9 ส.ค. 2551

อาหารญี่ปุ่น … สุดยอดอร่อยในกรุงเทพ บุฟเฟต์ & ชาบู

1. ร้าน Sagano (ราเมน)ราเมนอร่อยคุ้มราคาต้องร้านนี้ เมื่อชิมน้ำซุปคำแรกรู้เลยว่าที่นี่ตัวจริง น้ำซุปหอมเข้มข้นกลมกล่อมมีให้เลือกทั้งหมด 4 รส คือ โชยุ (ซีอิ๊วญี่ปุ่น) ชิโอะ (เกลือ) มิโซะ(เต้าเจี้ยว) และทงคตสึ (ซุปกระดูกหมู) สูตรเด็ดของน้ำซุปที่นี่ส่งมาไกลจากญี่ปุ่น จึงรับประกันความอร่อยแท้แบบต้นตำรับแน่นอนH&C recommend : ชาชูชิโอราเมน, คาโมกาวาเรเมน, พิริคารา, ข้าวผัดกิมจิ, เกี๊ยวซ่าราคา : ราเมนเริ่มต้นที่ 150 บาท ลดเส้นลดราคา 20 บาท เพิ่มเส้นเพิ่มเงินอีก 20 บาทสถานที่ : ซอยทองหล่อ 13 เลี้ยวซ้ายที่แยกแรก ร้านตั้งอยู่ทางขวามือ ข้างร้านมีที่จอดรถ

2. ร้าน Namba (พิซซ่าญี่ปุ่น)นัมบะเปิดมาได้ไม่นานแต่ความอร่อยของพิซซ่านั้นเลื่องชื่อจนได้ Recommend จากนิตยสารหลายเล่ม พิซซ่ามีให้เลือก 2 แบบ คือแป้งหนาที่คุ้นเคยและแป้งบางที่หน้าตาคล้ายเครป แต่รสชาติเป็นญี่ปุ่นแท้H&C recommend : พิซซ่าญี่ปุ่นหน้ารวม พิซซ่าหน้าอเมริกัน ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นราคา : เริ่มต้น 200-300 บาทสถานที่ : ชั้น 2 ตึกเจ อเวนิวทองหล่อ 13อื่นๆ : เพิ่มความพิเศษโดยเติมเส้นโซบะ เอ็นเนื้อตุ๋น และไส้วัวทอดแบบต้นตำรับแท้ช่วยเพิ่มความอร่อยขึ้น

3. Katsu King (หมูทอดและของทอดอื่นๆ)ครบเครื่องเรื่องของทอดต้องยกให้ที่นี่ สมดังชื่อ "Katsu King ราชาของทอด" อาหารแต่ละจานเป็นสูตรของแท้ดั้งเดิมที่ปรุงจากฝีมือเชฟชาวอาทิตย์อุ ทัยขนานแท้ ที่เด็ดโดดเด่นกว่าใคร คือ ซอสทงคัตซึรสหอมหวานผสมกับงาคั่วบุบแบบสดๆซึ่งบดด้วยตัวเอง รับประกันว่าถ้าได้ชิมคุณจะต้องชอบเมนูคัตซึขึ้นอีกโขH&C Recoomend : สันในไส้ชีสราคา : อาหารจานเดียว 170 – 220 บาท แบบชุด 220 – 270 บาทสถานที่ : ซอยสุขุมวิท 39 เข้าซอยไปประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ในโครงการ The Manor 39 จอดรถได้ในโครงการอื่นๆ : เพียงบอกว่ามาจากนิตยสาร H&C รับส่วนลดพิเศษ 10 % ตั้งแต่ 1 มีนาคม – 31 เมษายน 2551

4. ร้านอูโนฮานะ (น้ำเต้าหู้ เต้าหู้)น้ำเต้าหู้ของร้านนี้ข้นกว่าที่เรากินทั่วไป มีเต้าหู้โอโบระเต้าหู้สดที่กินได้โดยไม่ต้องนำไปปรุง เนื้อหอม มัน นุ่ม เต้าหู้คินุ เนื้อนิ่ม เต้าหู้โมเมน เนื้อแข็ง เต้าหู้ทอดแผ่นบาง แผ่นหนา ทุกชนิดเนื้อนุ่มเนียนหอมH&C recommend : น้ำเต้าหู้ เต้าหู้ขาว เต้าหู้ทอดราคา : น้ำเต้าหู้ขวด 20 บาท เต้าหู้ชิ้นละ 60 บาทสถานที่ : สำนักงานอยู่ที่ สุขุมวิท 43 เข้าซอยประมาณ 300 เมตรอยู่ซ้ายมือ มีขาย 6 สาขา ที่ฟูจิซูเปอร์มาร์เก็ต 1และ 2 เอ็มโพเรียม อิเซตัน สยามพารากอน เซ็นทรัลชิดลมอื่นๆ : มีซูชิหัวบุก และถั่วนัตโตะขายด้วย

5. ร้านคูโบต้า (เส้นบัควีทสด)หน้าร้านเปิดเป็นร้านเล็ก ๆ ให้คนมานั่งกินได้ มีทั้งบะหมี่เย็น โซบะร้อน ความอร่อยอยู่ที่ความนุ่ม เหนียวของเส้น น่าจะเป็นร้านเดียวในกรุงเทพฯที่ได้กินเส้นโซบะสดอย่างบัควีท ใครที่ชอบเส้นหรือราเมนห้ามพลาดH&C recommend : เส้นบัควีทสด บะหมี่เย็นสถานที่ : สุขุมวิท 43 เข้าซอยไปประมาณ 300 เมตรอยู่ซ้ายมือ(ใกล้กับร้านอูโนฮานะ)ราคา : เส้นบัควีทสด 120 กรัม 35 บาท โซบะชามละ 80 บาทอื่นๆ : มีข้าวกล้องญี่ปุ่นที่นำไปแช่น้ำแล้วมีรากงอกเล็กน้อยขายด้วย ซึ่งคนญี่ปุ่นจัดว่าเป็นข้าวที่มีวิตามินสูงมาก

6. ร้าน Gindago (ขนมครกญี่ปุ่น)ทาโกะยากิ ของร้านนี้ ลูกกลมใหญ่ ไส้แน่น หนวดปลาหมึกชิ้นโต โรยหน้าด้วยสาหร่ายคาเกะกลิ่นหอมและปลาแห้งคาซึโอะ เมื่อโดนทาโกะยากิร้อนๆ ปลาแห้งจะเต้นดุ๊กดิ๊กเหมือนมีชีวิต ราดด้วยมายองเนส และซอสที่ทำจากผักและผลไม้ รสเข้มข้นอร่อยอย่าบอกใครH&C recommend : ทาโกะยากิซอสต้นตำรับ ทาโกะยากิเทอริยากิซอสราคา : เริ่มต้นที่ 99-140 บาทสถานที่ : เอสพลานาดรัชดา ชั้น B เยื้องทางเข้าท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต

7. ร้าน Tohkai (เนื้อย่าง)ด้วยเหตุที่เป็นผู้นำเข้าอาหารจากญี่ปุ่นรายใหญ่ยักษ์ของเมืองไทย ทำให้เชื่อมั่นได้เลยว่าคุณภาพอาหารแต่ละเมนูนั้นล้วนเป็นเกรดเอแน่น อน แถมราคายังถูกเหนือความคาดหมาย ถ้าใครชอบของปิ้งๆย่างๆมาร้านนี้ไม่ผิดหวัง และไม่ใช่ดีแต่วัตถุดิบเท่านั้น พ่อครัวยังเชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่นมากว่า 30 ปีอีกด้วยH&C recommend : เนื้อสันติดกระดูก สลัดสาลาดะ ข้าวผัดกระเทียม และเมนูเนื้อย่างแบบยาคินิคุราคา : เริ่มต้นที่ 100 – 1,200 บาทสถานที่ : เอสพลานาดรัชดา ชั้น 2 ใกล้บูทจองตั๋วภาพยนตร์อื่นๆ : พิเศษเพียงแสดงบัตร H&C ได้รับส่วนลด 5% ทันที 1 – 31 มี.ค.51 และมีสาขาอีก 5 สาขา รับจัดเลี้ยงนอกสถานที่

8. ร้าน Wasabi (ไอศครีมวาซาบิ)เพราะที่นี่เลือกใช้แต่วาซาบิสดที่ได้ขนาดและคุณภาพดีที่สุดเท่านั้น และด้วยความที่เป็นร้านญี่ปุ่นสไตล์โมเดิร์นนี้เอง ทำให้มีเมนูที่นำสมัยกว่าใครอื่น คือ "ไอศครีมวาซาบิ" มีทั้งรสเผ็ดและหวาน ร้อนและเย็นในคำเดียว เป็นรสชาติที่ยากจะบรรยาย ต้องลองด้วยตัวเองแล้วจะรู้ว่าหวานขึ้นจมูกเป็นยังไงH&C recommend : ไอศครีมวาซาบิ ขนมหวาน 3 อย่าง (Kanmi san-shu mori)ราคา : ไอศครีมวาซาบิ 65 บาท ของหวาน 45 – 120 บาท อาหาร 80 – 1,200 บาทสถานที่ : เอสพลานาดรัชดา ชั้น 3 ใกล้ทางเข้าเอสพลานาดซีนีเพล็กซ์อื่นๆ : พิเศษเพียงแสดงบัตร H&C ได้รับส่วนลด 10% เฉพาะอาหารและถ้าสั่งไอศครีมวาซาบิจะได้รับท็อปปิ้งเพิ่ม ตั้งแต่ 1 – 31 มี.ค นี้

9. ร้าน Heiroku sushi (ซูชิ)Heiroku sushi เป็นที่ยอมรับของญี่ปุ่นจนมีร้านกว่า 200 สาขา คุณภาพของส่วนผสมที่ไม่ผิดเพี้ยนจากต้นแบบ เลือกใช้ของดี ของสด ซูชิร้านนี้จึงเรียกได้ว่าอร่อยคุ้มราคาจริง ๆ และยังใช้วาซาบิสดรวมทั้งชามัตชะชาเขียวเกรดดีที่เสิร์ฟฟรีแบบไม่อั้ น พนักงานบริการดีเยี่ยมไม่มีเซอร์วิสชาร์จH&C recommend : ข้าวปั้นหน้าปลามารุโกะ ข้าวหน้าหมูย่าง ข้าวห่อสาหร่ายไส้ปลาไหล เทมปุระด้ง สลัดซีฟู้ด ไข่ตุ๋นราคา : เริ่มต้นที่ 29-199 บาทสถานที่ : ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โซน Atrium

10. ร้าน Nobu Shabu (ชาบู)ร้านโนบุมีอาหารให้เลือกมากมายหลายอย่าง ทั้งเนื้อวัว เนื้อแกะนำเข้าสไลด์บางรวมถึงลูกชิ้นชนิดต่างๆ บวกกับน้ำซุปที่มีให้เลือกถึง 4 ชนิด ทำให้ชาบู ชาบู ที่ร้านนี้มีวาไรตี้ในการกินมากขึ้นไปอีก มาคนเดียวก็มีหม้อเดี่ยวให้เลือกอร่อยได้ไม่แพ้มาเป็นกลุ่มเลยH&C recommend : น้ำซุปมองโกลแบบเผ็ด ลูกชิ้นกุ้งสด ลูกชิ้นหมูเด้ง เกี้ยวกุ้ง กิมจิ แฮกึ๋นไต้หวันราคา : เริ่มต้นที่ 35 – 950 บาท (เนื้อโกเบ) , บุฟเฟต์ 399++, ชาเขียว ชามุงิ(ชาข้าว) 40 บาท เติมไม่อั้นสถานที่ : เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 7 หน้าลิฟต์แก้วอื่นๆ : ขนมจะแตกต่างกันไปในแต่ละวัน แล้วแต่เชฟ จะเปิดสาขาสองที่เซ็นทรัลสีลมเดือนเมษายนนี้

ร้านอากิโยชิโทร. 02-714-0791ร้านเปิดทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 11 โมงถึงบ่าย 2 และ 6 โมงเย็นถึง 4 ทุ่มเสาร์และอาทิตย์ เวลา 11 โมงถึง 4 ทุ่มสำหรับร้านอาหารที่ขายชาบู-ชาบู และสุกี้ญี่ปุ่นที่อร่อยและโด่งดังที่สุดในกรุงเทพต้องมีร้าน AKIYOSHI ติดอันดับอยู่แน่นอนค่ะ เพราะเจ้าของร้านนำสูตรอาหารมาจากญี่ปุ่นโดยตรง รสชาติอาหารที่นี่เป็นเหมือนต้นตำรับไม่ผิดเพี้ยน การันตีได้จากบรรดาชาวญี่ปุ่นที่แวะเวียนมาทานอาหารที่นี่ไม่ขาด อาหารที่ร้าน AKIYOSHI จำหน่ายทั้ง ซูชิ ซาชิมิ เทมปุระ ข้าวหน้าต่างๆ แต่ที่เราอยากแนะนำวันนี้คือ บุฟเฟ่ต์ชาบู-ชาบู และสุกี้ญี่ปุ่น สนนราคาอยู่ที่หัวละ 370++

เวิร์ลสุกี้ บุฟเฟต์สุกี้ คนละ 190 บาท เปิดบริการ 11.00-23.00ทำเล แถวย่านรัชดาสนใจติดต่อ 0-2274-1461, 086-993-1060สำหรับจุดเด่นของร้านเวิลด์ สุกี้ ถือว่าได้จัดสรรให้มีความมีความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ว่าจะเป็นหม้อสุกี้ที่แยกเป็นของแต่ละคนได้เลือกหยิบอาหารที่ตนเอ งชอบรับประทานมาต้นในหม้อสุกี้ รวมถึงห้องจัดเลี้ยงสำหรับครอบครัว มีให้เลือกไว้หลากหลายขนาด และจำนวนของอาหารแบบบุฟเฟต์สุกี้ ที่มีให้เลือกมากมาย เช่น กุ้งสด เนื้อวัว หมู ปลา หมู หอยตลับ และผักหลากหลายชนิด พร้อมน้ำจิ้มรสชาติเยี่ยมถูกปากคนไทย

ร้าน คุโรดะ สนนราคาอยู่ที่ หัวละ 400 บาท การเดินทางคือนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีเอกมัยและ ร้านจะอยู่ใน ซอยสุขุมวิท63 ตรงบ้านไร่กาแฟ เดินเข้าไปในซอยนิสสนึงก็จะเห็นป้ายชื่อร้าน

ร้านโดนาเบะ หม้อดินสไตล์ญี่ปุ่นประเภทอาหาร สุกี้-ชาบู ชาบูเปิดเวลา จันทร์-ศุกร์ 11.30 -14.30 และ 17.30-22.00เสาร์-อาทิตย์ 11.30-22.00ราคา 330 บาท net ต่อคน ราคานี้ประกอบด้วย All you Can eat น้ำชาร้อน ชาเย็น เนื้อ หมู ไก่ ทะเล ข้าวกะเทียม ไข่ ชุดผัก ถ้าจะทานชาบู ชาบู ก็เสียเพิ่ม

ร้านInahou เบอร์โทร : 02-236-1880ที่ตั้ง : อยู่บนถนนพระรามสี่ อยู่ระหว่างอาคารศรีเฟื่องฟุ้งและตึกอื้อจือเหลียง ติดโชวรูมมาสด้า ตรงข้ามสวนลุมพีนีประเภท : อาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ห์เวลาเปิด : 11.00 - 14.00 และ 17.00 - 22.00ราคา : กลางวันหัวละ 300 บาท net กลางคืนหัวละ 350 บาท net

ไม่มีความคิดเห็น: