14 ก.พ. 2553

ปศุสัตว์แนะ ซื้อเนื้อไก่ ปลอดภัยช่วง ตรุษจีน



ปศุสัตว์แนะวิธีซื้อไก่ปลอดภัย ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ควรแน่นมีสีสดไม่มีจุดเขียวช้ำ และที่สำคัญต้องมีสัญลักษณ์สายรัดระบุข้อความกรมปศุสัตว์...



นายนิพนธ์ เข็มกลัด ปศุสัตว์จังหวัดระยอง เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง จะมีการใช้สัตว์ปีกเพื่อไหว้เจ้าเป็นจำนวนมาก และเพื่อให้ประชาชนได้บริโภคเนื้อสัตว์ปีกที่สะอาดและปลอดภัย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดระยอง จึงได้ดำเนินงานโครงการเนื้อสัตว์ปีกปลอดภัยฉลองตรุษจีนปี 2553 ตามนโยบายกรมปศุสัตว์


โดยประชาชนควรเลือกซื้อเนื้อสัตว์ปีกที่มีลักษณะแน่น มีสีสดไม่มีจุดเขียวช้ำ หรือจุดแดงกระจายตามผิวหนัง และมีสัญลักษณ์สายรัดที่ขาสัตว์ปีก มีข้อความว่ากรมปศุสัตว์ พร้อมหมายเลขกำกับเป็นรายตัว สายรัดดังกล่าวเมื่อใช้งานแล้วไม่สามารถถอดมาใช้กับสัตว์ปีกตัวอื่นได้ จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจว่า สัตว์ปีกนั้นผ่านการตรวจสอบและรับรองจากกรมปศุสัตว์ว่าปลอดภัยต่อการบริโภค และสามารถสอบย้อนกลับไปถึงฟาร์มเลี้ยงสัตว์ปีกนั้นได้


ผู้บริโภคควรเลือกซื้อเนื้อสัตว์ปีกจากผู้จำหน่ายเนื้อสัตว์ที่สะอาด มีการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์เป็นอย่างดี และที่สำคัญต้องมีใบรับรองจากกรมปศุสัตว์

ไม่มีความคิดเห็น: