18 ม.ค. 2553

ถอดรหัสดาว ปี 2010

ARIESราศีเมษ : 21 มี.ค. - 20 เม.ย.
การงาน : ค่อนข้างยุ่งตั้งแต่ต้นปีกันเลยเชียวค่ะ ปีนี้จะต้องประชุมบ่อย หรือมีเรื่องต้องถกเถียงหาข้อลงตัวค่อนข้างมาก ระวังเรื่องการมีปัญหาขัดแย้งกับผู้เป็นนาย หากใครที่ได้รับมอบหมายงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับตัวเลข หรืองบประมาณ จะเหนื่อยใจหน่อย เพราะมีเรื่องให้ต้องรับผิดชอบสูง ถูกคาดหวังสูงอีกต่างหาก เพื่อนร่วมงานช่วยได้ไม่มากพอ ดูเหมือนพึ่งพาไม่ค่อยได้ คุณเลยต้องทำเองแทบทุกชิ้นงาน

อาชีพเด่น : เป็นเกี่ยวกับเรื่องการทำออร์แกไนเซอร์จัดงานเลี้ยง, งานเกี่ยวกับ การประดิษฐ์ และงานที่เกี่ยวกับล่ามค่ะ

ความรัก : ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ดาวความรักทำงานโดดเด่น อาจได้พบรักใหม่ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงทางความรักที่ค่อนข้างชัดเจนมากขึ้น แว่วๆ ว่าเลยกลางปีไปแล้ว อาจจะได้มีข่าวดี เรื่องการแต่งงาน การหมั้นหมายซะด้วยนะ ในเรื่องความรัก ตัวคุณจะเป็นคนที่โรแมนติกแต่ติดนิสัยชอบแสดงความเป็นเจ้าของ ชอบเอาชนะ หรือชอบการครอบครอง เลยจะทำให้เกิดปัญหากับคนรักได้บ่อยๆ ต่างฝ่ายต่างก็ไม่ค่อยจะยอมกันมากนัก ฉะนั้นคุณต้องบริหารความรักให้ดีๆ นะคะ อะไรที่ยืดหยุ่นได้ก็ควรทำเพื่อรักษาความสัมพันธ์ทางความรักเอาไว้ จะดีกว่านะ

การเงิน : ใน ช่วงต้นๆ ปี ถือว่าการเงินยังดีอยู่มาก มีโอกาสที่จะเก็บเงินได้ หรือมีโอกาสที่จะเก็งกำไรระยะยาวได้มาก ช่วงหลังกลางปีไปแล้ว ค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ มักจะมีเรื่องให้ต้องใช้เงิน เงินส่วนมากมักจะหมดไปกับการใช้เพื่อแสดงอำนาจ บารมี ตอบสนองความต้องการ หรือความเอาแต่ใจของตัวคุณแทบทั้งนั้น

สุขภาพ : ต้อง ระวังเกี่ยวกับสมอง, เส้นเลือดในสมอง, สายตา, ใบหน้า, หู, ฟันชุดบน มักจะปวดหัวได้บ่อย เรื่องเกี่ยวกับไมเกรนกำเริบ ช่วงกลางปีระวังเรื่องเกี่ยวกับกระดูกให้มากๆ นะคะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ โพแทสเซียม และฟอสเฟต ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความเครียด อาการนอนไม่หลับ และโรคเกี่ยวกับอาการปวดศีรษะ โดยเฉพาะเรื่องอาการปวดศีรษะเนี่ย เป็นเพราะร่างกายของคนเราขาดโพแทสเซียมนั่นเองค่ะ ตัวอย่างอาหารที่มีธาตุเหล่านี้สูงก็ได้แก่ กล้วย, มันฝรั่ง, ผักสีเขียว, หัวหอม, วอลนัท, ส้ม, มะเขือเทศ, สับปะรด, แอปเปิ้ล, ลูกเกด และนม

การแต่งตัวปีนี้ : ดาว แห่งความเป็นตัวตนของตัวเองมีสูง จะชอบแสดงออกมากขึ้น ใจร้อนมากขึ้น ให้เสริมด้วยเครื่องประดับที่เน้นเรื่องความเด็ดเดี่ยว จี้และต่างหูเก๋ๆ และให้ดูแลเกี่ยวกับเรื่องทรงผมให้มากหน่อย เพราะดาวบารมีจะมาสถิตที่บริเวณนี้ อาจเลือกคาดผมด้วยที่คาดผมเก๋ๆ หากมีคริสตัลแซมด้วย จะยิ่งกระตุ้นโชคได้มากขึ้นค่ะ

โทนสี : เน้นไปที่สีโทนแดง ชมพูสตรอเบอร์รี่ หรือสีชมพูไปเลยก็ได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นพลังงานด้านความอ่อนหวานไปในตัวค่ะ

เครื่องประดับ : อัญมณียอดนิยมก็คือเพชร หรือจะเลือกเป็นพวกคริสตัลต่างๆ ที่มีดีไซน์สวยๆ ก็เก๋ไม่เลวค่ะ

TAURUSราศีพฤษภ : 21 เม.ย. - 21 พ.ค.
การงาน : ยังคงมีเรื่องต้องให้ลุ้นๆ เหนื่อยอยู่พอสมควร เหมือนกับว่าไม่ได้รับการสนับสนุน หรือได้อำนาจในการทำงานเท่าที่ควร ออกปากขออะไรไปก็เห็นทีจะต้องรอนานกว่าที่ควรจะเป็น ต้องทำตัวเป็นศรีทนได้อยู่บ่อยๆ จะมีสิ่งที่ท้าทาย เข้ามาให้ลิ้มลอง แต่เหมือนคุณจะปิดโอกาสของตัวเองไปหน่อย เนื่องจากคุณเป็นคนที่ชอบความมั่นคง และมักจะอดทนรอได้เสมอ จึงไม่กล้าที่จะเสี่ยง หรือเปลี่ยนงาน แต่ดาวแห่งการขยับขยายเปลี่ยนแปลงเริ่มทำงานสวยมากขึ้น นั่นเท่ากับว่าคุณน่าจะมีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่ๆ ที่สร้างผลงานให้คุณได้มากขึ้น แถมยังมีอำนาจในการทำงานมากขึ้นอีกอาชีพเด่น : อาชีพที่ดูแล้วเด่นในปีนี้เป็นเกี่ยวกับงานด้านมัณฑนากร, วิศวกร, แพทย์ และงานที่เกี่ยวกับนายหน้าทั้งหลายค่ะ

ความรัก : ยังดูมะรุมมะตุ้ม หรือมีรักที่ดูไม่ค่อยสดใส ลงตัว หรือมีรักที่ได้ดั่งใจเท่าไหร่ คบๆ เลิกๆ เป็นรายอาทิตย์ หรือรายสองอาทิตย์กันทีเดียว มีโอกาสที่จะได้เจอกันไม่บ่อยมาก และมีเรื่องให้ต้องอารมณ์เสียใส่กันบ่อยๆ แต่พอเข้าช่วงปลายปี ประมาณเดือนสิงหาคม โลกแห่งความรักจะเริ่มสดใส มีความเข้าอกเข้าใจ และคุณจะได้รับคำมั่นสัญญาที่รอคอยจากคนรักในปีนี้ คุณจะมีเรื่องให้ต้องออกหน้า ออกโรงปกป้องคนรักของคุณด้วยล่ะนะ ไม่รู้ใครมาทำร้ายคนรักคุณเข้าให้ คุณเลยต้องออกตัวแสดงฤทธิ์เดชให้เห็นกันซะบ้าง

การเงิน : ยังคงผันผวน และต้องหมุนเงินกันสนุกมือในช่วงต้นปี แต่พอเริ่มเข้าช่วงกลางๆ ปี คุณมีโอกาสที่จะได้ลงทุน หรือมีเกณฑ์ที่จะเก็งกำไรได้มากขึ้น โดยปกติคุณเป็นคนที่ชอบเก็บเงิน ใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล แต่ปีนี้คุณจะมีเรื่องให้ต้องใช้เงินเก็บ หรือการดึงเงินเพื่อการลงทุน แถมมีแนวโน้มสดใสดีด้วย แต่ต้องหมุนหนักมากหน่อยนะคะในช่วงต้นปี

สุขภาพ : ต้อง ระวังเกี่ยวกับคอ ทางเดินหายใจ ฟันล่าง หลอดเสียง และกระดูกหลังหู เอาเป็นว่าเน้นไปที่เรื่องเกี่ยวกับโรคของช่องคอ เรื่องเกี่ยวกับต่อมทอมซิล ไทรอยด์ เจ็บคอ หรือคออักเสบอยู่บ่อยๆ และมีเสมหะในลำคอเยอะค่ะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ เกลือโซเดียมซัลเฟต คุณเป็นคนที่เจ็บคอได้บ่อย ซึ่งเจ้าแร่ธาตุดังกล่าว จะช่วยให้ร่างกายของคุณไม่สะสมน้ำมากจนเกินไป และยังช่วยขับน้ำส่วนเกินออกจากร่างกายได้อีกด้วย ซึ่งอาหารที่คุณสามารถใช้ได้คือ ผักกาดหอม, หัวหอม, หัวบีท, ดอกกะหล่ำ, ผักโขม, แตงกวา, ขึ้นฉ่าย, สตรอเบอร์รี่ และแอปเปิ้ลค่ะ

การแต่งตัวปีนี้ : ต้องเน้นเรื่องเนื้อผ้าที่ดูอิสระ เบาสบาย ดูไร้ขอบเขต ไม่จำกัดอะไรมากมาย และให้เสริมการแต่งกายด้วยการหาเสื้อผ้าที่คอคว้านลึก เพื่อเน้นจุดดึงดูด หรือดึงความสนใจบริเวณคอ และหน้าอก

โทนสี : ให้เลือกหยิบจับสีน้ำตาล และสีชมพู มาสวมใส่บ่อยขึ้น เพื่อกระตุ้นโชคด้านการอุปถัมภ์ และได้รับการสนับสนุนอันดีเยี่ยม

เครื่องประดับ : ให้คุณลองหาอัญมณีที่ชื่อ ‘มอสอาเกต’ มาใส่เป็นเครื่องประดับ เพื่อกระตุ้นโชคเกี่ยวกับการเงินดูนะคะ หากเป็นสร้อยคอได้ละก็ เจ๋งเชียวค่ะ

GEMINIราศีเมถุน : 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.
การงาน : เอ! ชักจะดูเกเรขึ้นหน่อยๆ นะคะ เรื่องการเอาใจใส่ในการงาน ดูเนือยๆ ไปหน่อย แถมเฉไฉ ไปโน่นมานี่ก่อนที่จะหยิบงานสำคัญมาทำซะงั้น เล่นเอางานง่ายๆ มาเคลียร์ก่อน เลยต้องเจอเรื่องงานสำคัญกลายเป็นงานแบบดินพอกหางหมู แต่คนเจ้าเล่ห์อย่างคุณก็ออกปากออดอ้อน จนเพื่อนร่วมงานที่น่ารักช่วยเหลือทันการ การเปลี่ยนแปลงหรือการโยกย้ายหน่วยงานเด่น แต่ละที่เพื่อนร่วมงานต่างก็ตกหลุมเสน่ห์คุณ พลอยที่จะช่วยเหลือด้านการงานให้รอดตัวได้สบาย

อาชีพเด่น : งานที่ทำเกี่ยวกับความสวยความงาม, การตกแต่ง, การท่องเที่ยว ศัลยแพทย์ และงานด้านล่ามหรือภาษาค่ะ

ความรัก : เป็นปีแห่งการบริหารเสน่ห์ซะจริงๆ คนที่มีคู่อยู่แล้วก็มิวายหาเรื่องให้ตัวเองต้องสับราง มีเรื่องของรักที่มากกว่าหนึ่งอยู่เรื่อยเลยเชียว กับคนรักคนเก่าอยู่ๆ ก็จะเกิดอาการเบื่อแฟน ทำเป็นอ้างว่าอยากอยู่คนเดียว แต่จริงๆ แล้วคุณดันไปปิ๊งใครอีกคนเข้าให้น่ะสิ งานนี้เลยต้องเจอภาวะ รักซ้ำซ้อน การมีกิ๊ก แถมคุณเป็นคนที่มีเสน่ห์ อ่อนไหวง่าย รักคนง่าย และชอบให้ความรักดูมีอะไรน่าตื่นเต้นอยู่เสมอ ทำให้ปีนี้เลยมีรักแบบมะรุมมะตุ้ม การเลิกรา การมีรักใหม่ วนไปวนมาให้เหนื่อยหัวใจพอสมควร

การเงิน : มีเรื่องที่จะต้องจ่ายเกินตัวอยู่เสมอ ประมาณว่ารสนิยมสูง รายได้ต่ำ จึงมักทำให้ต้องเป็นหนี้อยู่บ่อยๆ ฉะนั้นคุณต้องเริ่มวางแผน หรือคิดที่จะจัดสรรระบบการเงินให้มากขึ้นอีกหน่อยนะคะ ใช้แค่พอประมาณ สนองความต้องการพอขำๆ จะได้ไม่ต้องเป็นหนี้บัตรเครดิตมากมาย เรียกได้ว่า การเงินในปีนี้ยังคงหมุนสนุก

มือสุขภาพ : ควรจะระวังเกี่ยวกับปอด, แขน, มือ, บ่า, หัวไหล่, หลอดลมให้มาก โดยเฉพาะใครที่เป็นโรคภูมิแพ้ หรือโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ มักจะหายใจติดขัดไม่ค่อยคล่องได้บ่อยมากขึ้น มีอาการปวดเมื่อยตามแขน และมือได้ง่าย แถมเส้นประสาทบริเวณนี้มักเป็นเหน็บชา และปวดตึงบ่อยๆ ปวดเมื่อยหัวไหล่ บ่า และต้นคอเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นเหมือนโรคคนแก่นะคะ คือปวดเมื่อยค่ะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ เกลือโพแทสเซียมคลอไรด์ เจ้าแร่ธาตุตัวนี้ มีคุณสมบัติช่วยเกี่ยวกับเรื่องระบบทางเดินหายใจค่ะ ป้องกันอาการไอ, อาการหวัด แถมยังช่วยในการฟอกเลือด ป้องกันเส้นเลือดอุดตัน ลดความดันโลหิตได้อีกด้วย แหล่งอาหารที่มีแร่ธาตุนี้คือ ข้าวโพดหวาน, ส้ม, กล้วย, องุ่น, ลูกพีช ลูกพลัม, สับปะรด, แอพริคอท, ลูกแพร์, ถั่วเปลือกเขียว,ผักกะหล่ำทั้งใบและดอกผักคะน้า, ผักกาดหอม, หน่อไม้-ฝรั่ง, แครอท และขึ้นฉ่าย

การแต่งตัวปีนี้ : ในปีนี้ดาวแห่งความไม่แน่นอน หรือเรื่องที่ดูสับสนเข้ามาประดังตัวคุณค่อนข้างมาก ให้เน้นการแต่งตัวที่ช่วยปรับสมดุลแห่งร่างกาย เพื่อเป็นการเชื้อเชิญพลังงานอันเป็นมงคลเข้าสู่ตัว การแต่งกายควรเน้นการเลือกเสื้อผ้าที่จะนำมาผสม-ผสานให้เก๋ไก๋มากขึ้นได้ โทนสี : สีที่ควรหยิบจับมาใช้กระตุ้นโชคคือ สีเหลือง ขาว และสีฟ้าของยีนส์ค่ะ งั้นก็ให้แต่งตัวอกออกแนวเท่ เป็นสาวเก๋หน่อยๆ เสื้อสีขาว กางเกงยีนส์แบบสมัยนิยม ต้องระมัดระวังเรื่องทรงกางเกงนะคะ หากคุณเป็นคนขาสั้น กางเกงทรงเดฟ ขาลีบถือเป็นข้อต้องห้าม เพราะจะยิ่งทำให้ขาดูสั้น ส่งผลให้โชคด้านความรุ่งโรจน์ถูกกดทับเอาได้หากจะแก้ไขก็ต้องสวมใส่รองเท้า ส้นสูง ที่ส้นมีลักษณะเป็นส้นแหลม เพื่อให้เรียวขาดูยาวขึ้นนั่นเองค่ะ

เครื่องประดับ : เสริม ความเด่นบริเวณช่วงบ่า หรือหน้าอกเสื้อด้วยเข็มกลัด หรือปักคริสตัล เพื่อกระตุ้นโชคด้านความสำเร็จ และให้หาสร้อยข้อมือ หรือกำไลใส่ไว้เสมอเพื่อกระตุ้นพลังงานด้านความคิดสร้างสรรค์ด้วยก็ได้นะคะ เพิ่มพลังอำนาจ และกระตุ้นโชคด้านการเงิน ด้วยการสวมแหวนที่นิ้วชี้ และนิ้วกลาง หากเป็นไปได้ก็ควรจะเป็นแหวนที่มีอัญมณี Moonstone เป็นส่วนประกอบอยู่ด้วยค่ะ

CANCERราศีกรกฎ : 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.
การงาน : ไม่ว่าอะไรที่ให้คุณรับผิดชอบจะดูดี ได้รับความสำเร็จ ผู้หลักผู้ใหญ่หรือคนที่มีอำนาจงานเหนือกว่าดูจะช่วยผลักดัน หรือสนับสนุน เอื้อด้านการงานได้ดี บริวารไม่ค่อยจะได้ดั่งใจเท่าไหร่นักนะคะ เหมือนๆ กับต้องคอยมาทำงานแทนคนอื่นซะด้วยซ้ำ คุณเป็นคนใจอ่อน ขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือ จึงทำอาจเกิดการถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือถูกหลอกใช้จากความจริงใจของคุณ ระวังไว้หน่อยนะคะ จะต้องมานั่งเจ็บใจทีหลัง เพราะสิ่งที่เราทำไป เขาดันเอาไปพูดซะเสียหาย ไปเป่าหูคนอื่น และโยนของเน่าให้เราเต็มๆ ต้องดูคนที่คุณจะช่วยให้ดีๆ หน่อยแล้ว อย่ามองโลกในแง่บวกมากเกินไป สำหรับคนที่มีการร่วมหุ้น การลงทุนร่วมกับคนอื่น ระวังจะมีปัญหา การขัดผลประโยชน์ หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นฟ้องร้องเพื่อเรียกร้องผลประโยชน์ต่างๆ กันเลยทีเดียว

อาชีพเด่น : การ เก็งกำไรเกี่ยวกับหุ้น (ต้องเป็นหุ้นที่เกี่ยวกับ Consumer Products) งานที่เกี่ยวกับอาหารการกิน และงานด้านการท่องเที่ยว การศึกษาเชิงท่องเที่ยวค่ะ

ความรัก : ในปีนี้จะต้องเจอกับภาวะอารมณ์ผันผวนของคนรักมากหน่อย เขาดูอารมณ์ไม่ค่อยจะอยู่กะร่องกะรอย เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เล่นเอาปรับอารมณ์ตามไม่ค่อยจะทัน จนบ่อยครั้งที่ต้องแอบมาน้อยใจว่าแคร์เราบ้างหรือเปล่าเนี่ย ไม่เป็นไรค่ะ คุณเป็นคนที่โรแมนติก และแสนที่จะซื่อสัตย์กับความรัก รักคนก็รักยาก คุณจะค่อยๆ เรียนรู้ และคอยประคับ-ประคองรักกันไป พยายามที่จะให้รักของคุณนั้นไปได้ตลอดรอดฝั่ง คุณก็ต้องหมั่นเอาอก-เอาใจ ออดอ้อนเขาหน่อยก็แล้วกัน ส่วนเรื่องจะเลิกกันหรือไม่ อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความอดทน และการบริหารอารมณ์ขี้น้อยใจของตัวเองนะคะ ไม่งั้นมีงอน และหาเรื่องไร้สาระมาทำให้ความรักดูขุ่นมัวได้อยู่บ่อยๆ พานจะเลิกรากันเพราะเรื่องอารมณ์ขี้น้อยใจเนี่ยแหละ.

การเงิน : รายได้ก็หาได้เรื่อยๆ แถมหาได้ดีซะด้วยสิ ติดตรงที่ว่าคุณเป็นคนชอบแต่งบ้าน หรือทำอะไรเกี่ยวกับบ้าน ชอบสรรหาของมาตกแต่ง หรือต่อเติม ทำอะไรเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยบ่อยๆ ทำให้รายจ่ายที่เกิดขึ้นโดยส่วนใหญ่จะเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับบ้าน และเครื่องเรือนต่างๆ ค่ะ

สุขภาพ : มัก จะมีปัญหาเกี่ยวกับบริเวณช่วงอก และใต้ราวนม เต้านม หน้าอก เส้นเลือดหัวใจ หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักจะพบว่ามีภาวะเสี่ยงต่อการเป็นซีสต์ หรือก้อนเนื้อบริเวณเต้านม หายใจไม่ค่อยคล่องเหมือนกับสูดหายใจไม่เต็มปอด เหนื่อยง่าย และที่ต้องระวังให้มาก ๆ ก็คือ เรื่องโรคกระเพาะอาหารค่ะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ แคลเซียมฟลูออไรด์ เจ้าแร่ธาตุตัวนี้ มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกาย ช่วยบำรุงกระดูก-ฟัน และผิวหนัง ซึ่งแหล่งอาหารที่คุณสามารถเสาะหาแร่ธาตุชนิดนี้คือ กะหล่ำปลี, คะน้า, นม, เนยแข็ง, ลูกพรุน, วอร์เตอร์เครส, เนื้อสัตว์, ไข่แดง, ลูกเกด, ส้ม, มะนาว, และข้าวไรย์การ

แต่งตัวปีนี้ : ดวงดาวเกี่ยวกับเรื่องหน้าที่การงานเดินได้สวย ฉะนั้นแนวการแต่งตัวในปีนี้ของคุณจะต้องมั่นใจว่าเนี้ยบ และดูเรียบร้อย ออกแนวเจ้ายศเจ้าอย่าง ดูพิถีพิถัน มีรายละเอียดปลีกย่อยในเรื่องเสื้อผ้าให้มากหน่อย ซึ่งจะเป็นการเสริมเรื่องหน้าที่การงานได้ดี กระตุ้นพลังงานด้านการปรับตัวด้วยการหาผ้าคลุมไหล่สีขาว และที่เน้นสุดๆ ก็คือ เรื่องเข็มขัด หรือผ้าคาดเอว หาชิ้นที่มีดีไซน์เก๋ๆ เหมาะกับเสื้อผ้าของคุณ เข็มขัดและผ้าคาดเอวนี้ จะช่วยกระตุ้นพลังงานด้านความสำเร็จอันสร้างสรรค์นั่นเองค่ะ

โทนสี : เสื้อผ้าสีขาว เพื่อกระตุ้นพลังความมุ่งมั่น ความทะเยอทะยานให้กับชีวิต และกระตุ้นพลังงานด้านสุขภาพด้วยสีส้ม หรือส้มพีช

เครื่องประดับ : หันมาใส่ไข่มุกกันหน่อยก็ดีนะคะในปีนี้ ไข่มุกสีขาวถือเป็นเครื่องประดับที่จะช่วยกระตุ้นโชคด้านความมั่งคั่ง ความรัก และเพิ่มความน่าเสน่หาให้กับผู้สวมใส่ได้ หรือหากคุณต้องการพลังในการปกป้องคุ้มครองก็ให้หาจี้หยกเก๋ๆ มาสวมใส่ก็ได้ค่ะ หยกชิ้นนี้นอกจากจะทำหน้าที่คุ้มครองภัยแล้ว ยังเป็นเครื่องรางเรียกเงินได้อีกด้วยล่ะ

LEOราศีสิงห์ : 23 ก.ค. - 23 ส.ค.
การงาน : ใน ปีที่ผ่านมาผลงานหรือหน้าที่การงานของคุณดูน่าจะเป็นที่ต้องตาต้องใจของ องค์กรแหงๆ เพราะผลพวงจากผลงานเหล่านั้น จะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มงานในปีนี้มากๆ มีการบอกกันปากต่อปากถึงความสามารถของคุณ และหากคุณยังรักษามาตรฐานความเจ๋งของเนื้องานเอาไว้ได้เหมือนเคย โอกาสจะวิ่งเข้ามาชนมากมาย คุณจะได้หยิบจับอะไรที่สวนกระแสเศรษฐกิจโลกกันเลยเชียว ฉะนั้นเรื่องความคิดที่ว่า ทำงานแค่พอส่งให้ทันน่ะ เลิกคิดได้เลย ยอมเหนื่อยขึ้นอีกนิด มันเหมือนกับการหว่านเมล็ดน่ะค่ะ เพราะ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป การงานดูดี คล่อง และเหนื่อยมาก แต่ก็ทำเงินให้ได้ ไม่น้อยเหมือนกัน ระวังเรื่องการทำสัญญา การทำเงื่อนไขผูกมัดต่างๆ ให้มาก เพราะดูๆ เหมือนกับว่าจะโดนรุมทึ้ง หรือออกปากของเงินค่านายหน้าเยอะกว่าที่คุณจะต้องจ่าย ตกลงกันให้ดีๆ นะคะ

อาชีพเด่น : ครู, นักเขียน, นักพูด, นักบิน, บรรณาธิการนิตยสาร, ทนายความ, ดาราความรัก : ดาว ความรักของชาวสิงห์ในปีนี้ดูลั้นลาดีนะคะ หมายถึงว่าคุณจะมีเกณฑ์ในเรื่องการแต่งงาน การเจอเนื้อคู่ การหมั้นหมาย หรือการมีบุตรอย่างใดอย่างหนึ่งนั่นแหละค่ะ ด้วยความที่คุณเป็นคนรักอิสระ ไม่ชอบการผูกมัด อาจจะทำให้เกิดอาการลังเล ตัดสินใจสละโสดไม่ได้ ทำให้ต้องงอนกันไป เพราะตกลงเรื่องนี้กันไม่ได้ ปีนี้คุณอาจจะยุ่งและเหนื่อยกับเรื่องอื่นมากจนลืมให้ความสำคัญกับคนรักของ คุณ ทำให้ช่วงหลังกลางปีไปแล้ว ความรักจะดูง่อนแง่นบ่อยๆ ฉะนั้นอย่าทำงาน หรือมัวแต่เอาใจคนอื่นจนลืมที่จะเอาใจใส่คนรักก็แล้วกันนะคะ ไม่งั้นจะต้องมานั่งกินน้ำตาตัวเองทีหลังแน่ๆ

การเงิน : มีรายรับเข้ามามากพอสมควร จะมีโชคลาภมาจากงานที่เกี่ยวข้องกับการต่างประเทศและคนต่างชาติ ต่างภาษา หรือต่างศาสนา ในเรื่องของรายจ่ายก็มีไม่แพ้กัน มักจะหมดเงินไปกับเรื่องฟุ่มเฟือยมากมาย ประกอบกับคุณเป็นคนใจสปอร์ต แถมค่อนข้างหน้าใหญ่หน่อยๆ จึงมักจะต้องควักกระเป๋าเพื่อรักษาหน้าตาเสมอ แถมมักจะใช้เงินมากมายเกี่ยวกับการดูแลทรงผมซะด้วย ในเรื่องของการเก็งกำไร การลงทุนจะดูฉลุยมากขึ้นหลังเดือนมีนาคมไปแล้วค่ะ อาจจะมีการใช้เงินก้อนเพื่อดาวน์บ้าน คอนโด หรือซื้อรถใหม่ในปีนี้ด้วยค่ะ

สุขภาพ : เรื่องเกี่ยวกับการเป็นไข้ระหว่างมีรอบเดือน การติดเชื้อไวรัสต่างๆ เรื่องอาการปวดเมื่อย โดยเฉพาะปวดหลัง กระดูกสันหลัง มีภาวะเสี่ยงเกี่ยวกับโรคหัวใจค่อนข้างสูง เส้นเลือดในตัวมักมีปัญหาได้ง่าย ฉะนั้นต้องระวังในเรื่องอาหารการกินให้มากๆ หน่อยนะคะ นักดื่มทั้งหลายต้องหมั่นเช็กเรื่องคอเลสเตอรอล และเรื่องเกี่ยวกับไขมัน และน้ำตาลเอาไว้ด้วยแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ แมกนีเซียมฟอสเฟต จะช่วยเกี่ยวกับเรื่องรักษาระดับความดันโลหิต ช่วยทำให้ปอด และระบบประสาททำงานดีขึ้น ส่งผลให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า กล้ามเนื้อแข็งแรง ซึ่งอาหารที่มีธาตุนี้สูงได้แก่ พืชพวก วอลนัท, หัวหอม, มะพร้าว, ลูกพลัม, อัลมอนด์, บลูเบอร์รี่, แตงกวา, ข้าวบาร์เลย์ รำข้าว, ถั่วเปลือกเขียว, ข้าวโอ๊ต, กะหล่ำปลี, ส้ม, มะนาว, ผักกาดหอม, ไข่ และหน่อไม้ฝรั่งค่ะ

โทนสี : เรื่องความเจิดจรัสของโทนการแต่งกายเด่นมาก ให้เน้นสีสัน และความเป็น Colorful เข้าไว้ ปีนี้โทนสีในการแต่งกายของคุณค่อนข้างหลากหลาย พยายามหลีกเลี่ยง สีทึมๆ ให้แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส, สีส้ม, สีเขียว, สีเทอร์คอยซ์ จะช่วยกระตุ้นโชคด้านการเจรจา การปิดการขาย และเพิ่มเสน่ห์ให้น่าสนใจ ปีนี้คุณน่าจะมีเรื่องที่ต้องออกงานสังคมบ่อยๆ ฉะนั้นการกระตุ้นความรุ่งโรจน์อีกอย่างจากการแต่งหน้า ให้เลือกโทนสีส้ม ทอง และน้ำตาล ในการ Make up และพยายามหาชุดที่เปิดเผยแผ่นหลัง หรือเน้นช่วงลำตัวด้านหลังให้ดูสง่าเพื่อกระตุ้นโชคเข้าไว้นะคะ

เครื่องประดับ : ให้เน้นเรื่องความแวววาวเข้าไว้ ต้องเป็นชิ้นที่ใหญ่ เห็นเด่นชัด เพื่อเป็นการเสริมอำนาจ การสนับสนุน และ กระตุ้นเรื่องความมีชื่อเสียง อาจ จะเลือกเครื่องประดับของ Swarovski เป็นตัวช่วยก็ได้นะคะ มีให้เลือกมากมาย และแต่ละชิ้นก็แวววาวใช่ย่อยซะด้วย

VIRGOราศีกันย์ : 24 ส.ค. - 22 ก.ย.
การงาน : แหม!! เรื่องที่จะต้องเอางานในส่วนของคนอื่นมาช่วยทำเนี่ย แก้ไม่ค่อยจะได้สักทีนะคะ คุณอยากจะสะสาง หรือทำให้เสร็จเร็วๆ และไม่อยากจะมานั่งแก้ไขทีหลัง แถมค่อนข้างมั่นใจในเนื้องานที่ผ่านมือตัวเองมากกว่า เลยทำให้ปีนี้งานยังคง ล้นและมีงานที่เป็น แบบฉุกละหุก งานเฉพาะหน้า งานเฉพาะกิจเข้ามาให้สะสางแทบรายวัน หรือรายอาทิตย์กันเลยทีเดียว การขยับขยาย การเติบโตทางด้านการงาน น่าจะมีข่าวดีนะคะ เกิดจากผลงานอันโดดเด่นของคุณนั่นแหละ ที่เข้าตาคุณบอสทั้งหลาย จึงทำให้ได้รับตำแน่ง หรือได้รับมอบหมายงานในโปรเจ็กต์ ที่ดูสูงขึ้น ได้หน้ามากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันค่ะ

อาชีพเด่น : แพทย์, งานด้านศัลยกรรมเสริมความงาม, งานด้านการวิจารณ์ และงานด้านที่ปรึกษาความรัก : มันก็ดูน่ารักสลับกับงี่เง่าตลอดปีเชียวค่ะ คุณน่ะเป็นคนเจ้าอารมณ์ และค่อนข้างจะระเบียบกับคนรักมากเกินไปหรือเปล่าคะ ทำให้รักกันเหมือนผู้คุมกับนักโทษซะงั้น เอาเป็นว่ายืดหยุ่นหน่อย อะไรปล่อยวางได้ก็ปล่อยไป รักเขาในแบบที่เขาเป็น ไม่ใช่รักในแบบที่คุณอยากให้เขาเป็น แล้วก็ต้องมานั่งบังคับ นั่งจับผิด ให้จิตตกกันทั้งคู่ ความรักในปีนี้ที่จะมีปัญหา อาจเกิดจากความกดดันของญาติผู้ใหญ่ของพวกคุณ ฉะนั้นป้องกันการล้ำเส้นเรื่องชีวิตคู่ให้ดีๆ นะคะ ทำให้พวกเขาพอใจ แต่ไม่ต้องประทับใจนักก็ได้ ไม่งั้นความกดดันจะมาตกที่คุณทั้งคู่ ทำให้มีเรื่องต้องงอนกันบ่อยไป สรุปคือเป็นเรื่องของคนอื่นที่ทำให้ต้องผิดใจกันซะงั้น คุณสองคนต้องแท็คทีมกันป้องกันให้ดีๆ นะคะ

การเงิน : ยัง มีเรื่องให้ต้องหยิบจ่ายมากกว่าที่ควรจะเป็น จริงๆ แล้วคุณน่ะเป็นคนที่เก็บเงินเก่ง หรือจัดระเบียบทางด้านการเงินได้ดีนะคะ แต่ปัญหาก็คือ คุณมักจะถูกเอาเปรียบด้านการเงินบ่อยๆ โดนหยิบยืม หรือออกปากขอความช่วยเหลือด้านการเงินอยู่เป็นประจำ คุณไม่กล้าที่จะปฏิเสธเลยต้องให้ พอให้ไปแล้วจะทวงถามมันก็ช่างเหนื่อยเหลือเกิน ได้คืนช้ามาก ฉะนั้นช่วยเท่าที่ช่วยได้ก็พอนะคะ ไม่งั้นคุณจะโดนตอมเรื่องการหยิบยืมอยู่เรื่อยๆ แหละค่ะ

สุขภาพ : ต้อง ระวังเกี่ยวกับเรื่องช่องท้อง กระเพาะอาหาร ปวดท้องได้บ่อย เกี่ยวกับกล้ามเนื้อท้อง มักจะปวดจี๊ดๆ ตึงเส้นระหว่างสะดือลงไปถึงอวัยวะเพศ ถุงน้ำดีในร่างกาย ที่เด่นอีกอย่างคือ เรื่องอาการปวดตึงเส้นประสาทแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ โพแทสเซียมซัลเฟต ซึ่งหาได้จากแครอท, หัวบีต, มะเขือเทศ, มะนาว, ขึ้นฉ่าย, องุ่น, แอปเปิ้ล, ขนมปังโฮลวีท และข้าวโอ๊ตค่ะ

โทนสี : เรื่องการเลือกเสื้อผ้าปีนี้จะต้องออกแนวขรึมๆ ดูลึกลับ หรือออกแนวลึกลับน่าค้นหา เป็นแนวที่อาจจะออกสาวเท่หน่อยๆ ก็ดี แต่ตัวให้เน้นความสง่าด้วยการเน้นโทนสีเข้ม หรือโทน Dark เข้าไว้ หากคุณต้องการโชคด้านการสนับสนุน ผลักดัน ความมั่นคงเพิ่ม ก็ต้องหาเข็มขัด หรือผ้าคาดเอวเก๋ๆ มาสวมใส่ เพื่อกระตุ้นโชคดังกล่าวดูค่ะ การแต่งหน้าก็ให้เน้นโทนสีที่เป็นสโมกกี้อ่อนเบา ก็ขึ้นอยู่กับงานที่คุณจะต้องไป เติมชิมเมอร์และกลอส เพื่อทอนความเข้มขรึมบนใบหน้าหน่อยก็ดี แถมยังช่วยกระตุ้นโชค และทำให้ดูน่าค้นหา น่าสนใจมากขึ้นได้อีกด้วยค่ะ

เครื่องประดับ : ต่าง หู และสร้อยคอ เป็นสิ่งที่ต้องเน้นในปีนี้นะคะ รูปทรงก็ให้เลือกในแบบที่คุณชอบ และเข้ากับชุดเสื้อผ้าของคุณ หากคุณเลือกใช้ของที่มีทรงออกสามเหลี่ยม หรือรูปทรงพีระมิด ก็จะช่วยกระตุ้นโชคด้านอำนาจ บารมี และโชคด้านการงานได้อย่างยอดเยี่ยมเชียวค่ะ

LIBRAราศีตุล : 23 ก.ย. - 23 ต.ค.
การงาน : คุณจะต้องเจอะเจอกับหลายคนที่ตบเท้าเข้ามาชักชวน รีครูทให้คุณไปทำงานด้วย ผลประโยชน์ล่อตาล่อใจอยู่ใช้น้อย แต่ดาวแห่งการเปลี่ยนแปลงไม่ได้เป็นไปในทิศทางที่เป็นบวก จะเจอเรื่องจุกจิก หยุมหยิม การใส่ร้าย หรือการถูกแย่งชิงผลประโยชน์ซึ่งๆ หน้าซะงั้น คุณต้องลองตัดสินใจดูดีๆ นะคะ ปีนี้จะมีเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ ที่ทำให้คุณปวดหัวเพิ่มขึ้นอีก ต้องทำการรับน้องให้ดีๆ ล่ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเก๊กซิมทีหลัง

อาชีพเด่น : นักดนตรี, งานด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก, มัณฑนากร งานด้านความงาม, งานเกี่ยวกับที่ปรึกษาด้านการสร้างภาพลักษณ์, นักปรับปรุงบุคลิกภาพ

ความรัก : คุณ เป็นคนที่อ่อนหวาน โรแมนติก และแสนที่จะอิสระเรื่องความคิดเกี่ยวกับเรื่องความรัก ทำให้ดูมีเสน่ห์ทั้งต่อเพศตรงข้าม และคนเพศเดียวกัน ในปีนี้จะต้องเจอภาวะเหนื่อยใจกับเสน่ห์อันล้นหลามของคุณเองนั่นแหละ มีคนที่มีตำหนิ มีเจ้าของแล้วเข้ามาติดพัน ทำให้วางตัวลำบาก อึดอัดใจ ปฏิเสธก็ไม่ได้ ก็ลองหาวิธีเลี่ยงเนียนๆ หน่อยละกันนะคะ

การเงิน : หากถามเกี่ยวกับเรื่องเงินเก็บ หยุดคิดไปได้เลยค่ะ มีแต่เรื่องที่คุณจัดสรรว่าจะต้องใช้เงินเกือบทั้งปี ไม่ถึงกับช็อตค่ะ เพียงแต่มาเท่าไหร่ก็หมดไปเท่านั้น ไม่ค่อยจะเก็บสักเท่าไหร่ จะมีเรื่องให้ต้องปวดหัวเกี่ยวกับทรัพย์สิน หรือมรดกของวงศ์ตระกูล เรียกว่า เถียงกันหน้าดำหน้าแดงเชียว ในปีนี้มักจะต้องหมดเงินไปกับเรื่องการสังสรรค์ การจัดงานปาร์ตี้ และหมดมากเป็นพิเศษเกี่ยวกับเครื่องบำรุงความงามต่างๆ นั่นเองค่ะ

สุขภาพ : เกี่ยว กับช่องท้องเด่นมาก เกี่ยวกับเรื่องไต ตับ ม้าม ต้องระวังเรื่องไส้ติ่งให้มาก เรื่องเกี่ยวกับลำไส้ หรือถุงน้ำดีต่างๆ ในช่องท้อง และเรื่องเกี่ยวกับรังไข่ ผิวหนังมักแพ้ง่าย หรือมีภูมิแพ้ แพ้อาหารง่าย ให้ระวังเรื่องการบริโภคอาหารแปลกๆ ให้มาก เรื่องที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษก็เรื่องเกี่ยวกับระบบการย่อย ระบบเลือด และเรื่องเกี่ยวกับตับนะคะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ เกลือโซเดียมฟอสเฟต มีคุณสมบัติในการสร้างสมดุลให้กับภาวะกรดต่างๆ ในร่างกาย ป้องกันไม่ให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำ อันเป็นสาเหตุของอาการเสียดท้อง อาหารไม่ย่อย เกลือแร่ชนิดนี้พบมากในผักกระเฉด, แครอท, ผักโขม, ถั่ว, ขึ้นฉ่าย, หัวบีต, ข้าวโพด, สตรอเบอร์รี่, ลูกเกด, อัลมอนด์, ข้าวเจ้า และข้าวสาลี

การแต่งตัวปีนี้ : เนื่องจากปีนี้จะมีอะไรดีๆ ด้านความรักตบเท้าเข้ามาเยือน ฉะนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นพลังงานด้านบวกดังกล่าว แนวการแต่งตัวต้องเป็นแนวเนี้ยบ เรียบแต่แฝงความหรูอย่างลึกซึ้งอยู่ในตัว การหยิบผ้าไลครามาสวมใส่จะช่วยกระตุ้นพลังงานแห่งความรักได้ดี และเพิ่มเสน่ห์มัดใจด้วยการหยิบจับชุดนอนที่มีผ้าลูกไม้เป็นส่วนประกอบ กระเป๋าถือควรจะเลือกหาที่มีขนาดใหญ่หน่อย และเป็นหนังที่มีความยืดหยุ่น เพื่อกระตุ้นพลังงานด้านปรับตัวอันดีเยี่ยม

โทนสี : เน้น สีโทนอ่อนพวกสีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน และสีชมพู เนื่องจากมีดาวแห่งการเบาะแว้งในครอบครัว หรือคนใกล้ชิดมาเยือนมากหน่อย จึงควรเลือกสีที่จะช่วยปรับสมดุลแห่งจิตใจ ทำให้อารมณ์เย็น และมีจิตใจอันสงบ สุขุมมากขึ้น สีชมพูจะช่วยเพิ่มพลังแห่งเสน่ห์ ส่วนสีเขียว และสีฟ้า จะช่วยในเรื่องการเจรจาอันเป็นมิตร และได้รับความสำเร็จจากการเจรจานั้นๆ

เครื่องประดับ : แนะนำให้ลองหาอัญมณี ที่ชื่อว่ารูไทล์ ควอตซ์ หรือที่เรียกกันว่าไหมทองนั่นแหละค่ะ มาทำเป็นสร้อยข้อมือสวมใส่ เจ้าอัญมณีชนิดนี้จะช่วยกระตุ้นเรื่องการเงิน ช่วยบำบัดจิตใจให้ผ่อนคลายทำให้อารมณ์เย็น แก้เรื่องโรคเกี่ยวกับการนอนไม่หลับ หรือมักจะฝันร้ายได้อีกด้วย หรือหานาฬิกาเก๋ๆ ใส่ติดข้อมือไว้เสมอ เพื่อกระตุ้นพลังงานด้านความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้การแอบพันผ้าพันคอน่ารักๆ แบบเกาหลี จะช่วยกระตุ้นโชคด้านความเจริญรุ่งเรืองให้กับคุณในปีนี้ได้อย่างดีเชียวค่ะ

SCORPIOราศีพิจิก : 24 ต.ค. - 22 พ.ย.
การงาน : ดูเหนื่อย และมีเรื่องกดดัน หรือมีเนื้องานที่คาดหวังกับตัวคุณมากเอาการ ประมาณว่างานนี้ขาดคุณไม่ได้ มันจะขาดใจให้ได้ซะงั้นแหละ ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องมาขึ้นตรงกับคุณแทบทั้งหมด เรียกได้ว่าได้รับความไว้วางใจจากองค์กรและคนในหน่วยงานมากจนคุณอึดอัด สิ่งที่คุณได้รับมอบหมายคุณจะสะสางงานได้ดี ปีนี้จะต้องได้รับเชิญไปงานสัมมนา หรืองานประชุมครั้งสำคัญ และการเดินทางเกี่ยวกับเรื่องงานเด่น ต้องเดินทางบ่อยขึ้น

อาชีพเด่น : ทนายความ, ที่ปรึกษาด้านการลงทุน, เภสัชกร, งานด้านการโรงแรม และงานที่เกี่ยวกับยวดยานพาหนะความรัก : คุณ เป็นคนค่อนข้างเจ้าอารมณ์ มักจะเข้มงวดเกินไปกับคนรักของคุณอยู่เสมอ ดูดุไปหน่อยนะคะ และชอบทำตัวเหมือนไม่แคร์ รับฉันไม่ได้ก็ไปซะอะไรประมาณนั้น แหม!! ไม่ดูใจดำไป หน่อยเหรอคะเนี่ย เอาเป็นว่าไม่ได้บอกให้คุณเปลี่ยน แต่แค่ปรับให้ใจดี และน่ารักขึ้นอีกหน่อยก็พอ ความรักจะได้ดูสมบูรณ์ หวานแววมากขึ้น มีเกณฑ์ ที่จะได้พบรัก และอาจเป็นไปได้ว่าจะมีรักสามเส้าค่ะ และน่าจะเป็นรักที่เกิดกับกิ๊ก หรือคนคุ้นเคยเก่าๆ เสียด้วย

การเงิน : เรื่องการเงินมีแค่พอให้ใช้จ่ายประจำเดือน เรื่องรายรับพิเศษไม่ต้องถามหา เพราะคุณ แค่คิดว่าอยากจะมี แต่ไม่ค่อยจะมีเวลาได้ลงมือทำ จะมีการใช้จ่ายเกี่ยวกับการปรับแต่ง ต่อเติมข้าวของ หรือที่อยู่อาศัย เป็นเงินก้อนใหญ่เชียว คุณเป็นคนที่มักจะมีค่าใช้จ่ายแบบไม่ค่อยเปิดเผย มักมีเรื่องต้องแอบใช้เงินเก็บของตัวเองประจำแหละค่ะ

สุขภาพ : ที่เห็นเด่นๆ เลยก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการขับถ่าย ลำไส้ใหญ่อาจติดเชื้อได้ง่าย ปวดท้องบ่อย มักมีอาการจุกเสียดแน่นท้อง หรือมีแก๊สในช่องท้องเยอะกว่าคนทั่วไป ผู้ชายก็ต้องระวังเรื่องไข่ดัน มักปวดบวม หรืออักเสบได้ง่าย ส่วนผู้หญิงก็ควรหมั่นเช็กเรื่องมดลูก และรังไข่ เรื่องเกี่ยวกับทวารหนักที่เห็นเด่นคือมักเป็นริดสีดวงทวาร และอีกเรื่องที่เข้ามาเยือนคือเรื่องโรคเครียด และเรื่องเกี่ยวกับเส้น อาการปวดตึง ฉะนั้นต้องเร่งออกกำลังกายกันหน่อยแล้วนะคะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ แคลเซียมซัลเฟต เกลือแร่ชนิดนี้จะช่วยทำให้ร่างกายบริสุทธิ์ ปราศจากสิ่งที่เป็นพิษ และช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น หากร่างกายคุณขาดเกลือแร่ชนิดนี้ จะทำให้ท้องผูก เป็นสิวง่าย สำหรับแหล่งอาหารที่มีเกลือแร่ชนิดนี้คือ หัวหอม, มัสตาร์ด, กระเทียม, กะหล่ำดอก, หัวไชเท้า และลูกพรุนค่ะ

การแต่งตัวปีนี้ : เรื่องการแต่งกายปีนี้ ต้องเน้นเรื่องความเรียบง่ายให้ความรู้สึกโปร่งโล่งได้จะดีมาก เน้นเรื่องการหาอุปกรณ์ชิ้นเก๋เพิ่มความโดเด่นให้เสื้อผ้าตัวเรียบ ไม่ว่าจะเป็นเข็มกลัด เนคไท ผ้าพันคอสุดเก๋ อะไรก็ได้ที่หยิบเข้ามาแมตช์กับชุดแล้วไปด้วยกันได้ กระตุ้นเรื่องโชคด้านการสนับสนุนด้วยการเลือกใส่รองเท้าหุ้มส้น กางเกงที่ใส่ไม่ควรจะเป็นแบบรัดติ้ว เพราะจะเป็นการจำกัดความเจริญก้าวหน้า และ ทำลายโชคด้านการอุปถัมภ์

โทนสี : ควรจะเพิ่มพลังอำนาจด้วยการหยิบจับเสื้อผ้าที่มีสีแดงเข้ม, แดงเลือดนก, แดง สตรอเบอร์รี่ สีเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นโชคเรื่องการเงิน ความมั่งคั่งได้อีกด้วย ระวังอย่าให้แดงแปร๊ดไปทั้งตัวนะคะ เพราะจะทำให้คุณเป็นคนบ้าอำนาจเอาได้ ก็ให้เบรกความแรงด้วยการ ใส่เครื่องประดับที่เป็นเงิน และทองหน่อยก็ดีค่ะ

เครื่องประดับ : เน้น ของที่เป็นหนัง กระเป๋าหนัง, เข็มขัดหนัง หรือข้อมือที่มีหนังสวยๆ เป็นส่วนประกอบ เพื่อกระตุ้นโชคด้านความมั่นคง และพลังอำนาจ และเทคนิคสำหรับเรื่องการเงินในปีนี้ น่าจะหากระเป๋าหนังสีแดง มาใช้สักใบนะคะ จะได้มีเงิน มากพอกับโปรเจ็กต์ที่คุณจะใช้จับจ่ายในปีนี้นั่นเอง

SAGITTARIUSราศีธนู : 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.
การงาน : ในปีนี้เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง และเต็มไปด้วยขวากหนามหน่อยๆ นะคะ เรื่อง ของเรื่องโดยส่วนใหญ่จะเกิดจากความที่เป็นคนชอบวางแผน และอยากทำทุกอย่างให้อยู่ภายใต้แผนการ กฎระเบียบมากเกินไป เหมือนกับสร้างเงื่อนไขให้ตัวเองเหนื่อยมากกว่าที่ควรจะเป็น งานเลยดูจุกจิก และเหนื่อยมาก เรื่องการสะสางงานก็ดูไม่ค่อยจะเสร็จ ต้องเจอภาวะไฟลนก้นบ่อยๆ ได้รับข้อเสนอที่เหมือนทำให้อึดอัดใจ ต้องใช้ความพยายามค่อนข้างมากในการทำงาน และมีโอกาสที่จะได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่การงานเด่นมากด้วยค่ะ

อาชีพเด่น : นักบิน, สัตวแพทย์, ร้านขายของเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง, นักแสดง, นักการเมือง, นักเขียน และงานที่เกี่ยวกับการบินค่ะ

ความรัก : คุณเป็นคนที่ซื่อสัตย์กับความรัก เป็นคนรักครอบครัว และชอบวางแผนทางความรัก อ่อนไหวกับเรื่องความรักพอสมควร หากมีเรื่องอะไรที่ค้างคาก็มักที่จะต้องรีบปรับความเข้าใจ ไม่อยากให้มีเรื่องค้างคาใจระหว่างกัน ซึ่งดาวแห่งการปรับตัวการปรับจูนเข้าหากันเดินได้สวยและดีมาก เรื่องการแต่งงาน การหมั้นหมายก็มีเด่น แต่ก็อีกนั่นแหละ กว่าจะลงตัวได้ ในช่วงต้นปีก็เล่นเอาหัวใจค่อนข้างระทม รักๆ เลิกๆ บ่อยมาก อาจจะเลิกร้างจนได้เจอใครคนใหม่ที่เข้ามา ดามหัวใจได้ค่ะ

การเงิน : คุณ เป็นคนที่ชอบเสี่ยงพอตัว และมักจะมีโชคแบบฟลุคๆ ได้บ่อย ได้เงินมาง่าย และก็จ่ายไปง่ายยิ่งกว่า ไม่ค่อยจะมีเก็บ เพราะมักใช้มากกว่าเก็บอยู่เสมอ การเงินในปีนี้จึงยังคง ไม่ค่อยจะได้เก็บ และมีให้เก็บไม่มากพอ มีการหันไปพึ่งสถาบันการเงิน จะต้องมีการขอเงินทุน หรือการกู้ระยะยาวเพื่อการลงทุน หรือเพื่อใช้หมุนน่ะค่ะ ก็ค่อยๆ วางแผนทางการเงินหน่อยนะ ไม่ช็อตค่ะ แต่ก็ไม่มีเก็บเท่าไหร่

สุขภาพ : อวัยวะ ของร่างกายตั้งแต่เอวลงไปมักมีปัญหา ปวดเอวได้บ่อย หรือเอวเคล็ดเป็นประจำ สะโพก และต้นขามักเจอปัญหาเรื่องเส้นพลิก ปวดเมื่อย และเป็นตะคริว ในส่วนของอวัยวะภายในก็ควรที่จะหมั่นเช็กเรื่องโรคเกี่ยวกับตับ และระบบเลือดในร่างกาย โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเส้นเลือดแดง ในปีนี้อาจจะเป็นหวัดได้บ่อย ติดเชื้อไวรัสได้ง่าย ก็ต้องหมั่นดูแลร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอนะคะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ ซิลิซิกออกไซด์ (Silicic oxide) หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่า ซิลิกา เป็นแร่ธาตุที่ช่วยในการห่อหุ้มกระดูกและเส้นประสาท ซึ่งสามารถพบได้บ่อยใน หน่อไม้ฝรั่ง, แตงกวา, หัวหอม, ข้าวสาลี, สตรอเบอร์รี่, ข้าวบาร์เลย์, เชอร์รี่ และรำข้าวค่ะ

การแต่งตัวปีนี้ : เพรียวและบาง ถือเป็นไม้เด็ดในการแต่งตัวของคุณในปีนี้ค่ะ เพราะจะช่วยกระตุ้นโชคเรื่องการงานได้มากขึ้น เสื้อโค้ตตัวยาว หรือเสื้อที่ยาวลงมาคลุมสะโพกมากหน่อย จะช่วยกระตุ้นพลังงานด้านความเอาใจ ใส่ ทำให้คนรอบตัวใส่ใจ และเคารพความคิดเห็นของคุณมากขึ้น หากคุณต้องการกระตุ้นเรื่องความรักที่โชคดี ก็ให้เลือกลวดลายของเสื้อผ้าที่เป็นแนวดอกไม้ หรือเถาไม้แบบเก๋ๆ หลีกเลี่ยงการหยิบจับเสื้อผ้าที่มีจีบ มีระบาย เพราะมันจะเป็นการส่งพลังงานด้านลบที่ทำลายความมุ่งมั่นของคุณได้ค่ะ

โทนสี : สีอิฐ เพื่อเป็นการเพิ่มพลังอำนาจ และการสนับสนุน สีเหลืองเพื่อความรุ่งโรจน์ และการปรับตัวอันดี แถมยังทำให้สมองโลดแล่น มีความคิดไอเดียบรรเจิด หากคุณต้องการเพิ่มเสน่ห์ และความสง่างามแบบไร้ที่ติ ก็ต้องเลือกเสื้อผ้าโทนสีม่วง ม่วงลาเวนเดอร์มาสวมใส่เข้าไว้ค่ะ

เครื่องประดับ : ในปีนี้คุณต้องเน้นการกระตุ้นพลังอำนาจด้านอำนาจ การสนับสนุน ฉะนั้นให้เลือกเครื่องประดับที่มีรูปทรงที่เป็นสามเหลี่ยม ของธาตุไฟเข้าไว้ เครื่องประดับเฉดสีทอง เพื่อความเจิดจรัส และเป็นการปลดปล่อยตัวเองจากเงื่อนไขผูกมัดต่างๆ เข็มกลัด หรือต่างหูผีเสื้อ น่ารักๆ ก็จะช่วยกระตุ้นพลังงานแห่งความสุข ความสมหวังได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ชายให้คุณลองหาเทอร์ควอยซ์มาสวมใส่ เพราะเจ้าอัญมณีชนิดนี้ เป็นสัญลักษณ์แห่งสุริยเทพ มีคุณสมบัติด้านความรัก ความเมตตา มีชีวิตชีวา เสริมสร้างสติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ

CAPRICORNราศีมังกร : 22 ธ.ค. – 20 ม.ค.
การงาน : ไม่ ค่อยจะมีอะไรน่าหนักใจมากนักสำหรับคุณในปีนี้ โดยส่วนใหญ่จะจัดการ สะสาง หรือแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ดี เนื่องจากคุณเป็นคนที่มีความรับผิดชอบอันสูงส่ง หากได้รับมอบหมายอะไรมาแล้ว คุณจะตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะทำมันให้สำเร็จให้ได้ เรื่องการงานกับหัวหน้าดูจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ มักจะได้รับคำชม หรือได้รับการสนับสนุน ได้รับงานดีๆ อยู่เสมอ แต่ในเรื่องของบริวารดูไม่ค่อยเข้าท่านักนะคะ มีเรื่องถูกใส่ร้ายป้ายสี ติฉินนินทา หรือโดนอิจฉาอยู่ได้บ่อยๆ อย่าไปคิดมาก ตั้งหน้าตั้งตาทำในส่วนของคุณต่อไป

อาชีพเด่น : วิศวกร, สถาปนิก, ผู้ผลิตรายการทีวีหรือวิทยุ, ผู้จัดการด้านการเงิน, ที่ปรึกษา-ด้านการเมือง และธุรกิจเกี่ยวกับอัญมณี

ความรัก : อาจจะดูจืดชืด ไม่ค่อยหวานเอาได้ เนื่องจากไม่ค่อยแสดงออก ทั้งๆ ที่เป็นคนจริงใจและซื่อสัตย์ต่อเรื่องความรักเอามากๆ ในปีนี้ มีเรื่องให้ต้องเถียงกันกันบ่อยมาก พูดอะไรก็ไม่ค่อยจะเข้าหู หรือมีแนวคิด อุดมการณ์ที่ดูเหมือนจะขัดกันไปซะทุกเรื่อง และคุณอาจจะติดชอบหาเรื่อง หรือคิดมาก วิตกกังวลเกินไป ทำให้รักดูไม่ค่อยจะสดใส ต้องยืดหยุ่นให้มากอีกหน่อย แล้วความรักจะดูดีขึ้นเองค่ะ ระวังเรื่องเพื่อนเก่า คนรักเก่าของเขา อาจจะทำให้รักคุณมีปัญหาได้นะ ต้องเชื่อใจ และค่อยๆ ประคองรักกันให้ดีๆ ค่ะ

การเงิน : จัด ว่าเป็นนักเก็บเงินตัวยงเชียวค่ะ ชอบสะสมเงินในบัญชี และมักจะใช้เงินลงทุนเกี่ยวกับด้านอสังหาริมทรัพย์ สวนกระแสหน่อยๆ นะเนี่ย ในปีนี้การเงินของคุณดูไม่ค่อยจะมีอะไรหวือหวา ในช่วงปลายปีจะมีโชคจากการเดินทาง หรืองานที่เกี่ยวกับนายหน้าด้านต่างๆ

สุขภาพ : จะเด่นเกี่ยวกับเรื่องของหัวเข่า ลูกสะบ้า เส้นเอ็นในบริเวณขา ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ขาส่วนล่างมักปวดตึงและมีปัญหาได้บ่อย ต้องระวังเรื่องกระดูกให้มาก ผิวหนังก็เกิดอาการแพ้ได้ง่าย มักมีอาการแพ้น้ำเหลือง เป็นแผลเป็นบริเวณขาได้บ่อย และโรคที่เป็นมิตรกับคุณมากหน่อยในปีนี้น่าจะเป็นเกี่ยวกับเรื่องอาการ อักเสบต่างๆ เช่น คออักเสบ เส้นอักเสบ โน่นนี่อักเสบ ต้องระวังให้มากๆ นะคะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ แคลเซียมฟอสเฟต ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง รวมทั้งยังช่วยเสริมสร้างให้เส้นเลือดทำงานดีขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งหากร่างกายขาดเจ้าสารอาหารตัวนี้ จะส่งผลให้มีปญหาเรื่องโรคข้อต่อต่างๆ ข้ออักเสบปวดบวมได้ แหล่งอาหารที่มีเจ้าแร่ธาตุตัวนี้คือ แตงกวา, ผักโขม, ผักกาดหอม, ลูกพลัม, สตรอเบอร์รี่ อัลมอนด์, ถั่วแขก, ข้าวกล้อง, ข้าวบาร์เลย์, ปลา และนมสดค่ะ

การแต่งตัวปีนี้ : ในปีนี้เรามาแต่งตัวเพื่อทำให้ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบตัวดู ราบรื่นมากขึ้น ให้เน้นเสื้อผ้าที่ออกแนวโชว์ หรือเปลือยช่วงไหล่ กระตุ้นพลังชี่บริเวณแขนเสื้อ ด้วยการเลือกเสื้อผ้าที่เน้นสัดส่วนของแขน และช่วงบ่าให้ดูโดดเด่น ชุดทรงตรงจะช่วยเพิ่มเสน่ห์และความน่าเกรงขาม ชุดสลิปเดรส (แส็คที่มีสายที่ช่วงไหล่) เพื่อกระตุ้นพลังงานด้านความรัก ชุดเดรส หรือกระโปรงทรงตรง เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงความเป็นมิตรที่ดี หากคุณกล้าที่จะใส่ชุดไร้สาย คว้านคอลึก แต่ต้องเป็นทรงตรงนะคะ นั่นก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นพลังงานด้านบวกเกี่ยวกับความต้องการเป็นมิตร พลังงานด้านความสามัคคีได้ดีเยี่ยมเชียว

โทนสี : ให้เลือกสีโทนดาร์ค ดำ เทาเข้ม น้ำเงินเข้ม เพื่อสร้างความสง่า น่าเกรงขาม และป้องกันไม่ให้คนเข้ามาคิดร้ายกับเราได้ หากต้องการที่จะเติมสีสันให้ดูไม่เคร่งขรึม ก็ให้เลือกแมตช์กับสีเขียว เพื่อกระตุ้นเรื่องความกลมเกลียว เลือกใช้สีฟ้าบ้างเพื่อกระตุ้นเรื่องวิสัยทัศน์ การขยับขยาย และความสงบ และสีน้ำตาลทอง เพื่อช่วยเรื่องการอุปถัมภ์อันดีเยี่ยมค่ะ

เครื่องประดับ : ลองหาการ์เนตมาสวมใส่ อัญมณีชนิดนี้จะช่วยกระตุ้นการ ไหลเวียนของเลือด และเติมพลังในร่างกาย ช่วยทำให้สมองปลอดโปร่ง เป็นตัวเรียกศักดิ์ศรี และความเชื่อมั่น ความกระตือรือร้น และความน่านับถือ เป็นพลอยได้ที่กระตุ้นความรู้สึกและอารมณ์ สร้างความเชื่อมั่น ไม่ควรให้โกเมนประดับร่วมกับหินชนิดอื่น เพราะจะได้เสริมพลังอย่างเต็มที่นะคะ

AQUARIUSราศีกุมภ์ : 21 ม.ค.- 18 ก.พ.
การงาน : ปีนี้จะต้องได้พบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ มีการไขว่คว้าหาโอกาสใหม่ๆ หรือการได้รับโอกาสใหม่ๆ เกิดขึ้นกับชีวิตการงานของคุณค่ะ งานเดิมมันเริ่มน่าเบื่อ หรือมีเรื่องที่เป็นปัญหาหยุมหยิมที่แก้ไม่ค่อยจะตก เจอกับภาวะซ้ำซาก น่าเบื่อจำเจ คุณเป็นคนที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลง และกล้าที่จะเผชิญพร้อมรับกับสิ่งใหม่ๆ อยู่แล้วนี่นา ปีนี้ในเรื่องการงานมีโอกาสสูงที่จะได้เปลี่ยนงาน หรือได้รับการชักจูงให้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ ค่ะ

อาชีพเด่น : นักพยากรณ์, งานด้านอิเล็กทรอนิกส์, งานเกี่ยวกับ PR, นักขียน และศิลปิน

ความรัก : เป็นคนที่ยึดมั่นในคำสัญญา ซื่อสัตย์ และมีความจงรักภักดีต่อความรัก อาจจะติดนิสัยขี้เบื่อไปสักนิด จึงทำให้ความรักมักมีเรื่องผันผวนอยู่บ่อยๆ คุณเป็นคนรักอิสระ ไม่ชอบให้ใครมาจับผิด หรือคอยถามว่าไปไหน อยู่กับใคร พอโดนถามเข้าเท่านั้นแหละ ถึงกับปรี๊ด ไม่อยากให้ใครมาล้ำเส้น และปัญหาด้านความรักในปีนี้โดยส่วนใหญ่มักจะ เกิดจากการกดดันของคนรอบตัวคุณและเขาซะส่วนใหญ่ ทำให้ชีวิตรักของคุณดูไม่ค่อยจะเป็นส่วนตัว ต้องทำให้คนอื่นพอใจมากกว่า ทั้งๆ ที่มันน่าจะเป็นความสุขของคุณแค่สองคน ปีนี้อย่าไปจริงจังกับคำพูดของคนอื่นมากนักนะคะ ไม่งั้นรักของคุณดูจะเหนื่อยเอาการ แคร์ใจคนรัก และใจคุณให้มากขึ้นอีกหน่อย

การเงิน : คุณเป็นคนที่รักความทันสมัย อะไรที่อัพเดท อินเทรนด์ คุณมักจะไม่ค่อยพลาด ฉะนั้นเรื่องการเงินของคุณในปีนี้จงมักจะหมดไปกับข้าวของอินเทรนด์ เครื่องใช้ไฮเทคที่ บ่งบอกถึงความเป็นคนทันสมัย ไม่ตกยุค โดยรวมไม่ขัดสนนักหรอกค่ะ มีกินมีเก็บบ้าง และจะมีโอกาสที่จะได้ทำอะไรที่ต่อยอดเงิน การลงทุน หรือการเก็งกำไรมีโอกาสบวกค่อนข้างมากเชียว

สุขภาพ : นับ ตั้งแต่หัวเข่าลงไปมักมีปัญหามากวนหัวใจบ่อยๆ เกี่ยวกับน่อง หน้าแข้ง มักเป็นตะคริวข้อเท้า เส้นเลือดบริเวณน่องโป่งพอง หรือเป็นเส้นเลือดขอด กระดูกข้อเท้า และบริเวณหน้าแข้งไม่ค่อยจะแข็งแรงมากนัก ปวดเมื่อยน่องบ่อยๆ ปีนี้ต้องระวังเรื่องการผ่าตัดเล็กไว้ด้วย มีโอกาสที่จะต้องผ่าตัดเกี่ยวกับเรื่องเส้นทั้งหลายแหล่ค่ะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ โซเดียมคลอไรด์ ซึ่งก็คือเจ้าเกลือ ที่คุณๆ มีไว้ปรุงอาหารนั่นแหละค่ะ แต่วิธีที่ดีกว่าในการหาเจ้าแร่ธาตุตัวนี้คือ ทานพวก ผักโขม, กะหล่ำปลี, ผักกาดหอม, แตงกวา, ถั่วแขก, สตรอเบอร์รี่, แอปเปิ้ล, แครอท,หัวไชเท้า และเกาลัดค่ะ

การแต่งตัวปีนี้ : จะ เน้นเรื่องการแต่งตัวเพื่อกระตุ้นพลังงานด้านความสมบูรณ์ กระตุ้นพลังอำนาจเกี่ยวกับอาชีพ และชีวิตส่วนตัวก็แล้วกันนะคะ เพราะเนื่องจากมีดาวพลูโตที่แปลว่าความสมบูรณ์ การเปลี่ยนแปลงอันมีโชคทำงานเด่นในเรือนโชคลาภในปีนี้นั่นเอง เสื้อผ้าควรจะเน้นความสง่าของบริเวณคอ ต้นคอ สร้างความมีคลาสด้วยการเลือกผ้าคลุม หากคุณต้องออกงานบ่อยๆ ก็ให้ใช้ผ้าคลุมกับกระโปรงยาวทรงแคบ และชุดทำงานก็ให้แมตช์ผ้าคลุมกับการเกงสแล็คทรงตรง การเลือกเสื้อให้มี คอเสื้อรูปหัวใจก็สามารถที่จะกระตุ้นเสน่ห์ ด้านความรักได้อีกด้วย นอกจากนี้การสวมหมวกเก๋ๆ จะเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะแสดงอำนาจ หรือประกาศความน่าสนใจใน ตัวคุณได้ดี

โทนสี : กระตุ้นอำนาจ ความน่าหลงใหล และความมีเสน่ห์น่าค้นหา ด้วยโทนสีน้ำทะเล สีฟ้าใส สีม่วงแดง และสีชมพูค่ะ

เครื่องประดับ : ใน ปีนี้ก็ให้เน้นเป็นพวกคริสตัล เพื่อกระตุ้นเรื่องวิสัยทัศน์อันเจิดจรัส และช่วยกระตุ้นพลังงานด้านความคิดสร้างสรรค์ได้อีกด้วย อาจจะเลือกหาเข็มกลัดคริสตัลเก๋ๆ มาประดับบนหมวกที่คุณสวมใส่ เพื่อแสดงถึงพลังอำนาจอันน่าค้นหา เป็นที่สนใจของคนรอบข้างได้ดี เครื่อง-ประดับที่มีรูปแบบคล้ายพระอาทิตย์จะช่วยให้ความรุ่งโรจน์ตบเท้าเข้า มาเยือนคุณได้อย่างยอดเยี่ยมเชียวค่ะ

PISCESราศีมีน : 19 ก.พ.- 20 มี.ค.
การงาน : เหนื่อย และหนักพอสมควรค่ะ ไม่ว่าจะหยิบ หรือจับทำอะไร ก็เหมือนจะถูกจับผิด จับตามองเป็นพิเศษ การประสานงาน การติดต่องานแต่ละครั้งเล่นเอาหืดขึ้นคอ ไม่ค่อยจะได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร ข้อผิดพลาดเกี่ยวกับ เรื่องงบต่างๆ มีมาให้ต้องปวดหัวตลอด ที่ซ้ำร้าย อาจจะเจอภาวะเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด คนที่คุณไว้ใจ ดันหักหลัง หรือทำให้ต้องเจ็บช้ำน้ำใจเกี่ยวกับหน้าที่การงาน หรือเนื้องานที่คุณทำร่วมกันเอาได้ ฉะนั้นปีนี้เรื่องความรอบคอบ และการไว้ใจคนมากเกินไป เป็นสิ่งที่คุณต้องบริหารมันให้ดีๆ ไม่งั้นเหนื่อยฟรีๆ ค่ะอาชีพเด่น : นักแสดง, นักเขียน, นักพยากรณ์, นักแต่งเพลง, นักบวช และนักวิจารณ์อาหาร

ความรัก : คุณก็เป็นคนมีเสน่ห์ และเคารพเรื่องสิทธิ์ส่วนบุคคลมากๆ แถมยังเป็นคนที่ อ่อนไหวกับเรื่องความรักง่ายมาก มักมีรักที่เหมือนอยู่ในโลกแห่งความฝัน อยู่ในจินตนาการ และหากรูปแบบความรักมันไม่ค่อยตรงกับความคิด คุณก็จะแสดงอารมณ์แปรปรวนกับคนรักของคุณได้บ่อยๆ เรื่องการคาดหวังต่อกันมากเกินไป ทำให้ความรักของคุณในปีนี้ดูไม่ค่อยจะสดใส เขาเองก็จุกจิกกับคุณ คุณเองก็งุ้งงิ้งกับเขาบ่อยๆ หาความพอดีไม่ค่อยได้ ลองค่อยๆ ปรับตัวหน่อยนะคะ เพราะหากปรับและจูนกันได้ละก็ งานสละโสดมีมาแน่ ไม่เกินสิ้นปีนี้ค่ะ

การเงิน : เงินในบัญชีร่อยหรออยู่บ่อยๆ เพราะมักจะใช้เงินก่อนคิดทุกที ทำให้ต้องมานั่ง ปวดหัวกับบัญชีรายรับรายจ่ายอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่น่าหนักใจหรอกค่ะ มักจะมีเงินกระเด็น เข้ามาในกระเป๋าอยู่ตลอด การเงินปีนี้ถือว่าคล่องมาก อยากได้อะไรก็ได้ จะหมดเมื่อไหร่ ก็มักจะมีสปอนเซอร์เข้ามาช่วยให้รอดทุกที เรื่องการให้คนยืมเงินอย่าได้คิด เพราะจะทำให้เสียเพื่อนแน่ๆ มีแววที่จะเป็นปัญหาเรื้อรังเอามากๆ

สุขภาพ : อวัยวะเกี่ยวกับเท้ามักมีปัญหา นิ้วเท้า และปลายนิ้วเท้ามักปวดชา หรือมีโอกาสแตกหักได้ง่าย ข้อเท้าพลิกบ่อย เส้นบริเวณเท้าและข้อเท้ามักมีปัญหา เส้นประสาทบริเวณเท้าไม่ค่อยดี แล้วก็เรื่องเกี่ยวกับอาการจุกเสียด แน่นหน้าอก แถมช่วงปลายปีระวังเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับการถูกกระแทกแรงๆ เอาไว้หน่อยนะคะแร่ธาตุและเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับคุณคือ เกลือฟอสเฟตค่ะ ซึ่งแหล่งอาหารที่มี แร่ธาตุตัวนี้อยู่มากก็คือ ผักกาดหอม, หัวไชเท้า, ผักโขม, ถั่ว, ถั่วแขก, สตรอเบอร์รี่, หัวหอม กะหล่ำปลี, แอปเปิ้ล, วอลนัท, ลูกเกด และอินทผลัมค่ะ

การแต่งตัวปีนี้ : ต้อง เริ่มต้นปรับลุคให้ตัวเองดูน่าเกรงขามขึ้นหน่อยแล้ว การที่ชอบปกปิด หรือทำตัวเป็นคนลับๆ ไม่ยุ่งวุ่นวายกะใครต้องเลิกไปเลย เพราะไม่งั้นมันจะทำให้คุณถูก เอาเปรียบ และถูกกดเอาได้ เน้นการแต่งตัวที่กระตุ้นให้ตัวคุณมีเสน่ห์ น่าเกรงขาม และ เชื้อเชิญโอกาสดีๆ เกี่ยวกับอาชีพการงานกันดีกว่าค่ะ เสื้อผ้าที่หลวมๆ ดูพลิ้วไหวถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะกระตุ้นพลังอำนาจเหล่านี้ อาจเป็นชุดสไตล์โทกา (เสื้อผ้าของชาวโรมัน) หรือสไตล์คาฟาน (เสื้อคลุมมีสายคาดของชาวตุรกี) ก็น่าจะเก๋ไม่เลว หาผ้าคลุมไหล่ หรือเสื้อคลุมที่มีลายเส้นเรียบง่าย และดูสง่า เพื่อกระตุ้นเรื่องการปรับตัว หากคุณต้องการกระตุ้นโชคด้านความสำเร็จ ก็ต้องชุดสูทที่มีเนื้อผ้านุ่มนวล

โทนสี : สีเขียวอ่อนเพื่อความกลมเกลียว และกระตุ้นโชคเรื่องความอุดมสมบูรณ์ สีม่วง เพื่อเพิ่มความสง่า ดูมีเสน่ห์อันทรงค่า สีฟ้าเพื่อช่วยกระตุ้นพลังงานด้านการเจรจาเกี่ยวกับหน้าที่การงาน สีแดงสำหรับอำนาจ และสีทองเพื่อกระตุ้นเรื่องความโชคดีค่ะเ

ครื่องประดับ : ต้องลองหาอะควอมารีนมาลองสวมใส่กันหน่อยแล้วล่ะ อะควอมารีนถือเป็นเป็นหินที่นำความสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ดั่งท้องทะเลมาให้ ช่วยให้จิตใจสงบ อ่อนโยน มีคุณสมบัติเยือกเย็น คลายความเร่าร้อน มีพลังในการปลุกปลอบใจสูง จะช่วยให้จิตใจสบายขึ้น คลายความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดี หมั่นใส่ที่คาดผม หรือติดกิ๊บ เพื่อกระตุ้นโชคด้านการมองโลกในแง่ดี และช่วยเรื่องปรับความเข้าใจกับคนรอบตัวได้อีกด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: