7 ก.พ. 2553

รอดกลับมาเล่า (ประสบการณ์เฉียดตาย)

หายจากบล็อกไปหลายวัน เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ รถคว่ำเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ขณะที่กำลังขับรถจากบ้านเข้ากทม.น่ะจ้ะ นำรูปมาลงให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆดูเป็นอุทาหรณ์ เพราะแต่ก่อนตัวเองมั่นใจว่า เป็นคนขับรถเร็ว และไม่ประมาท แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุจนได้

ในวันนั้นก็ขับรถมาเส้นทางที่เป็นทางตรงแถวจ.ชลบุรี รถก็ขับกันไม่เร็ว แต่อยู่ๆเกิดยางระเบิด (อันนี้ทราบจากผู้ที่ขับรถตามหลังมาและจอดให้ความช่วยเหลือเจ้าของบล็อกทันที) รถพลิกคว่ำทันทีตีลังกาไปชนต้นไม้บริเวณคูที่แบ่งกลางถนนขาดไป 2 ต้น แล้วรถก็ไถลหงายท้องเอาหลังคาบดถนนไปอีกเป็นร้อยเมตร ( อันนี้ทราบจากพี่สาวที่ตามไปจัดการเรื่องรถให้และถ่ายรูปรถมาให้ดูทีหลัง)ไปหยุดที่บนถนนอีกฝั่งหนึ่งที่เป็นขาออกจากกทม. ยังโชคดีที่รถฝั่งตรงข้ามยังไม่มีขับมา ไม่งั้นก็คงแย่เหมือนกัน






ขณะที่เกิดเหตุก็มีสติตลอด จนพอรถหยุดไถล(ในท่าหงายท้องเอาล้อชี้ฟ้า) แล้วก็มีชาวบ้านแถวนั้นเข้ามาจะช่วย แต่เจ้าของบล็อกตอนนั้นก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไร ก็เลยหันไปคว้ากระเป๋าสะพายแล้วก็มุดออกมาเองทางช่องกระจกหน้าด้านขวาที่แตกอยู่ จากนั้นจึงพบว่า ตัวเองมีกระจกอยู่เต็มตัว และมีแผลที่ไหล่ข้างขวาครูดไปกับถนนตอนที่รถหงายท้องอยู่ ชาวบ้านก็พาขึ้นรถกระบะไปทำแผลที่รพ.อำเภอที่อยู่ใกล้ๆนั้น แล้วจึงโทรแจ้งพี่สาวให้แจ้งบริษัทประกันและโทรเรียกรถรพ.ที่อยู่ใกล้บ้านมารับ




เมื่อมาถึงรพ.จึงทราบว่า นอกจากที่ไหล่แล้ว ยังมีศีรษะกระแทกกับอะไรไม่ทราบ หน้าผากข้างซ้าย และท้ายทอยข้างขวาโนปูด บวมขึ้นมา หลัง มือซ้ายก็ถูกกระแทกบวม นอกจากนั้นก็จะมีแผลฟกช้ำนิดๆหน่อยๆและโดนกระจกบาดเล็กๆน้อยๆตามแขนตามมืออีกเล็กๆน้อยๆ ก็เป็นอันได้นอนหยอดน้ำข้าวต้มอยู่ที่รพ.อยู่ 4 วัน และกลับมานอนพักฟื้นที่บ้านอีก 2-3 วัน วันแรกไม่ค่อยเจ็บเลย มาปวดระบมเอาวันที่ 2 เป็นต้นมา แล้วก็หัวบวมปูดตาดำช้ำเป็นหมีแพนด้าอยู่หลายวัน





เหตุการณ์นี้ก็คงเป็นอุทาหรณ์สำหรับเตือนตัวเองและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ว่า ในการขับรถการเดินทาง แม้ว่าเราจะคิดว่าเราขับรถไม่ประมาท ไม่เร็วแล้ว แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้เสมอ แต่ทางที่ดีที่สุด ยังไงก็คงต้องเตรียมสภาพรถให้พร้อมและขับรถด้วยความระมัดระวังที่สุดน่ะจ้ะ ที่ผ่านเหตุการณ์มาได้ก็นับว่ารอดตายมาได้แบบปาฎิหาริย์ เพราะรถยับเยินมาก ซ่อมไม่ได้แล้วออ ต้องขายเป็นเศษเหล็กไป ตัวเองก็บาดเจ็บแค่เล็กน้อยถ้าเทียบกับสภาพรถ ถึงวันนี้ก็ต้องขอขอบคุณ ชาวบ้านที่อยู่แถวอำเภอหนองใหญ่ จ.ชลบุรีที่ให้การช่วยเหลือนำส่งไปทำแผลเบี้องต้นที่รพ.หนองใหญ่ ,พี่คนที่ขับรถตามมาและร่วมให้การช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ, สารวัตรร้อยเวรที่ให้การดูแลช่วยเหลือ พี่สาว พี่เขย และที่สำคัญคือ คนพิเศษของเจ้าของบล็อก ที่ไปเฝ้าดูแลเป็นอย่างดีในขณะที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.นะจ๊ะ


Ps. หลังเกิดเหตุได้ 2 วัน คนใกล้ชิดของเจ้าของบล็อกก็รวยกันทั่วหน้า เพราะเลขท้ายอดีตรถของเจ้าของบล็อกคันนี้เกิดตรงกับเลขท้าย 2 ตัวของล็อตเตอร์รี่เต็มๆ เล่นให้เละก่อนรวยอย่างนี้มันน่าหวาดเสียวนะจ๊ะคนดี ทีหลังมะอาวแล้วนา

ไม่มีความคิดเห็น: