3 ส.ค. 2551

ล้างพิษใน 1 วันอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง

ในแต่ละวันที่ผ่านมา ลองทบทวนดูสิว่าเรากินอาหารแบบตามใจปากมามากแค่ไหน ได้กินผักผลไม้อย่างเพียงพอบ้างหรือเปล่า หรือว่าภายในกระเพาะและลำไส้จะมีแต่แป้ง ไขมัน และสารพิษ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเกิดโรคต่างๆ ขึ้น

แต่หากใครอยากจะล้างพิษในร่างกายของตัวเอง ก็มีวิธีล้างพิษแบบง่ายๆ ในหนึ่งวันมาฝากกัน สำหรับการล้างพิษหรือ Detoxify นี้ เป็นการล้างพิษด้วยการอดอาหาร ซึ่งก็มีหลายแบบด้วยกัน เช่นจะไม่กินอะไรเลย ดื่มแต่น้ำเปล่า หรือดื่มแต่น้ำผลไม้ หรือกินผลไม้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

วิธีที่จะแนะนำนั้นก็คือการกินผลไม้เพียงอย่างเดียวในหนึ่งวันเต็มๆ โดยให้เลือกผลไม้ที่เราชอบมาหนึ่งอย่าง แต่ไม่ควรเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่สูงอย่างทุเรียน ขนุน หรือผลไม้ที่มีกรดมากอย่างสับปะรด แต่จะเลือกเป็นมะละกอ แอปเปิล ชมพู่ ฝรั่ง ฯลฯ อะไรก็ได้ที่เราชอบและสามารถกินได้ตลอดวันเป็นทั้งอาหารเช้า กลางวัน และเย็น เช่นอาจจะกินฝรั่งสดๆ ในมื้อแรก แล้วเปลี่ยนเป็นยำผลไม้ (ฝรั่ง) หรือน้ำฝรั่ง กินสลับกันไปตามแต่จะคิดทำ

หลังจากกินแต่ผลไม้ในวันแรก พอตื่นเช้าขึ้นมาอีกวันหนึ่งก็ให้ดื่มน้ำอุ่น 2 ลิตร ผสมกับน้ำมะนาว 2 ลูก และเกลือ 2 ช้อนชา เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว และขับสารพิษออกมากับอุจจาระ

ในการล้างพิษด้วยผลไม้นี้อาจจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่ค่อยมีแรง ดังนั้นในวันนี้จึงไม่ควรทำงานหนักหรือออกกำลังกาย แต่ควรเป็นวันสบายๆ ที่ใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือ หรือดูหนังฟังเพลงให้สบายใจดีกว่า และหากเป็นไปได้ก็ควรล้างพิษอย่างง่ายๆ สองสัปดาห์ต่อครั้งก็จะดี

ไม่มีความคิดเห็น: