23 พ.ย. 2550

การเติมน้ำน้ำมัน และการป้องกันไม่ให้เขาโกง

วิธีการเติมโดยไม่ให้ถูกโกง
1. อย่าขี้เกียจ ถ้าเป็นไปได้ให้ลงไปดูด้วยทุกครั้ง
2. ถ้าขี้เกียจลงก็จงจอดในลักษณะที่เราเห็นตัวเลขชัดเจน
3. ถึงแม้ว่าเด็กปั๊มรีเซตแล้วก็ตาม ก็ยังมีเทคนิคขี้โกงตามมาอีก
4. วิธีโกงที่ว่าคือ ถ้าเบิ้ลงวงจ่ายน้ำมันติดกันเร็วๆ 2 ครั้ง ตัวเลขจะกระโดดขึ้นไปประมาณ 30-50 บาท ดังนั้นจงอย่าละสายตาจนกว่าตัวเลขเริ่มวิ่งแล้ว

ใครที่ชอบเติมน้ำมันปั๊ม ???? โปรดอ่านทางนี้..
นี่คือเรื่องจริง ที่เกิดขึ้น ปั๊มน้ำมัน ???
สาขาประตูน้ำพระอินทร์ (ข้างบริษัท.........) ดิฉันกำลังจะเดินทางไปต่างจังหวัด แต่เผอิญว่าน้ำมันในถังเหลือน้อยเต็มที จึงเลือกปั๊มน้ำมัน ???
สาขาประตูน้ำพระอินทร์ (ข้างบริษัท..???.....) เพราะมั่นใจในคุณภาพอย่างที่โฆษณาว่าเป็นระดับสากล เมื่อมาถึงปั๊มน้ำมัน จึงแจ้งเด็กปั๊มว่า เติมดีเซล 500 บาท เวลาผ่านไปไม่ถึง 2 นาที เด็กปั๊มบอกเสร็จแล้วครับ พร้อมกับขอรับเงิน ตอนนั้นเรา (ดิฉันกับแฟน) ก็สงสัยว่าทำไมถึงไวมาก แต่ก็จ่ายผ่านบัตรเครดิต เมื่อเด็กปั๊มนำบัตรมาคืน พร้อมกับเซ็นต์เรียบร้อยแล้ว

พอจะออก สตาร์ทรถ ปรากฏว่าน้ำมันไม่มี น้ำมันในถังยังตกเกเหมือนเดิม เราโมโหมาก ลงจากรถไปเรียก ปรากฏว่า เด็กปั๊มคนเดิม (ตัวเล็ก ๆ เตี้ย ค่อนข้างดำ) มาอธิบายว่าทำไมไม่มีน้ำมัน ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว ไม่มีคำอธิบายจากเด็กปั๊ม บอกเพียงว่า "ผมเติมแล้ว"จึงให้เด็กปั๊มคนเดิมไปเรียกผู้จัด การมาคุย แต่เด็กปั๊มไปเรียกคนเก็บเงิน (คิดว่าน่าจะเป็นหัวหน้า) อีกคนมาคุย เขาถามทางเราว่า "เกวัดน้ำมันไม่ขึ้นหรือครับ" เราก็เลยตอบไปว่า "เรื่องเกวัดน้ำมันเป็นไปไม่ได้ แต่เรากลัวว่าเติมน้ำมัน 500 แล้วไม่ได้น้ำมันสักหยดมากกว่า"และถ้าไม่เคลียร์ เรื่องคงถึงตำรวจ เพราะเรามั่นใจว่ารถเรามีน้ำมันเหลือน้อยมาก แฟนที่นั่งรถอยู่กดเครื่องคิดเลข แล้วถามว่า "เติม 500 จะได้น้ำมันกี่ลิตร"

เด็กปั๊มตอบว่า ประมาณ 38 ลิตร แต่ที่แป้นที่เด็กปั๊มจะต้องเคลียร์ก่อน แล้วถึงป้อนข้อมูลเข้าไปใหม่ มันโชว์ เติม 500 บาท แต่ได้ 34 ลิตร แสดงว่า รถคันก่อนหน้านี้ เติม 500 บาท เหมือนกัน แต่เติมน้ำมันเบนซิน เลยได้ 34 ลิตร แสดงว่าเด็กปั๊มไม่ได้เคลียร์โปรแกรม แต่ที่น่าสงสัยคือ ทำไมเอาสายเข้าไปที่ถังน้ำมันแล้ว แต่ไม่มีน้ำมัน แล้วบอกว่าเติมเสร็จแล้ว

จุดประสงค์คืออะไร?ถ้ารถของดิฉันมีน้ำมันประมาณครึ่งถัง ใครจะบอกได้ว่าเป็นของใหม่หรือของเก่า คงต้องจ่ายเงินฟรี?แต่สุดท้าย เรื่องก็เลยสรุป เด็กปั๊มเติมน้ำมันให้ใหม่ 500 บาท แต่โดยดี ไม่งั้นเรื่องคงยาวถึงตำรวจ ปั๊มก็คงเสียชื่อมากกว่านี้ มีอีกเรื่องที่คุยกับเพื่อน ๆ หลังเหตุการณ์นี้ บางกรณีที่จ่ายเงินสด มีรถคันก่อนหน้าเรามา สมมติเขาเติม 200 บาท พอเราไปต่อ เราบอกเติม 300 ถ้าไม่สังเกต บางทีเด็กปั๊มไม่เคลียร์โปรแกม เติมต่อจาก 200 เป็น 300 เราจะได้น้ำมันแค่ 100 บาท ประเภทอย่างนี้ ถ้าเป็นเงินสด เข้ากระเป๋าเด็กปั๊มทันที

ไม่มีความคิดเห็น: