24 ม.ค. 2553

ลายเซ็นเกิดจากใจ


เรื่อง ธนัชธีร์ดา โหรา
เชื่อไหม ลายเซ็นเกิดจากใจ ใจถ่ายทอดเป็นลายเซ็น เห็นลายเซ็นเหมือนเห็นในใจ ทุกครั้งที่มีคนมาขอความคิดเห็นเรื่องลายเซ็น ก่อนที่จะแนะนำอะไรออกไป ดิฉันจะยื่นกระดาษให้หนึ่งแผ่น พร้อมกับให้คนคนนั้นลงมือเซ็นให้ดูเพื่อสำรวจพื้นฐานของแต่ละบุคคล จากนั้นจึงค่อยๆ ช่วยกันปรับช่วยกันแก้เพื่อให้เหมาะสมและเกิดสิริมงคลต่อบุคคลผู้นั้นมากที่สุด
เมื่อไถ่ถามกันเข้ามามาก ดิฉันจึงรวบรวมหลักการเซ็นที่ถูกต้องมาฝากกัน โดยมีหลักสำคัญๆ ดังนี้
1. ไม่ควรมีดาวกาลกิณีปรากฏอยู่ในลายเซ็น ซึ่งหากชื่อของคุณมีดาวกาลกิณีอยู่ เวลาเซ็นควรหลบ ไม่ควรมีให้เห็นเด่นชัดในลายเซ็น สมมติว่าคุณเกิดวันจันทร์ มีดาวอาทิตย์เป็นกาลกิณี สิ่งที่ต้องห้ามคือสระทั้งหลาย ได้แก่ อะ อา อิ อี อุ อู เอ โอ เป็นต้น
อักษรกาลกิณีสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์
ศ ษ ส ห ฬ ฮ
อักษรกาลกิณีสำหรับคนเกิดวันจันทร์
อะ อา อิ อี อุ อู เอ โอ
อักษรกาลกิณีสำหรับคนเกิดวันอังคาร
ก ข ค ง
อักษรกาลกิณีสำหรับคนเกิดวันพุธ (กลางวัน)
จ ฉ ช ซ ฌ ญ
อักษรกาลกิณีสำหรับคนเกิดวันพุธ (กลางคืน)
บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม
อักษรกาลกิณีสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี
ด ต ถ ท ธ น
อักษรกาลกิณีสำหรับคนเกิดวันศุกร์
ย ร ล ว
อักษรกาลกิณีสำหรับคนเกิดวันเสาร์
ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ
2. อักษรลายเซ็นควรยิ้มแย้ม อิ่มเอิบ ห้ามตัด ห้ามฆ่า ห้ามพันกัน
3. คำนำหน้าชื่อและสกุลควรตัวใหญ่สักหน่อย แต่ต้องสมดุลกันตลอดทั้งลายเซ็น
4. ปลายของทุกตัวอักษรต้องพุ่งขึ้นโดยเฉพาะอักษรหลังสุดของชื่อและนามสกุล
5. จุด (.) ควรมีเฉพาะปลายของลายเซ็น แต่ต้องใส่เมื่อคิดว่าเซ็นได้ดีแล้ว จะมีความหมายว่าชีวิตไปถึงเป้าหมาย และเดินไปสู่ความสำเร็จ แต่ถ้าเซ็นยังไม่ได้ดีพอ ชีวิตมักจะไม่ประสบความสำเร็จ ที่สำคัญไม่ควรจุดบ่อยๆ เพราะชีวิตจะหยุดแล้วต้องเริ่มใหม่อยู่ร่ำไป
6. การกดน้ำหนักของลายเซ็นควรหนักเบาพอสมควร อย่าให้หนักเกินไป จะทำให้มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงเกินกำหนดและมักคิดว่าตัวเองดีเลิศ และถูกไปเสียทุกอย่าง แต่ก็อย่าให้เบาเกินไป ประเดี๋ยวจะกลายเป็นไม่กล้าแสดงออก เกรงกลัวไปหมด ไม่หนักแน่น ไม่ทันคน
7. เซ็นแบบอ่านออก เป็นคนชอบความกระจ่างแจ้ง ไม่มีเลศนัย ตรงไปตรงมา คนแบบนี้คบได้ ไม่มีพิษภัย
8. ตัวอักษรตรงๆ จะแสดงถึงการเป็นคนชอบความเที่ยงธรรม
9. ตัวอักษรเอียงหน้า มันเก็บกด ไม่กล้าแสดงออก ส่วนตัวอักษรเอียงๆ ไปด้านหลัง แสดงถึงความทะเยอทะยาน เชื่อมั่นตนเองสูง แนวบรรทัดทแยงลง ไม่ควรเซ็นเป็นอย่างยิ่ง เพราะชีวิตมักประสบปัญหาอย่างหนัก มันถอยหลังเข้าคลอง
10. แนวบรรทัดตรง แสดงถึงความหนักแน่น ชอบความตรงไปตรงมา แนวบรรทัดทแยงขึ้น เป็นผู้มีความทะเยอทะยาน เชื่อมั่นตนเองสูง แนวบรรทัดทแยงลง ไม่ควรเซ็นเป็นอย่างยิ่ง เพราะชีวิตมักประสบปัญหาอย่างหนัก มักถอยหลังเข้าคลอง
11. คนที่เขียนปากกาเส้นใหญ่ มักเป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา ชอบความชัดเจน ไม่ยอมใคร บางครั้งจะมีความอดทนอดกลั้นน้อย อ่อนไหวง่าย ส่วนใหญ่มักเป็นศิลปิน ดารา นักแสดง
12. คนที่เขียนปากกาเส้นเล็ก พื้นฐานจิตใจมักละเอียดลออ มีความสุขุมรอบคอบและเฉลียวฉลาด ความคิดเฉียบคม มีความระมัดระวังและอดทนสูง

ไม่มีความคิดเห็น: