15 ก.พ. 2552

"แฟน" ในมุมมองของผู้ชาย

สาวๆ ก็ฟังไว้ขำๆ ล่ะกันว่า หนุ่มๆ มีทัศนคติอย่างนี้กับเรา มนุษย์ต่างคนก็ต่างคิดกันไปเรื่อยเปื่อย
ใครเคยมีรัก คงรู้ซึ้งถึงคำว่า “ แฟนเก่า ” หรือ “ อดีตคนรัก ” ใช่มะ ในเมื่อเป็นแฟนเก่า ก็แสดงว่า พวกคุณเลิกคบหากันแล้ว ไม่ว่าจะเลิกกันด้วยเหตุใด เพราะการเลิกเนี่ย มีรายละเอียดเยอะเหลือเกิน ถ้าสรุปรวบรัด เชื่อว่าความรู้สึกที่ยังเหลืออยู่กับ “ แฟนเก่า ” น่าจะแบ่งได้เป็น 3 ประการ

...ก.ไม่อยากเจอกันอีกแล้ว เพราะเข็ด , เซ็งหรือเจ็บแล้วต้องจำก็เหอะ ทำกันไว้แรงก็งี้แหละ

...ข.ยังโอภาปราศรัยกันอยู่ แต่น้าน นานถึงจะเจอกันที อาจเคยทำกันไว้เจ็บ แต่ก็ลืมๆ ไปแล้ว หรือ

...ค.ยังรักกันอยู่ เป็นเพื่อนกันได้ บางรายมีแฟนเก่าเป็นเพื่อนสนิทด้วยซ้ำ มีไว้แทะโลม...เอ้ยปรึกษาหารือก็ยังดี

ผู้ชายบางคนที่เคยมีแฟนแล้ว และต้องเลิกรากันไป คงเคยเกิดอาการแบบนี้กันบ้าง คิดไม่ถึงเล้ย...ว่าผู้หญิงจะเป็นแบบนี้ แบบไหนน่ะเหรอ ก็ทำนองนี้ไงเล่า

1. ผู้หญิงนะเหรอ ไม่ เคยพอใจอะไรง่ายๆหรอก สังเกตุดูเดะเวลาแฟนหนุ่มทำอะไรก็แล้วแต่ ให้หล่อนงี้ โอ้ยไม่เห็นเธอชอบสิ่งที่เค้าทำให้เลย มีแต่จะติโน่นตินี่ ใครว่ามีแต่ ผู้ชายที่เห็นผู้หญิงเป็นของตายน้า เพราะผู้หญิง (บางคน) พอมีแฟน ก็ย่ามใจคิดว่าแฟนของเธอเป็น “ ของตาย ” จะรักก็ได้ จะแกล้งก็สนุก หรือทำเป็นบ่นให้เขาเสียความรู้สึกบ่อยๆ ก็มี

2. ผู้หญิงอยากควบคุมและครอบงำแฟนของเธอล่ะสิ ถ้าหล่อนควบคุมความคิดและการกระทำของแฟนได้ ต่อไปหล่อนก็ไม่ต้องกังวลว่าเค้า จะแหกคอกหนีไปมีใครอื่น แถมยังง่ายที่จะตะล่อมให้เค้าทำอะไรตามที่เธอปรารถนาด้วย โอ้ยไม่รู้ว่าเรื่องบนเตียงหล่อนก็อยากเป็นฝ่าย คุมเกมรึเปล่าเนอะ แต่จะมีชายสักกี่คนเชียวที่ปล่อยให้สาวจูงจมูกได้ มีแต่สาวๆ มากกว่ามั้งที่โดนจูงจมูกน่ะ

3. ผู้หญิงขี้อิจฉาแถมชอบแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของซะด้วยดิ เออจริงนะ แต่ สาวๆ แค่ไม่อยากให้ แฟนของหล่อนไปให้ความสำคัญกับผู้หญิงอื่น “ จนเกินความพอดี ” มากกว่า จึงต้องแสดงความเป็นเจ้าของ เชอะ อิจฉง อิจฉาอะไร กล่าวหากันชัดๆ อีกอย่างถ้าหล่อนเป็นเจ้าของจริง แล้วทำไมจะแสดงออกว่าเป็นเจ้าของไม่ได้นะ แปลกจริงเชียว ทำหยั่งกะฝ่ายชายไม่ชอบแสดงตัว ว่าเป็นเจ้าของหรือเป็นแฟนกะสาวๆ งั้นแน่ะ ผู้ชายสติแตกเพราะหึงหวงก็มี นี่ยิ่งกว่าอิจฉาอีก เพราะหึงน่ะ นอกจากกินไม่ได้แล้ว ยังทำอันตรายให้ผู้อื่นด้วย ถึงแม้ผู้หญิงแสดงอาการหึงบ่อยกว่าก็เหอะน่า

4. ผู้หญิงใช้อารมณ์มากเกินไป บางคนจู่ๆ ก็ชอบร้องไห้ให้แฟนสงสาร บางรายถ้าโกรธเมื่อไหร่ ต่อให้ง้อหล่อนแค่ไหน นู่นเลยอีก 7 วัน ค่อยได้พูดกันก็เห็นมาแล้ว ไม่รู้เรอะว่า เป็นเรื่องยากที่สาวๆ จะควบคุมฮอร์โมนขึ้นๆ ลงๆ ของตัวเองได้

5. ผู้หญิงชอบคาดหวังจากแฟนจะตาย ทั้งๆที่ทุกคนเป็นมนุษย์เหมือนกันนี่หว่า แล้วหล่อนยังจะคาดหวังให้แฟนของ ตัวดีเลิศประเสริฐศรี ทั้งด้านการงาน , เงินเดือน และความรับผิดชอบต่อการใช้ชีวิตคู่...ไม่มากไปเรอะ...เอ้าก็ผู้ชายอยากเป็นช้างเท้าหน้าไม่ใช่รึ

6. ผู้หญิงชอบขโมยความอิสระไปจากพวกผู้ชายว่าไหมล่ะ ลองเป็นแฟนกะหล่อนดิ สาวๆ ส่วนใหญ่จะเรียกร้องขอเวลา , ขอความสนใจ และขอความเห็นใจจากผู้ที่ตกหลุมมาเป็นแฟนกะเธอแน่ๆ แต่ก็อีกถ้าไม่ให้หล่อนเรียกร้อง สิ่งต่างๆ เหล่านี้จากแฟนแล้วจะให้ไปสนใจใครว้า ขืนเป็นแฟนกันแต่ไม่มีเวลาให้กัน แล้วจะเป็นแฟนไปทำมั้ย ก็มันต่างจากเป็นโสดตรงไหนล่ะ สาวๆ ก็ฟังไว้ขำๆ ล่ะกันว่า หนุ่มๆ มีทัศนคติอย่างนี้กับเรา มนุษย์ต่างคนก็ต่างคิดกันไปเรื่อยเปื่อย จึงมีทั้งสิ่งที่จริงและไม่จริงปนกัน จะกระต่ายตื่นตูมไปใยในเมื่อผู้ชายเค้าก็มีจุดอ่อน และพยายามกำจัดจุดอ่อนของเค้าเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น: