10 พ.ย. 2550

14 เรื่องควรทำก่อนแต่งงาน

1. ชื่นชมหนุ่มแล้วก็ทิ้ง
*บางครั้งคุณก็รู้ว่าผู้ชายประเภทไหนไม่น่าคบเอาเสียเลย แต่ผู้ชายพวกนี้แหละทำให้เราสนุกและหายเหงาได้ ในตอนที่เราไม่ได้จริงจังกับใคร ใช้ให้เป็นประโยชน์ซะ ในเมื่อเขาคบเราเพียงเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง เราก็ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์แล้วก็ทิ้งเขาไปซะก่อนที่เขาจะทิ้งคุณ แต่อย่าเผลอปล่อยตัวปล่อยใจไปกับเขาเชียวล่ะ

*2. อยู่ตามลำพัง *
การได้ดูแลตัวเองอย่างลำพังทำให้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง แม้แต่การซ่อมแซมที่ผู้ชายบางคนยังทำไม่ได้เลย มันจะทำให้คุณกลายเป็นผู้ใหญ่ และเมื่อเวลาแต่งงานมาถึง คุณจะรู้สึกซึ้งแค่ไหนที่มีชายคนหนึ่งมาอยู่เคียงข้างคอยช่วยเหลือและเป็นแรงใจ

*3. เลิกคิดถึงอดีตที่ขมขื่นจากแฟนเก่าๆเสียที*
มันทำให้คุณเป็นคนขี้ระแวง หงุดหงิด และขี้หึงโดยไม่มีสาเหตุ คุณต้องพยายามยุติเรื่องราวต่างๆในอดีตก่อนจะเริ่มต้นชีวิตคู่กับคนที่เขารักคุ­ณอย่างจริงใจ การคุยกับเพื่อนสนิทหรือใครสักคนที่พร้อมจะรับฟัง จะทำให้คุณระบายสิ่งที่ติดค้างในใจ ความกลัวที่เคยเจอจากแฟนเก่า หรือเรื่องอะไรก็ตามแต่ที่ทำให้คุณรู้สึกแย่ เมื่อพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับคนใหม่ คนเก่าก็เป็นเพียงอดีตที่ไม่จดจำเท่านั้นเอง

*4. ชำระหนี้บัตรเครดิตตอนนี้เลย *
อย่าคาดหวังว่าสามีในอนาคตของเราจะมาจ่ายหนี้ส่วนนี้ให้ มันเป็นความรับผิดชอบของคุณเอง คุณเองก็คงไม่อยากจ่ายหนี้ให้สามี หลังจากแต่งงานไปแล้วมารู้ว่าเขามีหนี้อยู่หลายแสนและคุณจะต้องจ่ายช่วยเขาอีกด­้วย เพราะฉะนั้นคุณควรเคลียร์หนี้ทุกอย่างให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

*5.ไปเที่ยวพักผ่อนกับก๊วนเพื่อน*
หลังแต่งงานคุณจะไม่มีแม้แต่เวลาไปกับก๊วนเพื่อน จะรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำในสิ่งที่สาวๆชอบทำ ไปเที่ยวไกลๆกับเพื่อนสักสองสามวัน ไม่เห็นจะเป็นไรเลย พ่อหนุ่มของคุณเข้าใจดีน่า

*6. อ้าแขนรับเรื่องท้าทาย*
เรื่องเพี้ยนๆที่เคยชั่งใจ แต่ไม่กล้าจะทำ ลองเลือกทำสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬาที่มันส์สุดเหวี่ยง หรือทดสอบเข้าร่วมเกมโชว์ จงใช้เสรีภาพในขณะที่ยังใช้ได้อยู่ เชื่อเราเถอะนะ

*7. เป็นคู่เดทในฝันให้ตัวเอง*
สนุกกับชีวิตโสดให้เต็มที่ และปรนเปรอตัวเองในแบบที่คุณอยากให้หนุ่มในฝันทำกับคุณ เช่น ส่งดอกกุหลาบช่อโตๆให้ตัวเองที่ทำงาน จุดเทียนไขเมื่อรับประทานอาหารเย็น หรือท่องราตรีในเมือง หรือไปสปาคนเดียว ใช้โอกาสนี้เพื่อค้นหาว่าอะไรที่ทำให้คุณยิ้มได้

*8. ลาออกจากงานที่น่าเบื่อ*
หางานที่คุณชอบและรักที่จะทำงานดีกว่านะ อย่าคาดหวังถึงการแต่งงานที่สวยหรู หลังแต่งงานเป็นแม่บ้าน ชีวิตคุณมีค่ามากกว่านั้นนะ

*9. ซื้อของชิ้นใหญ่ *
หากคุณไม่เคยให้ของขวัญกับตัวเองเลย หาซื้อสิ่งที่อยากได้ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ กระเป๋า เสื้อผ้า เพราะหลังจากคุณแต่งงานแล้ว เงินที่คุณหาได้มักจะต้องแบ่งใช้กับสามี และสิ่งอื่นๆอีกจิปาถะ เพราะมันเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่

*10. เรียนรู้ถึงสิ่งที่จะเขย่าเซ็กซ์ของคุณ*
มันเป็นการทดลองอย่างนึง คุณต้องหาให้พบว่าอะไรที่ทำให้คุณตื่นเต้นได้ เรียนรู้วิธีให้ความพึงพอใจแก่ตัวเอง และหาวิธีที่จะถึงจุดสุดยอดในทุกครั้ง การทดลองนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณมีความสุข แต่เมื่อคุณลงเอยกับหนุ่มคนหนึ่งในที่สุดแล้ว คุณจะสามารถสอนเขาได้ว่าอะไรที่จุดไฟให้คุณได้

*11. หัดทำอาหารให้เก่ง*
คำว่า "เสน่ห์ปลายจวัก" ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย นอกจากนี้การทำอาหารยังเป็นเรื่องที่เซ็กซี่อีกด้วยนะ รับรองได้ว่าสามีในอนาคตของคุณจะกลับมาบ้านทุกคืน

*12. อย่ายอมรับการปฎิบัติอย่างไม่เป็นธรรม *
เพียงเพราะคุณไม่มีผู้ชายในชีวิต ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถลุกขึ้นยืนปกป้องตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการบริการที่แสนห่วยของห้างสรรพสินค้า หรืออะไรก็ตามที่ไม่เป็นธรรมกับเรา เราควรมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้นด้วย แต่อย่าลืมนึกถึงความปลอดภัยของตัวเองด้วย ไม่ใช่ไปยืนด่าว่าพนักงานจนเขาหมั่นใส้ ทางที่ดีเข้าหาผู้จัดการเลยดีกว่า

*13. รักร่างกายของคุณอย่างที่มันเป็น*
ร่างกายเป็นของคุณนะคะ จงสบายใจที่เราเกิดมามีร่างกายแบบนี้และพอใจกับร่างกายตัวเอง ...

ไม่มีความคิดเห็น: