9 ส.ค. 2551

เตือนภัยเพื่อนๆ : "ติวานนท์ คาราโอเกะ" เข้าไป 2 คน 2 ชั่วโมง เช็คบิลมา 18,000

สวัสดีครับ เรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องของการเอาเปรียบผู้บริโภคร้านหนึ่ง ชื่อ "ติวานนท์ คาราโอเกะ" แถวสนามบินน้ำ ผมขอรับรองว่าเป็นเรื่องจริง ไม่ได้มา ดิสเครดิตร้านแต่อย่างใด และที่สำคัญ มีคนโดนมาเยอะแล้วกับร้านนี้ (ดู link ด้านล่างสุดได้ครับ) เพราะว่า หน้าร้านมันยั่วยวนเหลือเกิน สาวๆเต็มไปหมด (แต่ไหงไม่มีรถจอดเลยหว่า) ต่อไปผมขอเรียกสรรพนามของร้านนี้ว่า "มัน" นะครับ เพราะมันกากสังคมเหลือเกิน เข้าเรื่องเลยละกันครับ ผมไปกับเพื่อน รวมสองคน นั่งไปสองชั่วโมง เปิดเรด หนึ่งขวด เรียกเด็กสองคน พอเช็คบิลมา โดนไป 18,000 โดย ก่อนเข้าร้าน ก็ถามมันเรื่องราคา คือ เปิดเรด 1300 ค่าห้องชม. ละ 200 มิกเซอร์ 55 ค่าน้อง 200 / ครึ่งชม. โดย ช่วงนี้โปรโมชั่น ลดค่าห้อง ค่ามิกซ์ 50 % ผมเลยกะว่าจะเปิดเหล้าไว้ เผื่อวันหลังจะได้มาใหม่ ตีว่า วันนี้คงหมดคนละสองพัน รวมสี่พันเป็นอย่างมาก (พอดีผมช่วงนี้อดเหล้าเข้าพรรษา และเพื่อนผมก็ดื่มไม่มาก เลยคาดว่า มิกซ์คงไม่เยอะ)

พอเข้ามานั่งนี่ เด็กแห่มาเต็มห้อง มาแบบทั้งร้านเลย จะให้นั่งสี่ห้าคน ผมเลยบอกว่า แค่สองคนพอ จากนั้นมันก็บอกว่า มีค่า มาม่าด้วย และก็ ค่าน้ำส้มให้น้องคนละแก้ว ต่อชม. แก้วละ 150 พวกผมก็โอเค หลังจากนั้นก็นั่งร้องเพลงกันไป สั่งอาหารบ้างนิดหน่อย ผมกินแต่น้ำเปล่า แต่ผมสังเกตแปลกๆ ตอนเด็กเสริฟมันริน น้ำ ชงเหล้า ทำไมมันต้องยืนบังๆ ผิดสังเกต และสักพัก ก็จะมีเพื่อนๆ น้องๆสองคน เข้ามานั่งตามมุมห้อง สามสี่คน ผมเลยบอกมาม่าไปว่า พวกนี้ ผมไม่ได้เรียกนะ ไม่รันดื่มให้นะ

มาดูรายละเอียดตอนมันเช็คบิลครับ ตอนแรก เปิดเหล้า มันเช็คบิลค่าเหล้าก่อน โดยคิดค่าห้อง ชม.แรก กับ มิกซ์ อีก 8 ชุด รวม 1600 บาท พอเช็คบิลจะกลับ บิลมาด้วยยอด 16,275 ทั้งหมดเลยรวมเป็น ยอดประมาณ 18,000 มาดูรายละเอียดกันครับ(รูปใบเสร็จอยู่ด้านล่าง) ค่าห้อง คิดเพิ่มอีก สองชั่วโมง เป็นสาม (ทั้งที่เกินมาห้านาที) ฟาดไป + 400 Mixer มหาโหด คิดมาได้ 46 ชุด รวมเป็น +2530 ค่าน้ำส้ม ( 1 แก้ว ต่อเด็ก 1คน ต่อ 1 ชม) แต่พี่ท่านคิดมา 18 แก้วรวมเป็น + 2700 ผ้าเย็น อาหาร ลูกอม(เฉพาะลูกอม 200 มิน่ายัดเข้าปากเราจัง) ประมาณ +1000 ค่าเด็ก นี่อย่างงง เรียกเด็กสองคน มาม่า 1 แต่พี่ท่านบวกแหลกลาน เด็กคนไหนเดินหลุดมาในห้อง พี่แกบวกหมด รวม 54 ดื่ม ดื่มละ 200 ฟาดไป +10800

บิลมานี่ ต้องขยี้ตาเลย สงสัยจะมึน แต่เราไม่ได้กินเหล้านี่หว่า ยังคิดว่า ราคานี้คงจะ เสนอรวมค่าเมมเบอร์ มั๊ง พอตั้งสติได้ ผมไม่ยั้งเลย ใส่เต็มที่ (สงสัยมันเห็นผมกับเพื่อน เงียบๆ) โวยเลยครับ ไม่ยอมเด็ดขาด นี่มันปล้นกันชัดๆ เรียกตั้งแต่ มาม่า กัปตัน ผู้จัดการร้าน เรียกมานั่งเคลียร์เลย มานั่งตัดออกให้หมด มีอย่างที่ไหน Mixer รวมกัน 51 ชุด ทั้งที่เหล้ากินไปนิดเดียว (ผมไม่ได้กิน) ดื่มล่อไป 54 ดื่ม รับไม่ได้จริงๆ นั่งเถียงกับมันเป็นชม. สรุปจบบิลสุดท้าย ที่ 5,000 จาก 16,274 รวมกับที่จ่ายตอนแรกไปแล้ว 1600 เป็นยอดรวม 6,600 จริงๆก็จะให้ลดกว่านี้แล้ว แต่ผมเหนื่อยกับมันเหลือเกิน แล้วก็ดึกมากแล้วด้วย ก็เท่ากับว่าเกินงบที่ตั้งไว้ 4000 มา 2600 ก็ตกคนละ 1300 กับเพื่อน ก็ถือว่า ผมมาเสียค่าโง่ให้มันไป 1,300 แล้วกัน

พอกลับ มาบ้านผมเลยลอง search ดูเล่นๆเกี่ยวกับร้านนี้ ปรากฎว่า โดนกันมาเยอะ และส่วนใหญ่ก็ยอมจ่าย เพราะ มันเล่นมาเคลียร์กันทั้งร้าน และส่วนมาก ก็เมาแอ๋กันแล้ว ผมเลยมีความรู้สึกว่า ไม่อยากปล่อยให้ร้านอย่างนี้ หลอกลวงคนอื่นไปเรื่อยๆ เอาเปรียบลูกค้ามากเกินไป ผมอาจจะเอาเรื่องนี้ไปโพสไว้หลายๆที่ เผื่อใครจะหลงเข้าไป จะได้มีข้อมูลประกอบการพิจารณา แล้วร้านนี้มีสาขาด้วยครับ โดยชื่อมันจะเป็น ชื่อถนน เช่น เหม่งจ๋าย คาราโอเกะ...ลาดพร้าว คาราโอเกะ...ติวานนท์ คาราโอเกะ หรือ รามอินทรา คาราโอเกะ ที่ ไฟชื่อหน้าร้านจะเป็นสีม่วง แนวเดียวกัน แล้วจะล่อพวกเราโดยมีเด็กๆ มายืนออกันหน้าร้าน ถ้าใครพบใครเจอก็อย่าเข้าใกล้แล้วกัน ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ ช่วยๆโหวตด้วยนะครับ

ข้างล่างนี้เป็น link ตัวอย่าง ผู้ที่โดนมาแล้วที่ร้านนี้ K7905-พระเจ้า! คาราโอเกะ 6 ชั่วโมง เช็คบิล 49000 http://www.torakhong.org/kratoo.php?t=7905

เตือนนักเที่ยว เล้า และคาราโอเกะทั้งหลาย
http://webboard.mthai.com/7/2007-12-10/359758.html

ระวังร้านคาราโอเกะ แถวๆถนนติวานนท์
http://www.thaijustice.com/webboard.asp?sub=0&id=637000

ไม่มีความคิดเห็น: