3 ส.ค. 2551

เตือนภัย!โจรลวงทำโทรศัพท์มือถื­อตก

เตือนภัย! โจรลวงทำโทรศัพท์มือถือตก วันนี้เจอมากับตัวเองเลยครับ เรื่องก็มีอยู่ว่า...

วันนี้ตอนเย็นต้องไปเรียนว่ายน้ำ ระหว่างทาง (ปั่นจักรยาน) ก็จอดรถและหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูแผนที่ (มี GPS) จู่ๆ ก็มีคนขับมอไซค์มา บอกว่าทำมือถือตก ให้โทรเข้าเครื่องให้หน่อย...

ตอนนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากแค่รู้สึกแปลกๆ แต่ก็ยังใจดีทำการโทรเข้าเครื่องให้อย่างระมัดระวัง (ตอนนั้นก็กวาดสายตาไปโดยรอบว่าใครอยู่แถวนั้นป่าว) พอโทรไป เบอรนี้มีคนรับครับ ผมก็เลยแจ้งไปว่า มีคนบอกให้โทรเข้าเบอรนี้ เพราะว่าทำเครื่องตก และผมได้สอบถามไปว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน...

แต่คนรับกลับบอกว่า เบอรนี้เป็นเบอรของเค้า...

และมีคนโทรมาในลักษณะนี้หลายสิบสายแล้ว.. ในระหว่างที่คุยกัน ผมเลยหันไปคุยกะ คนที่ให้เราโทรให้ ว่าใช่เบอรนี้แน่หรือ.... ทันใดนั้น คนที่รออยู่ทำหน้าแบบเซ็งๆ และบอกว่าไม่ต้องแล้ว. แล้วขับมอไซค์หนีไปเลย T_T ก็เลยทำให้รู้ว่า เค้าหลอกให้เราโทร...

* แต่ด้วยว่า เราไม่ยอม ยื่นโทรศัพท์ให้เค้าคุยกันเอง จึงไม่สามารถทำให้เค้าฉกโทรศัพท์ของเราไปได้... (ประมาณว่าแผนเสีย) * และก็โดนเจ้าของเบอร์บอกแบบอารมณ์ขุ่นๆว่า มีคนโทรมาแบบนี้หลายสิบคนแล้ว... ให้ไปเช็คดูว่าเบอรนี้เป็นเบอร์ใคร...

ผมก็ทำการขอโทษขอโพยไปยกใหญ่ T_T (ก็ใครจะไปรู้ว่าจะโดนหลอกล่ะครับ...) สรุปคือโดนด่าฟรี.... ก็เลยวางหู และก็ดูซ้าย ดูขวาแล้วรีบปั่นจักรยานไปจากจุดนั้นทันที... (เสียวๆ มันย้อนมา)

จากเหตุการณ์นี้ ก็ถือว่าเป็นเป็นเรื่องที่ต้องระวังให้มากๆนะครับ ถ้าเกิดเพื่อนๆ ไปเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง แนะนำให้บอกว่าโทรศัพท์ไม่มีตังค์... แล้วรีบหนีไปที่ที่มีคนอยู่เยอะๆ จะเป็นการดีที่สุด

แต่วันนี้ก็ถือว่าโชคดีมากๆ ที่ไม่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น... ยังไงก็ระวังกันด้วยนะครับ... เดี๋ยวนี้น้ำมันแพง ข้าวของก็แพง พวกมิจฉาก็มีเยอะขึ้น..... และอาจจะมาในรูปแบบต่างๆ อย่างที่เราอาจจะคิดไม่ถึงก็ได้...

ไม่มีความคิดเห็น: