแต่ความสำเร็จก้าวหน้าไม่ยาก มักมีโอกาสได้จับงานใหญ่ คนที่เป็นผู้นำคน ควรเซ็นชื่อให้ได้ลักษณะดังกล่าวนี้

ลายเซ็นเสริม "สังคมเด่น"

ลายเซ็นที่เห็นได้ชัดว่าเซ็นเป็นตัวอักษรที่ค่อนข้างกว้าง และเอนขวา จะบอกถึงความเป็นคนกระตือรือร้น และมีทักษะดีในเรื่องการติดต่อคบหากับผู้คน ลายเซ็นลักษณะนี้ ส่งเสริมดวงในด้านสังคม ถ้าชีวิตของคุณค่อนข้างเงียลเหงา หรือถ้าทำงานในลักษณะที่ต้องการความสำเร็จราบรื่นจากการติดต่อพบปะผู้คน ก็ควรลองปรับเปลี่ยนลายเซ็น โดยเซ็นตัวอักษรให้เปิดกว้างขึ้น และเซ็นให้เอนไปทางขวาสักเล็กน้อย ดูรวมแล้วต้องพลิ้วไหวต่อเนื่อง ไม่แข็งเกินไป

ลายเซ็นเสริมดวง "ร่ำรวย โชคดี"

อักษรนำหน้าชื่อตัวและนามสกุล ควรเซ็นให้มีลายเส้นตวัดเป็นรูปลักษณ์คล้ายแอ่งเก็บเงินเก็บทอง ถ้าตัวอักษรขึ้นต้นไม่เอื้ออำนวย ก็เซ็นตัวอักษรใดก็ได้ในชื่อและนามสกุล ให้มีลักษณะเป็นแอ่งเก็บเงิน เพื่อสร้างเสริมดวงการเงินให้เฟื่องฟู เก็บเงินอยู่ หาเงินได้ มีแต่ความร่ำรวยและมีโชคลาภอยู่เสมอ
ลายเซ็นเสริม "ความสำเร็จในอนาคต"ให้เส้นปลายของลายเซ็น ตวัดพุ่งขึ้น หรือเซ็นตัวสุดท้ายใหญ่ขึ้น เพื่อแสดงถึงอนาคตที่ประสบความสำเร็จอย่างดี จะมีบั้นปลายชีวิตที่สุขสบาย และพรั่งพร้อมด้วยลาภยศ

ลายเซ็นเสริม "โชคดี มีเงิน มีเสน่ห์"

ลายเซ็นที่มีการตวัดเส้นสายเป็นลักษณะของช้อน ของถุงเป็นแอ่ง เป็นอ่าง หรืออะไรก็ตามที่คล้ายตัวยู (U) ถือว่าเป็นลักษณะที่ดี ไม่ว่าจะเป็นถุงมน - กลม มีความโค้งหรือเหลี่ยม ถือเป็นสัญลักษณ์ที่เรียกโชคดีมาให้เจ้าของลายเซ็น ซึ่งจะมีเงินมีทองเข้ามา เป็นที่รักใคร่ชื่นชมของผู้คนทั่วไป

ลายเซ็นเสริม "ปัญญาดี เจ้าความคิด"

ลายเซ็นที่เซ็นเป็นรูปสัญลักษณ์ต่างๆ คือ เซ็นอ่านไม่ออก ไม่ได้เซ็นเป็นตัวอักษร แต่ดูคล้ายรูปอะไรบางอย่าง เช่น คล้ายสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลม วงรี นอกจากรูปทรงเรขาคณิตแล้ว ยังอาจหมายถึง สัญลักษณ์อื่นๆ เช่น รูปหัวใจ รูปสัตว์ บ่งบอกถึงความเป็นคนมีความคิดลุ่มลึก สมองดี มีความปราดเปรื่อง ใฝ่รู้

ลายเซ็นเสริม "ความเจริญ รุ่งเรือง"

เซ็นชื่อให้อยู่ในโซนสูง หรือมีการลากเส้นขึ้นไปอยู่ในโซนสูงบ้าง เพื่อสร้างเสริมความเจริญรุ่งเรือง (โซนสูง คือ ช่วงที่อยู่เหนือแนวบรรทัดที่เซ็นชื่อ) ผู้ที่เซ็นชื่อและนามสกุล โดยมีการลากเส้นพุ่งขึ้นสู่โซนสูงหลายครั้ง มักจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยดี มีความมุ่งมั่นเอาจริงเอาจัง มีความคิดฝันชัดเจน มีชีวิตก้าวหน้าเป็นลำดับ

ลายเซ็นเสริม "ฐานะความมั่นคง"

ให้ขีดเส้นใต้ลายเซ็น ถ้าลากเส้นเป็นเส้นตรงๆ และยาวจากใต้ชื่อไปยังใต้นามสกุล คือ ลากยาวจากตัวแรกของชื่อตัว ยาวไปจนถึงอักษณตัวสุดท้ายของนามสกุล เป็นลักษณะที่ดี ส่งเสริมด้านความมั่นคงของฐานะความเป็นอยู่ จะมีอำนาจวาสนาดี มีบริวารแวดล้อม มีผู้ส่งเสริมสนับสนุนด้วยดี มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี
ลายเซ็นเสริม "เสน่ห์"ลายเซ็นที่จะส่งเสริมเสน่ห์เป็นลายเซ็นที่ควรมีความกลมมน อ่อนช้อย ลายเส้นพลิ้วไหวต่อเนื่อง ไม่เป็นเส้นแข็งๆ ไม่พุ่งตวัดเป็นมุมแหลม

ลายเซ็นเสริม "ความเด่นดัง"

ลายเซ็นที่มีลักษณะเป็นวงกลม หรือวงรี แต่กว้างคล้ายลูกโป่ง การเซ็นลากเส้นสายพลิ้วไหวเชื่อมโยงกันอย่างสมดุล ไม่มีลักษณะตวัดอย่างรุนแรงหรือสะดุดขาดตอนเลย อีกทั้งยังเซ็นชื่อเป็นแนวตั้งตรง แนวโซนบนมีความใหญ่โตเอิกเกริกอลังการ ลักษณะนี้ส่งอิทธิพลทางชื่อเสียง ความสำเร็จอันโดดเด่น ซึ่งจะได้มาจากผลงานที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ชีวิตของคนที่เซ็นชื่อแนวนี้จะมีความมั่นคงดี ไม่มีตกต่ำ และถ้าในลายเซ็นมีพื้นที่เป็นอ่างเป็นแอ่งมากกว่า 1 จุด เซ็นอย่างนี้จะมีแต่รวยกับรวยเท่านั้น เพราะมีอ่างตักเงินเยอะ

ลายเซ็นเสริม "ความสำเร็จในอนาคต"

ให้ดูตัวท้ายของนามสกุล หรือตัวท้ายของลายเซ็น (ถ้าเซ็นชื่อตัวเดียวก็ดูท้ายชื่อ) ถ้ามีการลากหางที่ยาวออกไป ไม่ว่าจะลากยาวในแนวเส้นตรงหรือยาวเฉียงเอียงสูงขึ้น ก็ถือว่าเป็นลักษณะของเส้นสายลายเซ็นที่ดี บ่งบอกถึงความรุ่งเรืองก้าวหน้ายิ่งขึ้น พยายามเซ็นโดยตวัดหรือลากเส้นออกไปอีกสักหน่อย เพื่อให้ได้บรรลุความสำเร็จตามเป้าหมายในอนาคต

ลักษณะต้องห้ามในลายเซ็น

1.เซ็นตัดตัวเอง ห้ามเซ็นตัดตัวเองในตำแหน่งแรก จะมีความหมายไม่ดีต่อสุขภาพ ร่างกาย เป็นการตัดหือทิ่มแทงตัวเอง หรือเซ็นตัดทุกตำแหน่ง ต้องแก้ไขนะ เป็นเรื่องที่ซีเรียสมากสำหรับลายเซ็น เดี่ยวจะขยายความเรื่องลายเซ็นกับสุขภาพ ตัวอย่างลายเซ็นตัดตัวเอง

2.เซ็นเป็นเส้นแทง หรือ เส้นเพิ่มที่แทงเข้าตัวอักษร เช่น ส ที่มีเส้นหางตัดเข้าไปในตัว หรือ เส้นที่มีหางตวัดลงมาแทงชื่อตัวเอง ล เส้นแทงมีความหมายถึงการทำร้ายตำแหน่งของตัวเอง ตัวอย่างเส้นแทงที่พบบ่อยคือ เกิดจากรูปแบบตัวอักษร ส. ศ. เกิดจากวิธีการเขียน ธ. ร.

3.เซ็นพยัญชนะเกินกรอบ ไม่มีอักษรส่วนเกินออกนอกเส้นกรอบ แต่หลักการคืออย่าเขียนออกนอกกรอบและเขียนเกินตัวอักษร

4.เซ็นพันกัน อย่าเซ็นพันกัน ลายเซ็นที่มีลักษณะที่พันกันยุ่งเหยิงเหมือนเส้นด้าย เปรียบเสมือนชีวิตที่พบกับความยุ่งยาก ไม่สามารถสะสางปัญหาได้ และจะมีอุปสรรคในชีวิต ขาดระบบระเบียบ ขาดการจัดการ ระบบความคิดไม่ดี ส่วนมากลายเซ็นแบบนี้จะเป็นโรคประสาท

5.เซ็นสระยาวเกินไป อย่าลากสระยาวเกินความจำเป็น การลากสระอุ สระอู ยาวเกินไปจะบ่งบอกถึงว่า ลายเซ็นส่วนใหญ่อยู่ในโซนตํ่า สิ่งเหล่านี้จะบอกถึงเรื่องอดีตเก่า ๆ ที่ผ่านมา

6.เซ็นตัวอักษรขาด อย่าลากตัวอักษรขาด หมายความว่า เซ็นพยัญชนะเดียวแต่ยกปากกาขึ้น ทำให้ตัวพยัญชนะขาดออกจากกัน เช่น คำว่า “ปกรณ์” แบบนี้ จะทำให้พยัญชนะนำของตัวอักษรสำคัญขาด อันนี้เสียหายมาก เป็นอันตรายทีเดียว หรือย่างเช่น ทศธรรม ถ้าเขียนอย่างนี้ ความไม่สมบูรณืของตัวอักษรตัวพยัญชนะประธานก็คือความไม่สมบูรณ์ของตัวคุณเอง

7.เซ็นสระที่อยู่หน้าเป็นกำแพง อย่าเซ็นสระเป็นกำแพงกั้นตัวเอง อย่างที่อธิบายไปแล้วในวิธีการเซ็นสระ ซึ่งบางคนอาจจะเห็นว่ายุ่งยากก็สามารถตัดออกจากลายเซ็นได้ โดยไม่เสียหายอะไร

8.เซ็นกลับหลัง อย่าเซ็นกลับหลัง เช่น เซ็น ส. แทนที่จะเป็น ส. ก็เซ็นเป็น s การทำแบบนี้ทำให้ระบบต่าง ๆ ในความคิดผิดปกติ พยัญชนะขาดพลังและขาดทิศทางที่ถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น: