21 พ.ย. 2550

ระวัง...โดนหลอกถูกรางวัล

เรื่องมีอยู่ว่า ...........
เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2550 เวลา 11 กว่าๆ ค่ะ มีโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือ แต่ไม่แสดงเบอร์โทร พอรับสายจะมีระบบอัตโนมัติบอกว่า

ระบอัตโนมัติ : "คุณคือผู้โชคดี ได้รับรางวัลทองคำ จากบริษัท เสริมสุขจำกัด " จากนั้นจะให้เรากด 0 เพื่อติดต่อกับพนักงานพอเรากด 0 จะมีรับสาย
มิจฉาชีพ : "สวัสดีครับ บริษัท เสริมสุข จำกัด" ครับ

ดิฉัน : เลยถามต่อไปว่า ไม่ทราบว่าดิฉันได้รับรางวัลอะไรหรอคะ แล้วตอนนี้บริษัทมีแจกรางวัลอะไรคะ

มิจฉาชีพ : คุณชื่ออะไรครับดิฉันพยายามไม่บอกชื่อ
มิจฉาชีพ : ไม่ทราบว่าหมายเลขโทรศัพท์ 3 ตัวสุดท้ายของคุณคืออะไรครับ

ดิฉัน : บอกหมายเลขไปค่ะ
มิจฉาชีพ : คุณชื่ออะไรครับ**พยายามถามชื่อดิฉันให้ได้ค่ะ แต่ก้อยังไม่บอก

ดิฉัน : ไม่ทราบว่าดิฉันได้รับรางวัลนี้ยังไงคะ โดยการเสี่ยงโชคยังไง (มิจฉาชีพมีการอ้ำอึ้ง)
มิจฉาชีพ : เอ่อ...คุณได้รับโดยการสุ่มหมายเลขสามตัวสุดท้ายโดยการสุ่มจากคอมพิวเตอร์ครับ

ดิฉัน : เหรอคะ โชคดีจัง (ถามมิจฉาชีพกลับไปว่า) ไม่ทราบว่าดิฉนติดต่ออยู่กับคุณอะไรคะ เกิดการอ้ำอึ้งอีกรอบค่ะ
มิจฉาชีพ : ชื่อนายจรวจครับ

ดิฉัน : ไม่ทราบว่าสำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่ไหนคะ
มิจฉาชีพ : บริษัท เสริมสุข จำกัด ตั้งอยู่ที่ ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดงตอนนั้น
ดิฉันเลยรีบไปเปิดเว็บเลยค่ะ พอดีว่าที่บ้านมีอินเตอร์เน็ตแล้วกำลังเปิดคอมน์อยู่พอดีเลยเข้า google ไปที่เว็บของบริษัทเสริมสุขเลยค่ะ แล้วดูว่าสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ไหนเอาแล้วค่ะ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ถนนรัชดาภิเษก แต่เขตเขตห้วยขวางค่ะ ไม่ใช่ ดินแดงอย่างที่พวกมันพูดค่ะดิฉันทราบแล้วว่าเป็นพวกมิจฉาชีพค่ะ แต่ก้อไมตกใจ เพราะเจอข่าวแบบนี้มาก้อเยอะแล้วถ้าเราไม่บอกอะไรไปก้อคงไม่มีอารัยเกิดขึ้น

ดิฉัน : ไม่ทราบว่าดิฉันต้องไปรับรางวัลด้วยตัวเอง หรือยังไงคะ (จะลองดูว่ามันจะขอเลขที่บัญชีอย่างที่เค้าเคยเจอ กันรึป่าวค่ะ ) แต่มันยังไม่ถามบอกแค่ว่า
มิจฉาชีพ : ขอทราบชื่อคุณก่อนครับ จากนั้นทางบริษัทเราจะมีธุรการติดต่อกลับไปอีกทีครับว่าจะรับได้ยังไง

ดิฉัน : เอ่อ....ไม่ทราบว่าทางบริษัทมีหลักฐานอะไรมารับรองมั้ยคะว่านี่คือการได้รับรางวัลจากบริษัทจริงๆมันเลยทำเป็นว่างั้นเดี๋ยวคุยกับผู้จัดการนะครับ ดิฉันเลยขอคุยกับผู้จัดการที่มันว่าค่ะ แต่มันทำเป็น ตะโกน เรียกหาผู้จัดการ แต่หันกลับมาบอกดิฉันว่าผู้จัดการไม่อยู่ ดิฉันเลยถามกลับไปว่านอกจากผู้จัดการจะมารับรองแล้ว มีอย่างอื่นอีกมั้ยคะ มันอ้ำอึ้งอีกเป็นครั้งที่ 3 ค่ะมันคงรู้ตัวแล้วล่ะค่ะว่าดิฉันรู้ ว่ามันคือมิจฉาชีพ มันเลยรีบสรุปเลยค่ะว่า
มิจฉาชีพ : สรุปว่าคุณจะสละสิทธิ์ใช่มั้ยครับ

ดิฉัน : ค่ะ

จากนั้นมานก้อวางสายเลยค่ะ ดิฉันเอะใจ เลยอ่านเว็บของบริษัท เสริมสุข ต่อค่ะเลยไปเจอประกาศที่ทางบริษัทประกาศไว้ค่ะ เลยCopy มาให้อ่านกันค่ะว่านี่คือมีพวกมิจฉาชีพจริงๆค่ะ

ด่วน!! ประกาศจดหมาย เนื่องด้วยขณะนี้ ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพกระทำการแอบอ้างชื่อ บริษัท เสริมสุขจำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ไปยังประชาชนทั่วไป ว่าเป็นผู้โชคดี ได้รับรางวัลทองคำโดยดำเนินการในลักษณะดังนี้.

-ส่งข้อความเสียงถึงผู้ที่มีโทรศัพท์มือถือขึ้นต้นด้วยเบอร์ 08* 557 **** เพื่อแจ้งว่าเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลขวดทองคำซึ่งน้ำหนักกว่า 20 บาท จากบริษัท เสริมสุข จำกัด(มหาชน) และให้ผู้รับสายกดเบอร์ตอบรับข้อความ

จากนั้นจะมีเสียงผู้ชายโทรหาเจ้าของมือถือดังกล่าวโดยไม่แสดงเบอร์ต้นทาง เพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับรางวัล โดยจะสอบถามข้อมูลเบอร์โทรศัพท์มือถือ ชื่อ นามสกุล บัญชีธนาคาร และหมายเลขบัญชีของเจ้าของโทรศัพท์ โดยแจ้งเจ้าของมือถือว่ารางวัลทองคำสามารถแปลงเป็นรางวัลเงินสดซึ่งมีมูลค่ากว่า 200,000 บาท และจะทำการโอนเข้าบัญชีเจ้าของมือถือ และจะทำการติดต่อเจ้าของมือถืออีกครั้ง

จะทำการติดต่อเจ้าของมือถืออีกเรื่อย ๆ โดยเปลี่ยนเป็นเสียงผู้หญิงติดต่อสลับกันไป

บุคคลกลุ่มนี้จะพยายามถามเลขบัญชีและยอดเงินในบัญชีของเจ้าของมือถือ โดยจะพยายามล่อลวงให้เจ้าของมือถือทำธุรกรรมเกี่ยวกับเงินที่ธนาคารหรือตู้ ATM

บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ บริษัทฯ มิได้มีการจัดกิจกรรมชิงรางวัลทองคำใด ๆ ทั้งสิ้นตามที่กลุ่มมิจฉาชีพได้แอบอ้าง ซึ่งหากบริษัทฯ จะมีการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นใด ๆ จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลรายละเอียดที่ชัดเจนผ่านทางสื่อต่าง ๆ อาทิ โทรทัศน์ วิทยุ โปสเตอร์ และเว็บไซต์ทุกครั้ง และมีการประกาศรายชื่อผู้โชคดีสำหรับกิจกรรมโปรโมชั่นต่าง ๆอย่างเป็นทางการผ่านทางหนังสือพิมพ์อย่างน้อย 1 ฉบับ และทางเว็บไซด์Pepsithai.com

พร้อมกับมีหนังสืออย่างเป็นทางการซึ่งออกโดย บริษัท เสริมสุขจำกัด (มหาชน) แจ้งแก่ผู้โชคดีโดยตรงอีกด้วย

กรณีที่ท่านได้รับโทรศัพท์จากผู้แอบอ้างดังกล่าว ขอให้ท่านระมัดระวัง อย่าให้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับตัวท่าน โดยขณะนี้ บริษัทฯ กำลังติดตาม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มผู้แอบอ้างดังกล่าว

อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการช่วยเหลือไม่ให้ประชาชนทั่วไปตกเป็นเหยื่อของกลุ่มผู้แอบอ้างดังกล่าว บริษัทฯ ใคร่ขอความร่วมมือจากทุกท่านที่ได้รับโทรศัพท์จากกลุ่มผู้แอบอ้างฯ ดำเนินการแจ้งความไว้กับสถานีตำรวจในพื้นที่ที่ท่านอาศัยอยู่เนื่องจากท่านเป็นผู้ได้รับความเสียหายโดยตรง พร้อมติดต่อกลับไปยังระบบโทรศัพท์มือถือของท่านเพื่อแจ้งประมาณการเวลาที่ท่านได้รับโทรศัพท์จากกลุ่มดังกล่าว เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน)
ส่งต่อกันให้เยอะๆ นะคะ เพื่อน ๆ หรือ ญาติ ๆ จะได้ไม่โดนหลอก

ไม่มีความคิดเห็น: