23 พ.ย. 2550

เรื่องเล่า-จาก อัสสัมชัญบางรัก

1.ผีภารโรงในลิฟท์ตึก XXX
จากที่จำได้ลางๆคือมีภารโรงที่ทำงานตอนกลางคืนแล้วเกิดล้มหรืออะไรซักอย่างไปตายอยู่หน้าลิฟท์ หรือว่าเกิดหัวใจวายในลิฟท์ก็มิทราบได้(เพราะไม่ได้จำ) ถ้าคุณไปขึ้นลิฟท์โรงเรียนกลางคืนหละก็ระวังให้ดีอาจจะเจอภารโรงกำลังทำความสะอาดในลิฟท์อยู่แต่พอเดินออกมาเค้าก็หายไปแล้ว

2.ท่านคุณพ่อกอลอมเบต์
เป็นอะไรที่มีเกือบทุกๆ2-3ปี ท่านมักปรากฎในรูปถ่ายช่วงกลางคืน หรือไม่เว้นแม้แต่ตอนกลางวัน ยามบางคนเล่าว่าเคยเห็นเงาคนเดินรอบบนตึกเหมือนคอยตรวจตราอะไรอยู่แต่พอเดินขึ้นไปปรากฎว่าไม่มีใครอยู่เลย ส่วนมากรุ่นพี่จะเล่าสืบๆกันมาว่าเพราะท่านรักโรงเรียนนี้มากจึงคอยมาช่วยตรวจตราคอยดูแลโรงเรียนเสมอ

3.ผี4ขาในห้องน้ำอาจารย์ .......
เริ่มจากที่ตอนเย็นภารโรงได้ยินเสียงเหมือนโลหะกระทบกัน กิ๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ เป็นจังหวะอยู่ตลอดเวลาจากห้องน้ำอาจารย์ ก็เลยเข้าไปสำรวจดูพอเปิดเข้าไปเสียงก็หยุด ดูลอดจากช่องใต้ห้องน้ำก็เห็นขาอยู่2ขาธรรมดาไม่ได้คิดอะไร เค้าก็เดินออกไปไม่ทันไร มันก็มีเสียงอีก กิ๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ คราวนี้ภารโรงรีบวิ่งกลับไปดูในห้องน้ำอีกรอบ แต่คราวนี้เค้าเจออะไรประหลาดกว่าเดิม ในห้องน้ำนั้นมี 4ขาอยู่ในห้องโถส้วม!!!! เสียงกิ๊กๆ ๆ ๆ ๆ ก็ยังเริ่มต่อไปพร้อมด้วยเสียงโหยหวนของคนเบาๆ ภารโรงรายนั้นก็ทำใจกล้ากระแทกเปิดประตูเข้าไปเพื่อจะดู ปัง!!!! สิ่งที่พบภารโรงแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เด็กนักเรียนชาย 2คน เล่นหมาปีนเขากันอยู่ ................ ส่วนไอ้เสียงกิ๊กๆๆนั้นมาจากหัวเข็มขัดที่กระทบกันนั่นเอง ..... (ปล. ผิดหวังหละสิ)

เรื่องนี้ไม่รู้ว่าจริงหรือว่าแต่งให้ตลกกันแน่แต่เล่าๆต่อกันมาหลายรุ่นแล้วเหมือนกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น: