24 มิ.ย. 2553

10 เหตุการณ์อื้อฉาวสุดๆในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลก

ขอบคุณข่าวจาก มติชนออนไลน์



"อาเนลก้า"ด่าโค้ชโดนตะเพิดพ้นแคมป์นัก เตะฝรั่งเศส

ฟุตบอล โลก ค.ศ.2010 ล่าสุดสดๆร้อนๆของความฉาว นิโกล่าส์ อเนลก้า กองหน้าฝรั่งเศสน็อตหลุดด่าเรย์มองด์ โดเเน็ค ผู้เป็นกุนซือ สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสให้ขอโทษก็ไม่ยอมเลยต้องใช้ไม้ตายตะเพิดออกจากทีม


"ซีดาน"ใช้หัวโล้นโขก"มาเตรัซซี่"

ฟุตบอล โลก ค.ศ.2006 รอบชิงชนะเลิศ ซีเนดีน ซีดาน กองกลางฝรั่งเศสให้หัวโขกหน้าอกมาร์โค มาเตรัซซี่ ปราการหลังอิตาลีหลังจากปราการหลังอิตาลีกล่าวยั่วยุด้วยการดูถูกครอบครัว เขา เป็นฉากสุดท้ายของซีดานในการเตะอาชีพ ซีดานโดนไล่ออกและหลังจากนั้นประกาศอำลาการเล่นฟุตบอล


"เอฟเฟนแบร์ก"แจกกล้วยแฟนบอลตัวเอง

ฟุตบอล โลก ค.ศ.1994 สเตฟาน เอฟเฟนแบร์ก กองกลางเยอรมันถูกแฟนบอลชาติเดียวกันโห่ฮาหลังถูกเปลี่ยนตัวออกในนัดเจอกับ เกาหลีใต้ คนอย่างเอฟเฟนแบร์กไม่ยอมใครอยู่แล้วให้นิ้วกลางสวนทันที


เอ ฟเฟนแบร์ก กล่าวภายหลัง มีปฏิกริยาเกินเลยไปหน่อย แต่ไม่เสียใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไป แต่เมื่อมองย้อนกลับไปต้องขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น


"ไรจ์การ์ด"ถ่มน้ำลายใส่"โฟลเลอร์"

ฟุตบอล โลก ค.ศ.1990 ที่อิตาลี รอบ 16 ทีม หลังจากแฟร้งก์ ไรจ์การ์ด กองกลางฮอลแลนด์ทำฟาวล์รูดี้ โฟลเลอร์ กองหน้าเยอรมันและได้รับใบเหลือง ไรจ์การ์ดเดินไปถ่มน้ำลายใส่โฟลเลอร์จนมีปากเสียงกันทำให้กรรมการแจกใบเหลือ งโฟลเลอร์


จากนั้นทั้งสองก็ปะทะกันอีกในจังหวะเข้าชาร์จพังประตูของ โพลเลอร์ ผู้ตัดสินไล่ออกทั้งสองคนและขณะกำลังเดินออกจากสนามไรจ์การ์ดก็โชว์ความถ่อย อีกครั้งด้วยการถ่มน้ำลายโฟลเลอร์ซ้ำสอง


ฮอลแลนด์เสียหายหนักกว่าจากการสูญเสียไรจ์การ์ดตกเป็นฝ่ายปราชัย 1-2 ขณะที่เยอรมันผ่านเข้าไปคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 อย่างยิ่งใหญ่


"มาราโดน่า"ใช้มือปัดบอลเข้าประตู อังกฤษ

ฟุตบอล โลก ค.ศ.1986 ดีเอโก้ มาราโดน่า ทำให้แฟนบอลจดจำเขาไปทั่วโลกทั้งความเก่งกาจและเจ้าเล่ห์หลังจากใช้มือปัด บอลผ่านปีเตอร์ ชิลตัน นายทวารอังกฤษเข้าไปตุงตาข่ายและตบตากรรมการได้อย่างเนียบแนนนำทีมผ่านเข้า รอบรองชนะเลิศและก้าวไปคว้าแชมป์โลก สมัยที่ 2 ด้วยชัยชนะเหนือเยอรมัน ในรอบชิงฯ 3-2


ตำนานนักเตะโลกอาร์เจนไตน์ กล่าวว่า มันแฮนด์ ออฟ ก๊อด หรือหัตถ์ของพระเจ้า


"ชูมัคเกอร์"ทำฟาวล์"บาติสตอง"ฟัน หัก-กระสันหลังแตกร้าว

ฟุตบอล โลก ค.ส.1982 โทนี่ ชูมัคเกอร์ นายทวารเยอรมันวิ่งออกมาป้องกันประตูปะทะกับแพทริค บาติสตอง ดาวเตะฝรั่งเศสอย่างไม่ยั้ง ในรอบรองชนะเลิศ บาติสตอง ฟันหัก 2 ซี่และกระดูกสันหลังแตกร้าว แต่ไม่น่าเชื่อชูมัคเกอร์ไม่ได้รับแม้กระทั่งใบเหลือง มิหน้ำซ้ำที่ช้ำกว่านั้นเยอรมันเป็นฝ่ายชนะผ่านเข้ารองชิงชนะเลิศ


"เยอรมันฮั้วออสเตรียเขี่ยแอลจีเรียตกรอบ"

ฟุตบอล โลก ค.ศ.1982 ปน ประตูชัยของฮอร์สท์ ฮรูเบช ทำให้เยอรมันชนะออสเตรีย ทีมเพื่อนบ้าน 1-0 เพียงพอที่จะทำให้ทั้งสองผ่านเข้ารอบต่อไปทั้งคู่ แต่ทำให้แอลจีเรียตกรอบ โดยหลังจากประตูดังกล่าวทั้งเยอรมันและออสเตรียทำน่าเกลียดด้วยการเล่นส่ง บอลไปมาไม่คิดทำประตูเป็นที่มาของข้อกล่าวหาว่าฮั้วบอลโลก


"เฮิร์สท์"ยิงประตูเจ้าปัญหานำอังกฤษ คว้าแชมป์โลก

ฟุตบอล โลก ค.ศ.1966 รอบชิงชนะเลิศ เจฟฟ์ เฮิร์สท์ ตะบันบอลชนคานช้างน้อยนลงพื้น ไม่รู้ว่าผ่านเส้นประตูหรือไม่ แต่ผู้ตัดสินให้เป็นประตูให้อังกฤษนำเยอรมัน 3-2 ก่อนที่เฮิร์สท์จะยิงอีกลูกย้ำชัยให้อังกฤษชนะ 4-2 ในการเล่น 120 นาที คว้าแชมป์โลกสมัยแรกและสมัยเดียวจนถึงปัจจุบัน


"มาราโดน่า"ถูกตรวจพบใช้สารต้องห้าม โดนแบน15เดือน

ฟุตบอลโลก ค.ศ.1994 ดีเอโก้ มาราโดน่า ถูกนำตัวออกจากสนามไปตรวจสารต้องห้ามผลการตรวจเป็นบวกมาราโดน่าโดนลงโทษห้าม เล่น 15 เดือน


"ดาวเตะเยอรมันถูกโค้ชส่งกลับบ้านเพราะกิน ส้มแทนที่จะกินนม"

ฟุตบอล โลก 1934 ออตโต แนร์ซ กุนซือเยอรมันส่งตัวซิกมันด์ ฮาริงเกอร์ กองหลังของทีมกลับบ้านก่อนนัดชิงที่สามกับออสเตรียหลังจากขัดคำสั่งไปกิน กล้วยเพราะผู้เล่นได้รับอนุญาตให้กินนมเท่านั้นในเวลาดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: