10 มิ.ย. 2553

หมั่นล้างพิษ... เพื่อคืนความสดใสให้ชีวิต




มั่นล้างพิษ... เพื่อคืนความสดใสให้ชีวิต (Lisa)

ปัจจุบันผู้คนต่างหวนกลับมาใช้ชีวิตอิงธรรมชาติกันมากขึ้น นั่นคงเป็นเพราะว่าทุกวันนี้เราต้องเผชิญกับปัญหามลพิษ สารเคมี และกินอาหารที่มีสารปนเปื้อนอยู่เกือบตลอดเวลา เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้อง ดูแลใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ดังนั้นศาสตร์ความรู้ต่างๆ ที่จะช่วยสุขภาพจึงเป็นที่นิยมกันมากขึ้น การนั่งสมาธิ การฝึกโยคะ และการเลือกอาหารปลอดสารพิษดูจะได้รับความสนใจและนำไปปฏิบัติกันอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้เพื่อให้เราสามารถรับมือกับปัญหาสารพิษที่รายล้อมรอบตัวเรานั่นเอง

"การล้างพิษ" นับเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยดูแลสุขภาพตามวิถีธรรมชาติได้เป็นอย่างดี โดยจะขจัดสารพิษต่างๆ ที่คั่งค้างในร่างกายของคนเราออกไป เพื่อให้มีสุขภาพและชีวิตที่สดใสขึ้น

โดยธรรมชาติแม้ว่าร่างกายจะสามารถกำจัดสารพิษได้ แต่ผลจากที่ร่างกายต้องรับสารพิษทุกวันและปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขบวนการกำจัดสารพิษต้องทำงานหนักขึ้น จึงอาจทำให้ประสิทธิภาพในการขจัดสารพิษลดลง สารพิษมีเหลือตกค้างอยู่ในร่างกาย และการที่คนเรามีอาการเหนื่อยง่ายอ่อนเพลีย ง่วงเหงาหาวนอนตลอดทั้งวัน ผิวพรรณหน้าตาไม่สดใส คลื่นเหียน อาเจียน มึนศรีษะ เบื่ออาหาร มีแผลในปาก มีอาการของภูมิแพ้ต่างๆ หรือเป็นโรคร้ายต่าง ๆ ก็อาจมีสาเหตุจากร่างกายมีสารพิษอยู่มากนั่นเอง

ด้วยเหตุนี้นักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัยจึงพยายามที่จะค้นหาหนทางต่าง ๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับสารพิษให้ร่างกาย และพบว่ามีสารสกัดจากธรรมชาติที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการล้างสารพิษ นั่นคือ เซซามิน สารสกัดที่ได้จากงา มีฤทธิ์ช่วยบำรุงตับ (ตับ-เป็นอวัยวะที่มีความสำคัญ เพราะถือว่าเป็นโรงงานกำจัดของเสียขนาดใหญ่ของร่างกาย) โดยผลการศึกษาพบว่า เซซามิน
มีฤทธิ์ป้องกันแอลกอฮอล์ไม่ให้ทำลายตับ และช่วยเพิ่มความเร็วในการกำจัดเอธิลแอลกอฮอล์ออกจากเลือดและยังพบว่ามีฤทธิ์ในการป้องกันตับจากการถูกทำลายด้วยคาร์บอนเตตระคลอไรด์ได้ ซึ่งคาร์บอนเตตระคอลไรด์นี้เป็นสารพิษที่ปนเปื้อนอยู่ในสิ่งแวดล้อม เช่น อาหาร น้ำ อากาศ และอาจทำให้เกิดมะเร็งตับได้

นอกเหนือจากฤทธิ์ ในการกำจัดสารพิษแล้ว เซซามินยังมีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี การเลือกสารสกัดเซซามิน สารอาหารจากธรรมชาติจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดสารพิษในร่างกาย
เลือกใช้ชีวิตอย่างฉลาด ต้องรู้จักดูแลสุขภาพตัวเองเสียแต่เนิ่นๆ หมั่นล้างพิษให้ร่างกายประจำ ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใส เพื่อขีวิตที่สดใสทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น: