17 ม.ค. 2553

คู่การใช้ชีวิตในหอพัก ฉบับความ(โคตรจริง) 22ประการ

1.ถ้าหากคุณมีเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยประถม มัธยม คุณจะมารู้สันดานที่แท้จริง ก็ตอนที่มันมาอยู่กับคุณนี่แหละ

2.หากคุณลืมรหัสบัตรเอทีเอ็ม เลขที่บัญชี ลองถามเพื่อนคุณดูซิ เค้าอาจบอกคุณได้แม้กระทั่งจำนวนเงินที่เหลือในบัญชีของคุณ

3.ที่บ้านยังไม่ส่ง หนูต้องเอาเงินไปลงทะเบียน สองคำนี้ท่องไว้ให้มั่น เพราะมันเป็นวลีอมตะ ที่เอามาใช้ได้ทุกๆต้นเดือน (แต่ไม่ควรใช้ฟุ่มเฟือย และอย่าโกหกว่าพ่อตาย)

4. ถ้าคุณจะไปเช่าหอพักหน้าราม นอกจากคุณจะได้ใช้เป็นที่พักแล้ว มันยังเป็นแหล่งตักศิลา ป.ป. ลบ 5 อีกด้วย (มีเรียนทุกคืนวันเสาร์ ส่วนอังคาร พุธ หลักสูตรต่อเนื่อง)

5.ไม้กวาด คุณไม่จำเป็นต้องซื้อ (ยืมข้างห้อง) เพราะห้องคุณจะสะอาดเพียงสองครั้งเท่านั้น ตอนที่พาแฟนใหม่มาเที่ยวห้อง กับตอนที่คนที่บ้านคุณ ขึ้นมาเยี่ยม

6. และแปลกตรงที่สร้อยคอและแหวนทองที่หายไป จะกลับมาหาคุณตอนนี้นี่แหละ และมันจะอยู่กับคุณ จนกว่าคนที่บ้านจะกลับ

7. เวลาในห้องของคุณ จะตรงกับเวลามาตรฐานสากลโลก เพราะตอนที่คุณตื่นนอน มันจะตรงกับเช้าตรู่ในประเทศอังกฤษพอดี

8.ไม่ต้องแปลกใจหากคุณอยู่หอพักได้เดือนนึง แล้วคุณจะสนิทกับแม่ค้าขายส้มตำมากกว่า ยาม

9.รู้ไว้ใช่ว่า จำนวนแปรงสีฟันในห้องน้ำ มันบอกได้ว่าเคยมีคนมาค้างที่ห้องคุณมากน้อยเท่าใด แต่อย่าลืมว่า ต้องเอา 2 ลบออกเสมอ เพราะจะมีคนนึงเอาแปรงมาจากที่บ้าน และอีกคนนึงก็มั่วนิ่มใช้แปรงของคุณ

10.อย่าดีใจหากห้องที่อยู่ติดกัน จะแสดงความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยเสมือนหนึ่งคุณเป็นญาติ ตอนที่คุณกำลังปีนระเบียงด้านหลังห้องเค้ามายังห้องคุณ เพราะทำกุญแจหาย เพราะเค้ายังไม่อยากย้ายออกก่อนกำหนด และได้ชื่อว่าเป็นฆาตกรเท่านั้นเอง (ยิ่งสูง ยิ่งหนาว)

11.หากคุณอยู่ชั้นสองขึ้นไป รถที่จอดด้านล่างที่คุณเคยเห็นว่ามันธรรมดา คุณจะเห็นว่ามันมีค่า มีราคา ก็ตอนที่ทำอะไรหล่นใส่มันนั่นแหละ

12 เลื่อนหลัก หลักลอย คอยงาน ทรมาณ อนาถจิต คืออาการ 5อย่างที่หาดูได้ตามหอพัก ในตอนเย็นก่อนอาทิตย์ลับฟ้าหรือช่วงพลบค่ำ หลังระเบียงห้องพัก ที่มีนักศึกษาชายปีสุดท้าย และบัณฑิตที่เพิ่งจบใหม่ อาศัยอยู่

13.คุณควรจะหาเพื่อนที่เป็นคนใต้ไว้สักคน เพราะคุณสามารถชวนเค้ากินเหล้าได้ทุกเวลา และยังช่วยให้คุณซื้อยีนส์ลีวาย501ของแท้ได้ถูกกว่าปกติ

14.หากในเช้าวันหยุดวันหนึ่ง คุณเข้าไปหาแฟนของคุณที่กำลังนอนหลับอยู่ เมื่อเปิดประตูเข้าไป คุณเจอเท้าลึกลับโผล่ออกมาจากใต้ผ้าห่ม เชื่อเหอะไม่ใช่น้องสาวหรือพี่ชาย ที่เค้าอ้างแน่นอน

15.คุณไม่จำเป็นต้องซื้อเทปและซีดีของ จินตหรา พูนลาภ เบิร์ดธงไชย clash ซิลลี่ฟูล และLinkin park เพราะข้างห้องเปิดกรอกหูให้คุณฟังทุกวันอยู่แล้ว

16.คุณควรรู้ว่าในวันหนึ่ง มีอาหารให้คุณกินเพียงสองมื้อเท่านั้น คือบ่ายกับค่ำ ส่วนหลังจากนั้น จะหนักไปทางของน้ำๆ (จะผสมโซดา โค้ก ก็ว่ากันไป )

17.หากคุณและเพื่อนมีรสนิยมที่แตกต่างกันสุดขั้วและคิดว่าคงอยู่ด้วยกันไม่ได้ อย่าเพิ่งตีโพยตีพายไป เพราะอีกไม่นาน สบู่ ยาสีฟัน คุณก็มาใช้ยี่ห้อเดียวกัน หลอดเดียวกันนั่นแหละ (ไม่เว้นแม้แต่หมอน กับผ้าเช็ดตัว)

18. ผีที่เค้าล่ำลือกันในหอพัก.........ก็ระวังให้ดี

- ผีบิลค่าโทรศัพท์ จัดอยู่ในพวกเดียวกับผีน้ำ ผีไฟ ถ้าคุณเจออย่าหนี เอาคาถาที่ให้ไว้ในข้อ3 มาสู้ ส่วนผีโทรศัพท์ ใช้โทรภายใน..มันกลัว

- ผีตู้เย็น ใส่อะไรหายหมด แก้ไขโดยการจัดโซนนิ่ง (ชั้นนั้นของเมิง ชั้นนี้ของกรู)

- ผีสบู่ ผียาสีฟัน ผีแชมพู ผีจำพวกนี้จัดอยู่ไฟลั่มเดียวกับปลิง มอด มันจะใช้ของใช้ส่วนตัวของเรา เพื่อกำจัดกลิ่นอันเน่าเหม็นและสาปสางของมัน (อย่าคิดจะเอาไปซ่อน เพราะมันมีเรดาห์)

- ผีแม่กุญแจ (Big mother key) มันจะมาตอนที่คุณกลับบ้านต่างจังหวัดหลายวัน ถ้าเจอมันคุณจะนึกออกทันที ว่าไม่ได้จ่ายค่าห้องมาหลายงวดแล้ว ทางแก้ ใช้ของฝากเข้าล่อ หรือยอมให้หักเงินประกัน

-ผีขยะ มันสามารถย้ายสสารจากหน้าห้องของมัน มายังหน้าห้องคุณโดยใช้เวลาไม่กี่วินาที และคุณก็มองไม่เห็น จับมันไม่ได้ (ถ้าเกิดจับได้มันจะอ้างลม)

- ผีตัวสุดท้าย ผีเคียวโกะฟูกาดะ ผีทาเคชิ เมื่อหลายปีก่อน มีเกือบทุกหอพัก ไม่เว้นแม้แต่ร้านเสริมสวยใต้อพาทเม้นท์ หลายคนต้องสะดุ้งโหยงยามปิดไฟเหมือนมีใครจ้องมองดูอยู่ แต่โชคดีที่บางห้องได้ส่งมันไปผุดไปเกิดบ้างแล้ว ตอนนี้มี ผีบริทนี่ย์ ผีทักกี๊ ผีเบ็คแฮม ผีลินกิ้นพาร์ค ผีฮอบบิท ผีF4 ยังคงตามหลอกหลอนให้เห็นอยู่บ้างประปราย ทางแก้ ท่องคาถานี้ไว้ ฝาผนังเป็นรอย ค่าปรับจุดละ 20 20 20

19. อบายมุขคุณอาจต้องเรียนรู้ไว้บ้าง แม้คุณจะเคยป็นเด็กดีได้ชักธงชาติหน้าเสาธงตอนชั้นประถม เคยเป็นประธานชมรมต่อต้านการพนันทุกชนิด ทิ้งอดีตไปซ่ะ เพราะอีแก่กินน้ำ ป๊อกเด้ง ดรั่มมี่ คือทางเดียวที่จะต่อลมหายใจในกระเป๋าของคุณได้อีกเฮือก ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนที่ลงท้ายด้วยคม

20.อย่าตกใจหากคุณเป็นผู้โชดดีได้รับโชคทองจากซองมาม่า เพราะคุณยังจะโชคดีอย่างนี้ ต่อไปอีกเรื่อยๆ คราวก่อนคุณส่งไปแค่ซองที่กินวันละมื้อ เดือนเดียวเท่านั้น (30ซอง) แต่ตอนนี้วันเดียว คุณกับเพื่อนกินกันแทบทุกมื้อ เดือนนึงคิดดูจะได้เท่าไหร่ แล้วโชคทองจะหนีคุณไปไหน คราวนี้แก๊งค์สามช่าจะมาแจกทอง จนคุณเอียนไปเลย

21.อย่าได้ฆ่ามดและแมลงสาบ เพราะคิดว่ามันจะหมดไป ก็เพราะห้องข้างๆคุณ ยังคงเลี้ยงมันไว้ดูเล่น ที่คุณเห็น มันก็แค่อยากมาเยี่ยม

22.ในวันสุดท้ายของการอยู่หอ ขอแนะนำ

- ให้ขน หมอน ผ้าปูที่นอนลงมาก่อน เพราะคงไม่มีใครคิดขโมยของเน่าๆ แน่นอน

- ถ้าคุณต้องแบ่งของใช้กับเพื่อน เอากระติกน้ำร้อนไว้ก่อน เพราะมันใช้ได้อีกหลายงาน

- อย่าลืมทวงเงินค่าประกันห้องคืนด้วย แม้มันจะได้ช้ากว่าตอนคุณเรียกพ่อบ้านมาเปลี่ยนก็อกน้ำ กับซ่อมลิฟท์

- คุณจะได้เห็นพี่ยาม ยิ้มเป็นครั้งแรก ตอนที่รู้ว่าคุณย้ายออกไป

- คุณยังแอบเห็นน้ำตา ของเจ๊ร้านของชำที่ไม่อยากให้คุณจากไป เพราะยอดจำหน่าย มาม่าน้ำแข็ง เหล้าโซดา ลดลง (และเค้ายังรอคุณกลับมา)

- และสุดท้าย อย่าลืมส่งที่อยู่ใหม่ไปให้แก็งค์ 3 ช่าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: