23 พ.ย. 2550

ใครจะไปเที่ยวเกาะเสม็ด ระวัง !!

ใครจะไปเที่ยวเกาะเสม็ด โปรดอ่านจะได้รู้ทันกลโกงของคนชั่วบางกลุ่ม ท่านที่คิดจะไปเที่ยวเกาะเสม็ด โปรดอ่านเรื่องราวต่อไปนี้ก่อนจะได้ระวังตัวและรู้ทันพวกมิจฉาชีพบางกลุ่มที่คิดจะหากินกับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ (นักท่องเที่ยวหน้าใหม่)ที่ยังไม่เคยไป

เรื่องราวมีอยู่ว่าดิฉันไปเที่ยวเสม็ดกับเพื่อนอีกหนึ่งคน (ไปกันสองสาว) พอข้ามฝั่งจากท่าข้ามเรื่องนวลทิพย์ไปยังฝั่งเกาะเสม็ด พอถึงหน้าด่านก็ได้เช่ารถมอเตอร์ไซด์ 1 คันจากร้านเช่ารถซึ่งอยู่ตรงท่าเรื่อหน้าด่านเกาะเสม็ด ร้านจะอยู่ตรงกันข้ามกับร้าน 7-Eleven ตรงท่าเรื่อหน้าด่านเลย ร้านจะไม่มีป้ายชื่อร้าน ฉันกับเพื่อนเช่ารถมอเตอร์ไซด์โดยตกลงกับเจ้าของร้านว่าจะเช่า 24 ชม. ก็คือ 1 วัน ในราคา 300 บาทถ้วน

เจ้าของร้านให้ทำหนังสือเช่ารถ หลังจากนั้นพวกดิฉันก็ขี่รถเที่ยวตามหาดต่างๆที่อยู่ในแผนที่จนเย็นก็กลับมาทานข้าวแล้วก็ลงเล่นน้ำทะเล พอหลังจากเล่นน้ำทะเลเสร็จพวกเราก็ขึ้นที่พักเพื่อพักผ่อนโดยที่ตอนดึกไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน เพราะเหนื่อยมาก พอวันถัดไปพวกดิฉันจะกลับกรุงเทพโดยออกจากที่พักประมาณ 11โมง ปรากฏว่าขี่รถไปได้ประมาณ500 เมตร ล้อรถหน้ายางแบน ทางดิฉันก็โทรแจ้งเจ้าของร้านเช่ารถ เค้าบอกให้ขับบดไปที่ร้านในตอนแรก พอสักครู่เค้าโทรกลับมาว่าให้เราจอรอไม่ต้องขับมาเค้าจะให้ลูกชายเอารถไปให้เปลี่ยน พอดิฉันได้รถคันใหม่ขับกลับไปที่ร้านก็เอากุญแจไปคืนพร้อมกับนำบัตรประชาชนกลับมา ก็กะว่าจะจ่ายค่าเปลี่ยนยางในรถถ้ายางแตก

แต่เค้าบอกว่าไปได้เลยไม่เป็นไร จากนั้นเราก็หิ้วกระเป๋าไปรอที่พักผู้โดยสารที่รอข้ามฝั่ง จู่ๆเจ้าของร้านก็วิ่งมาบอกว่ารถที่เราเช่าล้ม พวกดิฉันก็วิ่งไปดูแล้วเค้าก็บอกว่าให้เราดูรอยที่ไปขูดมาแต่แล้วขู่ให้เราจ่ายค่าเปลี่ยนหน้ากากรถมอเตอร์ไซด์ ดิฉันยืนยันว่าไม่ได้ล้ม เพราะถ้าล้มจริงพวกดิฉันก็ต้องมีแผลแล้วเพราะถนนที่เกาะแย่มากอย่างกะผิวพระจันทร์ ถ้าล้มจริงยังไงก็ต้องมีเจ็บตัวกันบ้าง แต่นี่ไม่มีแผลเลย เจ้าของร้านก็ยืนยันว่าจะให้เราจ่ายค่าเปลี่ยนหน้ากากรถมอเตอร์ไซด์เราก็บอกไปว่าไม่จ่ายเพราะเราไม่ได้ทำ

เจ้าของร้านก็ไปเรียกคนมาดูประมาณว่าเรียกพวกมาเยอะๆกะจะให้พวกดิฉันกลัว แต่ดีที่ดิฉันกับเพื่อนเป็นคนไม่กลัวใคร ก็คุยต่อรองกัน เจ้าของร้านก็โทรหาสามีเค้าพูดทำนองเหมือนจะเอาสามีเค้ามาขู่ให้เรากลัว ดิฉันก็เฉลียวใจทันหยิบกล้องดิจิตอลขึ้นมาถ่ายรูปรถที่มีรอยขูด ซึ่งแปลกมากว่ารอยที่ขูดมีแค่ด้านใต้หน้ากากรถกับตะกร้าหน้ารถเท่านั้น ด้านข้างของตัวรถกลับไม่มีรอยอะไรเลย เจ้าของร้านก็พูดซุบซิบกับสามีเค้าทางโทรศัพท์ แล้วเจ้าของร้านก็ส่งโทรศัพท์ที่เขาคุยกับสามีเค้าให้ดิฉันคุย ดิฉันก็ถามว่าจะเอายังไง เค้าเรียกเงินตอนแรกจะเอา 740 บาท ดิฉันยืนยันว่าไม่จ่าย ไปๆมาๆ ก็คิดเหลือ 470 บาท ทางเจ้าของร้านก็บอกว่าขนาดฝรั่งเอาไปล้มฉันยังเก็บตั้ง 1500 บาท เลย

แล้วเค้าก็ชี้ให้ดูรถคันที่เค้าคิดเงินฝรั่ง แต่บางเอิญ รถคันที่เค้าชี้ ก็มีร้อยแถมให้สก็อตเทปยางปิดรอยแต่ไว้เฉยๆ ฉันก็บอกว่านี้หน่ะเหรอที่เก็บฝรั่ง 1500 คุณก็ไม่เห็จะทำให้รถมันใหม่อย่างที่พูดเลย คุณเก็บตังค์ฝรั่งก็ไม่ได้ไปเปลี่ยนหน้ากากเลยนี่ เจ้าของร้านพูดไม่ออก จากนั้นดิฉันเอานิ้วไปลูบตรงรอยตะกร้าที่ถลอก ปรากฏมีรอยสนิมดิฉันก็รู้แล้วว่าเรากำลังโดนหลอกให้จ่ายค่าเสียหาย เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ถ้ารถล้มมีรอยถลอกภายในคืนเดียวจะมีรอยสนิมกินได้ เพราะตอนกลางคืนฝนก็ไม่ตก ดิฉันก็พูดประชดไปว่าแปลกเน๊อะ รถที่ว่าล้มรอยถลอกมีสนิมกินแล้วด้วย

เจ้าของร้านก็พูดอะไรไม่ออก พอฉันได้คุยกับสามีเจ้าของร้านฟังคำพูดคงจะไม่จบง่ายๆ แต่ดิฉันก็ไว้เชิงว่ายังไงก็ไม่จ่ายตามราคาที่เค้าเรียก ดิฉันก็บอกว่าถ้าพี่จะเอาเงินให้ได้ดิฉันมีให้ได้สองร้อยจะเอาไหม เค้าก็บอกว่าไม่ได้ต้องจ่าย 400 มีตบท้ายว่านี่เห็นว่าเป็นคนไทยเหมือนกันนะ ดิฉันบอกว่าไม่มีให้หรอกถ้าจะเอา 400 เพราะดิฉันไม่ได้ทำ ดิฉันให้ได้ 200 ถ้าพี่ไม่ตกลงก็คงต้องคุยกันยาว ทางพวกเจ้าของร้านเค้าคงคิดแล้วว่าเรามากันแค่สองสาว แต่ไม่ยอมง่ายๆ คงจะไม่ธรรมดา เค้าก็ต่อรองลดให้เหลือ 350,300 จนมาถึง250 ดิฉันตัดความรำคาญก็เลยบอกว่า โอเค 250 แล้วจบเลยนะ จากนั้นดิฉันก็ส่งโทรศัพท์คืนเจ้าของร้าน แล้วชี้หน้าบอกว่า พี่คุยกับแฟนพี่เลยนะเค้าตกลงแล้ว 250 แล้วจบเลยนะ

พร้อมกันนั้นดิฉันวางเงินให้ 250 บาท แล้วก็เดินไปขึ้นเรือข้ามฝั่ง เรื่องราวทั้งหมดนี้อยากจะเตือนใจผู้ที่จะไปเที่ยวที่เกาะเสม็ดและต้องเช่ารถมอเตอร์ไซด์ขี่รอบเกาะว่า
1. จะเช่ารถมอเตอร์ไซด์ให้วางแผนว่าจะไปหาดไหนแล้วไปเช่ารถที่หาดที่เราพัก
2. เช่ารถให้เช่าขับจนพอใจแล้วคืนภายในวันนั้นอย่างเช่าข้ามคืน
3. ตอนที่เช่ารถให้สำรวจรถที่เราเช่าก่อนว่ามีรอยหรือส่วนไหนบุบสลาย แล้วแจ้งกับเจ้าของร้านว่าเป็นรอยที่เกิดก่อนที่เราจะเช่า ถ้าเป็นไปได้ถ่ายรูปไว้เลยก่อนที่จะเอาไปขี่

เท่านี้คุณก็จะไม่โดนหลอกและโดนโกงจากพวกมิจฉาชีพที่มาในคราบคนทำมาหากินบนเกาะเสม็ดได้คะ

ไม่มีความคิดเห็น: