13 ก.พ. 2552

จะขอเธอแต่งงานอย่างไรจึงจะประทับใจ

อยากจะบอกรักเธอให้รู้สักที ว่า ผมพร้อมแล้วที่จะใช้ชีวิตร่วมกับคุณตลอดไป แต่ทำยังไงน๊า เค๊าถึงจะประทับใจสุดซึ้ง.... เคยไหมคะ ที่คุณผู้ชายทั้งหลาย อยากหาคำตอบจากคำถามที่สุดแสนสำคัญแบบนี้

เราได้รวบรวมวิธีขอแต่งงานแบบที่ ว่าที่เจ้าสาว จะต้องยิ้มจนหุบไม่ลง หรือ บอกต่อเพื่อนๆ ไปอีกไม่รู้จบ ให้กับคุณ 12 แบบ ชอบแบบไหน เลือกเอาไปใช้ได้เลยนะคะ (หมายเหตุ: ถ้าคุณกำลังเป็น ว่าที่เจ้าสาวซะเองก็อย่าลืม พิมพ์รายการพวกนี้ออกมา แล้วแอบเอาไปวาง ไว้ในที่ที่เค๊าคนนั้นต้องเดิน สะดุดนะคะ

สำหรับนักคอมพิวเตอร์: สร้างเว็บไซต์ขึ้นมาแสดงความรักของคุณที่มีต่อเธอ จากนั้น หาโอกาสให้เธอได้เข้าไปดูเว็บไซต์นี้ (อย่าลืมสร้างปุ่ม "OK" ให้เธอกดนะคะ) เมื่อเธอตอบตกลงแล้ว เธอก็สามารถแสดงเว็บไซด์นี้ให้ญาติสนิทมิตรสหายได้ชื่นชมด้วย

ปิดไฟทั้งบ้านให้หมด แล้วจุดเทียนให้สว่างเป็นทาง แล้วจัดวางแหวนแต่งงานของเธอไว้ที่ปลายทาง (คำเตือน: ระวังอันตรายจากไฟด้วยนะคะ)

บรรจงนวดฝ่าเท้าของเธอ แล้วค่อยๆ สวมแหวนแต่งงาน ลงไปในนิ้วก้อยอันแสนจะน่ารักของเธอ

บางครั้ง สถานที่ที่คุณจะเอ่ยปากขอ นั้นสำคัญยิ่งกว่าว่าวิธีที่คุณจะพูดเสียอีก คุณลองรำลึกความหลังซิว่า สถานที่ไหนนะที่คุณทั้ง 2 คนประทับใจที่สุด รอจังหวะเหมาะๆ, คุกเข่าลงตรงหน้า, แล้วเอ่ยประโยคสำคัญ รับรองว่าไม่ว่าใครก็ใคร คำตอบ คือ "ตกลงค่ะ"

มอบแหวน หรือ เครื่องประดับ ที่คุณเลือกสรรแล้ว จากนั้น ให้ร้านค้าสลักคำว่า "แต่งงานกับผมนะ" แล้วมอบให้เธอ

ถ้าเธอเป็นคนหลับลึกละก้อ เรามีไอเดียดีๆ จะบอก แอบสวมแหวนแต่งงานให้ ขณะที่เธอกำลังหลับ เตรียมแชมเปญ และ ผลไม้ จากนั้นค่อยปลุกเธอให้ตื่นขึ้นมาพบกับ บรรยากาศอันโรแมนติก และ แหวนเพชรวงใหม่!

หลังจากรับประทานอาหารในภัตตาคารหรูที่เธอชื่นชอบแล้ว แอบบอกพนักงานเสิร์ฟอาหารให้แนบกระดาษ ที่เขียนว่า "แต่งงานกับผมนะ" ไว้ริมจานใส่ชอคโกแล๊ต แล้วให้เขาเสิร์ฟให้เธอ

ถ้าคุณรักการทำกับข้าว ทำอาหารมื้อเย็นให้กับเธอ แล้วแอบวาง แหวนแต่งงาน ไว้ในเปลือกหอย หรือ ห่อด้วยใบตอง รับรองว่า เธอจะต้องหยุดทานอาหาร แล้ว ตอบตกลงกับคุณทันที

พาเธอไปที่หาดทราย หรือ ที่สวนดอกไม้ แล้วติดต่อขอให้เครื่องบินลากป้ายคำว่า "แต่งงานกับผมเถอะนะ" บินผ่าน ชี้ให้เธอดู คราวนี้คุณไม่ต้องแม้แต่อ้าปากเลยหล่ะ

จัดช่อดอกไม้ช่อที่สวยที่สุดเท่าที่คุณเคยเห็น, ร้อยแหวนแต่งงาน เข้าไปในริบบิน แล้วใช้ริบบินนี้ผูกเข้ากับ ช่อดอกไม้เพื่อมอบให้เธอ

หาโอกาส แอบเข้าไปในบ้าน หรือ ที่ทำงานของเธอ พร้อมกับกลีบกุหลาบห่อใหญ่ บรรจงจัดเรียงกลีบกุหลาบให้เป็นคำว่า "แต่งงานกับผมนะ"

ซื้อสัตว์เลี้ยงตัวเล็กที่เธอเคยบ่นกับคุณว่าอยากได้ แล้วผู้แหวนแต่งงาน ไว้ที่คอ แทนที่ปลอกคอธรรมดา หรือ อาจเป็นตุ๊กตาตัวโปรดก็ได้ -- ดูแลง่ายด้วยคะ

ไม่มีความคิดเห็น: