7 ก.พ. 2553

กระจก(ทดลอง)แต่งหน้าระบบดิจิตอล

ผ่านเรื่องราวข่าวหนักๆ กันไปแล้ว ตอนนี้มาอ่านข่าวสบายๆ กันบ้างดีกว่า ชิเซโด้ (Shiseido) บริษัทเครื่องสำอางค์เอาใจสาวรุ่นใหม่อยากสวยด้วยกระจกดิจิตอลทีใช้ เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่เปิดโอกาสให้สาวๆ ได้สวยเสริมเติมแต่งผ่านหน้าจอระบบสัมผัส เพื่อเปรียบเทียบรูปแบบก่อนแต่งหน้าจริง หรือพิมพ์ออกมา เพื่อเอาไปแต่งเองที่บ้านก็ได้



บริการดังกล่าว นอกจากจะรวดเร็วทันใจสาวรุ่นใหม่ใจเกินร้อยแล้ว มันยังไม่เปลืองเครื่องแต่งหน้า (มาสคาร่า บรัชออน ลิปสติก ฯลฯ) ที่ใช้ทดลองอีกด้วย โดยงานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับเทคโนโลยีสร้างภาพเสมือนบนภาพจริง หรือทีเรียกว่า Augmented Reality ที่ทางเว็บไซต์ arip ได้เคยนำเสนอหลายต่อหลายตัวอย่างผ่านสายตาคุณอ่านกันไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยระบบจะสามารถซ้อนภาพส่วนของการแต่งหน้าขึ้นไปบนใบหน้าจริงๆ ที่ปรากฎบนหน้าจอในลักษณะของการเปรียบเทียบให้เห็นกันจะๆ ก่อน และหลังแต่ง สวยต่างกันกย่างไร? ที่สำคัญเราสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ภายในพริบตา

สำหรับข้้นตอนการใช้บริการก็แสนจะง่ายดาย เพียงแค่นั่งลงตรงหน้าเครื่อง แล้วให้กล้องสแกนใบหน้า (มีเส้นกริด เพื่อกำหนดตำแหน่งการแต่งใบหน้าส่วนต่างๆ ได้แม่นยำยิ่งขึ้น) จากนันให้ระบบวิเคราะห์สีผิว องค์ประกอบต่างๆ ตลอดจนรูปใบหน้า เพือแนะนำให้คุณทราบก่อนว่า หากจะแต่งหน้าให้เหมาะควรเลือกแต่งแบบไหน ใช้เครื่องสำอางค์อะไรดี เสร็จแล้วกดปุ่มอีกเพียงไม่กี่ครั้ง คุณก็จะเห็นใบหน้าสวยๆ ที่เป็นผลมาจากการแต่งหน้าได้ทันที หากคุณรู้สึกว่า คำแนะนำกับผลลัพธ์การแต่งหน้าที่ได้ยังไม่แหล่มพอ ก็สามารถเติมลบกลบป้ายได้ตามใจนึก หลังจากได้อย่างที่พอใจแล้ว สาวๆ ยังสามารถสั่งพิมพ์ภาพใบหน้าก่อนและหลังแต่ง พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ที่ต้องใช้ให้สวยเช้ง เพื่อเลือกซื้อตามรายการที่ปรากฎได้ทันที...สุโค่ย!!!

ไม่มีความคิดเห็น: