23 พ.ย. 2550

ของสะสมบอกนิสัย

สะสมตุ๊กตา
คนพวกนี้เป็นคนมีจิตใจเมตตา มองโลกในแง่ดีเอามาก ๆ รักคนเค้าไปทั่ว เกลียดใครไม่เป็น ก็เพราะความรักมันแสนจะท่วมท้น อยู่ในหัวใจของเค้านี่นา ฉะนั้นอย่าไปทำท่าหมั่นไส้เขาเลย หากเขาเป็นดั่งคนที่ไม่เคย รู้จักความทุกข์นะ

สะสมของกระจุกกระจิก
คนพวกนี้มักจะเป็นคนที่มีท่าทางอ่อนแอ และมีอารมณ์อ่อนไหวง่าย ทั้งที่ลึกๆ ในจิตใจแล้วจะเป็นคนที่มีความแน่วแน่ในการทำสิ่งต่างๆ ที่ตัวเองต้องการอย่างที่ไม่มีใครมาเปลี่ยนแปลงความตั้งใจได้ เขาเป็นคนที่เอาจริงเอาจัง แล้วก็ยังชอบเป็นกำลังใจ

สะสมรูปถ่าย โปสการ์ด จดหมาย
คนพวกนี้นะเป็นคนขี้เหงาชอบคิดถึงวันเก่า ๆ ที่งดงามหรือถ้าจากบ้านเกิดไปอยู่ที่ไหน เขาก็จะเอาแต่คิดถึงบ้านคิดถึงพี่น้องพ่อแม่เพื่อนเก่าๆ เป็นคนที่ไม่ทอดทิ้งเพื่อนเก่าพี่น้อง เพราะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญกับเขามากนิสัยอื่นๆ คือจะอ่อนโยน ชอบจดจำสิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าสิ่งนั้นจะดีหรือเลวก็ตาม เพราะมันคือประสบการณ์อันยอดเยี่ยม สำหรับคนอย่างเขา

สะสมเสื้อผ้า
คนพวกนี้ เป็นคนมีลักษณะร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอเป็นพวกไม่รู้จักความทุกข์ร้อนใด ๆ เลยก็ได้ คือ ออกจะรักสนุกมาก จนบางทีการงานก็ไม่ค่อยอยากทำ นอกจากเดินลอยชายไปเรื่อย ๆ ในสถานที่ ๆ มีผู้คนเยอะ ๆ เช่น ตามศูนย์การค้าต่าง ๆ คือ เป็นพวกที่ชอบงานสังคม เขาเป็นคนที่ชอบคิดว่าตนเองเป็นจุดศูนย์กลาง ตัวเองคิดยังไงก็คิดว่าคนอื่นเขาก็คิดเช่นนั้นด้วย บางทีจึงดูเหมือน คนที่ชอบเอาแต่ใจตนเองเป็นหลัก จนเหมือนไม่ค่อยจะถนอมน้ำใจคนอื่นเขาบ้างเลย ข้อดีก็คือ เป็นคนที่ชอบเอาอกเอาใจคน ซึ่งก็คล้ายจะทำไปเพื่อ ให้คนเขาสนในตนเองอีกนั่นแหละ

สะสมหนังสือ นิตยสาร
คนพวกนี้มีความกระตือรือร้นดีมาก ๆ เลยแล้วก็เป็นคนที่อยากรู้อยากเห็น มีความเป็นส่วนตัวสูง ชอบที่จะอ่านหนังสือหรือไม่ก็เปิดเพลงเพราะ ๆ ฟังอยู่คนเดียว หรืออาจจะอยู่กับใครสักคนที่รู้ใจ พวกนี้จะมีวาทะดีเยี่ยมยอดมาก ใครได้ฟังรับรองเคลิ้มตามแน่ๆ และหากเจอใครที่ถูกอกถูกใจล่ะก็ คนที่ปกติจะเป็นคนเงียบ ๆ ขรึม ๆ ก็จะคุยจ้อขึ้นมาเลยทีเดียว แบบไม่น่าเชื่อ

สะสมแสตมป์ หรือเหรียญต่างๆ
คนพวกนี้เป็นพวกที่มีนิสัยกล้าได้กล้าเสียเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน เป็นอย่างมาก อยากได้อะไร ก็จะต้องพยายามขวนขวายเอามาเป็นของตนให้ได้ นั่นเพราะความเป็นคนเอาจริงเอาจัง ชอบทำงานนิสัยอื่น ๆ ก็มีคือจะเป็นพวกอนุรักษ์นิยม จะไม่ยอมทำตามการใด ๆ ที่มันผิดแบบผิดแผนเลยเป็นอันขาดในชีวิตนี้

สะสมเปลือกหอย หิน หรือของจากธรรมชาติเป็น
คนที่กล้าหาญและมีความอดทน จะมีความสุขมาก กับการได้ตะลอนไปนั่นมานี่ เพราะเขามีความคิดอยู่ในสมองว่า โลกใบนี้คือโรงเรียน ที่เขาสามารถเรียนรู้ทุกๆ อย่างได้ไงล่ะ จึงเป็นสิ่งที่เขาชื่นชอบมาก เพราะประสบการณ์คือ สิ่งที่เขาแสวงหา ถ้าได้รู้จักคนที่ไม่ชอบอยู่เป็นที่เป็นทางนัก ไม่ต้องแปลกใจนะ ถ้าเขาเอาของที่เขาสะสมมาอวด แล้วเป็นของจากธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: