20 มิ.ย. 2553

“โตโมดาจิ” อิ่มคุ้ม อาหารญี่ปุ่นราคาเยา


บรรยากาศภายในร้านโตโมดาจิ


ยุคนี้สมัยนี้จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องประหยัดกัน จะซื้อหาอะไรก็เลือกแต่สิ่งที่จำเป็นต้องใช้ ส่วนเรื่องกินก็ต้องประหยัดไม่แพ้กัน จะเลือกไปกินอาหารนอกบ้านสักมื้อ ก็ต้องเลือกร้านอาหารที่อิ่มอร่อยคุ้มค่าเงินที่เสียไป

อย่างที่ในมื้อนี้  ก็เลือกที่จะมากินอาหารญี่ปุ่นรสดี ที่มีราคาไม่แพงเลย กันที่ร้าน “โตโมดาจิ” เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ ของคุณเจษฎา ประภาสะวัต ผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร และชอบกินอาหารญี่ปุ่นจึงได้คิดเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นนี้ขึ้นมา ซึ่งมีอาหารญี่ปุ่นสูตรต้นตำรับแบบหลากหลาย และเน้นอาหารประเภทข้าวหน้าต่างๆ เป็นพิเศษ และจะมีซุปมิโซะเสิร์ฟคู่มาทุกเมนู ซึ่งมีราคาที่ย่อมเยา เมื่อเทียบกับคุณภาพของอาหารแล้วขอบอกว่าคุ้มค่า


ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด


อาหารญี่ปุ่นที่ชวนกินของที่นี่มีมากมายอย่างที่ ได้ลองลิ้มและติดใจก็มีอยู่หลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด (60 บาท) ที่ขอบอกว่ากินจานเดียวก็แทบอิ่ม เพราะมีหมูทอดชิ้นใหญ่ซึ่งทางร้านใช้หมูสันนอกมาหมักซอสญี่ปุ่นและสาเก แล้วเอามาชุบไข่และเกล็ดขนมปังทอดจนเหลืองกรอบ หั่นมาเป็นชิ้นๆ กินแล้วกรอบนอกนุ่มใน เข้ากันกับข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆ และแกงกะหรี่ญี่ปุ่นรสเด็ดที่มีส่วนผสมของมันฝรั่ง แครอท สาลี่ แอปเปิ้ล หมู เคี่ยวเป็นชั่วโมงกับเครื่องแกงกะหรี่ของญี่ปุ่น เป็นแกงกะหรี่ที่เข้มข้นมาก


ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ


อีกหนึ่งเมนูข้าวที่น่ากิน คือ ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ (80 บาท) เป็นปลาแซลมอนนอร์เวย์แล่มาเป็นชิ้นหมักกับซอสเทอริยากิและย่างจนสุกหอม เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่นเม็ดนุ่ม และมีซอสเทอริยากิให้จิ้มเพิ่มรสชาติ เนื้อปลาแซลมอนนุ่มหวานกลมกลืนรสชาติกับซอสเทอริยากิหอมๆ ออกรสหวานเค็มกลมกล่อม


ซูชิรวม


ซูชิรวม (150 บาท) จานนี้อิ่มสุดๆ กับข้าวปั้นสารพัดหน้า มีทั้งแคลิฟอร์เนียโรล ข้าวปั้นหน้าแซลมอน, ทูน่า, ปลากะพงขาว, กุ้ง, ปูอัด, หนวดหมึกยักษ์, ไข่หวาน, ยำสาหร่าย, ไข่กุ้ง ซึ่งแต่ละหน้าล้วนแล้วแต่มีความสดทั้งนั้น


ปลาดิบรวม


และกินอาหารญี่ปุ่นทั้งทีก็ต้องไม่พลาดสั่ง ปลาดิบรวม (180 บาท) มากินกัน ปลาดิบรวมจานนี้มีทั้งปูอัด หนวดหมึกยักษ์ ปลากะพงขาว ปลาทูน่า ปลาแซลมอนนอร์เวย์ แล่มาเป็นชิ้นพอดีคำ กินแล้วทุกอย่างสดหวานถูกใจจริงๆ

และนอกจากนี้ก็ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก เช่น สลัดปูอัดไข่กุ้ง (50 บาท) พิซซ่าญี่ปุ่น (50 บาท) ปลาซาบะซอสมิโซะ (85 บาท) ทาโกะยากิ (60 บาท) เกี๊ยวซ่า (60 บาท) ของหวานของที่นี่ก็น่ากิน คือ พานาคอตตา (20 บาท) เรียกว่ามาที่ร้าน “โตโมดาจิ” เป็นได้อิ่มคุ้มกับอาหารญี่ปุ่นแบบหลากหลายในราคาสบายกระเป๋า

"โตโมดาจิ" ตั้งอยู่ที่ 62 ถ.ดินสอ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. การเดินทางถ้ามาจากราชดำเนินตรงมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.ดินสอ เจอ ร.ร.สตรีวิทยา ตรงมาก็จะเห็นร้านโตโมดาจิเป็นตึกแถวอยู่ซ้ายมือ มีโคมไฟสีแดงติดอยู่หน้าร้านเป็นจุดสังเกต เปิดจันทร์-เสาร์ เวลา 11.00-21.00 น. โทร. 08-5067-5555

ไม่มีความคิดเห็น: