27 มิ.ย. 2553

แนวคิดเทคโนโลยีในอนาคต


คอมพิวเตอร์ผสมกับโคมไฟตั้งโต๊ะ (Computer Table Lamp Concept)


จาผมปภาพด้านบน มองดูแล้วก็ยังไม่แน่ใจว่ามันคืออะไร? แต่แท้ที่จริงมันเป็นแนวคิดคอมพิวเตอร์ในอนาคต มองไปที่ด้านบนจะเห็นช่องใส่แผ่นซีดีรอม ควบคุมการทำงานด้วยจอแสดงผลแบบสัมพัส และมีพอร์ตเพื่อการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ คอนเซ็ปต์ของมันก็คือเป็น Media Center ที่มีทั้ง เครื่องเล่นดีวีดี อัลบัมภาพ เครื่องเสียง ทีวี และอินเตอร์เน็ต สามารถนำไปวางไว้ในห้องรับแขก เพื่อใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นหนึ่งในบ้านได้


เครื่องฉายภาพขนาดกระทัดรัด (Ultracompact Digital Projector)


Samsung ร่วมกับ Teague นำเสนอเครื่องฉายภาพขนาดกระทัดรัด ออกแบบมาสำหรับการประชุมทางไกลผ่านกล้องวีดีโอ สามารถสั่งการผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเทคโนโลยี Laser Diode ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ถูกออกแบบมาให้ทำงานได้หลายอย่าง มีการเชื่อมต่อไร้สาย และใช้งานอีเมล์



กล้องถ่ายดีวีดี (DVD Camcorder Concept)


กล้อง บันทึกดีวีดีถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก และมีรูปทรงที่ต่างไปจากกล้องถ่ายวีดีโอในปัจจุบัน ด้วยรูปทรงของมันทำให้สามารถปรับหมุนเลนส์กล้องได้ 360 องศา นับเป็นการปฏิวัติกล้องถ่ายวีดีโอครั้งใหญ่เลยทีเดียว


เครื่องเล่นเกมส์ Playstation 3


ออกแบบมาในรูปทรงแท่งสี่เหลี่ยมโค้งมน เน้นวัสดุที่ทำเหมือนโลหะ ทำให้ตัวเครื่องดูสวยเฉียบทีเดียว





แนวคิดรถยนต์ในอนาคตจากนิสสัน


ออก แบบมาสำหรับนักวิทบาศาสตร์ นักธรณีวิทยา นักโบราณคดี หรือนักผจญภัย รถยนต์ "Nissan 4x4 Terranaut" คันนี้มีห้องโดยสารทรงกลม ที่นั่งคนขับปรับหมุนได้ 360 องศา น่าเสียดายที่เบาะสำหรับผู้โดยสารมีเพียง 1 ที่นั่งเท่านั้น






Fujitsu Notebook Concept


ฟู จิตซึได้จัดแสดง Notebook Concept เครื่องนี้เมื่อปีที่แล้วในงาน WPC Expo ฟังค์ชั่นหลักของมันอยู่ที่จอแสดงผลขนาดบาง และแป้นพิมพ์กับเม๊าส์แบบสัมผัส


หน่วยเก็บความจำพกพา The Inflating Flashbag


แนว คิดนี้ง่ายมากถ้าใส่ข้อมูลลงไปมันจะพองตัวขึ้นเหมือนเป่าลมเข้าไปในลูกโบ่ง เมื่อถ่ายข้อมูลออกมา มันก็จะแฟบลง The Inflating Flashbag ออกแบบโดย Dima Komissarov

Sony Black Diamond Concept


โทรศัพท์ มือถือจากโซนี่ อีริคสัน ออกแบบโดย Jaren Goh คุณสมบัติทางด้านเทคนิคยังไม่ระบุออกมา ทราบแต่เพียงว่าด้านหลังติดกล้องดิจิตอลความละเอียด 4 ล้านพิกเซล


Wrist PC of the Future


นี่ มันคือคอมพิวเตอร์ผสมกับนาฬิกาข้อมือ ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 7 ออนซ์ จอแสดงผล กว้าง 2.8 นิ้ว เพิ่มหน่วยความจำภายนอกด้วย SD card slot รองรับการใช้งาน GPS การเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth และ USB Port ใช้ได้กับระบบปฎิบัตืการ Windows และ Linux

ไม่มีความคิดเห็น: