31 ม.ค. 2553

สิ่งที่ไม่ควรซื้อให้คนรัก


เทศกาลแห่งความรักใกล้จะถึงขึ้นทุกที....ปีนี้หรือปีไหนๆ เทศกาลแห่งความรัก ก็ยังคงดูเป็นวันที่โลกมีสีสันสดใส มีชีวิตชีวาอยู่ตลอด (แต่!!!....นั้นคงเฉพาะคนที่กำลังอินเลิฟ)


คนที่กำลังกระชุ่มกระชวยหัวใจก็คงกระปรี้กระเปร่าา ยิ้มรับรอให้ถึงวันแห่งความรักไวๆ เพื่อที่จะรอลุ้นว่าปีนี้ที่รักจะมีของอะไรมาเซอร์ไพรส์ จะเป็น ตุ๊กตาตัวเท่าแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ดอกไม้พันธุ์หายากช่อโต น้ำหอมจากปารีส รถ หรือบ้าน(พร้อมหนี้สิน)กันน่ะ?

แต่สำหรับคนที่ยังโสดอยู่ ก็อย่าได้แคร์ ให้คิดซะว่าปีนี้ไม่ใช่ปีของเรา ปีหน้าๆๆๆๆ เป็นปีของเราแน่นอน อย่าได้เศร้าไป วันวาเลนไทน์ทั้งที อย่านอนเศร้าอยู่บ้าน เพราะเหตุผลที่ไม่มีแฟน จูงมือเพื่อนสาว(ที่โสดเหมือนกัน) ออกมาเริงร่าช้อปปิ้งกัน หาความสุขใส่ตัวดีกว่า

เข้าเรื่องต่อ หัวข้อก็บอกอยู่แล้วว่า สิ่งที่ไม่ควรซื้อให้คนรัก รู้ไว้เป็นประโยชน์อย่างมากมาย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลแห่งความรักอย่างนี้ (คนที่ไม่มีคู่ก็ควรรู้ไว้นะค่ะ ปีหน้าๆๆๆๆ คุณอาจจะมีคนรักเป็นของตัวเองบ้างก็ได้)

สิ่งต่อไปนี้เป็นความเชื่อที่ไม่บังคับให้เชื่อ แต่เชื่อไว้บ้างก็ไม่เสียหายนะจ๊ะคุณๆ อย่าที่บอกว่าเชื่อไว้บ้างก็ดี ไม่เชื่อก็อย่าไปลบหลู่ เพราะมีหลายคนที่เชื่อว่า สิ่งที่ไม่ควรซื้อให้แฟนอย่างเด็ดขาดก็คือ น้ำหอม เพราะความรักของคุณอาจจะจืดจางเหมือนกับกลิ่นของน้ำหอมที่จางหายไปตามกาลเวลา..

เอาล่ะๆ มาเริ่มดูกันเลยดีกว่า

รองเท้า

ข้อนี้ยิ่งเด็ด ใครมีแฟนรีบเอาไปให้อ่านเลย เขาว่ากันว่าหากแฟนซื้อรองเท้าให้จะทำให้เลิกกัน เพราะรองเท้ามันต้องอยู่เป็นคู่ คนที่เป็นแฟนกันแต่ยังไม่ได้อยู่กันเป็นคู่ รองเท้าจึงเป็นอาถรรพ์ที่อาจจะทำให้เลิกกันได้ เรื่องนี้ขอบอกว่าเคยเกิดขึ้นกับหลายคนนะ ที่แฟนซื้อรองเท้าให้ตอนคบกัน 4 - 5 เดือน หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ แฟนก็ขอเลิกเลย..

เสื้อผ้าชุดดำ

อันนี้น่ากลัวมากๆ เขาห้ามให้เสื้อผ้าชุดที่มีสีดำเป็นของขวัญโดยเด็ดขาด เพราะคนโบราณเขาถือ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง กระโปรง ผ้าคลุม ผู้หลักผู้ใหญ่จะสอนอยู่เสมอว่า ถ้าเราให้ชุดดำใคร เราจะต้องได้ไปงานศพของคนนั้น....

นาฬิกา

อันนี้มาแนวถือเคล็ดซะมากกว่า เพราะหลายคนเชื่อหนักหนาว่า หากแฟนซื้อนาฬิกาให้ จะทำให้ระยะเวลาที่คบกัน อาจจะต้องหยุดลงเมื่อนาฬิกาเรือนนั้นหยุดเดิน ไม่ว่าสาเหตุมาจากอะไรก็ตาม...

รูปถ่าย

อีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามให้เด็ดขาดนั้นก็คือ รูปถ่ายเดี่ยวๆ ของตัวเอง เพราะมันเปรียบเสมือนการให้รูปที่ระลึกไว้ดูต่างหน้าเวลาจากกัน อาถรรพ์นี้หลายคนเจอมาแล้ว หากใครไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย หลีกเลี่ยงเด็ดขาด...

ผ้าเช็ดหน้า

ความหมายตรงตัวมากๆ ผ้าเช็ดหน้าส่วนใหญ่เขาไว้ใช้ทำอะไร คนรับของขวัญก็จะต้องใช้ทำอย่างนั้นหละ..ซึ่งได้ข่าวมาว่า ผ้าเช็ดหน้า ส่วนใหญ่จะใช้เช็ดน้ำตาซะด้วย..ดังนั้นใครไม่อยากที่จะต้องเสียน้ำตาต้องเลี่ยงให้ของขวัญเป็นผ้าเช็ดหน้านะค่ะ

ของมีคม

อันนี้คงไม่เชิงความเชื่อ เพราะมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้แน่นอน แต่เชื่อไว้ก็ไม่เสียหลาย พวกของมีคมอาวุธ ดาบ ของเล่น โมเดลต่างๆที่มีคม อย่านำเป็นของขวัญ เพราะจะทำให้ผู้รับได้รับอันตราย มีภัย โชคร้าย ไปด้วย..

หวี

ถ้าเรามอบหวีให้กับแฟน หรือเพื่อนคนไหน จะทำให้ความสัมพันธ์ของเราและเขาต้องห่างกันเหมือนซี่ของหวีนั้นเอง..

เข็มกลัด

ภายนอกอาจจะดูสวย แต่ภายในแฝงไปด้วยความหมายที่น่าเจ็บปวด เพราะเชื่อว่าหากให้เข็มกลัดแก่ใครจะเป็นการทิ่มแทงใจ สร้างความเจ็บปวด ขัดแย้งให้กับผู้รับคนนั้น..

เครื่องแก้วต่างๆ

ของขวัญชิ้นนี้ หลายคนคงได้บ่อยซะด้วย จนถือเป็นของเชยไปแล้ว เพราะตามความเชื่อว่าถ้าเกิดเครื่องแก้วนั้นแตกขึ้นมา นั่นก็หมายถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นอันแตกหัก แตกสลายตามของอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: