10 ม.ค. 2553

สาเหตุที่ทำให้ ผมร่วง

สาเหตุที่ทำให้ผมร่วงมีอะไรบ้าง และมีวิธีการแก้ไขอย่างไรมาดูกันเลยค่ะ

พฤติกรรมการดูแลเส้นผม เช่น ใช้แชมพูที่เป็นด่างแก่ ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของน้ำหอม สารบำรุงผม สารเคมี ฯลฯ ที่วุ่นวายมากเกินไป จนระคายเคืองกับหนังศีรษะ การดัด การย้อม โกรก ยืด การเป่าผมทุกวัน ฯลฯ วิธีแก้ปัญหานี้ให้หยุดสระผมด้วยแชมพูสักพัก ใช้มะกรูด 1 ลูก ผ่าครึ่งต้มกับน้ำ แล้วเติมรำข้าวลงไป 2 ช้อนโต๊ะ แล้วเอาน้ำเติมลงไปให้มีปริมาณมากพอ ใช้สระผม แล้วหมักไว้นาน 5-10 นาที ก่อนสระออกด้วยน้ำธรรมดา วิธีนี้จะทำให้เส้นผมสะอาด และชั้นขี้ผึ้งไม่ถูกล้างออกไป สระเพียงสัปดาห์ละครั้งก็พอ ฮอร์โมน เช่น คนวัยกลางคนโดยเฉพาะผู้ชาย อาจจะเป็นผลมาจากฮอร์โมนเพศชายที่มีมากเกินไป ส่วนมากเป็นกรรมพันธุ์

การที่เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงหนังศีรษะน้อย ทำให้หนังศีรษะตึงและแข็ง เมื่อเส้นผมมีเลือดไปเลี้ยงไม่พอ รากผมจะค่อยๆ ตายและหลุดออกมา หากไม่อยากผมร่วงก็คงต้องช่วยนวดหนังศีรษะทุกวัน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดโดยใช้นิ้วมือขยี้ให้ทั่วหนังศีรษะแบบเดียวกับการสระผม (แต่อย่าเกา) ทำเช่นนี้วันละครั้ง การแปรงผมโดยใช้แปรงซี่ห่างมาก ที่มีขนแปรงเป็นตุ่มไม้นวดศีรษะก็ได้ หรือจะใช้น้ำฝักบัวอุ่นจัดๆ ราดหนังศีรษะสลับกับการชโลมด้วยน้ำเย็นสัก 3 รอบทุกวันก็ได้ แต่มีเคล็ดอยู่ว่าต้องปล่อยให้แห้งโดยธรรมชาติ อย่าเป่าผม

สภาวะการขาดเบต้าแคโรทีน วิตามินอี วิตามินบี โดยเฉพาะบี 6 กรดโฟลิก ไบโอติน PABA ก็ทำให้ผมร่วงได้ ดังนั้นการปรับเปลี่ยนอาหารจึงสำคัญกับสุขภาพของเส้นผมเช่นกัน อาหารที่แนะนำได้แก่ ข้าวกล้อง ผักใบเขียว ผลไม้สีเหลือง แดง อาหารทะเล สาหร่ายทะเล เมล็ดธัญพืชที่ไม่ขัดขาว โดยเฉพาะเมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง จมูกข้าวสาลี และถั่วงอกทุกประเภท

และสาเหตุที่พบบ่อยซึ่งทำให้ผมร่วงได้เป็นกำๆ ก็คือความเครียด ดังนั้นใครเครียดให้หาทางคลายเครียดเสียด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ นอกจากจะคลายเครียดแล้ว การออกกำลังกายยังทำให้เลือดฉีดแรงขึ้น เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังหนังศีรษะอีกด้วย ทั้งหมดนี้ทำไปพร้อมๆ กัน สักเดือนหนึ่งคุณจะเห็นผลอย่างชัดเจน

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จำหน่าย Minoxidil และ Finasteride

เรียกได้ว่าเป็นยาขนานเอกกันเลยทีเดียวสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องเส้นผม ทั้งบางและร่วง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงเส้นผมเดิมและเร่งปลูกเส้นผมใหม่ จึงถือเป็นตัวยาสำคัญ 2 ตัวที่ทั่วโลกยอมรับกันอย่างกว้างขวางแล้ว นั่นก็คือ Finasteride และ Minoxidil

ซึ่งทางเราเป็นผู้รับจ้างผลิตพร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งเครื่องสำอางและเวชสำอางให้กับลูกค้าตามสเป็กที่ต้องการ โดยทีมงานเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ จึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทั้งด้านคุณภาพและราคาสินค้า อีกทั้งทางเรายังขายส่งผลิตภัณฑ์ทั้งเครื่องสำอางและเวชสำอาง นับหน่วยขายเป็นกิโลกรัมโดยเฉพาะ(ร่วม 1,000 รายการ) ราคาจึงถูกกว่าท้องตลาดค่อนข้างมาก อีกทั้งสินค้าของเราจึงได้มาตรฐานและผ่านการรับรองการขึ้นทะเบียนยาเรียบร้อยแล้ว

สำหรับโปรโมชั่นใหม่ที่จะมานำเสนอให้กับท่านที่สนใจคือ
Finasteride 1 mg 1 กล่อง 30 เม็ด (กล่องละ 3 แผง & แผงละ 10 เม็ด)
ราคาปกติ 650.00 ฿
ราคาโปรโมชั่น 400.00 ฿ + ส่ง EMS ฟรี!!! ทั่วราชอาณาจักร(ไทย) จ้า

Minoxidil 5% + vitamin A ขนาด 60 ml
ราคาปกติ 750.00 ฿
ราคาโปรโมชั่น 500.00 ฿ + ส่ง EMS ฟรี!!! ทั่วราชอาณาจักร(ไทย) จ้า

สนใจติดต่อ : 086-294-6940 คุณ เบิร์ด (อิสระกรุ๊ป)
หรือคลิ๊กเข้าไปดูที่ Website : http://hairup.siam2web.com/?cid=560835
E-Mail : issarah_group@hotmail.com