17 ม.ค. 2553

ดวงปี 2553 โดย อ. ทศพร ศรีตุลา

ราศีเมษ (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

ความรัก

เตรียม ตัวรับข่าวดีที่มีความลงตัวอยู่พอสมควร คนที่เป็นโสดมานาน จะมีโอกาสพบกับความรักครั้งใหม่ในหลายๆช่วง โดยเฉพาะช่วงเมษายน และกลางๆ ปี ดวงความรักค่อนข้างจะแรงและเด่น รวมไปถึงคนที่คบกันมานานอยากมีความลงตัว วางแผนอนาคตไม่ว่าจะหมั้นหมายแต่งงาน ขยับขยายครอบครัว วางแผนมีบุตรก็ได้เช่นกัน ต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีที่คุณมีเสน่ห์มากขึ้น ขอให้ใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจแล้วกัน

การงาน

เป็น ปีที่ผันผวน สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็คือเรื่องของอุปสรรคและปัญหา เพราะอิทธิพลของดาวเสาร์และดาวราหู จะเป็นดาวที่ทำให้คุณต้องทำงานใหม่ๆ บุกเบิก เริ่มต้นโครงการใหม่ๆ หรืออาจจะเป็นงานที่คุณไม่ถนัด แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจเพราะดวงการงานปีนี้จะต้องมีการขยับขยายหลายอย่าง เหมาะกับการเตรียมตัว เกณฑ์ที่จะมีความรุ่งเรืองมากๆ อยู่ในช่วงสิ้นปีและข้ามไปปี 2554 อีกทั้งปีเลย

การเงิน

มี เกณฑ์ดี ค่อนข้างโดดเด่น จะมีโชคลาภเข้ามาเยอะ โดยเฉพาะในช่วงกุมภาพันธ์ จะได้รับโชคก้อนใหญ่ นั่นหมายถึงรายได้ประจำจะเริ่มดีมากขึ้น หรือใครที่ชอบลงทุนกิจการที่มีความเสี่ยง จะเป็นช่วงที่มีข่าวดีเข้ามา ถึงแม้ว่าจะทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย มีภาระความรับผิดชอบที่มากขึ้น แต่ค่าตอบแทนก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณสบายใจมากขึ้น

สุขภาพ

ให้ ระวังช่วงกลางปี พยายามหาเรื่องเจ็บตัว ไปหาหมอ ทำฟัน ตรวจสุขภาพ จะเป็นการลดเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ หรือเกณฑ์ดวงที่ต้องมีการผ่าตัดหรืออุบัติเหตุได้

ราศีพฤษภ (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ความรัก

โดย รวมปีนี้อาจจะไม่ใช่ปีทองในความรัก ใครที่ตั้งความหวังไว้ว่า อยากจะสละโสดในปีนี้ คงต้องทำใจ เพราะจะมีความติดขัดมีปัญหาคาราคาซังกับคนรักเก่าๆ ที่เหมือนว่าจะเลิกกันไม่ขาด และจะส่งผลให้รักใหม่เข้ามายาก คนโสดปีนี้ความรักยังไม่ลงตัว เป็นปีแห่งการสานต่อความสัมพันธ์กันไปเรื่อยๆ ช่วงครึ่งปีแรกความรักขึ้นๆลงๆเอาแน่ไม่ได้ ถ้าพอจะมีหวังประมาณเดือนมีนาคมที่กระแสความรักส่งผลดี และยิ่งหลังกลางปีความรักจะดีขึ้น

การงาน

เหนื่อยมาก แถมยังมีการขัดแย้ง โดยเฉพาะมกราคมและกุมภาพันธ์งานเข้า!จะมีการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการทำงาน ใหม่ หรืออาจจะมีเพื่อนร่วมงานใหม่เข้ามาด้วย ทำให้เกิดความวุ่นวายติดขัดตามมาได้ แต่หลังจากนั้นพลังการงานจะดีขึ้น ได้รับแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่และทีมงานมากขึ้น และควรระวัง!ปัญหาที่มาจากลูกน้องบริวาร มีผลกระทบถึงคุณได้ จึงไม่ควรปล่อยปะละเลย

การเงิน

โดดเด่นในเรื่องโชคลาภและราย ได้พอสมควร หากคุณไม่ไปหมดเงินกับการลงทุนที่ผิดพลาด รับรองว่าการเงินของคุณจะคล่องตัวมากเลยทีเดียว เดือนมีนาคม โชคลาภจะโดดเด่นมาก อาจถูกหวย ถูกรางวัล ได้ลาภมาอย่างไม่คาดฝัน แต่ต้องระวังรายจ่ายในช่วงนั้นด้วยแล้วกัน

สุขภาพ

ไม่น่า กังวล แต่ก็อย่าประมาท โดยเฉพาะในเดือนพฤศจิกายน เป็นเดือนที่ดวงของคุณค่อนข้างจะแรง ส่งผลให้มีโอกาสเจ็บป่วย ก็ขอให้ดูแลตัวเองให้เป็นพิเศษในช่วงนั้นด้วย

ราศีเมถุน (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)

ความรัก

เป็น สิ่งที่ต้องระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะดวงดาวที่เข้ามาแรงมาก ส่งผลให้คนโสดได้เช็คเรตติ้งตัวเอง ถึงขั้นสละโสดเลยทีเดียว เป็นรักแบบสายฟ้าแลบ แต่มักจะแฝงไปด้วยความไม่ดีมีอันตราย ขอเตือนให้ระวัง! รวมถึงคนที่มีแฟนแล้วด้วย อาจมีโอกาสพลั้งเผลอ จนเกิดปัญหามือที่ 3ให้ปวดหัวเล่นได้ โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายนหรือสิงหาคม อันตรายมากต้องระวังให้ดี

การงาน

มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แถมต้องเหนื่อยกับภาระหน้าที่มากขึ้น แต่การงานจะเป็นที่รู้จักในวงการกว้าง ขวางขึ้น ช่วงต้นปีอาจมีข่าวดีในเรื่องการได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่พอผ่านไปกลางปีแล้วงานเข้า แทบไม่มีวันพักผ่อนเลยทีเดียว และขอเตือนให้ระวัง! เรื่องคดีความด้วยนะครับ

การเงิน

โดยรวม การเงินพัฒนาและเติบโตมากกว่าปีก่อนๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ถ้าไม่ได้เป็นคนชอบเสี่ยง เล่นการพนัน รับรองมีเงินเหลือเก็บใช้จ่ายได้สบาย แถมปี 53 มีเกณฑ์ได้รับทรัพย์ ได้เงินมาแบบไม่คาดฝัน ถ้ารู้จักใช้จ่ายก็สามารถหมุนเงินได้ไม่น่าห่วง

สุขภาพ

อย่า ประมาทในสุขภาพร่างกายและอุบัติเหตุโดยเด็ดขาด ให้ระวัง ในช่วงกลางปีอาจเกิดอุบัติเหตุและมี โรคภัยต่างๆ เข้ามา ต้องหมั่นเข้าวัดทำบุญอย่างสม่ำเสมอ พิธีกรรมอะไรที่ไม่งมงายก็เข้าไปร่วมบ้าง อย่างการไหว้ราหู สะเดาะเคราะห์ต่างๆ จะเป็นสิ่งดีต่อตัวคุณให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้

ราศีกรกฏ (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 14 สิงหาคม)

ความรัก

กระแส ความรักสู้ปีที่ผ่านมาไม่ได้ คนโสดไม่ต้องหวังเลย ยิ่งช่วงต้นปี จะเงียบเหงาเป็นพิเศษ ส่วนคนมีแฟนแล้ว ความรักทรงตัว ความสัมพันธ์ยังดำเนินไปเรื่อยๆ แต่ไม่ถึงขั้นแตกหักเลิกลากันไป แต่ช่วงเมษายนเข้าพฤษภาคมไปแล้ว ความรักจะลงตัวมาก คนโสดมีโอกาสพบคนถูกใจ แต่ด้วยอายุและวัย อาจไม่ค่อยสมดุลกันเท่าไหร่ คนมีคู่มีแฟนอาจจะมีข่าวดีในการแต่งงานหมั้นหมาย การวางแผนการมีลูกมีทายาทด้วยก็จะดี แต่ก็ต้องระวัง!การมีปากเสียงทะเลาะกันด้วย

การงาน

มีเกณฑ์ ถูกกลั่นแกล้งจากศัตรูโดดเด่นมาก รวมถึงมิตรก็จะกลายเป็นศัตรูด้วย ทางที่ดีพยายามอย่าไปมีปัญหากับใคร ความอดทนและความดีจะช่วยให้ชื่อเสียงที่มีอยู่ไม่เสียหาย ช่วงพฤษภาคมโชคยังดีที่ผู้ใหญ่เริ่มเข้ามามีให้การสนับสนุน จะได้รับการช่วยเหลือหรือมีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง รวมถึงปีนี้เป็นปีที่เหมาะกับการเริ่มต้นธุรกิจ การเรียนต่อ ให้ระวังการเปลี่ยนแปลงที่มีผลถึงเรื่องความขัดแย้งด้วย

การเงิน

ดวง ดาวการเงินไม่ดีนัก มีเหตุให้เสียเงินเยอะ เพราะมีเกณฑ์ปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัยและลงทุนด้าน อสังหาริมทรัพย์ แต่ก็มีเกณฑ์ได้เงินก้อนใหญ่ที่ค่อนข้างโดดเด่น จากการเป็นนายหน้า การซื้อขายที่ดิน และให้ระวัง!เรื่องความวุ่นวายของมรดกตกทอด ที่มีการหารแบ่งไม่ลงตัว

สุขภาพ

ควรระวัง เรื่องของญาติผู้ใหญ่ ที่จะมีอาการเจ็บป่วยเข้ามามากกว่าปีก่อนๆ ควรหาโอกาสไปเยี่ยมเยียนดูแลบ้าง ส่วนตัวคุณให้ระวัง! สุขภาพและอุบัติเหตุด้วย โดยเฉพาะช่วงพฤษภาคม แนะนำให้ไปตรวจเช็คร่างกาย หรือไปหาเรื่องเจ็บตัว ตรวจเลือด ทำฟันบ้าง จะเป็นการแก้เคล็ดได้

ราศีสิงห์ ( สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม – 14 กันยายน)

ความรัก

ปี นี้เป็นปีทองที่ความรักโดดเด่นมาก มีเกณฑ์พบคนที่ถูกใจใช่เลย..สามารถคบหากันไปได้ยาวนาน อาจถึงขั้นได้สละโสดมากกว่าราศีอื่นๆ แนะนำให้ดูแลตัวเองเปลี่ยนลุ๊คให้เจิด..เกิด เกิด เข้าไว้ ส่วนคนที่มีแฟนแล้ว จะมีโอกาสได้แต่งงานหมั้นหมาย หรือจะวางแผนมีทายาทก็เหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรกสมหวังแน่นอน แต่พอเข้ากลางปีไปแล้วดวงความขัดแย้งมีสูง ต้องระวัง!

การงาน

ปี นี้เป็นปีแห่งการลงทุนมีโอกาสได้เปิดร้านมีธุรกิจใหม่ ส่วนคนที่ทำงานประจำอยู่ก็สามารถมีธุรกิจควบคู่ไปได้ รวมทั้งมีดวงดาวเกื้อหนุนให้ผู้ใหญ่เจ้านายไว้วางใจ แถมตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น ส่วนครึ่งปีหลังจะพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ ถ้าอยากทำอะไรให้รีบทำในช่วงครึ่งปีแรกจะเป็นผลดีกว่า

การเงิน

มี การเติบโตคล่องตัวกว่าปีที่ผ่านมา ใครที่ทำงานประจำมีโอกาสปรับขึ้นเงินเดือน แถมมีช่องทางหารายได้มากขึ้นด้วย แต่ก็ยังมีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายลงทุนค่อนข้างเยอะ ควรวางแผนการใช้เงินให้ดี ช่วงกุมภาพันธ์และมิถุนายน พลังดวงดาวการเงินมีมากในเรื่องของผลกำไรโชคลาภต่างๆ แต่เดือนกันยายนให้ระวัง!รายจ่ายที่หนักและเหนือการควบคุม

สุขภาพ

ขอ เตือนในช่วงต้นปี จะมีเรื่องราวอุบัติเหตุการเจ็บป่วยจะเกิดขึ้น พยายามงดอะไรที่เสี่ยงๆในช่วงนั้นหรือจะเป็นการเข้าวัดทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา ให้เยอะๆ จะเป็นการแก้เคล็ดดวงในช่วงนั้นได้

ราศีกันย์ (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 กันยายน – 14 ตุลาคม)

ความรัก

ปี นี้ความรักมีการเปลี่ยนแปลง ในแบบต้นร้ายปลายดี ดวงดาวแรงส่งผลให้รักติดขัดผิดหวัง ทางที่ดีอย่าตั้งความหวังมากเกินไป เดือนมีนาคมเป็นช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงที่เป็นบทพิสูจน์จิตใจส่วนคนโสดยัง ไม่เหมาะที่จะมีความรัก ด้วยภาระหน้าที่อื่นๆ ก็มีเข้ามาเยอะทำให้ไม่มีเวลาให้กับความรักเท่าไหร่นัก แต่ผ่านพฤษภาคมเป็นต้นไปกระแสความรักจะดีขึ้นพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ช่วงไหนที่ดวงดีรีบเร่งพยายามทำคะแนน ช่วงไหนที่ดวงไม่ดี ก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ จะดีที่สุด

การงาน

จะ พบกับความหนักและเหนื่อยมากขึ้น มีภาระหน้าที่ให้ต้องรับผิดชอบมากขึ้น แถมมีเกณฑ์ในการถูกหักหลังถูกโกง ถ้าคิดจะไปลงทุนทำธุรกิจ ควรตรวจสอบบเอกสารสัญญาให้ดีๆโอกาสโดนโกงและทะเลาะขัดแย้งมีเข้ามามาก ใครที่ตกงานอยู่จะมีโอกาสมีงานใหม่ๆเข้ามาแน่นอน แต่คนที่มีงานทำแล้ว ต้องระวัง! การตัดสินใจที่ผิดพลาด ในความคิดที่อยากเปลี่ยนงาน อาจจะทำให้พบกับสิ่งที่เลวร้ายกว่าเดิมก็ได้

การเงิน

มี เกณฑ์การเสียเงินเยอะมาก อาจจะเป็นการเสียเงินก้อนใหญ่ แต่ถือว่าเป็นการเสียเงินที่ดี อย่างการขยับขยายซื้อบ้านใหม่ ตกแต่งที่อยู่ ออฟฟิศ จะเป็นการช่วยแก้เคล็ดของดวงดาวที่ร้ายๆในปีนี้ได้อย่างมาก อย่างน้อยถ้าไม่มีแพลนลงทุนขยับขยาย ก็ควรแก้เคล็ด โดยอาจจะเปลี่ยนบรรยากาศที่อยู่อาศัย อย่างในห้องนอน เปลี่ยนผ้าม่านของแต่งบ้านใหม่ๆ บ้างจะดี และให้ระวังให้ดี อาจโดนถูกหลอกให้เซ็นสัญญาการค้ำประกันได้
สุขภาพ

ต้อง ดูแลตัวเองให้มากขึ้น แนะนำให้หาโอกาสเข้าวัดทำบุญบ้าง จะผ่อนหนักให้เป็นเบา พยายามนัดหมอตรวจสุขภาพ หาเรื่องเจ็บตัวตรวจเลือด หรือทำฟันบ้าง รวมทั้งไปบริจาคโรงศพ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดในเรื่องอุบัติเหตุ หรือป้องกันเรื่องเจ็บตัวได้

ราศีตุลย์ (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน)

ความรัก

คน ที่มีครอบครัวแล้วต้องระวังให้มาก เพราะตามดวงจะมีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างภายในบ้าน อย่างการปรับโน้นเพิ่มนี่ ตกแต่งบ้านใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีส่งผลดี แต่ถ้าคุณยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงทำอะไร ต้องระวัง! จะหมายถึงเรื่องของมือที่ 3 ที่จะเข้ามาสร้างให้มีปัญหา ส่วนคนโสดมีเกณฑ์ได้รับข่าวดี กับการเริ่มต้นมีรักครั้งใหม่เข้ามา แต่ขอให้ใช้เวลาดูกันไปก่อน เพราะด้วยอายุและวัยมีความแตกต่าง ไม่มีความสมดุลย์กัน แต่โดยภาพรวมกราฟความรักจะขึ้นๆ ลงๆ หาความแน่นอนไม่ได้ แนะนำให้ต้องมีจิตใจที่หนักแน่นรับรองว่าปัญหาไม่เกิดแน่นอน

การงาน

ปัญหา ความวุ่นวายจากปีที่ผ่านมาจะลดลงเยอะ ปีนี้จะเป็นปีที่ดีมากในเรื่องธุรกิจที่จะขยับขยายเพิ่มเติม ส่วนคนที่มีงานประจำจะได้รับการโปรโมท เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ ดวงดาวจะส่งเสริมทำให้เกิดข่าวดีในช่วงต้นปี แต่หลังพฤษภาคมไปแล้วจะเป็นช่วงที่คุณจะพบงานลักษณะใหม่ที่ท้าทายมาก แถมมีคู่แข่งที่มีพละกำลังมากมายด้วย แต่คุณสามารถจะพาการงาน ธุรกิจเดินหน้าได้อย่างสวยงาม

การเงิน

ดวง ดาวการเงินค่อนข้างจะช้า ภาวะการเงินไม่ค่อยโดดเด่น คิดจะลงทุนหรือรวยทางลัดก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีๆ หลังเดือนมิถุนายน ไปแล้วดวงดาวการเงินจะกลับมามีพลังมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้การเงินคล่องตัวแต่ขอให้ควบคุมรายจ่ายที่ไม่จำเป็น จะช่วยให้การเงินนั้นมีความคล่องตัวได้มากขึ้น

สุขภาพ

ปี นี้ไม่มีโรคภัยที่น่าห่วง เพียงแต่ว่าควรให้ความสำคัญต่อสุขภาพของญาติ ผู้ใหญ่ที่บ้านให้มาก ส่วนตัวคุณให้ระวังในเดือนพฤษภาคมและสิงหาคม อาจจะมีอาการเจ็บป่วย หรือมีการเดินทางบ่อย เลยทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงได้

ราศีพิจิก (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

ความรัก

ดวง ดาวมีการเปลี่ยนแปลงแทบตลอดทั้งปี ทำให้ยากที่จะคาดเดา คนโสดหมดโอกาสที่จะพบรักกับคนใหม่ๆ ที่ไลฟ์สไตล์เหมือนๆกัน ด้วยอิทธิพลของดาวมฤตยูส่งผลให้คุณเจอความรักรูปแบบใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ต่างกัน แต่สามารถมาพัฒนาเป็นความรักได้ แต่ข้อดีของคนที่มีคู่มีครอบครัวที่โดดเด่นที่สุดก็คือเรื่องของการมีบุตร ใครที่ตั้งใจไว้ ปีนี้ก็จะสมหวัง ใครที่ไม่ตั้งใจก็ต้องระมัดระวังให้มากๆ โอกาสที่จะมีลูกแบบไม่ได้ตั้งใจก็มีเข้ามาเช่นกัน

การงาน

มี ความโดดเด่นมากขึ้น โดยเฉพาะในการเดินทางไกล ติดต่องานในที่ไกลๆ ทั้งในและต่างประเทศ ใครที่วางแผนขยับขยายธุรกิจขอให้รอไปประมาณเมษายน ถึงจะเริ่มได้และจะดีมีผลกำไรราบรื่น การงานปีนี้จะหนักและมีปริมาณที่มาก ขึ้น วันหยุดพักผ่อนก็แทบไม่มี เพราะเวลาส่วนใหญ่จะหมดไปกับงาน ในช่วงครึ่งปีหลังให้ระวังความขัดแย้งที่สร้างความกดดัน ถึงกับที่อยากเปลี่ยนงานได้

การเงิน

ปี นี้จะมีโชคก้อนใหญ่เข้ามาจากหลายๆ ทาง หรือมีโชคจากแดนไกล นำเงินทองโชคลาภเข้ามา ฐานรายได้ปรับตัวไปในทางที่สูงขึ้น ครึ่งปีแรกการเงินคล่องตัว มิตรสหายนำรายได้มาให้ แต่อาจจะมี
ทุกขลาภแฝงเข้ามาด้วย แนะนำให้เข้าบุญบริจาคเป็นการแก้เคล็ด ส่วนครึ่งปีหลังมีเกณฑ์มีรายจ่ายที่เหนือการควบคุม ต้องระวัง!ให้ดี

สุขภาพ

ปี นี้ให้ระวังผลจากความแรงของดวงดาว ประมาณเดือนกรกฎาคม มีเกณฑ์การผ่าตัด การเจ็บตัว อย่างน้อยที่สุดจะมีอาการฟกซ้ำดำเขียว ให้ระวังมากๆและช่วงตุลาคมจะเกิดการเจ็บป่วยจากการทำงาน มีความกดดัน เดินทางเยอะพักผ่อนน้อยจนเจ็บไข้ ควรทำบุญเยอะๆ

ราศีธนู ( สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม – 14 มกราคม)

ความรัก

ปี นี้ให้ระวัง!เรื่องการตัดสินให้มากๆ เพราะอิทธิพลดาวราหูทำให้รักมีอุปสรรคมากขึ้น คนมีแฟนแล้วยิ่งต้องระวัง! ปัญหามือที่ 3 มาสร้างความวุ่นวาย คู่ไหนที่คบหากันมานานความสัมพันธ์อยู่ในจุดแย่ลง ส่วนคนโสดจะได้พบความรักครั้งใหม่ แต่ไม่ได้หมายถึงจะเจอเนื้อคู่ ให้ระวังการตัดสินใจแบบขาดสติ เลือกคนที่มีตำหนิ มีอายุ และการใช้ชีวิตต่างกับคุณมากๆ ซึ่งจะเป็นปัญหาตามมา

การงาน

เป็น ราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนมาก มีการปรับเปลี่ยนกระทันหัน ปีนี้จะเป็นปีทองของงานที่เกี่ยวข้องกับคอมคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี เบื้องหลังงานบันเทิงทั้งหลาย จะส่งผลดีต่อตัวคุณ ถ้าหากนอกเหนือจากนี้ขอให้ระวัง โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้ง ตามดวงแล้วมีเกณฑ์ที่จะขึ้นโรงขึ้นศาล มีคดีความ แต่ความก้าวหน้าก็ยังมีเข้ามาอย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องใช้สติและพยายามหลีกเลี่ยงธุรกิจสีเทา การทุจริต รับรองว่าผลสำเร็จก็จะตามมาด้วยเช่นกัน

การเงิน

ดวง ดาวที่เข้ามาหมายถึงการได้ลาภก้อนใหญ่ มีโอกาสรวย ได้เงินจากการทำงาน จากโปรเจ็คใหญ่ๆ ที่มีสร้างรายได้ แต่ต้องระวัง คือการใช้สอยที่ผิดพลาด เพราะดวงดาวอาจทำให้คุณมีความกล้าที่จะเสี่ยง แต่ไม่มีดวงที่จะได้รับเงินเข้ามา แถมมีเกณฑ์เสียเงินแบบที่ไม่ควรเสียเข้ามาตลอดปี

สุขภาพ

ปี นี้ต้องดูแลให้มากๆ ควรหลีกเลี่ยงการเดินทาง หรือความเสี่ยงให้มาก รวมทั้งการสังสรรค์แล้วต้องขับรถกลับบ้านดึกดื่น ต้องระวังเป็นพิเศษ รวมทั้งโรคภัยต่างๆด้วย มีเกณฑ์จะเจ็บป่วยไม่สบายหนักๆด้วย เตือนให้ระวังช่วงสิงหาคม/ธันวาคมให้ดี ลองนัดหมอตรวจสุขภาพเป็นการแก้เคล็ดบ้าง

ราศีมังกร (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 14 กุมภาพันธ์)

ความรัก

กระแส ความรักอ่อนตัวลงมากจากปีที่ผ่านมา โอกาสที่จะเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ คงต้องรอจังหวะไปสักระยะ แต่ก็ไม่ถึงกับสิ้นหวัง ส่วนคู่ที่คบหากันมานานแล้ว ความรักยังคงประคับประคองความสัมพันธ์ไปได้ แต่เดือนกรกฎาคมและตุลาคม ต้องระวังให้ดี เป็นช่วงจุดอ่อนของความรัก แนะนำอย่าขุดคุ้ยเรื่องเก่าจะดีที่สุด

การงาน

ปี นี้คงต้องเหนื่อยขึ้น เพราะการช่วยหรือสนับสนุนจากผู้ใหญ่จะลดลงไป แถมมีคู่แข่งเข้ามาอีก การงานไม่มีการเปลี่นแปลงตำแหน่งที่โดดเด่น แต่น้ำหนักดวงก็ไม่ได้ด้อยกว่าปีที่แล้ว อย่างน้อยคุณสามารถสานงานเก่าๆได้เป็นอย่างดี ส่วนงานใหม่ที่จะทำ ขอเตือนให้ระวัง.. กราฟชีวิตของราศีนี้ก็ขึ้นๆลงๆ มีทั้งความเครียด ความวุ่นวาย รวมถึงพลิกฟื้นดีขึ้นสลับกันไป

การเงิน

โชค ลาภเงินทองมีเข้ามามาก สิ่งที่เคยลงทุนไว้ จะมีผลตอบแทนเป็นเงินก้อนจำนวนมาก แม้กระทั่งรายได้ประจำจะมีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น จะมีรายได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ไม่ได้มาจากการเสี่ยงโชคเล่นหุ้นแน่นอน ประเดิมต้นๆ ปีเป็นช่วงที่การเงินคล่องตัว พอเข้าเมษายนต้องระวังรายจ่ายที่จำเป็นเข้ามาด้วย

สุขภาพ

ใคร ที่เจ็บป่วยอยู่ จะพบกับการรักษาที่ดี เป็นปีที่ร่างกายและอุบัติเหตุไม่น่ากังวลเลย แต่ก็ให้ระวังช่วงเดือนม.ค การมีการเจ็บป่วยที่มาจากความเครียด หรือช่วง ก.ค ให้ระวังการขับรถขับรา ถ้าเป็นไปได้ควรนำรถไปตรวจซ่อมก็จะเป็นการแก้เคล้ดกันได้

ราศีกุมภ์ (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์- 14 มีนาคม)

ความรัก

ดวง ดาวส่งผลดีมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ยังต่อเนื่องถึงปี 53 เกือบๆครึ่งปีเลยทีเดียว คนโสดมีโอกาสเจอคนที่ใช่ ตรงสเป๊กเข้ามา อาจเป็นคนที่คุณเคยรู้จัก หรือคนที่มีแฟนอยู่แล้วก็ตาม ความก้าวหน้าในเรื่องของชีวิตรัก ทั้งการวางแผนแต่งงานหมั้นหมาย หรือมีลูก ก็เป็นช่วงที่เหมาะสม แต่ถ้าหลังเมษายนไปแล้ว ดวงดาวแรงมีผลให้มีแต่เรื่องให้ทะเลาะกัน ต้องระวังให้ดี รีบหาทางแก้ไขล่วงหน้า

การงาน

มีการ เปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ จะมีความก้าวหน้าไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นการขยับขยายกิจการต่างๆหรือคนที่ทำ งานประจำมีโอกาสปรับเลื่อนตำแหน่งแน่นอน แต่ต้องระวัง!ความขัดแย้งในการติดต่อประสานงาน ให้มากๆโ ดยเฉพาะในช่วงปีหลัง สำหรับคนที่อยากเรียนต่อก็จะประสบความสำเร็จมีโอกาสได้เดินทางไกลตามที่ ตั้งใจ

การเงิน

รายได้หลักปรับเปลี่ยนดี ขึ้น โชคลาภมาเป็นระยะๆ หนี้สินต่างๆสามารถเคลียร์ได้ แต่ตามดวงแล้วจะมีแพลนต่อเติมบ้าน อาจถึงขั้นซื้อบ้านซื้อรถใหม่ รวมถึงการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วย ซึ่งจะเป็นผลดีกับคุณอย่างมาก ก็ต้องวางแผนใช้เงินให้ดีๆ เพราะรายจ่ายก้อนใหญ่ๆ ที่จำเป็นก็มีเข้ามาเช่นกัน แนะนำให้แบ่งไปทำบุญบ้าง เป็นการแก้เคล็ดเรื่องของอุปสรรคขัดขวาง

สุขภาพ

ใน ปีนี้สุขภาพและอุบัติเหตุไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ก็อย่าถึงขั้นประมาท ใครที่มีโรคภัยไข้เจ็บจะมีโอกาสในการรักษาที่ดี ช่วงที่ต้องระวังทั้งการเดินทาง อุบัติเหตุ และสุขภาพ ก็คือเดือนพฤษภาคมและธันวาคมพยายามไปตรวจเช็คสุขภาพป้องกันไว้ก็จะดี

ราศีมีน (สำหรับคนเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม – 14 เมษายน)

ความรัก

ผล ของดวงดาวเกิดวิกฤตทำให้ความรักมีจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ซึ่งหมายถึงความผิดหวังเสียใจ อาจทำให้ต้องมีการตัดสินใจบางอย่าง โดยเฉพาะคู่ที่คบหากันมานาน ความรักปีนี้อยู่ในช่วงเปราะบาง แต่อย่าปล่อยให้มันเป็นไปตามดวง แต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปเป็นช่วงกระแสความรักดีขึ้น มีความลงตัวมากขึ้น แถมยังเป็นช่วงที่คนโสดโอกาสจะเจอคนที่เข้ากับเราได้ดี ตั้งใจจริงจังที่จะคบคุณยาวนาน

การงาน

ปี นี้จะเป็นปีที่จะมีงานใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยทำเกิดขึ้นหลายอย่าง เพียงแต่ว่าในช่วงต้นปีอาจจะเป็นช่วงที่หนักสักนิดนึง และส่งผลให้มีความ ก้าวหน้าทั้งในงานประจำและการลงทุนธุรกิจ แต่ให้ระวังข้อผิดพลาด อาจมีการถูกโกง ถูกหักหลัง เพราะดวงดาวที่ไม่ดียังคงมีผลต่อเนื่องตลอดทั้งปี ก็ขอให้เตรียมตัวหรือข้อมูล และเตรียมตัวในการเริ่มสิ่งใหม่ให้พร้อม

การเงิน

ต้อง ระวัง! ถูกโกง ถูกหักหลัง รวมถึงระวังเรื่องการร่วมหุ้นลงทุน ที่จะมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น แถมดวงปีนี้มีเกณฑ์เสียเงินกับของชิ้นใหญ่ๆ ไม่ว่าจะผ่อนบ้าน ดาวน์รถ ตกแต่งบ้าน ตกแต่งร้าน ซึ่งถือว่าเป็นการเสียเงินที่ดีที่มีการวางแผนและเป็นการแก้เคล็ดเกณฑ์ที่จะ ต้องเสียเงินได้ ช่วงปลายปีมีโชคลาภและการปรับเปลี่ยนรายได้ที่สูงขึ้นอีกด้วย

สุขภาพ

ใน ช่วงเดือนมีนาคมและกรกฎาคมต้องระวังสุขภาพร่างกายให้ดี หมั่นตรวจเช็คสุขภาพหรือเข้าวัดทำบุญบ้าง รวมทั้งช่วงเดือนพฤษจิกายนส่งท้าย ปี ให้ระวังทั้งสุขภาพและการเดินทาง แนะนำให้นำรถไปซ่อมหรือทำประกันเพื่อเป็นการแก้เคล็ดด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: